HomeMarketingCông Cụ MarketingNgành Copywriter Trong Thời Đại Số

Ngành Copywriter Trong Thời Đại Số

Rate this post

Ngành truyền thông và quảng cáo cũng không ngừng thay đổi, kéo theo hàng loạt yêu cầu mới đối với các vị trí truyền thống.

3 lợi ích kỳ diệu của việc viết thường xuyên

Nội dung vẫn là vua. Nhưng các vị vua hiện đại cần nhiều cận thần lên ngôi hơn trước. Đây là những đối tác đa dạng mà thương hiệu hợp tác, mỗi người chuyên về một lĩnh vực, có kinh nghiệm và tầm nhìn riêng: mạng xã hội, phân tích dữ liệu, chăm sóc khách hàng, tư vấn, sản xuất, PR…

Để gắn kết tất cả những mảnh ghép thiết yếu này lại với nhau thành một câu chuyện hoàn chỉnh, chúng ta cần một đầu máy có khả năng kết hợp các nghiên cứu và ý tưởng của mọi người thành một câu chuyện mạch lạc, thống nhất. Nhưng để vẽ ra một thông điệp hấp dẫn, những người kể chuyện thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số cần ghi nhớ những điểm sau.

21001 1 1574849358

1. Chọn nội dung phù hợp

Bạn cần biết bạn đang viết cho ai, họ thích gì, điểm đau của họ ở đâu, nó liên quan như thế nào đến sản phẩm của bạn…

Xem thêm:  Các phần mềm hỗ trợ đăng nhập nhiều nick Zalo trên máy tính

Hãy đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng, hiểu một ngày của họ diễn ra như thế nào, họ đam mê điều gì, băn khoăn hay lo lắng điều gì thì nội dung bạn tạo ra mới chạm đến trái tim người đọc.

Ví dụ, viết một bài báo cho “mẹ bỉm sữa” và nói về nó vào ban đêm và không thể ngủ được là một điểm sai lầm. Chị em nuôi con nhỏ thực sự chỉ mong có một giấc ngủ ngon nên việc trằn trọc cả đêm giờ là điều xa xỉ.

Mỗi độc giả có sở thích và nhu cầu khác nhau, vì vậy đừng tham vọng viết một bài ngắn cho tất cả mọi người. Vì kết quả thường gây thất vọng: không ai thấy mình trong đó, người đọc không muốn lãng phí thời gian và sẽ ngay lập tức bỏ qua nội dung “lạc điệu”. Mỗi bài viết chỉ nên hướng đến một đối tượng nhất định, và chỉ có sự hiểu biết tinh tế mới chinh phục được những khách hàng khó tính.

2. Đặt thông tin hữu ích

Những bài viết ca ngợi sản phẩm, thương hiệu thường khó giữ chân người đọc. Họ chỉ quan tâm đến việc tìm kiếm thông tin thú vị và hữu ích, và đó cũng là chìa khóa để viết quảng cáo kỹ thuật số thành công. Khi độc giả tìm thấy lời giải cho những vấn đề bức xúc hay trăn trở ở bạn, họ sẽ càng bị thu hút và dành nhiều tình cảm hơn cho thương hiệu, từ đó tạo tiền đề cho sự kết nối không thể tách rời. Tương lai.

Xem thêm:  Cách khôi phục ảnh không tồn tại trên Zalo bằng ứng dụng cực dễ

3. Giải thích tốt hơn danh sách

Trong một thế giới ngập tràn thông tin, sản phẩm của bạn sẽ mất hút trong tâm trí khách hàng nếu vấn đề của bạn không được giải thích thấu đáo. Người đọc thực sự cần bị thuyết phục về công dụng và sự cần thiết của sản phẩm trước khi rút hầu bao.

4. Cảm xúc quyết định hành động

Bài viết thành công cần khơi gợi cảm xúc ở người đọc. Khi người tiêu dùng đọc nội dung của bạn và thấy nó được viết cho chính họ, họ sẽ sẵn sàng mua sản phẩm hơn. Ở điểm này, cảm xúc có sức thuyết phục gấp nhiều lần so với những con số thống kê khô khan.

Dầu ăn Neptune đã rất thành công với thông điệp “Về quê ăn Tết, gia đình là trên hết” qua nhiều mùa Tết. Quảng cáo này chạm đến nỗi nhớ nhà của những người con xa xứ, gợi lại truyền thống đoàn viên mỗi dịp xuân về. Thật khó để không yêu thích một quảng cáo giàu cảm xúc như vậy.

Cảm xúc là gia vị – tuy nhỏ nhưng quyết định món ăn có ngon hay không. Vì vậy, hãy cố gắng khiến người đọc tin tưởng và yêu mến fanpage của thương hiệu như bạn bè, đồng nghiệp. Khi đó, họ sẽ có xu hướng dễ dàng làm theo “gợi ý” của bạn hơn.

5. Viết đúng “tiếng nói” của thương hiệu

Viết quảng cáo là công cụ mạnh mẽ nhất để kể chuyện thương hiệu. Người viết quảng cáo cần nắm bắt đúng “tiếng nói” của thương hiệu, thể hiện rõ nét đặc trưng và đảm bảo tính nhất quán giữa các giai đoạn. Khi đó, thương hiệu sẽ nói lên “tiếng nói” của chính mình và tìm được cộng đồng “tri âm” cho riêng mình.

Xem thêm:  Mách bạn cách đăng tin trên Facebook dài hơn 26 giây siêu đơn giản 

Thử tưởng tượng, một thương hiệu cao cấp dành cho giới doanh nhân thành đạt với giọng quảng cáo trẻ trung, quả không còn gì đau lòng hơn.

6. Hãy suy nghĩ như một khách hàng

Những người kể chuyện thương hiệu có xu hướng nhấn mạnh vào mối quan tâm của thương hiệu hơn là người tiêu dùng. Điều đó không hợp lý trong quá trình chinh phục khách hàng.

Khi lựa chọn một thông điệp để lan tỏa, đừng quên đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng, tự hỏi điều gì hấp dẫn họ nhất, điều gì mang lại cho họ nhiều giá trị nhất – thay vì điều thương hiệu muốn nói.

Khi copywriter hết lòng vì người tiêu dùng, nội dung sẽ đi thẳng vào trái tim người đọc, khiến họ thích thú và không thể ngừng mua hàng.

Nguồn: BrandsVietNam

Minh Phương

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan