HomeMarketingTikTokĐánh giá các ngành hàng hiệu quả trên Tiktok Shop trong năm...

Đánh giá các ngành hàng hiệu quả trên Tiktok Shop trong năm 2022

Rate this post

Năm 2022 chứng kiến ​​sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của Tiktok Shop. Đây là nền tảng đánh dấu sự thay đổi hoàn toàn của thương mại điện tử tại Việt Nam. Tiktok Shop mang đến hành trình mua hàng khác biệt so với các nền tảng thương mại điện tử trước đây như Shopee, Tiki, Lazada,… Do đó, đặc điểm của thị trường này cũng có một số điểm khác biệt. Hôm nay hãy cùng HOCNHANH.VN điểm qua Chuyên mục hiệu quả trên Tiktok Shop Vui lòng.

Các ngành hàng hiệu quả trên Tiktok Shop 2022
Các ngành hàng hiệu quả trên Tiktok Shop 2022

Món đồ thời trang

Đối với thương mại điện tử, thời trang luôn là ngành hấp dẫn không thể bỏ qua, Tiktok Shop cũng không ngoại lệ. Một trong những ngành xuất hiện đầu tiên và phát triển mạnh mẽ trên Tiktok là ngành thời trang. Các mặt hàng thời trang đủ phân khúc, phong cách hay thể loại đều xuất hiện trên Tiktok ngay cả khi Tiktok Shop chưa ra đời.

Xem thêm: Tiktok Ads và những ưu điểm của nó

Tiktok từ lâu đã trở thành nền tảng hỗ trợ kinh doanh các mặt hàng thời trang dưới nhiều hình thức. Vào đầu năm 2020, một thời gian sau khi chúng ta thấy doanh số bán quần áo thông qua tính năng Phát trực tiếp trên Facebook giảm nhiệt, Tiktok là nền tảng tiếp theo giúp phục hồi doanh số bán hàng thông qua tính năng phát trực tiếp. Tiktok Livestream từ trước đến nay vẫn là điểm dừng chân tiếp theo của các cá nhân, cửa hàng hay thương hiệu bán quần áo.

Ngành thời trang trên Tiktok Shop
Ngành thời trang trên Tiktok Shop

Với sự ra đời của Tiktok Shop, đi kèm tính năng kết hợp hỗ trợ bán hàng giữa Tiktok Shop và Tiktok Livestream. Một lần nữa, xu hướng bán quần áo qua livestream đã trở thành hình thức bán hàng tạo ra số lượng đơn hàng cao nhất trong tất cả các ngành hàng. Tính năng mua hàng trực tiếp trên livestream, đặt hàng dễ dàng, tự do lựa chọn phương thức thanh toán, chính sách trợ giá,… thúc đẩy tốc độ tăng trưởng doanh số khủng cho ngành hàng thời trang trên Tiktok.

Ngoài ra, đặc trưng của Tiktok là tạo hành vi mua hàng phụ thuộc vào cảm xúc của khách hàng khi xem video. Điều này khiến các thương hiệu thời trang đua nhau sáng tạo nội dung để xây dựng hình ảnh thương hiệu, thúc đẩy mua hàng, tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những nội dung của nhãn hàng như giới thiệu thương hiệu, truyền tải thông điệp hay đơn giản là giải trí nhằm thỏa mãn khách hàng. Cho đến những nội dung do cá nhân tạo ra để quảng cáo cho nhãn hàng như đánh giá quần áo, ghép cặp, mở hộp, chia sẻ phong cách thời trang,…

Xem thêm:  Các mẹo giúp tăng tương tác Tiktok cho kênh của bạn ngay và luôn mới nhất 2023

Nhìn chung, lĩnh vực thời trang chưa bao giờ hết hot và phát triển như cá gặp nước kể từ khi Tiktok Shop ra đời.

Xem thêm: Điều kiện kiếm tiền trên Tiktok

ngành công nghệ

Trước đây, ngành công nghệ với các sản phẩm điện thoại, laptop, máy chiếu, phụ kiện điện tử, gia dụng thông minh chủ yếu được quảng bá trên nền tảng Youtube. Hàng loạt Youtuber đánh giá, cung cấp kiến ​​thức, giới thiệu sản phẩm công nghệ đã có chỗ đứng trên thị trường.

Review bản đồ công nghệ trên Tiktok
Review bản đồ công nghệ trên Tiktok

Quá trình mua hàng của khách hàng đến từ việc xem video, tìm hiểu, xem clip review, click vào link giới thiệu dưới phần mô tả mua hàng và quyết định mua hàng. Quá trình này khá phức tạp nên khó thu hút quyết định mua hàng. Ngoài ra với hình thức này còn xảy ra tình trạng khách hàng xem đánh giá ở một kênh nhưng khi quyết định lại mua hàng từ một nguồn khác.

Tiktok Shop là giải pháp tối ưu giải quyết hầu hết các vấn đề trên. Với hành trình mua hàng được rút ngắn và video quảng cáo ngắn sẽ mang đến trải nghiệm mới cho người xem. Một vấn đề mới đối với các nhà quảng cáo trong danh mục này là làm thế nào để thu hút người xem trong một khoảng thời gian ngắn và khiến họ đưa ra quyết định mua hàng ngay trong thời điểm đó. Điều này buộc các nhà quảng cáo phải đổi mới nội dung của họ, đầu tư vào sự sáng tạo và nghiêm túc hơn trong việc chuyển đổi người xem thành khách hàng.

Có thể nói với những tính năng tuyệt vời của mình, Tiktok Shop đã biến ngành công nghệ trở thành một ngành cực hot và tiềm năng hơn bao giờ hết. Bằng chứng là đã có rất nhiều Tiktoker xuất hiện với chủ đề quảng bá sản phẩm công nghệ từ phân khúc cao như Tiktoker Duy Luân hay phân khúc thấp hơn như Kiên Review,…

Phải nói rằng Tiktok là nơi giúp các sản phẩm công nghệ được mọi người biết đến nhiều hơn, kể cả những người có thu nhập thấp. Những mặt hàng bình dân, giá rẻ cũng được biết đến nhiều hơn và đã phần nào len lỏi vào thị trường. Đây là một tín hiệu tốt cho những người bán mới muốn tham gia vào thị trường này.

Xem thêm: Cách tăng view trên Tiktok nhanh chóng

Đồ dùng gia đình – Chuyên mục hiệu quả trên Tiktok Shop

Thời đại của Shopee đang có dấu hiệu hạ nhiệt khi có quá nhiều gian hàng xuất hiện tràn lan trên nền tảng thương mại điện tử này. Từ đó, khách hàng ngày càng khó nhận biết cửa hàng chất lượng, uy tín. Shopee Mall ra đời cũng chưa giải quyết triệt để vấn đề này bởi còn quá nhiều bất cập và giá cả cao hơn bình thường.

Đặc biệt đối với những đồ gia dụng tiện ích trong nhà ở phân khúc từ thấp đến cao như đồ bếp, kệ đựng đồ, các vật dụng tiện ích khác trong sinh hoạt,… ngày càng được nhiều người biết đến và sử dụng. sử dụng nhiều hơn. Nhu cầu đã tăng, tuy nhiên, rào cản về chất lượng sản phẩm vẫn còn quá lớn. Điều này khiến ngành đồ gia dụng gặp khó khăn trong việc cấp đơn hàng.

Xem thêm:  Cách Live Stream trên TikTok – Douyin thành công 100% (Cập nhật 04/2023) ✅

Tiktok Shop ra đời với nội dung review, khui hộp, dùng thử sản phẩm thực tế thông qua các clip ngắn để khách hàng có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm. Đồng thời, tính năng mua hàng trực tiếp cũng là một trong những yếu tố giúp khách hàng chốt đơn hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Khả năng chốt khách hàng chỉ với một chạm chính là chìa khóa giúp ngành hàng này trở nên tiềm năng hơn bao giờ hết.

Với hành vi mua hàng phụ thuộc vào cảm xúc của khách hàng trên Tiktok, tất cả những gì một nhà quảng cáo cần làm là tạo ra nội dung hấp dẫn, đưa hình ảnh chân thực và uy tín đến khách hàng và sau đó nhận được một cơn bão duy nhất.

trang trí nhà cửa

Trang trí nhà cửa trên Tiktok
Trang trí nhà cửa trên Tiktok

Tương tự như ngành hàng gia dụng, home decor cũng phát triển trên Tiktok với hành vi trên của khách hàng. Hành trình mua hàng dễ dàng hơn cũng là một yếu tố mà ngành này được hưởng lợi khi Tiktok Shop ra mắt.

Ngoài ra, nội dung chia sẻ về chất lượng cuộc sống, phong cách sống và phong cách sống đã trở thành xu hướng trên Tiktok kể từ khi nền tảng này ra đời. Điều này khiến mọi người có cái nhìn mới về lối sống mới, tiện ích và hiệu quả hơn. Nhu cầu về một cuộc sống tốt đẹp hơn, thẩm mỹ hơn cũng bắt đầu xuất hiện. Hầu hết các bạn trẻ trên Tiktok hiện nay đều theo đuổi lối sống hiện đại, biết tận hưởng và hướng đến cái đẹp.

Tất cả những yếu tố trên dẫn đến các ngành hàng liên quan đến trang trí nhà cửa, trang trí nhà cửa,… phát triển rất mạnh mẽ trên Tiktok Shop. Đây cũng được coi là một trong những sản phẩm hiệu quả trên Tiktok Shop.

mỹ phẩm

Nhắc đến các sản phẩm hiệu quả trên Tiktok Shop không thể không nhắc đến mỹ phẩm. Thị trường mỹ phẩm hiện là sân chơi của hầu hết các thương hiệu lớn, cả quốc tế và Việt Nam. Điều này gây khó khăn cho các thương hiệu nhỏ mới tham gia thị trường. Tuy nhiên, nhu cầu của thị trường này rất lớn. Lối sống tự chăm sóc bản thân là lối sống mà giới trẻ hiện nay theo đuổi nhiều nhất. Đây là phong cách sống đề cao việc chăm sóc sức khỏe và tinh thần, mang đến cho bản thân những điều tốt đẹp nhất. Trong đó, mỹ phẩm giúp họ chăm sóc ngoại hình, giúp họ tự tin và yêu bản thân hơn. Vì vậy, dù là nam hay nữ thì mỹ phẩm luôn là mặt hàng có sức tiêu thụ cao với mức cầu khủng.

Xem thêm:  Hướng dẫn hack theo dõi tiktok và tim tiktok uy tín
Đánh giá mỹ phẩm trên Tiktok
Đánh giá mỹ phẩm trên Tiktok

Các nội dung về review, chọn mỹ phẩm, hướng dẫn chọn mỹ phẩm phù hợp với da từng nổi đình nổi đám một thời trên Youtube nay đã quay trở lại với Tiktok Shop. Các nhà quảng cáo có thể trở thành nhà phân phối sản phẩm của các sản phẩm mỹ phẩm trên thông qua việc tạo các nội dung này trên Tiktok. Với mức độ cao của nhu cầu, việc nộp đơn liên tục là có thể.

Chi tiết dịch vụ Tiktok của HOCNHANH.VN

Đồ ăn – Chuyên mục hiệu quả trên Tiktok Shop

Ăn uống là một trong 5 chủ đề được chú ý nhiều nhất trên Tiktok bởi tính giải trí và thỏa mãn của nó. Hầu hết các nội dung liên quan đến đánh giá ẩm thực, tham quan ẩm thực hay trải nghiệm ăn uống đều nhận được sự quan tâm của cộng đồng Tiktok.

Nắm bắt được xu hướng này, các mặt hàng đồ ăn xuất hiện và kích thích nhu cầu của người dùng Tiktok như đồ ăn vặt, đồ ăn liền, đồ ăn nhập khẩu,… Những đồ ăn này có khả năng kích cầu người dùng và tạo ra doanh thu lớn cho người bán trên Tiktok.

Ứng dụng – tiện ích kỹ thuật số

Ứng dụng - tiện ích số hiện đại
Ứng dụng – tiện ích số hiện đại

Thời đại công nghệ phát triển, các ứng dụng và tiện ích số giúp cuộc sống của mọi người trở nên hiện đại và dễ dàng hơn. Trước đây, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những quảng cáo giới thiệu ứng dụng như ứng dụng học tiếng Anh, ứng dụng quản lý tài chính, ứng dụng giải trí,… trên mọi nền tảng. Tiktok Ads là một trong những nền tảng mà bạn cũng có thể bắt gặp các sản phẩm thuộc danh mục này.

Tiktok Shop ra đời tạo ra một điểm chạm mới giúp việc phân phối sản phẩm đến khách hàng dễ dàng hơn. Hứa hẹn sẽ mang đến cộng đồng những ứng dụng tiện ích tuyệt vời lan tỏa hơn nữa.

Khóa học

Đây cũng là một trong những thể loại phổ biến trên cộng đồng Tiktok hiện nay. Xu hướng “Học trên Tiktok” là một trong những xu hướng thịnh hành nhất năm 2021. Chủ đề cung cấp kiến ​​thức, kỹ năng được xem là chủ đề phổ biến trên Tiktok hiện nay. Ngoài những kiến ​​thức được cung cấp miễn phí thông qua những người sáng tạo trên Tiktok, còn có những dạng kiến ​​thức quan trọng và có giá trị khác được cung cấp và chia sẻ thông qua các khóa học.

Các khóa học này cung cấp kiến ​​thức, kỹ năng liên quan đến cuộc sống, sự nghiệp, phát triển bản thân,… Một số khóa học phổ biến như khóa học marketing, khóa học thiết kế, khóa học sáng tạo nội dung trên Tiktok,…

Tuy nhiên, đây là ngành có nhiều ý kiến ​​trái chiều về Tiktok. Với sự ra đời của Tiktok Shop, không có lý do gì để ngành này vắng bóng trên thị trường màu mỡ này.

Trên đây là bài viết “ Đánh giá Chuyên mục hiệu quả trên Tiktok Shop 2022” của HOCNHANH.VN. Tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để có thể cập nhật những kiến ​​thức mới về Tiktok nói riêng và MMO nói chung.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan

Tìm hiểu về Tiktok size