HomeMarketingCông Cụ MarketingKích thước ảnh bìa Zalo chuẩn và cách thay đổi ảnh bìa...

Kích thước ảnh bìa Zalo chuẩn và cách thay đổi ảnh bìa Zalo 2022

Rate this post

Kích thước ảnh bìa Zalo chuẩn tôi chỉ ra? Tại sao cần phải đặt trước? kích thước chuẩn của ảnh bìa Zalo? Thông thường người dùng chọn hình ảnh mình thích để làm ảnh bìa Zalo trên điện thoại mà không để ý đến kích thước của chúng. Vì vậy, đôi khi nội dung hình ảnh tải lên không được hiển thị rõ ràng và đầy đủ.

Zalo là một trong những trang mạng xã hội trò chuyện nổi tiếng tại Việt Nam. Người dùng có thể đăng ảnh, cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa, đặt kích thước ảnh bìa Zalo cá nhân để thể hiện cá tính của bạn. Tuy nhiên nhiều bạn không để ý kích thước ảnh bìa Zalo chuẩn Không nên để ảnh quá to hoặc quá nhỏ sẽ làm mất đi vẻ đẹp của ảnh. Vì thế Kích thước ảnh Zalokích thước ảnh bìa Zalo chuẩn bao nhiêu? Hãy cùng ATP Software tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Ảnh bìa Zalo là gì?

Ảnh đăng Zalo hay còn được gọi là ảnh Cover Zalo. Đây là hình ảnh đầu tiên xuất hiện khi bạn nhấp vào để xem nội dung cá nhân của một tài khoản. Mỗi khi đăng ảnh bìa Zalo, chúng ta cần chú ý đến kích thước ảnh bìa Zalo sao cho phù hợp, đảm bảo ảnh hiển thị đầy đủ và đẹp mắt.

kích thước ảnh bìa zalo chuẩn
Ảnh bìa Zalo là hình ảnh đầu tiên chúng ta nhìn thấy khi vào trang cá nhân của bất kỳ ai

Vì nếu để ảnh quá nhỏ thì các chi tiết ảnh sẽ bị mờ, nếu để ảnh quá lớn thì ảnh sẽ không hiển thị đúng phần bạn muốn. Để ảnh bìa Zalo hiển thị rõ nét và thu hút nhất, bạn cần biết kích thước ảnh bìa Zalo chuẩn – đã được nhà phát triển Zalo quy định. Hơn nữa, trong quá trình căn chỉnh kích thước ảnh bìa Zalo chúng ta cũng lưu ý sử dụng đúng phiên bản mới nhất của ứng dụng Zalo để phòng tránh những sai sót có thể xảy ra.

Tại sao cần đặt kích thước ảnh bìa Zalo cá nhân chuẩn?

Ảnh đại diện (Avatar) và ảnh bìa (Cover) là hình ảnh đầu tiên xuất hiện khi ai đó nhấp vào để xem hồ sơ của bạn. Hầu hết các trang mạng xã hội hiện nay đều có những yêu cầu về kích thước, dung lượng, định dạng ảnh,… đối với ảnh bìa, ảnh đại diện. Bạn đừng nghĩ những quy định này là rắc rối, bởi mỗi quy định sẽ đáp ứng cho từng chức năng riêng, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Xem thêm:  5 cách khôi phục tin nhắn zalo đã bị xóa mà chưa sao lưu nhanh nhất
kích thước ảnh bìa zalo chuẩn
Ảnh bìa Zalo thể hiện cá tính riêng của chủ sở hữu

Theo đó, kích thước ảnh bìa Zalo chuẩn nhằm giúp đảm bảo chất lượng ảnh và trải nghiệm của người dùng khi sử dụng Zalo. Việc sử dụng kích thước ảnh chuẩn trên Zalo điện thoại giúp trang cá nhân của bạn được hiển thị sắc nét, đầy đủ và rõ ràng nhất. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp, điều này rất quan trọng khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân của mình. Một “giao diện” đẹp trên mạng xã hội cũng khiến đối tác yên tâm, kích thích mong muốn hợp tác hơn là một “giao diện” mờ nhạt.

Kích Thước Ảnh Bìa Zalo Chuẩn Là Gì?

Giống Phần mềm ATP đã đề cập tại sao phải đặt kích thước ảnh bìa Zalo trên điện thoại, để có ảnh bìa Zalo đẹp chúng ta cần biết các quy định về kích thước ảnh bìa Zalo chuẩn. Đây là một số kích thước chuẩn của ảnh bìa Zalo 2022 bạn nên biết.

  • Kích cỡ hình: Không vượt quá 1MB.
  • Kích thước hình ảnh tối thiểu: 320 x 350 điểm ảnh. Lưu ý rằng nội dung chính của ảnh bìa nằm trong phạm vi 320 x 180 pixel ở giữa ảnh.
  • Định dạng ảnh: Hiện tại Zalo đang hỗ trợ đọc 2 định dạng ảnh JPG và PNG.

Lưu: Đây là vùng an toàn để đảm bảo ảnh không bị cắt xén, không đúng kích thước chuẩn nhất của ảnh bìa Zalo.

kích thước ảnh bìa zalo chuẩn
Kích thước hình ảnh tối thiểu: 320 x 350 pixel

Kích thước banner Zalo chuẩn

Tương tự như ảnh bìa Zalo, ảnh Banner cũng có những tiêu chuẩn riêng, sau đây là một số quy định về kích thước Banner Zalo chúng ta cần lưu ý.

Đối với mẫu sự kiện khuyến mãi giảm giá:

  • Kích thước hình ảnh: 740 x 220 pixel.
  • Kích thước hình ảnh không được vượt quá 1MB.

Đối với các mẫu sản phẩm của cửa hàng Zalo: Người dùng có thể tải lên tối đa 10 ảnh cho bất kỳ sản phẩm nào với các yêu cầu sau:

  • Dung lượng mỗi ảnh không quá 1MB.
  • Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn: 500 x 500 pixel.
  • Tỷ lệ: 1:1.

Đối với dạng tin bài:

  • Kích thước hình ảnh: tối đa 10MB.
  • Kích thước hình ảnh: 320 x 180 pixel.
  • Tỷ lệ: 16:9.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng Kích thước ảnh nền Zalo Phần khác của bài viết quảng cáo Zalo là 2MB và kích thước ảnh phải từ 480 x 250 pixel nhé!

kích thước ảnh bìa zalo chuẩn
Kích thước ảnh chuẩn Zalo Banner

Kích thước Avatar Zalo bao nhiêu pixel?

Bên cạnh việc sử dụng đúng Kích thước ảnh bìa Zalo, đăng đúng Kích thước ảnh đại diện (avatar) Zalo tiêu chuẩn sẽ giúp làm nổi bật ảnh đại diện của bạn. Người khác cũng sẽ dễ dàng nhận thấy:

  • Kích thước hình ảnh không vượt quá 1MB.
  • Kích thước hình ảnh tối thiểu: 150 × 150 pixel.
  • Các định dạng hình ảnh được hỗ trợ: PNG và JPG.
kích thước ảnh bìa zalo chuẩn
Kích thước ảnh đại diện Zalo

Kích thước ảnh chuẩn khi đăng lên nhật ký Zalo

Khi đăng ảnh lên newsfeed Zalo cá nhân, để đạt tỷ lệ hiển thị tốt nhất, bạn nên đăng 3-4 ảnh ở dạng dọc. (Kích thước ảnh đăng lên nhật ký Zalo tối thiểu là 1200px). Khi đăng như vậy, Zalo sẽ bố trí 1 ảnh hiển thị 2/3 chiều rộng và các ảnh còn lại bố trí ở 1/3 còn lại, tạo bố cục đẹp mắt nhất.

Xem thêm:  Top 30+ Sticker Facebook đáng yêu nhất 2023
kích thước ảnh bìa zalo chuẩn
Layout Zalo tự sắp xếp khi đăng ảnh lên profile

Ngược lại, bạn nên tránh đăng nhiều ảnh hơn lượng trên vì sẽ ảnh hưởng đến bố cục. Bạn đăng 6 ảnh trở lên, Zalo sẽ biến thành khối Rubik kém hấp dẫn.

kích thước ảnh bìa zalo chuẩn
Bố cục không hấp dẫn vì hình ảnh hiển thị quá nhỏ không thu hút được sự chú ý

Kích thước ảnh sản phẩm Zalo Shop chuẩn

Một số tiêu chuẩn về kích thước ảnh sản phẩm trên Zalo Shop bạn cần biết như sau:

  • Kích thước ảnh sản phẩm trên Zalo Shop: 800x800px theo chuẩn 1:1 (vuông).
  • Kích thước hình ảnh: tối đa 1MB.

Khi up ảnh sản phẩm lên Zalo Shop nên chọn ảnh có chất lượng tốt. Ngoài ra, bạn nên thêm logo của shop để tăng tính chuyên nghiệp. Nếu bạn có thể chụp ảnh thực tế, nó sẽ tăng hiệu quả bán hàng lên rất nhiều. Ảnh chụp thực tế sản phẩm cũng rất cần thiết đối với một số sản phẩm mà người mua quan tâm khi nhận hàng thực tế có giống với hình ảnh trên mạng hay không.

kích thước ảnh bìa zalo chuẩn
Tiêu chuẩn 800x800px 1:1″

Kích thước ảnh chuẩn trên Zalo OA

Kích thước ảnh bìa Zalo OA Tối thiểu là 320x180px. Nên để ảnh bìa cùng tỷ lệ nhưng kích thước lớn hơn để chất lượng cao hơn. Các quy định cụ thể như sau:

  • Kích thước tối đa của ảnh đại diện là 15MB
  • Kích thước tối thiểu 320×180 pixel
  • Hỗ trợ JPG, PNG. định dạng

Cho ảnh đại diện trên Zalo OA Tương tự với Avatar cá nhân, lưu ý về vùng an toàn hình tròn để có thể hiện đầy đủ thông tin chi tiết. Ngoài ra, Zalo yêu cầu hình ảnh đăng trên Zalo OA phải thỏa mãn các yêu cầu sau:

  • Hình ảnh bắt buộc Logo chính thức của doanh nghiệp/tổ chức hoặc bảng hiệu doanh nghiệp hoặc hình ảnh sản phẩm
  • /dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Tên doanh nghiệp/hộ kinh doanh trên bảng hiệu/logo phải giống với tên của doanh nghiệp/hộ kinh doanh hoặc hình ảnh sản phẩm, dịch vụ phải giống với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Không sử dụng hình ảnh sao chép tính năng của Zalo/VNG
  • gây hiểu lầm cho khán giả.
  • Không sử dụng các logo và hình ảnh có bản quyền được liên kết với các logo đó. Zalo có quyền gỡ bỏ ảnh đại diện/ảnh bìa của OA nếu có tranh chấp, khiếu nại về bản quyền hình ảnh
  • Không sử dụng hình ảnh cá nhân, hình ảnh phản cảm hay vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật…
  • Không sử dụng hình ảnh liên quan đến nội dung chính trị hoặc quân sự

Không sử dụng hình ảnh sản phẩm liên quan đến thuốc lá (thuốc lá điện tử, khói thuốc…) hoặc sản phẩm có yếu tố bạo lực như kim tiêm, vũ khí.Đối với bài viết đăng trên Zalo OA

kích thước tiêu chuẩn sẽ là 480 × 250 pixel.

Cách đổi ảnh bìa Zalo trên máy tính/PC và Điện thoại Theo thông báo mới nhất của Zalo thì hiện tại chưa cócách đổi ảnh bìa Zalo trên máy tính

Xem thêm:  Cách đăng ảnh và video cùng lúc lên Zalo có thể bạn chưa biết

. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thay đổi ảnh bìa, bạn vẫn có thể thực hiện với điện thoại cá nhân của mình. Cách đổi ảnh bìa Zalo như sau: Bước 1:
Đầu tiên, người dùng cần tải và cài đặt ứng dụng Zalo với phiên bản mới nhất hiện nay. Bước 2:
Đăng nhập vào tài khoản của bạn. Sau đó tại giao diện chính của Zalo bạn chọn mục “Cá nhân” -> “Xem trang cá nhân”. Bước 3:

  • Click vào biểu tượng dấu 3 chấm góc phải màn hình -> Chọn “Cập nhật ảnh bìa”. Tại đây người dùng có thể lựa chọn 1 trong 2 phương thức sau để đổi ảnh bìa Zalo (IOS/Android). Chụp ảnh mới:
  • Chúng tôi có thể sử dụng máy ảnh điện thoại của mình để chụp ảnh trực tiếp. Chọn ảnh từ thiết bị:

Chúng ta có thể sử dụng những hình ảnh có sẵn được lưu trong điện thoại ở mục album ảnh/điện thoại.

Kích thước ảnh bìa Zalo chuẩn và cách đổi ảnh bìa Zalo 2022 20

Sau khi chọn được ảnh bìa phù hợp, hãy di chuyển hoặc zoom ảnh để căn chỉnh ảnh đầy đủ, rõ ràng và đẹp mắt. Bạn nên tập trung vào nội dung chính cần truyền tải ở giữa khung hình nhé! Bước 4: Bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng bút ở góc trên cùng bên phải của màn hình để sử dụng nhiều công cụ hơn. Bạn có thể cắt ảnh, vẽ, thêm văn bản, bộ lọc, nhãn dán, check-in, v.v. vào hình ảnh. Sau đó nhấn “Hoàn thành”

Khi hoàn tất, nhấp vào “Xong”.

Kích thước ảnh bìa Zalo chuẩn và cách đổi ảnh bìa Zalo 2022 21

Cách đổi ảnh đại diện Zalo cá nhân (Avatar)

Tương tự như thao tác đổi ảnh bìa, đổi avatar Zalo cũng rất đơn giản với các bước như sau: Bước 1: Đầu tiên bạn cũng cần tải về, cài đặt và đăng nhập để truy cập trang cá nhân của Zalo. Sau đó, bạn nhấn

“Cập nhật ảnh hồ sơ”. Bước 2:

  • Chúng ta sẽ có 3 lựa chọn, hãy chọn 1 trong số đó mà bạn thấy phù hợp nhất. Chụp ảnh mới:
  • Bạn sử dụng máy ảnh điện thoại của mình để chụp ảnh trực tiếp. Chọn ảnh từ thiết bị:
  • Bạn sử dụng hình ảnh hiện có được lưu trữ trong điện thoại của bạn. Chọn hình đại diện có sẵn:

Tại tùy chọn này bạn sẽ thấy tập hợp các ảnh mà bạn đã đăng trên Zalo trước đó. Nếu bạn muốn cập nhật ảnh hồ sơ của mình, bạn có thể chọn một trong các ảnh ở đây. Bước 3:

Sau khi người dùng chọn ảnh phù hợp, bạn căn chỉnh kích thước, chỉnh sửa nội dung ảnh ngay chính giữa,… sao cho đẹp nhất. Bước 4:

Khi bạn đã thực hiện các bước chỉnh sửa, hãy nhấp vào “Xong” để hoàn tất cập nhật của mình. Theo đó, chúng ta có thể xem lại ảnh đại diện của mình sau khi cập nhật trên trang cá nhân.

  • Lưu ý khi thiết kế và up ảnh bìa Zalo
  • Sử dụng hình ảnh chất lượng cao, đẹp và phù hợp với nội dung trang cá nhân
  • Chú ý đến vị trí của ảnh và các phần hiển thị trên ảnh bìa

Đảm bảo độ phân giải và kích thước của hình ảnh hiển thị đúng trên Zalo.

Như vậy qua bài viết các bạn cũng đã nắm được các tiêu chuẩn về cách đặt kích thước ảnh bìa Zalo, kích thước ảnh đại diện và các vấn đề liên quan. Hãy tiếp tục theo dõi ATP Software để cập nhật thêm nhiều bài viết hay khác, chúc bạn thành công!

Nội dung ATPTEAM Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách tạo và bán hàng trên Zalo Shop đơn giản

Hướng dẫn 3+ cách xóa bạn bè Zalo hàng loạt nhanh chóng tiện lợi

Phần mềm hỗ trợ đăng nhập nhiều nick Zalo trên máy tính

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan