HomeMarketingTikTokTiktok Creator Fund là gì? Gia nhập quỹ sáng tạo Tiktok kiếm...

Tiktok Creator Fund là gì? Gia nhập quỹ sáng tạo Tiktok kiếm tiền như thế nào?

Rate this post

Quỹ sáng tạo Tiktok – Tiktok Creative Fund – Cách Tiktok vinh danh những người sáng tạo đã đóng góp cho nền tảng của nó. Vậy Tiktok Creator Fund hoạt động như thế nào? Có thể sử dụng Tiktok Creator để kiếm tiền không. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh việc kiếm tiền với Tiktok Creator Fund. Hãy cùng HOCNHANH.VN tìm hiểu về Tiktok Creator Fund trong bài viết này.

Tiktok Creator Fund là gì?
Tiktok Creator Fund là gì?

Tiktok Creator Fund là gì?

Tiktok Creator Fund hay còn gọi là Tiktok Creator Fund là một hình thức mà Tiktok bắt đầu thể hiện lòng biết ơn đối với những người sáng tạo đã đóng góp tích cực cho nền tảng này. Đây là cách Tiktok hỗ trợ những người cống hiến cho nền tảng này để họ có thể tiếp tục sáng tạo nội dung một cách tự do và cho họ khả năng kiếm tiền khi làm những gì họ yêu thích.

Tính năng hoạt động theo nguyên tắc quỹ. Tức là Tiktok chủ yếu thực hiện tri ân người sáng tạo từ chính tiền của Tiktok chứ không thông qua chương trình chia sẻ doanh thu hay quảng cáo. Số tiền sẽ được tính dựa trên nội dung do người sáng tạo tạo ra và tương tác của người xem với video đó.

Nhìn chung, Tiktok luôn đánh giá cao việc sáng tạo nội dung và luôn tìm cách thúc đẩy mọi người làm điều này. Tiktok Creator Fund là một hình thức thúc đẩy những người sáng tạo Tiktok tạo ra nhiều nội dung có giá trị hơn. Số tiền mà Tiktok trả cho người sáng tạo là một phần động lực giúp người sáng tạo hài lòng hơn trong công việc sáng tạo nội dung của mình.

Đây là cách Tiktok đang ngày càng nâng tầm nền tảng của mình trở thành nền tảng giải trí số một thế giới. Nội dung được tạo bởi những người tạo Tiktok và mức tiêu thụ nội dung của nội dung ngày càng trở nên có giá trị. Điều này giúp cải thiện xã hội và lan tỏa nhiều thông điệp tích cực hơn.

Dịch vụ Tiktok của HOCNHANH.VN

Ai có thể tham gia Tiktok Creator Fund

Ai có thể tham gia Tiktok Creator Fund
Ai có thể tham gia Tiktok Creator Fund

Mọi người đều có thể tham gia Tiktok Creator Fund. Tuy nhiên, để có thể đánh giá người dùng Tiktok có phải là người sáng tạo hay không, Tiktok đã đặt ra một số điều kiện để đảm bảo chất lượng của người sáng tạo.

Xem thêm:  Tiktok Shop Affiliate – Lĩnh vực Affiliate mới màu mỡ cho Tiktoker và Affiliater

Người sáng tạo có thể nhận tiền từ Quỹ người sáng tạo Tiktok phải đáp ứng các yêu cầu về ngôi sao Tiktok

  • Từ 18 tuổi trở lên. Tiktok là một nền tảng giải trí dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ nền tảng nào khác. Tiktok quan tâm đến vấn đề sử dụng hình ảnh trẻ em và trẻ vị thành niên trong các hoạt động vì mục đích thương mại. Ngoài ra, việc nhận tiền có thể ảnh hưởng đến các vấn đề kinh tế liên quan đến trẻ vị thành niên. Vì vậy, Tiktok luôn ưu tiên khuyến khích những người sáng tạo có đủ ý thức và trách nhiệm để tạo ra nội dung lành mạnh và an toàn cho cộng đồng. Đây là điều kiện quan trọng để trở thành người tạo Tiktok và nhận tiền từ quỹ của họ.
  • Có ít nhất 10.000 người theo dõi và 100.000 lượt xem video trong 30 ngày qua. Đây là điều kiện để Tiktok đánh giá nội dung của người sáng tạo có thực sự ý nghĩa và được mọi người quan tâm hay không. Số lượng người theo dõi và lượt xem video sẽ cho thấy giá trị mà người sáng tạo có thể tạo ra cho mọi người, tầm ảnh hưởng và cống hiến của họ đối với Tiktok.
  • Chưa bao giờ vi phạm chính sách Cộng đồng của Tiktok. Chính sách cộng đồng của Tiktok là điều quan trọng nhất mà Tiktok luôn muốn mọi người tuân theo. Do đó, chỉ những người sáng tạo gương mẫu mới có thể nhận được tiền từ quỹ của Tiktok. Đây là cách để Tiktok hướng mọi người tuân thủ chính sách cộng đồng một cách nghiêm túc nhất.
  • Có tài khoản thanh toán hợp lệ để có thể nhận tiền từ Tiktok Creator Fund. Hiện tại Tiktok chỉ đang sử dụng các phương thức thanh toán đa quốc gia. Paypal là nền tảng được đề xuất nếu bạn muốn nhận tiền từ Tiktok Creator Fund

Cách thức hoạt động của Tiktok Creator Fund

Cách thức hoạt động của Tiktok Creator Fund
Cách thức hoạt động của Tiktok Creator Fund

Như Tiktok đã thông báo trên trang web của mình, có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến số tiền thực tế mà người sáng tạo nhận được cho mỗi video của họ. Có thể kể đến các yếu tố đó là lượt xem, tương tác và nội dung của video theo đánh giá của Tiktok. Ngoài ra, một số yếu tố tiềm ẩn như khu vực của người sáng tạo hoặc khán giả của kênh cũng ảnh hưởng đến số tiền bạn nhận được. Trên hết, video phải luôn tuân thủ chính sách cộng đồng của Tiktok.

Nghe có vẻ hơi phức tạp nhưng cốt lõi là video của bạn càng thú vị thì bạn càng kiếm được nhiều tiền. Mỗi video của bạn mang lại giá trị và mức độ tương tác khác nhau. Vì vậy, số tiền cho mỗi video bạn nhận được cũng có thể khác nhau.

Xem thêm:  Tiktok Ads là gì? Cách tạo tài khoản Tiktok Ads đơn giản nhất

Ngoài ra, Tiktok không giới hạn số tiền bạn có thể nhận được cho mỗi video hay mỗi ngày. Điều này cho thấy rằng không có giới hạn cho thu nhập của người sáng tạo. Giới hạn duy nhất đối với số tiền mà người sáng tạo nhận được là giá trị nội dung của video và tác động mà người sáng tạo có thể gây ra cho người xem. Điều này kích thích sự cạnh tranh khốc liệt và phấn đấu trong sáng tạo nội dung của những người sáng tạo.

Tuyệt vời là vậy nhưng cách thức hoạt động của Tiktok Creator Fund vẫn còn khá nhiều bất cập. Do có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến số tiền nhận được cho mỗi video từ quỹ nên người sáng tạo khó kiểm soát số tiền họ nhận được và tính toán chính xác thu nhập của họ trong quá trình sáng tạo nội dung. Điều này ít nhiều gây khó chịu cho công việc sáng tạo nội dung của những người sáng tạo.

Ngoài ra, nhiều người sáng tạo đã báo cáo rằng video của họ đã giảm mức độ tương tác sau khi tham gia quỹ. Điều này dẫn đến một số giả thuyết về cách Tiktok ảnh hưởng đến mức độ tương tác của người sáng tạo. Tuy nhiên, điều này đã được Tiktok giải thích. Họ lập luận rằng đây là những thay đổi tự nhiên của nền tảng chứ không phải do quỹ tham gia.

Các bước tham gia Tiktok Creator Fund

Hiện Tiktok Creator Fund chưa ra mắt tại Việt Nam. Việc sáng tạo nội dung ở Việt Nam chưa được Tiktok đầu tư và đẩy mạnh quá nhiều. Bằng chứng là Tiktok Creator Fund chỉ có thể đăng ký cho những người sáng tạo có IP ở các nước Châu Âu và Châu Mỹ.

Do đó, việc tham gia gây Quỹ với các Tiktoker Việt Nam sẽ khó khăn hơn so với các Tiktoker nước ngoài. Để có thể tham gia kiếm tiền từ Tiktok Creator Fund, Tiktokers phải chuyển địa bàn hoạt động ra nước ngoài và thực hiện một số thao tác để có thể tham gia quỹ.

Chi tiết cách bật kiếm tiền Tiktok tại đây.

Tuy nhiên, hành động này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ tương tác và ảnh hưởng của kênh người sáng tạo. Vì thuật toán của Tiktok xác định người dùng theo IP và khu vực hoạt động của họ. Việc chuyển đổi khu vực để bật kiếm tiền khiến Tiktok cũng nhận thức được sự thay đổi trong khu vực sáng tạo và sự thay đổi của đối tượng mục tiêu. Điều này ảnh hưởng đến lượng người xem hiện tại của kênh và khiến video không được phân phối chính xác như trước.

Xem thêm:  Tiktok Ads vs Facebook Ads khác nhau như thế nào? Tìm hiểu sự khác biệt và lợi thế của việc sử dụng Tiktok Ads

Đây là một động thái khá rủi ro về ảnh hưởng giao dịch và lượng người xem có thể tham gia vào quỹ. Mặc dù có thể tham gia gây quỹ nhưng việc mất tương tác khiến mục đích kiếm tiền của người sáng tạo không đạt được. Vui lòng cân nhắc kỹ trước khi quyết định tham gia Quỹ.

Các cách khác để kiếm tiền từ Tiktok

Các cách khác để kiếm tiền từ Tiktok
Các cách khác để kiếm tiền từ Tiktok

Thay vì mạo hiểm tham gia Quỹ, bạn có thể đợi Tiktok phát triển và chính thức mang Quỹ sáng tạo đến với các nhà sáng tạo tại Việt Nam. Trong thời gian đó, bạn có thể sử dụng ảnh hưởng hiện có của mình để tạo thu nhập theo nhiều cách khác nhau.

Tham gia cửa hàng Tiktok

Mục lục

  • Tham gia cửa hàng Tiktok
  • Nhận quảng cáo sản phẩm
  • Trở thành KOL, KOC, Người ảnh hưởng

Bạn có thể bắt đầu tham gia vào hệ sinh thái Tiktok Shop của Tiktok để có thể kiếm tiền bằng sự sáng tạo của mình thông qua các hình thức thương mại. Bạn hoàn toàn có thể trở thành những người bán hàng tiềm năng trong thời điểm Tiktok Shop đang được khuyến mãi như hiện nay. Chỉ cần nghĩ ra một mô hình kinh doanh phù hợp với nội dung kênh của bạn, bạn có thể bắt đầu kiếm tiền ngay bây giờ thông qua việc bán hàng qua Tiktok Shop.

Đơn giản hơn nếu bạn không muốn bán hàng trực tiếp thì có thể tham khảo Tiktok Shop Affiliate. Quảng cáo sản phẩm của người khác trên kênh của bạn để tạo doanh số bán hàng và kiếm tiền hoa hồng cho các đơn đặt hàng đó.

Tham khảo Tiktok Shop Affiliate

Nhận quảng cáo sản phẩm

Kênh của bạn có thể dễ dàng trở thành một kênh truyền thông tốt với một lượng khán giả nhất định. Từ đó, bạn có thể nhận được các hợp đồng quảng cáo từ các nhãn hàng để có thể kiếm tiền thông qua các hình thức truyền thông quảng cáo phù hợp.

Trở thành KOL, KOC, Người ảnh hưởng

Nếu bạn muốn một con đường chuyên nghiệp và lâu dài hơn, hãy nghĩ đến việc phát triển kênh và xây dựng hình ảnh của mình để trở thành một KOL, KOC hoặc Influencer chuyên nghiệp. Một người có ảnh hưởng có thể có nhiều cách để tạo ra thu nhập ổn định và lâu dài hơn.

Tìm hiểu về KOL và KOC

Ngoài ra còn rất nhiều kiếm khác đã được HOCNHANH.VN đề cập trong bài viết “Cách kiếm tiền trên Tiktok” mọi người có thể tham khảo thêm.

Trên đây là bài viết giải thích ngắn gọn những điều bạn cần biết về Tiktok Creator Fund. Tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để tìm hiểu thêm về Tiktok và MMO.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan

Tìm hiểu về Tiktok size