HomeMarketingCông Cụ MarketingChatBot là gì? Cách sử dụng Chatbot trong bán hàng online hiệu...

ChatBot là gì? Cách sử dụng Chatbot trong bán hàng online hiệu quả

Rate this post

ChatBot là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp áp dụng chatbot vào hoạt động kinh doanh của họ? Phải nói rằng chabot hiện nay là công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc quản lý kênh bán hàng online facebook, fanpage của mình.

Hiểu được điều này, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chatbot, cũng như cách áp dụng nó vào kênh bán hàng trực tuyến của mình một cách hiệu quả nhất. Okyy chúng ta hãy bắt đầu ngay bây giờ!

ChatBot là gì?

Đầu tiên, định nghĩa về ChatBotÔng Facebook cũng chưa công bố nó trên tất cả các support, help center hay cộng đồng…, mình chỉ tìm định nghĩa trên Google thôi, nó gần giống lắm, nó như thế này.
Chatbot trên Facebook là một phần mở rộng cho chức năng nhắn tin của trang Facebook của bạn.
– Mỗi Facebook chatbot phải được liên kết với một trang Facebook hiện có. Vì vậy, nếu bất cứ ai đang trò chuyện với bot bán hàng Bot của bạn đang trò chuyện với trang Facebook của bạn, nhưng thay vì trò chuyện giữa người với người, bot của bạn đang nói chuyện với một người.

Xem thêm:  Kiếm tiền trên youtube như thế nào? Định hướng cho newbie

ChatBot là gì?

Lợi ích của chatbot trong bán hàng trực tuyến

Cá nhân mình đã có một thời gian trải nghiệm và nghiên cứu ứng dụng Chatbot cho 20 Fanpage và 10 thương hiệu khác nhau thì rút ra được những điều sau:

1. Giảm thiểu sức người, phân loại khách hàng chính xác nhờ bot bán hàng

Khi sản phẩm của chúng ta luôn có một số bước giao tiếp nhỏ với khách hàng và nó lặp đi lặp lại (ví dụ với bán quần áo là hỏi chiều cao cân nặng của khách để tư vấn size, với tư vấn đồ đạc). là hỏi diện tích mặt bằng của khách hàng, hoặc hỏi số lượng sản phẩm mà khách hàng đặt, địa chỉ, số điện thoại, v.v.). Và đặc biệt ChatBot dùng để phân loại và hỏi thông tin khách hàng khi chat với bot bán hàng của bạn. Đo lường – giúp quản trị viên đưa ra quyết định sau khi chạy chiến dịch. Ví dụ chúng ta chạy chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm mới và dùng chatbot tư vấn khách hàng comment bài viết để chạy quảng cáo. ChatBot sau khi phục vụ 500 comment thì có một chỉ số là sau khi báo giá số lượng khách hàng tiếp tục tương tác với chatbot để chốt đơn hàng là 50 người, 450 người không tương tác nữa nên ta có kết luận như sau:

  • Có thể tệp khách hàng này không ổn với mức giá này – có thể do nội dung (bao gồm cả chữ và hình ảnh) và thương hiệu chưa đủ tin tưởng để khiến khách hàng hài lòng và quyết định mua hàng ngay lập tức.
  • Có thể mức giá này là không tốt so với các sản phẩm thay thế hoặc sản phẩm cạnh tranh trực tiếp trên thị trường, bạn hãy xem xét lại khả năng tài chính của mình để thực hiện các chương trình khuyến mãi, và điều kỳ diệu là chúng ta có thể nhắn tin trực tiếp cho 450 người xem báo giá sau khi chạy mất 1 khuyến mãi để chúng ta vẫn kiếm được lợi nhuận (vì điều này không tốn thêm tiền quảng cáo). Quá tuyệt
Xem thêm:  Workplace là gì? Các tính năng của Facebook Workplace hoạt động như thế nào?

2. Tăng tính chuyên nghiệp cho thương hiệu

bot bán hàng, nền tảng chatbot bán hàng đa kênh

Sẽ thật tuyệt nếu một cửa hàng bán lẻ biết quan tâm đến ngày sinh nhật của khách hàng, biết tự động chúc mừng năm mới, khi trời trở lạnh bất chợt biết nhắn tin nhắc bố mẹ quàng khăn cho con, rồi có thông tin tốt. , hữu ích để gửi cho khách hàng định kỳ… (thay vì email vì email khá rắc rối, hay SMS, SMS thì chi phí không rẻ, rồi dễ bị spam…) thì tỷ lệ khách hàng mua hàng trở nên lặp lại khách hàng và giới thiệu chúng tôi với khách hàng mới (miễn là sản phẩm của chúng tôi tốt) là một điều chắc chắn.
Khả năng cá nhân hóa của ứng dụng Messenger cũng rất tuyệt vời, vượt trội so với các giải pháp Tự động hóa khác. Điều kiện này chỉ có thể xảy ra khi bạn làm tốt chức năng 1 (Phân loại khách hàng).

3. Chuyển đổi TRỰC TUYẾN sang NGOẠI TUYẾN

Điều này là rất tốt và là sử dụng tốt nhất của một người đàn ông cơ quan như tôi. Đơn giản thế này, mình chạy quảng cáo 100 triệu, bán qua COD thì lấy order và đo lường rất dễ, còn mình chạy cho khách đến tận điểm bán thì đo bằng… niềm tin phải không bạn? Các bạn ơi, không có khách hàng nào chịu bán hàng từ quảng cáo FB cho cửa hàng offline vì không biết bài QC đó từ nguồn nào, hay từ khách hàng cũ, hay khách hàng cũ v.v… mà có chatbot, khách hàng đến từ Quảng cáo buộc phải thông qua chatbot để nhận ưu đãi, câu chuyện giờ đã dễ dàng hơn rất nhiều.

Xem thêm:  Mách bạn cách lấy lại tài khoản Instagram cực kỳ đơn giản!

Xem video hướng dẫn tạo chatbot do ATP Software thực hiện:

CÁCH SỬ DỤNG CHATBOT VIRAL TRONG KINH DOANH – BÍ QUYẾT: ỨNG DỤNG CÔNG THỨC VIRAL

Nguyễn Phong – Phần mềm ATP

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan