HomeMarketingCông Cụ MarketingKinh doanh nhà hàng: Hướng dẫn kinh doanh – marketing từ A-Z...

Kinh doanh nhà hàng: Hướng dẫn kinh doanh – marketing từ A-Z hiệu quả

Rate this post

Kinh doanh nhà hàng: Hướng dẫn kinh doanh – marketing từ A-Z hiệu quả – Kinh doanh nhà hàng quán ăn hiện nay tại Việt Nam đang là một xu thế mà mọi người đều có thể làm được. Vấn đề đặt ra là bạn chỉ cần tìm được một món ăn đang hot, hoặc tự tạo ra món ăn riêng của mình vừa lạ mà vừa ngon là bạn đã có thể trở thành một quán hot nhất thành phố. Nhưng nếu bạn mở quán ăn lề đường thì có vẻ dễ còn việc mở cả một nhà hàng nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bài viết này ATP sẽ cho bạn biết những vấn đề cần biết trước khi mở một nhà hàng.

1 NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT CHUẨN BỊ KINH DOANH NHÀ HÀNG

Địa điểm kinh doanh

Chắc chắn trước khi mở một nhà hàng, quán ăn, hay bất kì một hình thức kinh doanh gì, điều đầu tiên bạn cần biết là vị trí kinh doanh của mình có thuận lợi hay không. Nhiều người hiện nay (thực chất là hơn 90%) đều đi xem quẻ, xem bói, mời thầy về xem hướng để phù hợp với mạng của mình, hay để việc kinh doanh được thuận lợi. Mình không nói tới những vấn đề đó, cái bạn cần quan tâm trước khi đánh giá những cái đó mới là cái quan trọng. Đầu tiên, bạn cần phải xem trước là mặt bằng đó có chỗ để xe rộng hay không, nếu là một quán ăn vỉa hè thì sao cũng được, nhưng để mở nhà hàng nhỏ thì bạn cần phải có chỗ để xe lịch sự và rộng rãi để tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. Vấn đề tiếp theo đó chính là không gian của nhà hàng. Giả sử cửa hàng của bạn là một nhà hàng sang trọng, nhưng lại nằm ở mặt tiền đường Nguyễn Trãi, chuyên bán quần áo và người đi đường đông đúc chật chội, liệu có ai muốn ghé vào để ăn không hay họ chỉ muốn làm sao để đi qua khỏi chỗ kẹt nhanh nhất.

Để có thể tìm được một địa điểm tốt, trước hết hãy phân tích nhà hàng nhỏ của bạn trước, tùy vào đặc điểm mà hãy chọn lấy một địa điểm phù hợp. VD: nhà hàng món pháp giá rẻ không gian ấm cúng, hãy chọn một hẻm to, văn minh lịch sự, không quá đông đúc, hẻm xe hơi, và có một chỗ để xe sân vườn trong nhà, quá tuyệt vời cho một địa điểm đúng không?

Thiết kế không gian

Việc thiết kế không gian là yếu tố quan trọng thứ 2, bạn hoàn toàn có thể bày bừa một cách bình thường. Hoặc để mặc cho đội thi công tư sắp xếp. Nhưng nó sẽ không bao giờ đắt khách được vì quán ăn thực sự không có linh hồn. (trừ khi đồ ăn của bạn quá rẻ mà ngon như thuốc phiện). Đầu tiên, bạn phải nghĩ tới cảm giác khách hàng nếu quán ăn của bạn không giới hạn đối tượng giàu nghèo già trẻ, thì bạn phải nghĩ tới cảm giác, bạn muốn khách hàng cảm thấy như thế nào khi vào quán ăn của mình, một cảm giác ấm cúng của lò sưỡi và nến… Hay cảm giác thư giản với những bản nhạc Jazz Audiophile…. hay cảm giác tao nhã với những vật dụng handmade được bày trí khắp phòng… Hay cảm gác cổ kính với những ngọn đuốc được treo trên tường và các bộ giáp full người của những đấu sĩ thời xưa hoặc các máy phát đĩa than….

Ngoài ra bạn còn phải lưu ý tới trần nhà, tường, cách bố trí  bàn ghế. Những điều đó sẽ tạo ra không gian rộng hay chật hẹp cho nhà hang của bạn, màu sắc tường nhà cũng sẽ làm cho căn phòng trở nên ấm cúng hơn hoặc cổ kính hơn. Nhưng vấn đề chính trước tiên là bạn phải tìm ra được cảm giác mà bạn muốn khách hàng cảm nhận được và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Trang phục và vật dụng

Dĩ nhiên bạn không thể cho những người nhân viên ăn mặc quần jean áo thun mang tạp dề bưng đồ ăn cho khách trong những quán ăn sang trọng đúng không. Bạn nên tạo nét riêng cho mình bằng những bộ đồng phục đậm chất cho nhân viên cũng như là vật dụng trang chí dĩa ăn dao nĩa.. Mặc dù phí tổn của nó sẽ cao hơn bình thường nhưng nó sẽ tạo ra cho cửa hàng của bạn sự đặc biệt riêng và chất riêng cho cửa hàng. Và nó sẽ là một điểm nhấn giúp cho cửa hàng của bạn có thể trở nên độc nhất khiến khách hàng nhớ tới bạn mỗi khi họ nhắc tới một đặc điểm nào đó và họ sẽ lan truyền thông tin của cửa hàng bạn với bạn bè vì của hàng của bạn rất “đặc biệt”.

Kết quả hình ảnh cho trang phục nhà hàng"

Món ăn, giá thành, phong cách

Dĩ nhiên trước khi mở một nhà hàng nho nhỏ thì việc cần thiết là bạn phải lên danh sách món ăn của mình cũng như tìm được những đầu bếp đủ khả năng để nấu một thực đơn hoàn chỉnh. Việc lên danh sách menu, nếu bạn muốn sự viral của mình được tăng cao, bạn có thể tâng bốc cho một vài món ăn đặc biệt, và đó cũng như là món tủ của quán. Nhưng thực chất một món ăn tủ, thì sẽ bị nhái lại rất nhanh và dĩ nhiên khó có món ăn nào mà có thể ăn quanh năm suốt tháng trừ khi đó là món ăn vặt. Thức uống cũng vậy, nhưng thức uống cũng không thể khiến nhà hàng của bạn tạo nên sự khác biệt và lưu giữ khách hàng lâu dài.

Xem thêm:  CBM là gì? Ứng dụng CBM trong ngành xuất nhập khẩu

Điều làm cho khách hàng luôn nhớ tới bạn và thường xuyên ghé thăm quán của bạn đó chính là “phong cách”. Phong cách là cái đặc trưng nhất của quán, ví dụ như một quán ăn chuyên món tây, hay món ăn chuyên nhà nông, món ăn chuyên món Trung Quốc…. đó là những phong cách chung chung và đặc trưng của 1 quán và nó cũng sẽ tạo ra một lượng khách lâu dài. Và cái quan trọng nhất trong Phong cách đó chính là “trường phái” : thanh đạm, đậm đà, đẹp mắt ….. Nếu muốn làm ăn lâu dài thì hãy nhớ tới những vấn đề này nhé.

Giá cả và chất lượng thực phẩm

Một điều tối quan trọng cực kỳ đó chính là giá trung bình của món ăn. Điều đó sẽ quyết định lợi nhuận, cũng như phân khúc thị trường của nhà hàng. Trước khi mở một nhà hàng, bạn cũng nên nhìn qua về mặt bằng chung dân trí cũng như thu nhập của những khu vực lân cận, ngoài ra vị trí dễ dàng đi lại sẽ khiến cho khách hàng tìm đến nhà hình của mình nhanh chóng hơn. Bạn phải nhắm tới phân khúc thị trường khách hàng mà mình muốn nhắm tới và khả năng có được khoảng bao nhiêu khách hàng trong phân khúc đó. Ví dụ đối tượng khách hàng là sinh viên, người đi làm, có tiền một chút lương 6tr trở lên. Thì giá của quán sẽ vào tầm 50-100k 1 món là hợp lý, và toàn sài gòn sẽ có khoảng 200.000 người có nhu cầu tới nhà hàng giá rẻ của bạn để thưởng thức những món ăn ngon. Nhưng nếu sản phẩm của bạn là những món ăn giá 500.000 – 1.000.000  thì tệp khách hàng của bạn chỉ khoảng 2000-5000 người. Vấn đề là bạn có đủ khả năng để quảng cáo và mời chào tới những tệp khách hàng của bạn hay không mà thôi.

Ngoài ra vấn đề an toàn thực phẩm cũng là một vấn đề khá quan ngại đối với người tiêu dùng, chỉ cần một phốt thức ăn không sạch sẽ cũng khiến cho nhà hàng của bạn đóng cửa ngay lập tức. Bạn cũng nên cân nhắc tới vấn đề vệ sinh môi trường nhà hàng để có thể đạt được những tiêu chuẩn của đơn vị quản lý thực phẩm. Và không bị đóng cửa nhà hàng vì những lý do thiếu giấy tờ hay không đủ tiêu chuẩn vệ sinh…

Quản trị nhà hàng hiệu quả

Khi mở nhà hàng bạn phải tính đến phương án làm sao kiểm soát nhân viên, chi phí, quy trình pha chế, chế biến phục vụ để có thể không bị thất thoát không bị

Tư duy phản ứng nhanh trước thị trường

Chìa khóa duy nhất để có thể nắm bắt được xu hướng là lắng nghe chính người tiêu dùng, chính khách hàng của bạn đang mong muốn điều gì. Hãy đảm bảo chắc chắn rằng bạn hoàn toàn có đủ điều kiện về nguồn lực nhân sự và tài chính. Cũng giống như cây xấu hổ, việc chịu tác động khiến lá cây co lại, thì việc đối diện với một nhân tố mới của thị trường, chuẩn bị sẵn sàng để thích ứng là hoàn toàn cần thiết.

Còn nhớ khoảng thời gian, xuất hiện nguồn tin chất lượng thịt heo không ổn định, nhiều ông lớn như Highland sẵn sàng loại bỏ trong thực đơn những món liên quan đến thịt, để đảm bảo vệ khách hàng. Những trường hợp khách hàng nhận thấy đồ ăn không được ổn, nhất quyết phải giải quyết dứt điểm và xoa dịu cho khách hàng đó cũng là trách nhiệm của bạn.

II. TRUYỀN THÔNG MARKETING CHO NHÀ HÀNG QUÁN ĂN HỢP LÝ

Marketing hay truyền thông trong lĩnh vực nhà hàng không khó và chưa chắc đã tốn nhiều tiền so với việc đầu tư vào cơ sở ban đầu.  Vậy làm sao để kinh doanh m

1/Xây dựng trang web chuyên nghiệp cho quán ăn – nhà hàng

Bạn cần xây dựng một trang web tốt để thu hút sự chú ý của mọi người cũng như đây là nơi để bạn công bố menu, giá cả, chính sách ưu đãi, khuyến mại, điều khoản thanh toán và giờ giấc mở, đóng cửa. Một trang web luôn cập nhật tình hình, hoạt động quán ăn, sẽ gián tiếp PR cho quán ăn, nhà hàng của mình một cách hoàn hảo nhất.

72372551 241902720117833 991831729603870720 o

2/ Quảng bá nhà hàng – quán ăn trên các trang web, ứng dụng đặt bàn, địa điểm ăn uống

– Đưa cửa hàng lên Google map

Việc đưa cửa hàng lên Google map là hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ cần đăng ký doanh nghiệp và làm theo hướng dẫn trên các trang mạng là được.

– Đưa cửa hàng lên Foody, Lozi, diadiemanuong..

Việc đăng ký các địa điểm là hoàn toàn miễn phí trên các địa điểm như Foody, Lozi,  diadiemanuong. Tuy nhiên, bạn phải trả một số tiền để hiển thị trên các vị trí dễ thấy.

Screenshot 2

– Liên kết với các đơn vị đặt bàn, vận chuyển

Sự bùng nổ của công nghệ đem lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng, chỉ cần một chiếc điện thoại, họ có thể sử dụng ứng dụng giao hàng như Now, GrabFood để order đến tận nhà hoặc sử dụng các ứng dụng như Pasgo, Booking.com… để đặt bàn trước

Việc đưa thông tin địa chỉ của quán lên dữ liệu của các trang web, ứng dụng trên là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, bạn phải chia phần trăm với đơn vị cung cấp ứng dụng khi thực khách đặt bàn hoặc đặt đồ ăn trên các ứng dụng tiện ích này.

–  Lên các trang web đánh giá – so sánh ẩm thực nước ngoài

Xem thêm:  Top 4+ cách viết chữ in đậm trên Facebook siêu xịn sò

Nếu bạn kinh doanh đồ ăn uống dành cho khách “Tây”, khách nước ngoài bạn nên lựa chọn cân nhắc đưa nhà hàng của mình lên những web đánh giá nước ngoài như Tripadvisor,…

3/  Tăng cường quảng cáo trên mạng xã hội kết hợp với các nền tảng khác của Digital Marketing

Một hình thức quảng bá nhà hàng đặc sắc, cùng lúc thu hút nhiều người, lại ít tốn kém đó chính là hình thức quảng bá trên phương tiện Internet như: trên những trang tin của Google, Zalo, Blog, Facebook, Youtube, Instagram…

– Quảng cáo Google

Google là mạng tìm kiếm lớn nhất thế giới với hàng tỷ lượt người sử dụng mỗi tháng. Quảng cáo Google thể hiện trên 2 cách:

+ Quảng cáo mạng tìm kiếm:

Đây là loại quảng cáo xuất hiện trên trang tìm kiếm kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google.

Những loại nhà hàng nào nên quảng cáo tìm kiếm Google?

Tất cả các loại nhà hàng, quán ăn mà khách hàng phải đắn đo, so sánh:

+ Nhà hàng tiệc cưới: Khách thường search đi search lại trên Google để tìm địa điểm tổ chức đám cưới (Vì đám cưới chỉ tổ chức 1 lần trong đời)

truyen-thong-gg

Kết quả khi gõ “Nhà hàng tiệc cưới Hà Nội” trên Google (Kết quả có chữ QC/ Ad là trả tiền Quảng cáo)

+ Nhà hàng, quán ăn tại các địa điểm du lịch: Khách từ phương xa, trước khi đi du lịch thường tìm kiếm các thông tin về địa điểm ăn uống trước khi đi du lịch.

+ Nhà hàng buffet, tổ chức sự kiện, thôi nôi, sinh nhật: Chi phí tổ chức sự kiện cho gia đình, bạn bè khá lớn nên họ sẽ cân nhắc nhiều vị trí ăn uống khác nhau.

Những loại nhà hàng, quán ăn không nên quảng cáo trên Google tìm kiếm:

+ Đồ ăn uống hàng ngày như quán cơm, quán phở, bán đồ ăn sáng, trưa, chiều, tối…Bạn có bao giờ tìm kiếm với từ khóa “Địa điểm ăn sáng quận 1” không?

+ Quảng cáo mạng hiển thị của Google (GDN):

Mạng hiển thị của Google hiển thị trên các trang web của nhà hàng quảng cáo.

 

– SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Thay vì bỏ tiền quảng chạy quảng cáo Google để đưa kết quả tìm kiếm lên đầu cho khách hàng, bạn có thể chạy tự tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để đưa kết quả, thông tin quán của bạn lên trang đầu tiên của Google vì người dùng chỉ tìm kiếm vài trang web trong những vị trí đầu tiên thôi!

Để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho trang web bạn cần:

Chiến lược Content Marketing và Copywriting phù hợp:

Người dùng tìm kiếm đến bạn để giải quyết vấn đề họ cần – bạn cần giải quyết vấn đề của họ bằng con chữ. Giống như bạn thấy bài viết này ở 1 trong những kết quả top đầu – Tại sao ư? Vì chúng tôi đang cung cấp thông tin hữu ích cho bạn.

Cách giải quyết vấn đề: Thuê một người hoặc 1 đội ngũ viết content cho trang web của bạn! Bạn tưởng viết văn là dễ ư – Không hề! Đó là nghệ thuật thôi miên khách hàng bằng ngôn từ.

Tối ưu hóa trang web của bạn:

Tăng tốc độ tải trang, thiết kế trang web bắt mắt, thân thiện với người dùng. Bạn nên thuê một chuyên gia SEO, họ sẽ giải quyết vấn đề này cho bạn.

Chiến lược Offpage của bạn:

Google sắp xếp thứ hạng trang web cao khi có nhiều trang web trong cùng lĩnh vực nhắc đến website của bạn. Chuyên gia SEO biết cách để lấy các liên kết này cho website của bạn!

Tuy nhiên, đối với những SEOer không có kinh nghiệm, bạn sẽ dễ bị “phạt” khi thao túng kết quả tìm kiếm trên Google.

– Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2 tỷ người sử dụng. Chỉ riêng Việt Nam đã có hơn 40 triệu người sử dụng Facebook.

Quảng cáo Facebook phù hợp với hầu hết các loại nhà hàng quán ăn hiện nay với gần 2 tỷ người sử dụng.

Một số cách thu hút khách hàng trên Facebook:

+ Khuyến khích khách hàng check – in: Ví dụ khi check – in khách hàng được giảm 15% tổng bill

+ Tổ chức Minigame, Give away: Bạn nên tổ chức các cuộc thi Give away nhằm tăng tương tác cho Fanpage bán hàng của mình.

+ Xây dựng nền tảng Facebook Marketing marketing 0 đồng:  Bộ 3 sát thủ bán hàng trên Facebook để làm Marketing 0 đồng hiệu quả

– Quảng cáo Instagram

Instagram là mạng xã hội có số lượng người tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2018. Sử dụng Instagram để quảng cáo hẳn không phải là một ý tồi. Tuy nhiên, tuổi trung bình của người sử dụng Instagram thấp hơn hẳn so với Facebook cũng như hành vi thường theo phong trào. Các món ăn theo phong trào như Trà sữa, Bánh bông lan trà sữa… thu hút giới trẻ dễ dàng quảng cáo hơn trên kênh này.

Bạn có thể chạy quảng cáo Instagram trên chiến dịch tùy chỉnh của Facebook

Bạn có thể chạy quảng cáo Instagram trên chiến dịch tùy chỉnh của Facebook

–  Zalo

Zalo là một trong những mạng xã hội bạn không thể bỏ qua khi nhắc truyền thông mạng xã hội. Mạng Zalo hiện nay có hơn 50 triệu người sử dụng và việc quảng cáo cũng cực kỳ dễ dàng!

Xem thêm bài viết hữu ích:Zalo marketing là gì?Cách làm Zalo marketing và bán hàng hiệu quả nhất 2018

– Viết bài PR cho nhà hàng, quán ăn

+ Loại 1: Viết bài PR hàng hàng giới thiệu tổng quát, bao gồm không gian, thiết kế, món ăn.

ƯQEWQEQW

+ Loại 2: Viết bài PR, quay video về các món đặc trưng của nhà hàng

+ Loại 3:

– Viết bài PR chuyên nghiệp cho nhà hàng với vai trò một phóng viên đi viết review. Khi viết bài kiểu này khách hàng sẽ không bị khó chịu vì nhà hàng bạn được lồng ghép vào một cách tự nhiên nhất.

– Viết bài PR quảng cáo cho nhà hàng với vai trò một khách hàng đi ăn và review.

– Viết bài PR đăng báo cho nhà hàng dưới dạng liệt kê điểm đến, trong đó nhà hàng của bạn được nhắc đầu tiên.

– Viết bài PR cho nhà hàng dưới dạng “lồng ghép” nhà hàng trong các bài tư vấn điểm đến, ăn chơi, du lịch theo từng địa phương.

Xem thêm:  3 Công Thức Mở Bài Khi Viết Content Bán Hàng Cực Kỳ Thú Vị

– Viết bài PR cho nhà hàng khi có dịp sự kiện tổ chức diễn ra.

– Viết bài PR cho nhà hàng cùng với người nổi tiếng như Food reviewer, người nổi tiếng trong ngành

– Viết bài PR cho nhà hàng dưới dạng đầu bếp chuyên nghiệp, nổi tiếng tư vấn nấu các món ăn ngon, khó nấu.

4/ Sử dụng người nổi tiếng để quảng bá cho nhà hàng

Sự bùng nổ của Internet tạo ra rất nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội (Internet celebrities). Những người nổi tiếng (Hay còn gọi là KOL – Influencer) có hàng trăm ngàn người theo dõi. Lượt tương tác trên mỗi bài post lên đến chục ngàn người.

Trên thế giới đã xuất hiện nhiều KOL (người nổi tiếng) là Food Reviewer kiếm hàng triệu USD mỗi năm nhờ viết bài, chụp hình PR cho nhà hàng đăng lên các trang mạng xã hội cá nhân.

Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó, rất nhiều Food Reviewer cũng nổi lên và kiếm tiền rất khá với nghề này vì họ có công chúng mục tiêu (những người theo dõi trang cá nhân) là những người sành ăn uống, yêu ẩm thực.

Một số trang web để tìm người ảnh hưởng trong tất cả các lĩnh vực: Hiip.asia & Nguoianhhuong.vn. Ở 2 trang web trên, bạn có thể tìm người nổi tiếng thuộc tất cả các lĩnh vực từ mẹ bỉm sữa (Ốc Thanh Vân – phù hợp bán đồ cho mẹ & bé), Nguyễn Ngọc Thạch – chuyên review sách, phim, là 1 blogger (phù hợp các lĩnh vực học thuật), Food reviewer (@Tunluvfood, @bachuaviahe chuyên review về các quán ăn, nhà hàng)…

Kết quả hình ảnh cho trấn thành quảng cáo nhà hàng"

Nhờ MC Trấn Thành review nhà hàng cũng làm chú ý khá nhiều sự quan tâm các khách hàng thượng lưu cũng như giới trẻ

Food reviewer

5/ Quảng cáo theo cách truyền thống chưa bao giờ là lỗi thời

Thời đại công nghệ 4.0 rồi ai trên đời này còn đi sử dụng tờ rơi để quảng cáo? Thật điên rồ! – Suy nghĩ của bạn thật sự là sai lầm, bạn cần phải làm cho mọi người biết rằng quán ăn, nhà hàng của bạn đã và đang mở cửa. Vấn đề là làm thế nào để phát đi những thông điệp đó?

– Quảng cáo bằng tờ rơi

tờ rơi nhà hàng

– Xin trao đổi việc đặt tờ rơi tại nơi có nhiêu khách lưu trú

6/DÙNG APP MARKETING 

 

7/ Wifi marketing

60% khách hàng vào nhà hàng có xài wifi, không tội gì mà bạn lại không lắp đặt wifi marketing. Mỗi lần khách hàng thấy thương hiệu là một lần bạn tạo ra “điểm chạm thương hiệu”. Chỉ tốn vài trăm ngàn đồng 1 tháng, bạn đã tạo ra hàng ngàn “điểm chạm thương hiệu”, khiến khách hàng ghi nhớ sản phẩm dịch vụ của bạn hơn. Những hình thức này Highlands hay một số quán cà phê cũng hay dùng:

wifi marketing cho nhà hàng

Ngoài ra, trên wifi marketing còn trực tiếp liên kết  với trang web, Fanpage của nhà hàng. Giúp khách hàng tương tác với cửa hàng nhiều hơn, nâng cao giá trị vòng đời khách hàng.

Quảng cáo Wifi bao gồm những hình thức nào?

Quảng cáo Wifi gồm những hình thức dưới đây quý khách có thể tham khảo:

+ Yêu cầu người dùng đăng nhập xem banner quảng cáo

+ Yêu cầu người dùng điền thông tin doanh nghiệp cần khai thác như: Độ tuổi, giới tính, công việc,…

+ Yêu cầu người dùng truy cập website của doanh nghiệp

+ Yêu cầu người dùng xem video giới thiệu

+ Yêu cầu người dùng trải nghiệm như Game ( Trò chơi ), ứng dụng

+ Yêu cầu người dùng download ứng dụng hoặc Game

+ Yêu cầu người dùng chia sẻ lên mạng xã hội.

Địa điểm thực hiện quảng cáo wifi tại đâu?

Việc triển khai quảng cáo wifi markting khá đơn giản, chỉ cần địa điểm đó đáp ứng được cơ sở hạ tầng có mạng Wifi là chúng ta có thể thực hiện quảng cáo, tất nhiên sẽ cần lắp đặt một số thiết bị để cấu hình hiển thị quảng cáo đúng với mục đích quảng cáo của quý khách hàng. Quảng cáo Wifi Marketing đang được thực hiện chủ yếu tại những địa điểm tập trung đông người qua lại như sân bay, trường học, bệnh viện, quán café, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng,..

Khách hàng quảng cáo Wifi sẽ được những gì?

+ Nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đối với người dùng

+ Giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp đến người dùng chỉ với 1 click

+ Tiếp nhận thông tin khách hàng để thực hiện chiến lược marketing hiệu quả

+ Kết nối quảng cáo với mạng xã hội ( Social Wifi Marketing ) tạo sức mạnh lan truyền mạnh mẽ.

Chi phí của quảng cáo Wifi được tính như thế nào?

Chi phí của quảng cáo được tính dựa trên mỗi tương tác của người dùng khi sử dụng thiết bị di động kết nối với Wifi được cài đặt. Ngoài ra chi phí sẽ được tính dựa trên hình thức quảng cáo wifi của doanh nghiệp.

Một số thông tin hữu ích khi quý khách quảng cáo Wifi Marketing:

Có đến 69% người dùng truy cập internet hàng ngày
Có đến 69% người dùng truy cập internet hàng ngày

8/ Sử dụng thẻ khách hàng

Trong hoạt động kinh doanh quán ăn, nhà hàng, bạn có thể sử dụng thẻ khách hàng và ghi rõ email, số điện thoại của khách hàng và ngày sinh nhật của họ. Cứ định kỳ hàng tháng bạn gửi đến những khách hàng thân cận những mã giảm giá hay tới dự những sự kiện miễn phí, hoặc những khung giờ vàng,…

9/ Marketing truyền miệng – thu hút khách đến quán

Hãy chào đón, phục vụ và tạm biệt khách hàng bằng những nụ cười mỗi ngày. Marketing truyền miệngluôn là một hình thức quảng cáo hữu dụng nhất cho bất cứ quán ăn, nhà hàng nào nhưng không phải ai cũng có được. Marketing truyền miệng ngày càng trở thành một chiếc lược không thể thiếu trong họat động marketing của doanh nghiệp. Khách hàng có xu hướng tin vào lời khuyên từ người thân, bạn bè hơn là tin vào quảng cáo.

Tôi tin chắc rằng, với một nhà hàng có dịch vụ tốt, cung cách phục vụ chuyên nghiệp, chất lượng đồ ăn ngon và nắm chắc các phương pháp truyền thông trong lĩnh vực nhà hàng trên, bạn sẽ trở thành một ông chủ/ bà chủ thành công!

10.Tặng nước uống khi giới thiệu bạn bè hoặc mua 1 tặng 1:

Khi khách hàng của bạn giới thiệu thêm 1 người khách hàng tức là bạn đã có thêm một khách hàng tiềm năng!

Nếu không muốn tặng miễn phí, bạn có thể tặng theo cách mua 1 sản phẩm, sản phẩm tiếp theo với giá chỉ 10.000 đồng.

khuyến mãi quán cafe

Chương trình mua 1 tặng 1

cung cấp món ăn miễn phí

Hãy trao cho khách hàng thân quen những bữa tráng miệng hay chiếc bánh ngọt miễn phí. Nó thực sự không đáng nhiều tiền nhưng đối với họ, thực sự có ý nghĩa về tinh thần. Họ sẽ mang những câu chuyện tốt đẹp như thế kể cho người khác. Đó là một trong những cách tiếp thị miễn phí rất hiệu quả.

CẦN TƯ VẤN MARKETING INBOX LIVECHAT HOẶC NGỌC NGUYỄN ATPSOFTWARE

THÔNG TIN LIÊN HỆ THEO DÕI EM QUA CÁC KÊNH: 

– Facebook:

– Zalo: 0347681434  – 0355470870– Ngọc Nguyễn Marketer ATP

SĐT: 0347.681.434- 0775386888

+

– Pinterest:

– Bài viết website của Ngọc Nguyễn trên site ATPSOFTWARE:

– Youtube:

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan