HomeMarketingCông Cụ MarketingFB Reels là gì? Hướng dẫn sử dụng Facebook Reels

FB Reels là gì? Hướng dẫn sử dụng Facebook Reels

Rate this post

 

Không chỉ Instagram Reels giờ đây Facebook đã cập nhật thêm tính năng Facebook Reels cho chính mình cạnh tranh trực tiếp với Tiktok. FB reels là gì? Cách sử dụng và các tính năng nên biết của nó. Chắc chắn sẽ làm bạn tò mò và muốn trải nghiệm ngay thôi. Cùng atpsoftware.vn tìm hiểu nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Hướng dẫn cách Stalk Facebook người khác không bị phát hiện 2023 ✅ – Meey Page news

FB Reels là gì?

FB Reels là gì?
FB Reels là gì?
Năm 2021 vừa qua Facebook thông báo phát triển tính năng mới Facebook Reels trên ứng dụng bắt đầu tại Ấn Độ, nơi Tiktok tuyên bố ngừng hoạt động. Tiếp đến là Mỹ và được sự hưởng ứng khá tích cực từ hơn 250 triệu người dùng Facebook tại đây.
2022, Khởi đầu năm mới Facebook chính thức đổ bộ tính năng Facebook Reels trên ứng dụng tại Việt Nam. Với cảm nhận trải nghiệm FB reel bạn sẽ thấy được rằng cấu hình hoạt động của nó tương tự với Tiktok và Instagram.
Nhận thấy được hướng phát triển tích cực của năm 2020 khi tung ra bản Instagram Reels và được mọi người hưởng ứng mạnh mẽ. Cộng thêm cạnh tranh với TikTok, Facebook nối tiếp thành công đó hướng mục tiêu cạnh tranh cao độ với nền tảng mạng xã hội TikTok. Tạo thị trường loãng, tạo thế làm giảm ưu thế của TikTok hiện tại. Đây được đánh giá là 1 bước đi khá cao tay của Facebook trong thời điểm cao độ phát triển chiếm lĩnh thị trường giải trí mạng xã hội. 
Bắt đầu từ hôm nay, FB reels là gì chính thức trở thành tính năng độc lập của riêng Facebook và dự kiến có mặt trên 150 quốc gia. Phủ sóng trong ít nhất 1 tuần tới.

Các tính năng nổi bật của FB Reels là gì?

1. Không thêm lối tắt – Lồng ghép trực tiếp trên Newfeed

Facebook reel tính năng không hỗ trợ lối tắt riêng
Facebook reels tính năng không hỗ trợ lối tắt riêng
Instagram Reels ra mắt được Meta bổ sung lối tắt riêng trên thanh công cụ của ứng dụng để khách hàng sử dụng. Tuy nhiên ở Facebook riêng với Facebook Reels, không được cài đặt điều đó. Meta xây dựng lồng trực tiếp FB Reels vào Newfeed đi kèm trải nghiệm lướt cho người dùng.
Thông thường FB Reels sẽ nằm ở xung quanh vị trí từ Top 5 -Top 10 trên bài đăng Newfeed.
Cảm nhận riêng của cá nhân mình đánh giá chưa cao về sự bố trí này của Facebook. Đặc biệt hơn là tính năng mới nhưng lại không được thiết kế nổi bật trên newfeed khiến khách hàng trải nghiệm đôi khi sẽ bị lãng quên không thực sự để ý tới.

2. Chia sẻ – Tạo mới mọi video

FB reels là gì? Fb reel cho phép người dùng tạo thước phim nay trên ứng dụng tùy ý. Cũng như chia sẻ những thước phim lưu về từ các ứng dụng khác, Đặc biệt ở đây là đánh vào TikTok.

Xem thêm:  TikTok Marketing A-Z: Mỏ Vàng Triệu Đô

Dữ nguyên chất lượng thời gian đảm bảo hiệu suất 30s tương tự Instagram Reels. Khác với Tiktok nới rộng thời gian hơn cho người dùng sử dụng tối đa 60s.

3. Hiệu ứng đồng bộ  với Instagram

Đồng bộ hóa hiệu ứng Instagram
Đồng bộ hóa hiệu ứng Instagram

Với những người đã trải nghiệm Instagram Reels cũng như camera của Instagram. Hầu hết đều cho đánh giá cao về hiệu ứng cả chất lượng, màu sắc, mẫu filter đẹp, đa dạng mà Instagram đem lại. Đây là điểm mạnh cũng như lợi thế mà Instagram được nhiều người sử dụng.

Nắm bắt được điều đó khi mở tính năng Reel trên Facebook,  Meta đã cho đồng bộ hóa hiệu ứng (Filter) từ Instagram đến Facebook. Tăng trải nghiệm người dùng, tiện ích nhân đôi.

4. Chế độ phối âm thanh

Chế độ phối âm tiện ích
Chế độ phối âm tiện ích

Chế độ phối âm thanh của FB Reels là gì? Đó là bạn có thể lồng nhạc vào thước phim theo ý muốn. Đồng thời Facebook Reels còn có thêm tính năng thêm phần thuyết minh, thu âm trực tiếp âm thanh mà bạn muốn lồng ghép vào đẻ thước phim trở nên sống động hơn. Tùy chọn đoạn trên thước phim mà bạn muốn lồng tiếng.

5. Thả Like – Không thả Tim

React cảm xúc riêng - Thả Like FB Reel
React cảm xúc riêng – Thả Like FB Reels

Đặc điểm riêng biệt khác hoàn toàn với Instagram Reel và TikTok chỉ có ở FB reels là. Để thể hiện cảm xúc, tình cảm, hâm mộ đối với thước phim trên Facebook Reels bạn nhấn Like thay vì nhấn tym như ở Instagram và Tiktok.

Điểm khác biệt dễ nhận thấy và tạo dấu ấn nhất trong trải nghiệm sử dụng đầu tiên mà Facebook Reels đem lại cho người dùng.

Xem thêm: Xu hướng hashtag tiktok phổ biến nhất hiện nay

Những dạng video được đăng tải lên reels

Hiện tại các video được đăng tải lên reels tồn tại ở các hình thức khác nhau, sau đây là ba hình thức chính mà chúng tôi giới thiệu tới các bạn:

Video quay và chỉnh sửa trực tiếp trên Facebooks Reels

Người dùng có thể quay trực tiếp và edit trên ứng dụng sau đó đăng tải một cách nhanh chóng mà không cần thay đổi thông qua các app trung gian. dạng này phù hợp với những video ngắn, không cần edit quá chuyên sâu và tạo hiệu ứng cầu kỳ.

Video được edit sẵn

Trong điện thoại bạn đã có sẵn video, vậy thì việc của bạn đo chính là nhấn nút và đăng tải. Bạn hoàn toàn có thể tắt âm thanh gốc, chỉnh sửa thêm các dạng hiệu ứng để tăng phần cuốn hút

Video lưu từ các mạng xã hội khác

Facebook reels cho phép bạn lưu video từ các nền tảng xã hooij bất kỳ và đăng lên nền tảng này, tuy nhiên bạn cần tìm hiểu về những video đó trước khi up vì rất dễ dính bản quyền. Do đó để reels của bạn có được chất riêng, chúng tôi khuyến kkhichs bạn sáng tạo và tận dụng reels như ngôi nhà mang tên thương hiệu của riêng bạn để tránh các tranh chấp về bản quyền không đáng có.

Hướng dẫn sử dụng Facebook Reels

Lưu ý:  Hiện tại tính năng Facebook Reels chỉ được cập nhật trên ứng dụng điện thoại.

TẢI Ứng dụng FACEBOOK: iOs và Android

Tính năng reels chưa có cải biên mới hầu hết các tính năng, cách thức sử dụng tương tự với Instagram Reels cũng như Tiktok. Mời các bạn theo dõi sau đây để biết cách sử dụng Facebook Reels tạo cho mình những thước phim chất lượng không kém cạnh Instagram hay Tiktok.

Bước 1: Truy cập facebook cá nhận của bạn. Tìm đến Thước phim và video ngắn trên ứng dụng Tiktok

FB reel trên ứng dụng
Facebook reel tính năng không hỗ trợ lối tắt riêng

Bước 2: Tạo thước phim

  • Nhấn “Tạo” để tạo ngay thước phim mới
  • Nhấn “Thước phim của tôi” để xem dữ liệu thước phim của bạn hoặc đã lưu trên Facebook Reels
Xem thêm:  Bật mí khung giờ vàng Tiktok đạt triệu view khủng 2022
Xây dựng thước phim tùy chọn
Xây dựng thước phim tùy chọn

Bước 3: Chọn video cần đăng tải hoặc nhấn quay để làm mới thước phim

Bắt đầu thiết kế thước phim Facebook Reel
Bắt đầu thiết kế thước phim Facebook Reels

Bước 4: Thiết kế thước phim

  • Chọn “ Chỉnh sửa” Đối với video có lưu lượng thời gian vượt 30s, thực hiện các tác vụ chỉnh sửa theo ý.
  • Thiết kế, design lại video theo nhu cầu
Chỉnh sử thước phim tùy ý (FB Reel)
Chỉnh sử thước phim tùy ý (FB Reels)

Bước 5: Nhấn “Tiếp” xác nhận hoàn tất video

Hoàn tất video
Hoàn tất video

Bước 6: Xét chế độ người xem, thẻ mô tả cho bài đăng của bạn

Bước 7: Nhấn “Chia sẻ thước phim” Hoàn tất đăng Facebook reels

Đăng thước phim trên Facebook Reel
Đăng thước phim trên Facebook Reels

Cách bật reels trên Facebook

Đây là tính năng được cài đặt thêm trên ứng dụng Facebook được Meta cung cấp. Tính năng sẽ được cập nhật trực tiếp trên ứng dụng mà không cần bạn phải thiết lập thêm bất cứ thao tác nào.

Nếu bạn chưa thấy tài khoản Facebook của mình được cập nhật tính năng mới thì nên kiểm tra xem bạn có đã cập nhật phiên bản mới của Facebook tại App Store hoặc CH Play chưa.

Cách kiểm tra ứng dụng đã được cập nhật trên thiết bị

Bước 1: Truy cập App Store hoặc CH Play trên thiết bị điện thoại

Truy cập cửa hàng trực tuyến trên thiết bị điện thoại
Truy cập cửa hàng trực tuyến trên thiết bị điện thoại

Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng “Tài khoản của tôi

Tài khoản của tôi trên App Store - CH Play
Tài khoản của tôi trên App Store – CH Play

Bước 3:

App Store: Xem mục bản cập nhật tự động sắp tới => Tìm tới ứng dụng Facebook => Nhấn Cập Nhật

CH Play: Quản lí ứng dụng và thiết bị => Có bản cập nhật => Chọn ứng dụng Facebook => Nhấn Cập Nhật.

Hoàn tất mở ứng dụng đăng nhập tài khoản. Vào trang cá nhân – Facebook Reels đã được cập nhật thành công.

Tính năng Facebook Reels
Tính năng Facebook Reels

Cách xem Story Facebook Reels trên Facebook

Để xem Story Facebook Reels khá đơn giản. Bạn chỉ cần mở Facebook lên và cuộn xuống nguồn cấp tin tức của mình. Tại phần có tên Story và video ngắn, nếu nhấn vào video đầu tiên thì bạn có thể xem hết các cuộn video mới nhất được đăng lên. Chúng là những video được đề xuất từ phía Facebook và Instagram.

Cách bật Reels trên Instagram

Tương tự với người anh em cùng nhà Facebook. Instagram Reels cũng được Meta cập nhật trực tiếp trên ứng dụng cho người dùng. Thực hiện thao tác tương tự như cách bật reels trên Facebook để cập nhật tính năng.

Bật reels trên Instagram
Bật reels trên Instagram

Hướng dẫn cách ẩn/tắt Facebook Reels 

Cách Tắt Reels trên Facebook nhanh nhất là một trong những vấn đề được nhiều users quan tâm hiện nay. Facebook là một ứng dụng mạng xã hội kết nối mọi người với nhau nhưng đôi khi việc chia sẻ quá nhiều lại khiến chúng ta bị phiền, đặc biệt là những tin tức không liên quan. Thay vào đó chúng ta có thể chọn cách xóa hoặc ẩn bớt những thứ gây nhiễu. Sau đây ATP Software sẽ hướng dẫn bạn cách tắt Facebook Reels để tối ưu hóa việc lướt Facebook hằng ngày của mình.

Cách ẩn Reels trên Facebook

Để ẩn đi Reels của những người mà bạn không thích, bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình. Sau đó chọn mục “Câu chuyện – Watch”.

Bước 2: Bạn nhấn vào dấu ba chấm nằm ở góc trên cùng bên phải màn hình, sau đó chọn mục “ Câu chuyện, bài đăng”.

Bước 3: Sau đó bạn tìm và chọn phần “Ẩn”, các video ngắn sẽ không xuất hiện trên tin và bạn sẽ không lướt phải chúng nữa.

Cách ẩn Reels bằng trình duyệt web

Nếu như bạn sử dụng Facebook bằng trình duyệt web, bạn sẽ không nhìn thấy các video ngắn trên Tiktok. Hiện nay các Reels chỉ xuất hiện và hỗ trợ trên các dụng Facebook điện thoại. Nếu bạn sử dụng trình duyệt web để đăng nhập vào Facebook thì bạn sẽ không nhìn thấy các video ngắn trên Facebook.

Xem thêm:  Cách ghi lại cuộc họp trên Google Meet nhanh chóng và dễ dàng

Cách tắt Reels trên Facebook

Nếu như bạn muốn tắt hoàn toàn Reels trên Facebook, bạn có thể thử sử dụng tính năng tắt phát lại video trong mục cài đặt, các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Bạn tiến hành đăng nhập vào ứng dụng Facebook và bấm vào biểu tượng thanh nằm ngang bên góc phải màn hình.

Bước 2: Bạn chọn biểu tượng có hình bánh răng.

Bước 3: Chọn mục “Phương tiện”.

Bước 4: Sau đó chọn phần “Không bao giờ tự động phát video”.
Việc tắt mục tự động phát video sẽ giúp bạn không bị làm phiền bởi những video hay Reels trên Facebook nếu vô tình lướt phải chúng. Điều này không có nghĩa là bạn hoàn toàn tắt được Reels, trong quá trình sử dụng bạn vẫn có thể bắt gặp những video ngắn dạng này trên Facebook nhưng chúng sẽ không được phép phát video và làm phiền đến bạn.

Một số thắc mắc thường gặp khi dùng Facebook reels và Facebook story

Facebook Reels là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Facebook Reels
Reels trên Facebook và reels ở instagram có gì khác?

Chúng ta có thể sử dụng âm thành có sẵn trong video?

Câu trả lợi hoàn toàn là có, người dùng có thể sử dụng lại âm thanh nếu nó có sẵn. Với những âm thanh từ thư viện nhạc của Facebook hay Instagram, bạn vẫn được phép sử dụng lại chúng. Để xem nguồn âm thanh của mình ở đâu, hãy tìm và nhấn vào biểu tượng âm nhạc của cuối video story.

Facebook Reels có thể chia sẻ khi sử dụng PC không?

Với vấn đề này, hiện nay Facebook mới chỉ khả dụng tính năng này cho thiết bị smartphone với hai hệ điều hành Android và iOS. Bởi vậy, bạn không thể tạo sản phẩm từ Reels bằng máy tính bàn của mình.

Điểm khác biệt giữa Story và Bài đăng trên Facebook

Story là một tính năng dành cho việc chia sẻ thông tin qua hình thức video. Thế nhưng Reels chỉ dành riêng cho nội dung video. Bên cạnh đó, bạn có thể tải lên bất kỳ loại phương tiện nào khác tại bài đăng của mình trên Facebook. Và với các bài đăng, người dùng có thể tải nên không cần văn bản hoặc chỉ với 1 hình ảnh duy nhất.

Một điểm khác biệt nữa không thể bỏ qua là Story bị giới hạn trong khoảng thời gian 30 giây. Nhưng nếu sử dụng bài đăng, Facebook cho phép bạn đăng tải một video lên tới 4 giờ đồng hồ. Thêm nữa story sẽ xuất hiện tại tab Story trên giao diện chính còn bài đăng sẽ hiển thị tại bảng tin

Sửa lỗi Facebook không có Reels

Đôi khi Facebook cập nhật sẽ bị lỗi khiến bạn bị mất các thước phim, bạn có thể sửa lỗi theo các cách dưới đây:

  • Gỡ cài đặt ứng dụng và cài đặt lại vào máy.
  • Chờ đợi ứng dụng sửa lỗi sau khi cập nhật xong.
  • Nếu bạn vô tình tắt thước phim, bạn có thể bật lại thước phim trong phần cài đặt.

CƠ HỘI PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU – KINH DOANH ONLINE

Đứng trên góc độ kinh doanh các bạn sẽ thấy được rằng đây là cơ hội tiềm năng để những ai đang phát triển thương hiệu cá nhân cũng như kinh doanh online mở ra môi trường mới tiếp cận khách hàng đầy tiềm năng.

Nắm bắt cơ hội đặc biệt là khi đang trong giai đoạn phát triển tính năng, tần suất, lượng người truy cập sử dụng Facebook Reel ngày một tăng lên, cũng như thuật toán cho tính năng còn đang ở mức đơn giản hóa. Định hướng pháp triển thương hiệu ngay lúc này sẽ đem lại cho bạn hiệu quả không tưởng.

Bạn là người mới, newbie chưa có nhiều kinh nghiệm, thấy được cơ hộ nhưng còn thiếu kĩ năng, chiến lược riêng. Tham khảo ngay phần mềm công cụ hỗ trợ marketinG bán hàng đa kênh của chúng tôi.

Hiện nay ATP SOFTWARE chúng tôi vẫn đang cung cấp các phần mềm công cụ tăng like, tăng tương tác hữu ích có bản miễn phí ( Đặc biệt kể đến phần mềm trực tuyến: app.seeding.vn ) để các bạn sử dụng. Tham khảo thêm các sản phẩm của chúng tôi tại atpsofftware.vn hoặc để lại Bình luận bên dưới bài viết để nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên ATP trẻ trung, vui tính nhé! Chúc các bạn thành công!

Kết luận

Với tính năng mới này của Facebook sẽ mở ra một đường đua mới kỉ nguyên phát triển ngày càng sôi động hơn giữa các ông lớn trong lĩnh vực ứng dụng mạng xã hội. Những giải đáp về FB reels là gì? hướng dẫn sử dụng Facebook reels mong rằng sẽ đem lại giá trị cho bạn đọc của ATP SOFTWARE.

YẾN NHI – ATPSOFTWARE

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan