No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingXây dựng nền tảng Facebook từ con số 0

Xây dựng nền tảng Facebook từ con số 0

Rate this post

Tiếp nối phần trước “Đã đến lúc kiếm lợi nhuận từ nền tảng Facebook”, trong phần này, bạn sẽ biết rõ hơn những việc cần làm để bắt đầu xây dựng một kênh bán hàng tuyệt vời trên Facebook cho chính mình. Hãy bắt đầu ngay bây giờ!

Hồ sơ kênh bán hàng 0đ

Nếu ai đó cho tôi biết bắt đầu kinh doanh trên facebook từ đâu. Chắc chắn câu trả lời sẽ là “Personal Profile”. Tại sao?

  • Đây là hình ảnh đầu tiên của bạn để khách hàng nhận diện
  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn bất kỳ hình thức nào khác
  • Dễ dàng xây dựng lòng tin của khách hàng thông qua sự xuất hiện và tương tác thường xuyên
  • Một hồ sơ có thể tiếp cận >5000 khách hàng => Với 5 hồ sơ con số sẽ là…..
  • Đây là kênh nhanh nhất mang lại hiệu ứng số 1 :V
  • …….

Với những lợi ích trên, tôi cam kết với bạn đây sẽ là kênh bán hàng tốt nhất mà bạn cần hướng đến đầu tiên. Và nó cũng sẽ là tiền đề để bạn tạo Fanpage, Group, cộng đồng,…

Cách bán hàng trên hồ sơ

Thay vì dài dòng, tôi sẽ chỉ nêu ra 6 bước dưới đây mà bạn cần làm hàng ngày.

  1. Tạo và tối ưu hóa Trang cá nhân của bạn
  2. Xây dựng nội dung & tạo niềm tin với khách hàng
  3. Xác định khách hàng tiềm năng và tiếp cận họ
  4. Tạo khách hàng tiềm năng
  5. Quản lý và chăm sóc khách hàng
  6. Mở rộng tệp khách hàng mới mỗi ngày

Quy trình nuôi 5-10 nick fb đơn giản

1. Bước Tạo Nick

– Phải dùng điện thoại. IP (địa chỉ mạng) dùng 3g/4g hoặc VPN (riêng VPN khuyên bạn nên dùng Vanish IP hoặc ExpressVPN, loại fake ip này chỉ cần đổi sang IP Usa để đăng ký rồi tắt VPN không cần checkpoint)
– Sau khi đổi IP, đăng ký nick fb bằng ứng dụng FB trên điện thoại, nhập đầy đủ thông tin.
– Về phần nhập số điện thoại & email thì mình khuyên nên nhập từng email, dùng email ảo cho tiện (search google từ khóa mohmal mail). Sở dĩ mình không đầu tư chi phí mua số điện thoại và mail vì bước này không quan trọng, sau khi veri vẫn có trường hợp checkpoint, đăng ký lại mất thời gian.
Quá trình dễ dính checkpoint ở bước này, nếu bạn đổi IP bằng cách tắt 3g hoặc VPN + xóa dữ liệu app FB rồi đăng ký lại.

2. Bước bảo mật

Sau khi tạo nick xong vào cài đặt bật 2FA cho nick ngay (cách bật youtube là thấy). Quan trọng: lưu khóa bí mật 2FA.

Xem thêm:  Top 8 Ứng Dụng Ghi Chú Miễn Phí Tốt Nhất Cho Điện Thoại Android

3. Thêm thông tin tài khoản

– Cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa
– Cập nhật thông tin cơ bản: nơi bạn sống, quê quán, trường học, sở thích, âm nhạc… rất rất quan trọng
Lý do update info để fb gợi ý bạn bè trong khu vực (bước này ko cần target nhiều nên cứ update đầy đủ info trước).

4. Kết bạn theo gợi ý

Có 2 cách để fb gợi ý kết bạn cho nick trắng:
– Sử dụng 2-3 nick phụ để kết bạn, chờ fb gợi ý kết bạn với nick phụ (hên xui tỷ lệ gợi ý 10-20%).
– Đồng bộ danh bạ (60%).
Cách đồng bộ danh bạ, trong phần bạn bè sẽ có nút đồng bộ (sync contact).
Sau khi có gợi ý thì bấm kết bạn sẽ add nick ngay còn nick nào thì block hoặc checkpointt. Trường hợp này xóa nick đi lập nick mới (lý do không add được hoặc bị khóa nick là do mail ban đầu bị chặn).
Nick nào add được sẽ tiếp tục nâng lên: 5 phút kết bạn 1 lần, 1 lần add khoảng 5 bạn đề nghị không cần khoảng cách.

Tạo Thêm Nick Tiếp Theo Khi Nào?
Sau khi nick đầu tiên hoạt động liên tục trong 2 tiếng, bạn xóa dữ liệu app rồi tạo nick tiếp theo, quy trình như trên (nhớ lưu nick 2FA đầu tiên để có mã đăng nhập lần sau).
Nếu scale đủ 10 nick thì dừng lại để tập trung tăng trust nick rồi scale tiếp.

5. Bảo mật

Khi tài khoản chạy liên tục trong 5 ngày, bạn tiến hành thay mail cũ bằng gmail & số điện thoại (mua sim về đăng ký gmail rồi add cả 2 vào nick).

Tiếp tục kết bạn được 1 tuần thì add nick Simple Facebook add bạn bằng UID.

Khi Nào Nên Tăng Quy Mô 50-100 Nick?
Khi các tài khoản khác đủ 1k bạn, đủ tin tưởng thì tạo thêm.

Nick chạy liên tục trong 1 tháng, bạn nên mua Simple Account để dự phòng mở checkpoint (tin nhắn, comment). Ngoài ra có thể dùng like dạo để tăng tương tác cho nick.

Nhiều người nuôi hàng trăm nick nhưng tỷ lệ sống khá thấp do quy trình quản lý chưa khoa học. Theo cách của mình nếu bạn kiên trì khoảng 3 tháng sẽ đủ 100 nick cho bạn sử dụng.

Xây dựng cửa hàng uy tín – Fanpage bán hàng

  • Bạn cần gì để xây dựng một fanpage?
  • Làm thế nào để tạo một fanpage tối ưu hóa SEO?
  • Cách xây dựng nội dung trên Fanpage để kéo Reach
  • Cách giúp page tăng like mỗi ngày

=> Đây là những việc cần làm để có một Fanpage chuẩn, bạn có thể tham khảo bài viết: Chiến lược xây dựng Fanpage từ con số 0

Trong bài viết này, tôi sẽ nói rõ hơn về tâm thế khi kết nối khách hàng trên Fanpage (Từ thực tế chiến đấu, chúng tôi nhận thấy đây là điều mà hầu hết các fanpage khách hàng của chúng tôi chưa làm, hoặc bỏ qua).

Nếu kết nối Fanpage giúp chúng ta hiểu bản chất của khách hàng. Mỗi người sẽ có một nhu cầu nhất định. Chính vì vậy việc kết nối với khách hàng trên Fanpage là việc cần làm với khách hàng trên Fanpage và cửa hàng trên Facebook.

Xem thêm:  SEO là gì? 5 điều quan trọng để tối ưu SEO website hiệu quả

1. Xây dựng fanpage theo nhu cầu khách hàng

Hãy bán những gì người ta cần chứ không phải những gì bạn có. Một trong những điều mà các nhà tiếp thị phải ghi nhớ. Nếu bạn tạo ra những gì bạn có, chỉ có bạn quan tâm đến nó. Đa phần sáng tạo theo nhu cầu khách hàng là thế mạnh của marketing hiện nay.

Ví dụ, tôi thích bán mỹ phẩm và tôi livestream trên các kênh bán hàng nhưng không ai quan tâm đến mỹ phẩm của tôi. Bởi vì nó thực sự chưa được đánh dấu trên thị trường, mặc dù ai đó hỏi về sản phẩm, khách hàng không thích nó. Theo quy luật thị trường, sản phẩm đó sẽ được đào tạo.

Cách tốt nhất là luôn chạy theo nhu cầu của khách hàng nhưng đừng chiều theo nhu cầu của họ quá mức. Xây dựng Fanpage cũng vậy, nếu bạn tạo một Fanpage mua like nhưng sản phẩm của bạn không được thị trường công nhận thì bạn sẽ không bao giờ thành công với Fanpage đó.

2. Sử dụng chatbot bán hàng

Công cụ marketing cũ nhưng siêu lợi nhuận. Chatbots không còn xa lạ với Fanpage hiện nay, nếu bạn chịu khó lướt Fanpage như mình sẽ thấy tỉ lệ người dùng chatbox lên đến 95%.

Họ tối ưu hóa chatbot hàng ngày, kịch bản bán hàng và tiếp thị lại liên tục với chi phí cực thấp. Họ dùng đúng mồi thì họ sẽ có lượng khách hàng quan tâm và hầu như chi phí cho chatbox là cực kỳ rẻ.

Một điều khá thú vị là chatbot chăm sóc khách hàng 24/7. Sẽ không làm khách hàng thất vọng hay chờ đợi lâu, khách hàng sẽ luôn nhận được giá trị vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

3. Nội dung có hình ảnh

Nội dung gì nhạt như nước não. Nội dung chính là vũ khí để giữ chân khách hàng ở lại với Fanpage của bạn, nếu Fanpage của bạn quá nghèo nàn về nội dung thì bạn nên đập bỏ nó đi.

Người dùng luôn nhìn vào hình ảnh trước khi đọc nội dung là gì?

Chính vì thế các kênh lớn như Youtube, Vimeo, Blog… đều có ảnh thu nhỏ chứ không phải chữ, hoặc các bạn xem ảnh các hotgirl, hotboy đa phần các bạn sẽ xem ảnh rồi đọc status của họ cho các bạn nghe. . Làm thế nào về bạn đọc một bài viết 500 từ mà không có hình ảnh? Nhàm chán không thể tả.

=> Nội dung hình ảnh sẽ luôn thu hút người dùng hơn văn bản.

4. Nội dung video

Giống như nội dung có hình ảnh, nội dung có video cũng thu hút người dùng như nhau. Tại sao nhiều người thích xem video hơn là đọc một bài viết 2000 từ? Bởi vì họ có thể làm việc của mình như xem video – nằm trên ghế sofa – đọc một cuốn sách nào đó.

Xem thêm:  CC, BCC trong email là gì? Ưu nhược điểm và cách sử dụng hợp lý

Theo thống kê trong năm 2019, người dùng thích xem video trên Youtube và con số này đang tăng dần theo từng năm. Nếu bạn muốn thu hút người dùng ở lại trang, hãy nhớ rằng video là yếu tố giúp người dùng ở lại trang đó.

5. Quà tặng

Quà tặng luôn hấp dẫn.

Người Việt Nam chúng ta luôn quan niệm cho đi là nhận lại.

Với tư duy này, các Fanpage luôn có chiến lược riêng để đánh đúng tâm lý của khách hàng.

Ví dụ: Minh có Fanpage là Spa mình sẽ tặng họ quy trình chăm sóc da tại nhà, 5 bước se khít lỗ chân lông tại nhà, ăn uống thế nào để da đẹp, …. Mình sẽ tặng luôn quà cho khách hàng và khiến họ theo dõi tôi trên Fanpage mỗi ngày. Quà tặng là một trong những bước đi thông minh giúp bạn giữ chân người dùng trên trang web của mình. Nếu kết hợp với Chatbot sẽ là một chiến lược thông minh

6. Chia sẻ những gì họ quan tâm

Chia sẻ luôn mang lại sự kết nối. Nếu bạn chia sẻ những điều mà khách hàng quan tâm, họ sẽ tự nguyện ở lại trang của bạn. Tạo một FAN LỚN. Như nhiều Fanpage lớn đang làm điều này, họ sẽ luôn tạo ra giá trị để người dùng chia sẻ nội dung của họ trên tường cá nhân.
Tất nhiên, điều này chứng tỏ Fanpage của bạn đang phát triển nhanh chóng và hoàn thiện.

Nếu Fanpage không có lượt chia sẻ hay tương tác thì Fanpage đó sẽ chết rất nhanh và chủ nhân của Fanpage đó sẽ không xây dựng nữa. Luôn kết nối với người dùng.

Khai thác khách hàng thông qua Groups và cộng đồng

THẾ NÀO LÀ GROUP FACEBOOK HIỆU QUẢ?

  • Các thành viên trong nhóm có thể đăng bài, trao đổi, tương tác nên bạn có thể thoải mái sử dụng các bài viết của mình trên đó.
  • Group tạo cho người dùng cảm giác đó là một cộng đồng nơi mọi người có thể bày tỏ quan điểm và suy nghĩ của mình.
  • Khi Group Facebook có nhiều tương tác tự nhiên, nhiều thành viên tham gia phát triển Group thì quá trình phát triển và quản lý Group sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
  • Thành viên nhóm có thể tăng nhanh và hoàn toàn miễn phí, nếu bạn xây dựng được hệ thống quản trị lớn hoặc số lượng hồ sơ cá nhân đủ lớn thì việc mời nhiều thành viên là điều trong tầm tay.
  • Khi sở hữu một group của một cộng đồng, việc xây dựng thương hiệu và tăng tỷ lệ chuyển đổi bán sản phẩm, dịch vụ là điều vô cùng khả thi và tốn ít chi phí.
  • Hiện Facebook đang có những ưu đãi nhất định cho Group khi tỷ lệ hiển thị thông tin trong group trên newsfeed cá nhân khá cao so với giai đoạn trước và đây là cơ hội để khai thác tính năng của Group.

Phần này mình sẽ không nói nhiều, vì các chuyên gia tại ATP đã phát hành ebook: Hướng dẫn khai thác nhóm facebook. =>

Lúc này, bạn có thể bắt đầu tận dụng và xây dựng kênh bán hàng của riêng mình. Dưới đây là một số công cụ giúp bạn phát triển kênh Facebook của mình. Mọi người có thể tham khảo! Link chi tiết tham khảo: fb . Công cụ phát triển nền tảng

nội dung atpteam – Tổng hợp từ chuyên gia ATP

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan