HomeMarketingCông Cụ MarketingCách khắc phục lỗi Zalo không gửi được tin nhắn thoại nhanh...

Cách khắc phục lỗi Zalo không gửi được tin nhắn thoại nhanh nhất

Rate this post

Lỗi Zalo không gửi được tin nhắn thoại Đó là một tình trạng khá phổ biến hiện nay khiến nhiều người khó chịu khi sử dụng ứng dụng. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng Điện thoại không thể gửi tin nhắn thoạimời các bạn theo dõi bài viết sau Phần mềm ATP Mình sẽ cho bạn biết nguyên nhân và cách khắc phục Không gửi được tin nhắn thoại trên Zalo nhanh nhất!

Zalo là ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí được nhiều người Việt Nam ưa chuộng, Thông qua ứng dụng này chúng ta có thể trò chuyện với bạn bè thoải mái mà không lo tốn phí. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc gửi tin nhắn trên Zalo cũng suôn sẻ. Hiện nay rất nhiều người dùng gặp phải lỗi Zalo không gửi được tin nhắn thoại. Tại sao điện thoại không gửi được tin nhắn thoại trên Zalo? Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này!

Nguyên nhân không gửi được tin nhắn thoại trên Zalo bằng smartphone?

Trong một số trường hợp chúng ta muốn nói nội dung dài trên Zalo bằng tin nhắn thoại. Gửi tin nhắn thoại sẽ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian soạn một hàng dài tin nhắn. Theo đó, tình trạng không gửi được tin nhắn thoại trên Zalo khiến người dùng cảm thấy vô cùng khó chịu. Vậy tại sao không gửi được tin nhắn thoại trên Zalo?

Xem thêm:  Cách khôi phục ảnh không tồn tại trên Zalo bằng ứng dụng cực dễ

Kết nối Internet không ổn định

Vì ứng dụng Zalo chỉ sử dụng được khi có internet nên nếu đường truyền mạng của bạn không ổn định thì việc nhắn tin, gọi điện cũng rất dễ bị lỗi. Khi wifi yếu, lỗi 3G/4G/5G hết dung lượng,… Không gửi được tin nhắn Zalo, tin nhắn thoại Zalo.

lỗi zalo không gửi được tin nhắn thoại

Tin nhắn bị chặn bởi bạn bè

Bạn cần kiểm tra xem bạn bè có chặn tin nhắn của mình hay không. Nếu người đó chặn nhắn tin, bạn sẽ không thể gửi tin nhắn thoại cho họ.

lỗi zalo không gửi được tin nhắn thoại

Quyền truy cập micrô chưa được cấp cho ứng dụng

Lỗi Zalo không gửi được tin nhắn thoại có thể do người dùng chưa cấp quyền đầy đủ cho ứng dụng Zalo. Nếu bạn chưa cấp quyền Micro cho ứng dụng thì việc gửi tin nhắn thoại trên Zalo sẽ gặp vấn đề ngay. Nhiều người dùng gặp phải tình trạng này nhưng lại “quên” mất nguyên nhân là do chưa cấp quyền khi cài đặt lần đầu.

ứng dụng lỗi thời

Đã bao lâu rồi bạn chưa cập nhật ứng dụng Zalo lên phiên bản mới? Không gửi được tin nhắn thoại trên Zalo có thể do ứng dụng trên điện thoại của bạn đã lỗi thời hoặc thiết bị đang gặp lỗi.

lỗi zalo không gửi được tin nhắn thoại

Xung đột phần mềm trên điện thoại

Mặc dù hiếm khi xảy ra xung đột phần mềm nhưng khi mắc lỗi khi sử dụng một ứng dụng nào đó, bạn cũng nên kiểm tra xem lỗi có phải do nguyên nhân này hay không. Nếu smartphone của bạn xuất hiện các ứng dụng không tương thích cũng ảnh hưởng đến các ứng dụng khác. Trong đó có hoạt động bất thường trên ứng dụng Zalo, chẳng hạn gửi tin nhắn thoại không được.

Xem thêm:  Top email marketing hỗ trợ kinh doanh hiệu quả nhất năm 2021

lỗi zalo không gửi được tin nhắn thoại

Lỗi phần cứng

Nếu bạn gửi tin nhắn thoại cho bạn bè bình thường nhưng bên kia không nghe thấy tin nhắn hoặc khi bạn nghe lại thì tin nhắn không có âm thanh thì nguyên nhân có thể là do phần ứng của máy. Micro, IC âm thanh bị hư do làm rơi máy hoặc để điện thoại vào nước là những nguyên nhân gây ra tình trạng này.

lỗi zalo không gửi được tin nhắn thoại

Cách sửa lỗi Zalo không gửi được tin nhắn thoại nhanh nhất

Dưới đây là một số cách giúp bạn khắc phục Lỗi Zalo không gửi được tin nhắn ATP Software giới thiệu các bạn tham khảo nhé!

Kiểm tra kết nối mạng Wifi, 3G/4G/5G trên điện thoại

Đầu tiên, bạn nên kiểm tra xem kết nối internet trên điện thoại của mình có ổn định không. Có thể do Wifi yếu hoặc bị lỗi nên bạn không gửi được tin nhắn thoại qua Zalo. Bạn hãy đổi mạng Wifi khác mạnh hơn, hoặc tắt và bật lại Router Wifi. Nếu bạn đang dùng 4G/5G thì xem lại gói mạng đã đăng ký có đủ dung lượng không nhé!

Tiến hành cấp quyền truy cập ảnh, Micro cho ứng dụng Zalo

Khi gặp lỗi này, khả năng cao là người dùng chưa cấp quyền Micro cho ứng dụng Zalo. Sau đó, vui lòng nhập Cài đặtchọn ứng dụng Zalo rồi cấp quyền cho ứng dụng là xong.

lỗi zalo không gửi được tin nhắn thoại
Truy cập vào Ứng dụng -> Chọn Zalo
lỗi zalo không gửi được tin nhắn thoại
Cấp quyền truy cập Zalo

Khởi động lại điện thoại

Đừng bỏ qua mẹo điện thoại là khởi động lại thiết bị khi có bất cứ điều gì “bất ổn” đang xảy ra với chiếc smartphone của bạn. Phương pháp này đơn giản nhưng rất hữu ích trong một số trường hợp.

Xem thêm:  Cách lên xu hướng Tiktok giúp video đạt triệu view nhanh chóng

Cập nhật Zalo phiên bản mới nhất

Ngay sau khi bạn nhận được lỗi Zalo không gửi được tin nhắn thoại, thử đăng xuất và vào lại ứng dụng. Nếu chưa thì hãy cập nhật Zalo phiên bản mới bằng cách vào lại CH Play hoặc App Store để cập nhật nhé!

Xóa và cài lại Zalo trên điện thoại

Nếu các cách trên không hiệu quả, bạn hãy thử gỡ Zalo trên thiết bị và cài đặt lại ứng dụng này. Tuy nhiên hãy cân nhắc trước khi thực hiện vì thao tác này sẽ dẫn đến việc xóa toàn bộ tin nhắn Zalo. Vì vậy, bạn cần lưu ý sao lưu tin nhắn, ghi nhớ mật khẩu và số điện thoại đăng nhập. Điều quan trọng là bạn đừng quên cấp đầy đủ quyền cho ứng dụng này, đặc biệt là quyền truy cập Micro.

Hi vọng những cách khắc phục lỗi Zalo không gửi được tin nhắn thoại mà ATP Software giới thiệu sẽ hữu ích với bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp cụ thể hơn bạn nhé!

Nội dung ATPTEAM

Tin tức liên quan

  • Tại sao gửi video qua Zalo không được? 4 cách sửa lỗi gửi video qua Zalo
  • 2 cách tải trọn bộ sticker Mèo Ami bụng phệ mới nhất Zalo, Facebook
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan