HomeMarketingCông Cụ MarketingFacebook Ads là gì? Khái quát về kiến thức Facebook Ads

Facebook Ads là gì? Khái quát về kiến thức Facebook Ads

Rate this post

1/ Quảng cáo Facebook (Facebook AQuảng cáo là gì)?

Quảng cáo Facebook là tên gọi của dịch vụ quảng cáo Facebook, cho phép hiển thị thông tin quảng cáo của các tổ chức/cá nhân trên mạng xã hội Facebook. Quảng cáo trên mạng Facebook được phân phối tự động dựa trên nhiều tiêu chí về giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý, đặc điểm hành vi người dùng phù hợp với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn.

2/ Các bước chạy quảng cáo Facebook Ads cơ bản:

Đầu tiên, bạn phải có tài khoản Visa để thanh toán phí quảng cáo trực tiếp. Có 2 loại thẻ cho bạn lựa chọn:

– Thẻ tín dụng Visa/Master: là tiêu tiền trước rồi trả ngân hàng sau. Đối với loại thẻ này, ngân hàng yêu cầu thủ tục khá rườm rà, bạn phải chứng minh thu nhập và ổn định hạn mức tín dụng. Khoảng 1 tuần là bạn có thẻ để sử dụng

– Thẻ ghi nợ Visa/Master: là thẻ có bao nhiêu tiền thì bạn tiêu bấy nhiêu. Loại thẻ này làm rất đơn giản nhưng tính bảo mật không cao. Bật mí chỉ mất khoảng 30 phút là bạn có thể làm thẻ ghi nợ ACB Visa

Sau đây là 8 bước tạo quảng cáo facebook cực đơn giản cho người mới bắt đầu:

Bạn đã có tài khoản facebook cá nhân và fanpage để quảng cáo. Thông thường sẽ chạy 2 hình thức là quảng cáo fanpage và quảng cáo website.

Bước 1: Thêm thẻ visa vào tài khoản quảng cáo:

fb1

– Mở tab mới với địa chỉ:

– Nhấp vào Hóa đơn → Phương thức thanh toán

– Nhấp vào Thêm phương thức thanh toán

– Chọn “Thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ” hoặc paypal, sau đó chọn tùy thuộc vào hình thức thanh toán bạn muốn thêm. Tuy nhiên, ở đây chúng tôi đang thêm Visa nên chọn cái đầu tiên

– Điền chính xác thông tin thẻ của bạn. Còn mã bưu chính thì tìm mã bưu chính tỉnh bạn đang ở rồi nhấn Gửi (ví dụ: Hà Nội là 100000)

Như vậy là bạn đã add Visa vào Facebook thành công

Bước 2: Truy cập vào đường dẫn sau:

Chọn hình thức quảng cáo phù hợp với nhu cầu của bạn. Cụ thể các phần như sau:

Xem thêm:  Via là gì? 20+ thuật ngữ Facebook Ads phổ biến

fb2

– Tham gia vào bài viết trên trang: Giúp quảng bá bài viết cụ thể trên Fanpage của bạn, tăng lượt xem, chia sẻ.

– Number of Page Likes: Tăng like cho fanpage của bạn.

Truy cập vào trang web của bạn: Thu hút mọi người truy cập trực tiếp vào trang web của bạn thông qua quảng cáo. Chọn nơi hiển thị quảng cáo ở cột bên phải hoặc toàn bộ bảng tin (nếu bạn có fanpage).

– Chuyển đổi trang web: Bạn tạo pixel để thêm mã vào trang web của mình và theo dõi tỷ lệ chuyển đổi sang 1 trang mà bạn nhắm mục tiêu.

– Lượt cài đặt ứng dụng: Khuyến khích mọi người cài đặt ứng dụng của bạn thông qua quảng cáo.

– Tương tác với ứng dụng: Tăng hoạt động trên ứng dụng Facebook của bạn. Việc tạo quảng cáo này tương tự như cài đặt ứng dụng.

– Tham gia sự kiện: Tạo quảng cáo để quảng bá sự kiện của bạn.

– Yêu cầu nhận ưu đãi: Tạo quảng cáo để quảng bá thông tin khuyến mại đến người dùng.

– Thường sử dụng hình thức quảng cáo tương tác với bài viết trên trang và click vào web.

Bước 3: Thiết kế nội dung quảng cáo

Tiêu đề quảng cáo gồm 25 ký tự. Bạn nên cố gắng thiết kế nội dung ấn tượng, thu hút người xem. Một số ký tự đặc biệt có thể được sử dụng để thu hút sự chú ý của người dùng. Sử dụng mô tả để trình bày rõ hơn tiêu đề của bạn (dài 90 ký tự). Phần này mô tả khái quát nội dung mà website hoặc Fanpage của bạn cung cấp, hãy cố gắng viết ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ để người dùng có thể hiểu được nội dung của Fanpage và đánh đúng tâm lý người dùng để tăng hiệu quả của bài quảng cáo. cáo.

Bạn cũng nên tạo và upload ảnh thật nét với kích thước 100×72 để ảnh hiển thị đẹp hơn, tạo giao diện thân thiện với người dùng.

Bước 4: Lựa chọn đối tượng quảng cáo

Bước này rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo facebook. Nếu chọn đúng đối tượng khách hàng, bạn đã tiết kiệm được một khoản chi phí lớn và giúp tiếp cận trực tiếp thị trường mục tiêu, giúp quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả tốt nhất.

fb3

Bạn có thể giới hạn chính xác vị trí, quốc gia, thành phố, giới tính, độ tuổi, sở thích, tình trạng hôn nhân, ngôn ngữ,… hoặc nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể như chỉ những người kết nối với Fanpage.

Bước 5: Thiết lập vị trí đặt quảng cáo

Tiếp theo, bạn chọn nơi đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có 2 lựa chọn Vị trí quảng cáo tự độngChỉnh sửa vị trí đặt quảng cáo.

fb4

Nếu bạn chọn Vị trí quảng cáo tự động Quảng cáo của bạn sẽ được Facebook hiển thị ở những vị trí mà Facebook cho là phù hợp và tối ưu nhất, có thể bao gồm cả trên Instagram và Audience Network.

Xem thêm:  Content Ads là gì? 10 Công thức viết Content Ads hay nhất 2020

Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mình muốn bằng cách nhấp vào Chỉnh sửa vị trí đặt quảng cáo. Ở đây bạn có thể chọn Loại thiết bị (Tất cả thiết bị, Chỉ dành cho thiết bị di động hoặc Chỉ dành cho máy tính để bàn), Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hoặc Messenger). Có nhiều loại quảng cáo trên mỗi nền tảng và Facebook có bản giới thiệu vị trí của từng loại ở bên phải để bạn có thể dễ dàng hình dung quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu và như thế nào. Bạn tích vào ô bên phải những nơi muốn hiển thị quảng cáo hoặc bỏ tích nếu thấy không cần thiết phải quảng cáo ở đó.

Bước 6: Thiết lập ngân sách và đấu giá cho Quảng cáo

Bạn cần hết sức lưu ý bước này, thành bại về mặt kinh tế của chiến dịch Facebook Ads sẽ phụ thuộc rất lớn vào cách bạn đánh giá và thiết lập ở bước này.

Có 2 cài đặt bạn cần hết sức chú ý:

Đầu tiên, đó là ngân sách quảng cáo mỗi ngày. Việc thiết lập này phụ thuộc vào khả năng kinh tế của bạn.

fb5

Tiếp theo là hình thức xem quảng cáo. Có 2 hình thức thanh toán cho hình thức quảng cáo này là trả tiền theo lượt xem (CPM) và trả theo lượt nhấp chuột (CPC). Tùy thuộc vào mục đích của chiến dịch quảng cáo của bạn, chúng tôi tối ưu hóa quảng cáo theo những cách khác nhau.

Bước 7: Xem trước giao diện xuất hiện trên Facebook khi quảng cáo

Tại đây, bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…

fb6

Để chọn trang để quảng cáo, hãy nhấp vào menu thả xuống Trang Facebook Một danh sách các fanpage mà bạn đang quản lý sẽ hiện ra. Nhấp vào chọn bài đăng hoặc nhập ID bài đăng để chọn bài đăng để quảng cáo. Nếu bạn muốn tạo một quảng cáo mới, hãy nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu trên cùng, nơi bạn có thể tải ảnh, video hoặc bản trình chiếu lên và viết bản sao của mình cũng như thêm các nút CTA vào bài đăng của mình…

Sau khi hoàn thành tất cả các bước, nhấn nút . cái nút Sự chấp thuận để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước trên, hãy nhấn nút . cái nút Xác nhận.

Bước 8: Thanh toán qua thẻ Visa

Lưu ý điền chính xác thông tin thẻ bao gồm số thẻ, ngày hết hạn và mã bảo mật (3 số cuối in nghiêng mặt sau thẻ)

Xem thêm:  Facebook Blueprint Là Gì? Nó Quan Trọng Như Thế Nào?

3/ Ưu điểm của Facebook Ads:

– Dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu, khoanh vùng đối tượng chính xác (vị trí địa lý, giới tính, độ tuổi…) Đồng thời Facebook Ads tự động tránh các click không phải của khách hàng mục tiêu. .

– Tốc độ lan truyền nhanh: chỉ cần 1 người dùng facebook like hoặc comment trên fanpage của bạn sẽ thu hút bạn bè của người dùng đó chú ý đến fanpage và quảng cáo của bạn.

– Tương tác cao: Với quảng cáo facebook, người dùng có thể bình luận, chia sẻ, thích… và bạn sẽ nhận được phản hồi nhanh chóng từ đối tượng mục tiêu của mình.

– Tỷ lệ chuyển đổi cao (CVR): tức là tỷ lệ chuyển đổi từ click sang đơn hàng cao.

– Tạo quảng cáo ấn tượng nhờ hình ảnh, tiêu đề, chú thích trên mẫu quảng cáo và có thể thay đổi theo thời gian. Đặc biệt, hiện nay facebook ads có rất nhiều hình thức quảng cáo hấp dẫn như canvas, carousel, video ads,…

– Ngân sách linh hoạt, tiết kiệm: bạn có thể giới hạn số lượng click/ngày, hoặc số lượng trên tháng….(Chính sách ghi click của Facebook là mỗi địa chỉ IP chỉ là 1 click và được Facebook thống kê nên hoàn toàn không có hiện tượng click ảo , bạn cũng có thể chia ngân sách quảng cáo theo tháng, ngày, tuần… hoặc chọn giờ quảng cáo như ở AdCoffee có tính năng phân bổ thời gian chạy quảng cáo).

4/ 25 cách tăng like Facebook hiệu quả

  1. Mời bạn bè like fanpage (dùng Simple Account)
  2. Nhúng Like Box Widget vào trang web
  3. Sử dụng email để giới thiệu fanpage, sản phẩm, dịch vụ và đính kèm url
  4. Tạo một Video hấp dẫn để giới thiệu Fan Page của bạn và quảng bá nó
  5. Yêu cầu người hâm mộ gắn thẻ họ vào ảnh của bạn
  6. Upload video lên FanPage và nhúng vào website của bạn
  7. Liên kết FanPage với Twitter, Pinterest, Likedin… (mạng xã hội)
  8. Tích hợp chức năng comment vào landing tab
  9. Tìm kiếm người hâm mộ qua SMS
  10. Đưa Fan Page vào các ấn phẩm quảng cáo
  11. Quảng bá Fan Page của bạn ngay trong cửa hàng
  12. Chèn liên kết của trang fan hâm mộ vào hồ sơ facebook của bạn (nếu bạn có một trang web, hãy chèn địa chỉ trang web)
  13. Thêm huy hiệu trang vào hồ sơ cá nhân
  14. Sử dụng nút chia sẻ
  15. Sử dụng @tag trong Trạng thái của riêng bạn
  16. Thêm @tag trang người hâm mộ vào cuối mỗi bài đăng trên tường của bạn bè bạn
  17. Thêm @tag trang người hâm mộ vào cuối mỗi bài đăng trên tường của Trang người hâm mộ khác
  18. Thu hút lượt like với Landing Page
  19. Sử dụng plugin wordpress: Social locker (nếu website của bạn là wordpress)
  20. Tặng quà cho người hâm mộ
  21. Tổ chức mini-game; cuộc thi trải nghiệm người hâm mộ
  22. Sử dụng Kêu gọi hành động
  23. Mua like mua follow
  24. Để lại bình luận trên một fanpage khác với tư cách là fanpage của tôi chứ không phải tài khoản cá nhân của bạn
  25. SEO fanpage bằng cách đi link, quảng bá fanpage trên các blog, diễn đàn cùng chủ đề

Theo freedoo.vnpt.vn

Thanh Tuyền – ATP Software

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan