HomeMarketingCông Cụ MarketingZalo thu phí người dùng sau 1/08? Xem ngay câu trả lời...

Zalo thu phí người dùng sau 1/08? Xem ngay câu trả lời để biết chi tiết nhé!

Rate this post

Sự thật Zalo thu phí người dùng trong tháng 8

Trước đó, Zalo đã triển khai gói dịch vụ trả phí qua Zalo OA Enterprise vào ngày 22/6. Như vậy, tài khoản OA xác thực sẽ có 4 gói tháng gồm Cơ bản (Miễn phí), Dùng thử (10.000đ), Cao cấp (59.000đ) và Cao cấp (399.000đ) .

zalo-thu-phi-user
Zalo thu phí người dùng sau ngày 1/8

Thông báo này khiến cộng đồng người dùng hoang mang, cho rằng Zalo sắp thu phí người dùng cá nhân. Cách đây không lâu, mạng nhắn tin Telegram cũng đã tung ra gói đăng ký trả phí cho người dùng.

Xem thêm: Top 8 ứng dụng nhắn tin miễn phí khi Zalo bắt đầu thu phí

Trước thông tin này, Zalo cho biết đây chỉ là thông báo ngắn gọn về những thay đổi quan trọng gần đây của Zalo. Việc phát hành bản cập nhật mới chỉ là một trong những bước thúc đẩy nhằm giải quyết những lo ngại về quyền riêng tư của người dùng.

Xem thêm:  User Agent (UA) là gì? Hướng dẫn thay đổi UA của trình duyệt

Cụ thể, Zalo sẽ có những thay đổi về chính sách sử dụng như sau:

6 thay đổi quan trọng sẽ được Zalo áp dụng từ 1/8

1. Người lạ không thể xem hay bình luận nhật ký của bạn

Nhằm đảm bảo an toàn thông tin và nâng cao tính bảo mật cho người dùng, Zalo sẽ tắt chức năng này và cho phép người lạ xem hoặc bình luận nhật ký. Bạn có thể thêm người khác làm bạn bè để họ có thể xem và nhận xét.

2. Mỗi tài khoản có 40 lượt hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm theo số điện thoại

Để bảo vệ an toàn thông tin và quyền riêng tư của người dùng, mỗi tài khoản chỉ hiển thị 40 lần khi người lạ tìm kiếm theo số điện thoại.

3. Mỗi tài khoản nhận được 40 cuộc trò chuyện từ người lạ mỗi tháng

Mỗi tài khoản có thể trả lời 40 cuộc trò chuyện do người lạ khởi xướng (không phải bạn bè trên Zalo). Khi vượt quá giới hạn này, bạn vẫn có thể đọc tin nhắn từ người lạ nhưng sẽ không thể trả lời.

4. Danh bạ lên tới 1.000 liên hệ

Từ ngày 1/8/2022, mỗi tài khoản Zalo mặc định sẽ có tối đa 1.000 bạn bè. Khi bạn đã đạt đến giới hạn 1.000 người bạn, bạn không thể thêm bạn mới hoặc chấp nhận yêu cầu kết bạn từ người khác.

5. Tài khoản bình thường sẽ không thể sử dụng tên người dùng nữa

Tính năng tên đăng nhập sẽ mặc định tắt đối với tài khoản Zalo cá nhân thông thường.

Xem thêm:  3 cách khóa bình luận trên Facebook cá nhân, nhóm, page cực đơn giản

6. Mỗi tài khoản mặc định có 5 mẫu tin nhắn nhanh

Mỗi tài khoản Zalo có tối đa 5 mẫu tin nhắn. Khi đạt đến giới hạn này, bạn sẽ không thể thêm các mẫu tin nhắn nhanh vào tài khoản Zalo của mình nữa. Sau đó, nếu bạn muốn thêm mẫu tin nhắn tức thời mới, bạn cần xóa mẫu tin nhắn tức thời cũ.

Người dùng phụ thuộc đã đến lúc Zalo hái ra tiền?

Zalo là ứng dụng được nhiều người dùng hàng đầu tại Việt Nam với ước tính khoảng 70 triệu tài khoản. Ứng dụng của VNG cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ nước ngoài tại thị trường trong nước.

Đến năm 2021, 620 tỷ tin nhắn và 52 tỷ phút gọi video sẽ được thực hiện qua Zalo. Những con số cho thấy người dùng phụ thuộc rất nhiều vào ứng dụng.
Người Việt sử dụng Zalo để liên lạc với bạn bè, gia đình và đối tác. Ngoài ra còn có các nhóm trên Zalo để trao đổi thông tin, duy trì mối quan hệ và xây dựng kết nối kinh doanh. Ứng dụng này cũng là một cách để gửi cho người dùng những bức ảnh, video và tài liệu hữu ích.

Xóa ứng dụng, nói không với Zalo của người dùng để phản đối chính sách thu phí của hãng chắc chắn là quyết định không dễ dàng khi cộng đồng sử dụng đông đảo.

Bạn còn thắc mắc Zalo có gì mới không?

Xem thêm:  Chia sẻ kinh nghiệm 5 năm sử dụng các nền tảng Email Marketing . Giúp bạn giảm 90% chi phí và tiến hóa lên Automation

Nguồn: Zalo

Xem thêm: Tài khoản Zalo Business là gì? Hướng dẫn nâng cấp tài khoản Zalo Business từ A-Z

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan