HomeMarketingTikTokCách xây dựng kênh tiktok ngàn traffic 2022. Tăng traffic Tiktok 2022.

Cách xây dựng kênh tiktok ngàn traffic 2022. Tăng traffic Tiktok 2022.

Rate this post

Hai năm trở lại đây kể từ khi Tiktok được ra mắt, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được sự phát triển vượt bật của nó. Hiện nay, tiktok được mệnh danh là nền tảng giải trí bằng video số một thế giới. Tuy nhiên đây chỉ là góc nhìn của người bình thường, đối với người làm MMO, Tiktok hiện tại là một mỏ vàng free traffic đang đợi anh em tới khai thác. Trong bài viết này, HOCNHANH.VN sẽ bật mí đến anh em cách xây dựng kênh Tiktok ngàn traffic và một số mẹo giúp tăng traffic Tiktok mới nhất 2022.

Cách xây dựng kênh Tiktok ngàn Traffic
Cách xây dựng kênh Tiktok ngàn Traffic

Xây dựng kênh Tiktok phù hợp

Thực ra có rất nhiều cách để có thể tìm kiếm Traffic từ Tiktok như chạy Ads, Re-up, … Tuy nhiên trong bài viết này HOCNHANH.VN chỉ chia sẻ cách để xây dựng một kênh Tiktok bằng cách sáng tạo nội dung – thứ được Tiktok đánh giá cao nhất.

Xem thêm: Top 5 cách kiếm tiền Tiktok hiệu quả

Xác định chủ đề của kênh

Mục Lục

  • Xác định chủ đề của kênh
  • Xác định điểm mạnh của bạn
  • Tính chân thật
  • Tính sáng tạo
  • Tính giải trí
  • Tính trải nghiệm
Xác định chủ đề kênh
Xác định chủ đề kênh

Đầu tiên bạn phải xác định được đối tượng người xem của mình hướng tới. Đây là bước quan trọng nhất trong việc xác định chủ đề. Bạn phải biết người xem của bạn là ai, họ thường làm gì, thích gì, xem tiktok vì mục đích gì? Từ đó bạn có thể chọn được chủ đề phù hợp với mục tiêu của mình.

Ví dụ, đối tượng bạn nhắm đến là những người mẹ có con nhỏ trong các gia đình hiện đại, họ thường xem tiktok để giải trí hoặc học hỏi. Các chủ đề có thể hướng đến như là clip giải trí liên quan đến gia đình, chia sẻ công thức nấu ăn, các mẹo vặt nhà bếp, kiến thức chăm con, …

Sai lầm lớn nhất của các người mới khi bắt đầu xây dựng nội dung kênh Tiktok là làm những gì mình thích mà không có chủ đích hướng vào một đối tượng cụ thể. Điều này sẽ làm nội dung kênh bị lan man và khó thu hút được người xem.

Bênh cạnh việc xác định chủ đề để có thể xây dựng được các nội dung nhất quán. Việc khác biệt hay có chất riêng cũng khiến kênh của bạn nhanh chóng phát triển và nổi bật hơn so với các kênh khác. Vậy làm sao để khác biệt hóa kênh của bạn.

Xem thêm:  Những cách lên xu hướng tiktok nhanh nhất

Xác định điểm mạnh của bạn

Xác định điểm mạnh của bạn
Xác định điểm mạnh của bạn

Để có thể phát triển một kênh thật mạnh và có nhiều traffic, bạn phải biết được bạn mạnh ở đâu và có thể làm được những content nào. Khi bạn phát triển một chủ đề phù hợp với sở trường của bạn khiến bạn luôn tự tin khi làm nó cũng như bạn có thể làm những thứ tốt nhất với nó. Quan tâm đến khách hàng là đúng, tuy nhiên nó còn phải phù hợp với khả năng của bạn nữa.

Dưới đây sẽ là một số ví dụ cho các người mới tham khảo qua về cách chọn chủ đề phù hợp với điểm mạnh của bản thân:

Bạn là một con người có kiến thức và thường xuyên tìm hiểu sâu với một vấn đề hoặc một lĩnh vực nào đấy. Hãy lựa chọn việc chia sẻ kiến thức kiểu chuyên gia. Các chủ đề như phân tích nguyên lý, hướng dẫn cách làm, chia sẻ ưu điểm, nhược điểm, … Các lĩnh vực có thể hướng đến như marketing, thiết kế đồ họa, sức khỏe, mẹo học tập, tips làm việc,…

Bạn có năng khiếu kể chuyện, kết nối với mọi người, chia sẻ quan điểm sống, … Hãy lựa chọn content nói thuộc dạng kể chuyện, chia sẻ những vấn đề xung quanh cuộc sống mà bạn quan tâm như tình yêu, chuyện học hành, chuyện công việc, công sở, giáo dục giới tính, …

Bạn là người thích mua sắm, hãy bắt đầu bằng cách xây một kênh tiktok dạng review các sản phẩm bạn mua. Tuy nhiên hướng này đã có rất nhiều người làm đồng nghĩa với việc bạn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Bạn rất khó có thể đạt được đề xuất hay xu hướng nếu content của bạn không quá nổi bật.

Nấu ăn, décor, edit ảnh, video cũng là một trong những chủ đề được quan tâm khá nhiều trên tiktok. Nếu bạn có điểm mạnh trong các mảng này thì có thể tận dụng nó để phát triển một kênh tiktok nhé.

Còn nếu trong trường hợp bạn không biết phải làm gì hay không biết mình mạnh ở đâu. Hãy xác định 5 kênh tiktok mà bạn thích nhất. Trung bình của 5 kênh này có thể là sở thích cũng như là điểm mạnh của bạn. Hãy thử bắt đầu với các chủ đề đấy nhé.

Xem thêm: Các hình thức kinh doanh Tiktok bạn phải thử ngay

Quan tâm đến cơ chế phân phối nội dung của tiktok

Theo như kinh nghiệm đút kết được của HOCNHANH.VN, một video viral cần đáp ứng được hai yếu tố là chính sách và nội dung. Muốn được tiktok cho video lên xu hướng thì video phải không vi phạm các chính sách ngầm của tiktok và bên cạnh đó nội dung phải thu hút được nhiều lượt xem và bình luận.

Xem thêm:  Hướng dẫn công thức SEO Tiktok shop hiệu quả chi tiết từ A-Z cho người mới bắt đầu

Nói đến chính sách các bạn có thể tham khảo qua Tiêu chuẩn cộng đồng của Tiktok đã được nêu rất rõ trên website của Tiktok Việt Nam. Xem thêm tại đây. Nói đơn giản là người xem của Tiktok ở đa dạng các độ tuổi và người chưa đủ 18 tuổi chứa một lượng lớn. Vì thế các nội dung trên Titkok cần phải phù hợp với tất cả các độ tuổi. Dẫn đến việc phân phối video lên xu hướng Tiktok sẽ phải chấp hành một số yếu tố nhất định.

Các nội dung thường bị Tiktok hạn chế phân phối nhất là lỗi ăn mặc – ăn mặc quá hở, thiếu vải hoặc không phù hợp với văn hóa, … lỗi hành động nguy hiểm – các video có cảnh liên quan đến bạo lực, máu me, hay nội dung cổ súy bạo lực. Ngoài ra, mặc dù không rõ ràng nhưng Tiktok không khuyến khích việc quảng cáo cho các thương hiệu. Vì thế nên chú ý việc chèn các logo hay địa chỉ vào trong video.

Khi vi phạm các điều trên video có thể dễ dàng bị hạn chế hay còn gọi là bị flop, nặng hơn sẽ bị gỡ video hoặc cấm kênh. Chú ý vấn đề này ngay từ đầu sẽ khiến bạn yên tâm hơn về sau.

Công thức sáng tạo nội dung trên Tiktok

Công thức sáng tạo nội dung trên Tiktok
Công thức sáng tạo nội dung trên Tiktok

Theo như đúc kết, tất cả nội dung có thể lên xu hướng Tiktok đều mang bên mình 4 yếu tố: Tính chân thật (Realness), Tính sáng tạo (Creative), Tính giải trí (Entertaining), Tính trải nghiệm (Experimental). Đây là công thức chung của một video có thể lên xu hướng Tiktok. Vậy thì làm sao để có được 4 yếu tố này trong video của mình. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tính chân thật

Với bối cảnh tất cả mọi người hiện nay đi đâu cùng nhìn thấy quảng cáo, nền tảng nào cũng quảng cáo, người nổi tiếng PR đầy rẫy thì việc người xem trở nên đa nghi hơn và mong muốn những thông tin thật, chuẩn, không quảng cáo hơn bao giờ hết. Đây là một chỗ ngứa cần phải gãi.

Xem thêm:  3 cách tải video douyin không logo trên Android và IOS 

Chính vì thế, khoảng thời gian gần đây các content review sản phẩm, dịch vụ nổi lên như cồn do tính thực tế của nó. Các kênh có thể kể đến như Kiên Review hay Youtuber Hà Linh.

Tính sáng tạo

Hiện nay Tiktok vẫn chưa giải quyết các vấn đề liên quan đến nạn re-up hay sự độc quyền về nội dung. Các kênh mọc lên tràn lan với cùng một nội dung như nhau. Việc này chứng tỏ một kênh có sự khác biệt về mặt sáng tạo sẽ tự động nổi lên giữa biển content trùng lặp như nhau.

Tính giải trí

Mục tiêu của nền tảng Tiktok được sinh ra là để giải trí đến người dùng. Vì thế, bạn có thể quan tâm đến các yếu tố khác tuy nhiên tính giải trí không được bỏ qua. Một nội dung có yếu tố giải trí sẽ dễ tiếp cận hơn các nội dung khô cứng và khó hiểu.

Tính trải nghiệm

Nói về những điều mà mọi người chưa biết lúc nào cũng thu hút hơn những nội dung đã cũ. Một nội dung mang tính trải nghiệm và cung cấp những kiến thức mới chắc chắn sẽ có rất nhiều người xem.

Một số mẹo cho người mới

  • Tần suất đăng video cũng sẽ ảnh hưởng đến mức độ phân phối video của bạn. Tiktok thích những người dùng hoạt đông năng nổ và sáng tạo nội dung thường xuyên. Vì thế, việc đăng video mỗi ngày sẽ giúp video của bạn có thể gia tăng tỉ lệ được phổ biến nhiều hơn.
  • Việc Livestream giúp Tiktok nhận diện kênh của bạn là người dùng thật và sẽ xem bạn như là một kênh có tương tác. Việc đề xuất video của bạn lên xu hướng của khả thi hơn.
  • Những lượt xem và follow ban đầu: Khi bạn bắt đầu xây dựng kênh Tiktok. Việc tiếp cận đến mọi người hoặc lên xu hướng Tiktok thật sự rất khó. Một kênh mới bắt đầu thường rất dễ mắc vào tình cảnh sản xuất rất nhiều video nhưng lượt xem rất ít vì không được Tiktok đề xuất. Lý do của việc này là Tiktok đánh giá một video hay phụ thuộc vào cách mọi người phản ứng với video đó như lượt xem hay đặc biệt là lượt comment. Vì thế những lượt xem ban đầu sẽ là đà để phát triển Video đấy lên xu hướng. Nếu bạn chưa biết tìm kiếm lượt xem Tiktok từ đâu có thể tham khảo qua dịch vụ tăng view Tiktok của HOCNHANH.VN

Xem thêm: Dịch vụ Tiktok uy tín do HOCNHANH.VN cung cấp.

Bên trên là bài viết của HOCNHANH.VN về cách xây dựng nội dung Tiktok ngàn traffic. Tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để cập nhật theo nhiều kiến thức mới về Tiktok cũng như là MMO nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan

Tìm hiểu về Tiktok size