HomeMarketingCông Cụ MarketingCách đăng bài bán hàng trên Tik Tok thu hút nhiều người...

Cách đăng bài bán hàng trên Tik Tok thu hút nhiều người mua 2022 

Rate this post

Hiện nay, nhiều người lựa chọn bán hàng online dựa trên Tik Tok bởi đây là nền tảng bán hàng mới nhưng rất tiềm năng. Bán hàng trên Tik Tok giúp tăng lượng khách hàng trẻ tuổi, tăng tương tác và nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bán hàng trên Tik Tok bởi ứng dụng này có nhiều điểm khác biệt so với các nền tảng bán hàng trực tuyến khác. Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn cũng đang muốn học cách bán hàng trên Tik Tok!

Lợi ích của việc bán hàng trên Tik Tok là gì?

Đầu tiên khi muốn bán hàng trên Tik Tok bạn cần tìm hiểu lợi ích của việc bán hàng trên Tik Tok là gì?
cach-ban-hang-tren-tiktok
Lợi ích của việc bán hàng trên Tik Tok là gì?
  • Bản chất của Tik Tok vốn dĩ là mạng xã hội dùng để giải trí với những video có nội dung độc đáo, thu hút người xem. Việc tận dụng điều này để bán hàng là một lợi thế so với việc bán hàng trên các ứng dụng khác bởi hiện nay cùng với sự phát triển của công nghệ, con người có xu hướng xem video nhiều hơn đọc sách.
  • Với chiếc điện thoại thông minh trong tay, người bán hàng có thể quay và chỉnh sửa video mọi lúc, mọi nơi vô cùng tiện lợi.
  • Các video bán hàng khi được đăng lên TikTok thường xuyên với hiệu ứng lan truyền nhanh chóng có thể dễ dàng lan truyền, từ đó có thể thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.
  • Nắm bắt được tâm lý khách hàng, hiểu khách hàng cần gì để tạo ra nội dung video phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng là vô cùng quan trọng vì chúng giúp tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
  • Một trong những điểm cộng khi bán hàng trên Tik Tok là chi phí quảng cáo khá rẻ, rẻ gần gấp đôi so với các nền tảng mạng xã hội khác. Hơn nữa, mức độ tương tác của người dùng Tik Tok là cực kỳ tích cực nếu bạn tạo nội dung mang lại giá trị cho họ.

Cách đăng bán hàng trên Tik Tok đơn giản nhất

Đăng bài trên Tik Tok làm sao để có tỷ lệ đóng cao là câu hỏi mà nhiều người còn băn khoăn. Sau đây ATP Software sẽ hướng dẫn bạn cách đăng bài cực kỳ đơn giản và hiệu quả

Xem thêm:  Clone là gì? Vì sao kinh doanh trên Facebook lại cần clone

Bước 1: Chọn sản phẩm muốn bán trên TikTok

Để kinh doanh trên Tik Tok hiệu quả, trước hết cần tìm hiểu mặt hàng nào đang là xu hướng và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Theo khảo sát, hiện tại, các mặt hàng phổ biến nhất trên Tik Tok là thời trang, mỹ phẩm hay đồ handmade, đồ ăn. Ngoài ra, các video quảng bá du lịch, spa hay cộng đồng cũng thu hút và hấp dẫn nhiều người xem.

cach-ban-hang-tren-tiktok
Chọn sản phẩm để bán trên Tik Tok

Bước 2: Tìm kiếm khách hàng

Tik Tok là nền tảng phổ biến nhất cho giới trẻ năng động hiện nay. Đây có thể nói là lượng khách hàng tiềm năng nhất của Tik Tok tính đến thời điểm hiện tại. Vì vậy, người bán hàng rất quan tâm đến việc tiếp cận đối tượng khách hàng này. Tuy nhiên, những thông tin như tên tuổi, giới tính hay nghề nghiệp lại hiếm khi được tiết lộ trên Tik Tok. Bạn chỉ có thể tìm kiếm thông tin của họ về ID người dùng, Hashtag hoặc video. Trong đó, cách tìm kiếm bằng Hashtag được coi là hiệu quả nhất

Ví dụ: Bộ phận kinh doanh sản phẩm là Handmade và đang tìm kiếm những người quan tâm đến sản phẩm này. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập từ khóa Handmade vào ô tìm kiếm. Các video có Hashtag Handmade sẽ được gợi ý ngẫu nhiên cho bạn. Bạn hoàn toàn có thể bấm xem những video đó, hãy kết nối bằng cách theo dõi họ.

