HomeMarketingTikTokCác dạng quảng cáo Tiktok thường gặp, hiệu quả nhất 2022.

Các dạng quảng cáo Tiktok thường gặp, hiệu quả nhất 2022.

Rate this post

Ở bài viết đề cập về Tiktok Ads đã được HOCNHANH.VN xuất bản vào hôm trước đã đề cập đến 2 dạng quảng cáo chính do Tiktok cung cấp. Tuy nhiên trên nền tảng Tiktok hiện nay còn có nhiều dạng quảng cáo Tiktok khác được các nhãn hàng áp dụng để quảng bá sản phẩm của mình. Vậy hôm nay hãy cùng HOCNHANH.VN điểm qua các dạng quảng cáo Tiktok thường gặp nhất 2022 nhé.

Các dạng quảng cáo Tiktok thường gặp nhất 2022
Các dạng quảng cáo Tiktok thường gặp nhất 2022

Xem thêm: Tìm hiểu về Tiktok Ads và những ưu điểm của nó.

Quảng cáo Tiktok dạng tài trợ cho các người nổi tiếng (Influencer, KOLs, Celebrity, …)

Quảng cáo Tiktok dạng tài trợ hoạt động như thế nào?

Mục Lục

  • Quảng cáo Tiktok dạng tài trợ hoạt động như thế nào?
  • Ưu và nhược điểm của dạng quảng cáo tài trợ
  • Quảng cáo Tiktok dạng thử thách Hashtag Challenge hoạt động như thế nào?
  • Ưu và nhược điểm của dạng quảng cáo Hashtag Challenge
Quảng cáo dạng tài trợ trên Tiktok
Quảng cáo dạng tài trợ trên Tiktok

Có thể dễ dàng thấy được đây là dạng quảng cáo Tiktok được sử dụng nhiều nhất trên thị trường Việt Nam. Bạn rất dễ có thể lướt thấy những video của những Tiktoker nổi tiếng với các content sử dụng thử, review hay khuyên dùng các mặt hàng sản phẩm mà họ hay dùng.

Đây là một hình thức quảng cáo không phải do chính Tiktok cung cấp mà do những người nổi tiếng kết hợp trực tiếp với nhãn hàng để quảng bá sản phẩm. Hiệu quả của loại quảng cáo này tùy thuộc vào sức ảnh hưởng của người nổi tiếng cũng như nội dung mà các người nổi tiếng đấy mang lại cho nhãn hàng.

Hình thức quảng cáo này được chọn và được sử dụng nhiều do khả năng hướng tới tệp khách hàng cụ thể của nó. Các nhãn hàng có thể phân tích, đánh giá tệp khách hàng của mình từ đó lựa chọn các người nổi tiếng hoạt động trong lĩnh vực và có tệp người xem tương tự để hợp tác. Với sức ảnh hưởng của người nổi tiếng, các nhãn hàng có thể dễ dàng điều chỉnh nội dung, thông điệp muốn gửi gắm tới khách hàng của mình.

Xem thêm:  Hướng dẫn #3 cách lấy lại tài khoản Zalo bị khóa tạm thời & vĩnh viễn 2023 ✅

Đây cũng là dạng quảng cáo với mức độ lan tỏa tự nhiên tới khách hàng nhất trong tất cả các loại quảng cáo. Trong một thời kỳ mà tất cả người xem trên các mạng xã hội bắt đầu đề phòng hơn với các content quảng cáo thì những content quảng cáo mang tính tự nhiên như thế này sẽ là điểm cộng trong mắt khách hàng.

Xem thêm: Điều kiện đạt được Tích xanh Tiktok 

Chi phí của hình thức quảng cáo này phụ thuộc vào việc thỏa thuận giữa nhãn hàng và người nổi tiếng. Mức phí có thể thay đổi dựa trên nội dung mà nhãn hàng muốn lan tỏa, sự đóng góp của người nổi tiếng và cam kết giữa hai bên với nhau.

Ưu và nhược điểm của dạng quảng cáo tài trợ

Ưu điểm:

  • Nhãn hàng có thể tự do lựa chọn người nổi tiếng theo ý muốn để nhắm tới tệp khách hàng nhất định.
  • Chi phí được cố định dựa vào mong muốn của nhãn hàng và thỏa thuận với người nổi tiếng. Có thể kiểm soát mức chi phí từ cao đến thấp dựa theo yêu cầu của nhãn hàng.
  • Thông điệp được đưa đến khách hàng một cách tự nhiên nhất trong tất cả các loại quảng cáo. Khiến người xem cảm thấy dễ chịu hơn khi thấy các video quảng cáo này.

Nhược điểm:

  • Sự hiệu quả của quảng cáo phụ thuộc hoàn toàn vào sức ảnh hưởng của người nổi tiếng. Phạm vi tiếp cận bị giới hạn vào tệp người xem của người nổi tiếng.
  • Có thể xảy ra những ý kiến trái chiều hoặc bị ảnh hưởng từ thái độ người xem đối với người nổi tiếng (Người xem có định kiến với người nổi tiếng dẫn đến định kiến với nhãn hàng).

Tóm lại có thể xem đây là dạng quảng cáo thịnh hành được nhiều nhãn hàng sử dụng nhất tại Việt Nam do những ưu điểm vượt trội của nó. Với mức chi phí có thể kiểm soát được dựa vào yêu cầu nhãn hàng và mức độ ảnh hưởng đến một nhóm người của người nổi tiếng. Dạng quảng cáo này phù hợp với hầu hết tất cả các lĩnh vực nhãn hàng cũng như các quy mô doanh nghiệp từ nhỏ tới lớn.

Xem thêm:  Mách bạn những cách tăng view Tiktok đơn giản nhanh chóng

Quảng cáo Tiktok dạng tạo ra thử thách mang tính viral (Hashtag Challenge)

Quảng cáo dạng Hashtag Challenge trên Tiktok
Quảng cáo dạng Hashtag Challenge trên Tiktok

Quảng cáo Tiktok dạng thử thách Hashtag Challenge hoạt động như thế nào?

Chắc chắn bạn đã từng gặp phải các content dạng thử thách trên Tiktok đi kèm với các Hashtag nhằm mục đích viral và thu hút thật nhiều người tham gia. Đây một trong các dạng quảng cáo thịnh hành trên Tiktok hiện nay. Có thể thấy được hầu hết các nhãn hàng lớn tại Việt Nam đều đã một lần tạo ra các chiến dịch tương tự.

Một chiến dịch Hashtag Challenge bắt đầu từ một Influencer với một video gắn Hashtag nhãn hàng cùng content là thử thách nhảy, review sản phẩm, truyền tải thông điệp theo tinh thần của các nhãn hàng kèm với các Hashtag gây chú ý và kêu gọi mọi người hưởng ứng. Một chiến dịch thành công sẽ kêu gọi được rất nhiều tham gia. Mức độ lan tỏa của các chiến dịch dạng này thường rất khủng và đem thông điệp của nhãn hàng tới tất cả mọi người đang sử dụng Tiktok.

Khác với dạng quảng cáo tài trợ bên trên, dạng quảng cáo thử thách này mang tính ảnh hưởng cực kỳ lớn nếu không phải nói là cả cộng đồng Tiktok. Với sức ảnh hưởng này, dạng chiến dịch này thu hút được sự tham gia của rất nhiều các ông lớn trong tất cả các lĩnh vực. Từ đầu năm 2021 đến nay, đã xuất hiện rất nhiều các chiến dịch nổi tiếng với quy mô khủng khiếp đến từ các nhãn hàng đứng đầu thị trường Việt Nam như Samsung, Tiki, Rohto Việt Nam, …

Thông thường các chiến dịch này trông đơn giản nhưng lại cần một ngân sách đầu tư rất lớn. Ở những bước đầu của chiến dịch cần sự giúp sức hỗ trợ của rất nhiều người và rất nhiều nguồn lực để có thể làm viral được một chiến dịch. Vì thế trên cuộc đua các Hashtag Challenge bạn thường chỉ có thể bắt gặp tên của những nhãn hàng lớn có tên tuổi tại Việt Nam.

Có thể nhắc đến các chiến dịch nổi bật như #tikiconnect của sàn thương mại điện tử Tiki, #vudieugapmo của Samsung, hay #oxymarvel của Rohto Việt Nam, …

Xem thêm: Chi tiết dịch vụ Tiktok của HOCNHANH.VN

Ưu và nhược điểm của dạng quảng cáo Hashtag Challenge

Ưu điểm:

  • Phạm vi tiếp cận rất lớn nếu trào lưu bắt được xu hướng trên Tiktok
  • Sức ảnh hưởng khủng khiếp nhờ sự hỗ trợ của các người nổi tiếng tham gia thử thách
  • Thông điệp của nhãn hàng được truyền đi rõ ràng và tự nhiên
Xem thêm:  Top #5 Cách kiếm tiền trên Tik Tok với 0đ mới nhất 09/2023 ✅

Nhược điểm:

  • Khả năng viral tùy thuộc vào thông điệp và ngân sách của nhãn hàng
  • Đòi hỏi nguồn lực hỗ trợ và chi phí rất cao để có thể xây dựng được một chiến dịch thành công
  • Cạnh tranh cao do rất nhiều các nhãn hàng đều muốn chiếm xu hướng cùng một lúc

Nhìn chung đây là một hình thức quảng cáo khá nổi tiếng tại thị trường Việt Nam. Hình thức quảng cáo này đòi hỏi một sự đầu tư nhất định về mặt nguồn lực và chi phí. Bởi thế có thể nói rằng đây hoàn toàn là sân chơi của các nhãn hàng lớn với độ nổi tiếng cao trên nền tảng Tiktok. Một số ít các nhãn hàng vừa và nhỏ có thể cân nhắc tham gia tuy nhiên mức độ thành công và ảnh hưởng có thể không bằng các dạng quảng cáo khác.

Quảng cáo bằng cách tạo ra các Hiệu ứng để lan truyền đến người dùng (Branded Effect, AR Branded Lenses)

Quảng cáo bằng hiệu ứng trên Tiktok
Quảng cáo bằng hiệu ứng trên Tiktok

Nghe thì lạ do đây là hình thức quảng cáo được sử dụng chủ yếu bởi các nhãn hàng ngoài nước. Tại thị trường Việt Nam hình thức này không được ưa chuộng do cách truyền tải thông điệp của nhãn hàng không được rõ ràng và hiệu quả mang lại rất khó để đo lường.

Xem thêm: Tăng view Tiktok hiệu quả

Branded Effect hay Branded Lenses là hình thức quảng cáo bằng cách sử dụng các Sticker hay Filter mang hình ảnh của các nhãn hàng. Người dùng sẽ có thể sử dụng các hiệu ứng này trong các video của mình để sáng tạo nội dung trên Tiktok. Tương tự như hình thức quảng cáo thông qua thử thách, quảng cáo Hiệu ứng mang mức độ lan truyền cao do được truyền tay giữa các người dùng với nhau, giúp họ có thể thỏa sức sáng tạo nội dung trên Tiktok.

Dạng quảng cáo này thường đánh vào mục tiêu gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu với các người dùng trên Tiktok. Thông điệp của các chiến dịch này thường rất đơn giản và được thể hiện qua các hình ảnh hiệu ứng mà chiến dịch cung cấp.

Đây là dạng quảng cáo nhằm tuyên truyền và giới thiệu nhãn hàng đến với mọi người. Hình thức quảng cáo này không mang nặng những thông điệp quảng cáo khiến nó dễ dàng tiếp cận được tới người xem hơn. Tuy nhiên hình thức quảng cáo này không nhận được sự ưa chuộng nhiều ở Việt Nam do mục tiêu truyền tải của nó không rõ ràng, đòi hỏi mức độ viral cao và khó đo lường được hiệu quả.

Trên đây là bài viết của HOCNHANH.VN về các dạng quảng cáo thường gặp và hiệu quả nhất 2022. Tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để có thể cập nhật thêm nhiều kiến thức về Tiktok và MMO nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan

Tìm hiểu về Tiktok size