Điều này là để thu hút họ vào tài khoản của bạn. Khi nhận được thông báo có tài khoản mới theo dõi sẽ tạo sự tò mò và buộc họ phải truy cập trang cá nhân của bạn. Nếu bạn nắm bắt đúng tâm lý của họ muốn bán thứ họ đang tìm kiếm thì khả năng họ ở lại trang cá nhân của bạn để xem các video phục vụ nhu cầu tìm kiếm của họ là rất cao. Đó là bước đầu tiên để thành công thu hút khách hàng của bạn.
Ghi chú: Để tránh bị coi là spam, bạn chỉ nên theo dõi 30 tài khoản mỗi ngày.
Để lại những bình luận lạc quan, tích cực về video của người nổi tiếng để họ lên top cũng là một cách hay để thu hút sự chú ý và thu hút người khác vào trang cá nhân của bạn. . Khi đó, tài khoản của bạn có thể tăng thêm nhiều người theo dõi mới.
cach-ban-hag-tren-tiktok
Bình luận hàng đầu trên Tik tok

Bước 3: Quay và chỉnh sửa video bán hàng trên TikTok

Khi quay video bán hàng và đăng lên TikTok, bạn nên làm theo các bước sau:
  • Tạo nội dung kịch bản và video lôi cuốn, hấp dẫn.
  • Chọn người mẫu có ngoại hình ưa nhìn, trang điểm phù hợp để quay video.
  • Chuẩn bị các dụng cụ trước khi quay phim như điện thoại, tripod, v.v.
  • Chọn nhạc nền nhẹ nhàng, phù hợp với bối cảnh quay video. Bạn có thể chọn các bài hát theo xu hướng hoặc tự ghi âm.
  • Hiệu ứng đẹp mắt, hợp xu hướng và phù hợp với nội dung
cach-ban-hang-tren-tiktok
Quay và chỉnh sửa video với nội dung hấp dẫn

Bước 4: Chọn caption hay cho video bán hàng trên TikTok

Không cần lựa chọn chú thích như trên Facebook, Instagram vì video Tik Tok chủ yếu tập trung vào nội dung video. Tuy nhiên, cũng cần có một số lưu ý khi chọn caption đăng bán trên Tik Tok.
  • Diễn tả đầy đủ nội dung và thông điệp muốn truyền tải đến người nghe
  • Thêm thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến video hoặc sản phẩm và dịch vụ của bạn
  • Có địa chỉ liên hệ và cách thức mua hàng

Một số mẹo hay khi đăng bán hàng trên Tik Tok

Tik Tok thu hút nhiều người dùng nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm quay video để đăng lên Tik Tok. Nhiều người chỉ sử dụng Tik Tok để xem video có nội dung do người khác tạo. Vì vậy, để thu hút nhiều người xem khi bán hàng trên Tik Tok, bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

Xem thêm:  Xu hướng khách hàng mới nhất 2020

Tạo nội dung video theo xu hướng độc đáo và chất lượng

Tik Tok là nơi mọi người có thể tạo nội dung không giới hạn. Nếu bạn là dân kinh doanh và biết cách lồng ghép những nội dung hot trending vào video của mình thì chắc chắn hiệu quả sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết cách lồng ghép video với nội dung phù hợp vì không phải nội dung hot trending nào cũng phù hợp để đăng cùng với video bán hàng của bạn.

Chọn khung giờ vàng để đăng tin bán hàng

Một trong những yếu tố quyết định lượng người xem là chọn khung giờ vàng để đăng bán. Nền tảng nào cũng vậy, Tik Tok cũng không ngoại lệ. Theo tìm hiểu, khung giờ vàng trên Tik Tok được cho là từ 18h-20h. Đây là thời điểm Tik Tok có lượng người truy cập cực cao. Nếu người bán biết cách tận dụng khung giờ này để đăng tin bán hàng thì chắc chắn sẽ hiệu quả hơn các khung giờ khác.

cach-ban-hang-tren-tiktok
Đăng video vào khung giờ vàng

Tiếp thu và đổi mới ý tưởng của đối thủ cạnh tranh

Phân tích đối thủ cạnh tranh là điều không nên bỏ qua khi bạn là một nhân viên kinh doanh. Trong quá trình phân tích, bạn có thể biết được đối thủ của mình là ai, năng lực ra sao, hiệu quả ra sao,… để rút kinh nghiệm và rút kinh nghiệm cho doanh nghiệp của mình.

Xem thêm:  ChatBot là gì? Cách sử dụng Chatbot trong bán hàng online hiệu quả

Nếu biết tận dụng và sáng tạo một chút, bạn hoàn toàn có thể trở thành influencer trên mạng xã hội Tik Tok và bán hàng không thể dễ dàng hơn. Bài viết trên đã chia sẻ với bạn cách bán hàng trên Tik Tok và một số bí quyết để bán hàng hiệu quả hơn. ATP Software hy vọng sẽ hữu ích với bạn.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Tik Tok thanh toán như thế nào? Cách nhận tiền từ Tik Tok

>> Vì sao shop tạm ngưng đăng sản phẩm trên TikTok?

Xem ngay => Kho lưu trữ miễn phí ATPSOFTWARE được tổng hợp sau nhiều năm kinh nghiệm – Đa chủ đề!

Thùy Dung ATP Software

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan