No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingVia là gì? 20+ thuật ngữ Facebook Ads phổ biến

Via là gì? 20+ thuật ngữ Facebook Ads phổ biến

Rate this post

Via là gì? Via hoạt động như thế nào trong Quảng cáo trên Facebook? Hãy cùng ATP Software khám phá những câu hỏi này và tìm hiểu các thuật ngữ Facebook Ads thông dụng hiện nay nhé!

1. Via là gì?

Via là một loại tài khoản Facebook thường bị nhầm lẫn với tài khoản Clone (tài khoản ảo).

Sự khác biệt lớn nhất về điểm Via là tài khoản THỰC. Do người dùng thật sở hữu nên việc đăng tải, tương tác hay nhắn tin là hoàn toàn bình thường nhưng vì một lỗ hổng bảo mật nào đó hacker đã chiếm quyền sở hữu và rao bán.

Khi chạy Facebook Ads sẽ có trường hợp tài khoản BM & ad bị cạn do vi phạm chính sách Ads của Facebook. Và lúc này người dùng sẽ được “chỉ điểm” mua VIA để tạo tài khoản BM.

Vì tài khoản Via hoạt động giống như tài khoản thật nên độ tin cậy rất cao nên việc tạo BM rất dễ dàng.

2. Trại là gì? (Chiến dịch là gì?)

Camp là viết tắt của Campaign hay chiến dịch, hiểu đơn giản là bước tạo quảng cáo Facebook đầu tiên.

Trước khi thiết lập bất kỳ thông số chi tiết nào khác, nhà quảng cáo phải “cắm trại” tức là chiến dịch

3. PPE là gì?

PPE viết tắt của Page Post Engement là loại quảng cáo tăng tương tác cho bài viết trên Fanpage.

Loại quảng cáo này cho phép bài viết trên Fanpage của bạn hiển thị trên Newsfeed của đối tượng mục tiêu.

Nếu đối tượng click vào quảng cáo, hoặc click like, share, comment thì tính theo tương tác

4. thử nghiệm A/B

A/B testing là phương pháp sinh ra để so sánh, đánh giá để tìm ra phiên bản nào hiệu quả nhất cho chiến dịch Facebook Ads.

Ví dụ: Nhiều bài viết đã được xuất bản với cùng một mục tiêu, nhưng đã thay đổi nội dung để tìm ra bài viết tạo ra tương tác và chuyển đổi tốt nhất. Điều này được gọi là thử nghiệm A/B.

Xem thêm: Thử nghiệm A/b là gì? Các bước kiểm tra a/b trong quảng cáo Facebook

5. Reach là gì?

Số lần hiển thị Đây là chỉ số cơ bản mà hầu như ai chạy Facebook Ads đều phải biết.

Sau khi khách hàng được nhắm mục tiêu đọc quảng cáo của bạn trong nguồn cấp dữ liệu, bạn sẽ bị tính phí cho mỗi lượt tiếp cận đó và được gọi là lượt tiếp cận.

Xem thêm:  3+ cách mở bình luận trên TikTok khi bị giới hạn cực đơn giản 

Reach thể hiện mức độ lan truyền của nội dung, tuy nhiên để tạo ra chuyển đổi cần cộng thêm các yếu tố và số liệu khác.

6. Budget – Ngân sách cho chiến dịch

Ngân sách là ngân sách được chi cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Facebook sẽ tính phí khi quảng cáo của bạn bắt đầu có tương tác, và bạn có thể ngừng chạy quảng cáo bất cứ khi nào bạn muốn.

Ngân sách có 2 loại:

  • Bdget hàng ngày – Ngân sách hàng ngày: Ngân sách chạy quảng cáo trong một ngày.
  • Ngân sách trọn đời – Ngân sách trọn đời: Ngân sách được sử dụng trong một khoảng thời gian.

Tùy từng chiến dịch mà bạn nên cân nhắc việc “tiêu tiền” hợp lý để mang lại hiệu quả tốt.

7. Spent – ​​Cắn tiền

Facebook sẽ bắt đầu Cắn tiền khi quảng cáo của bạn được phê duyệt. Tuy nhiên, sẽ có lúc bạn gặp trường hợp, facebook không cắn tiền, điều này có 2 nguyên nhân:

  • Ad duyệt nhưng không cắn tiền (cắn tiền từ từ)
  • Tài khoản hoặc bài đăng vi phạm chính sách của facebook.
  • Đôi khi không vì lý do gì cả, Facebook không thích thì không duyệt!

Với nguyên nhân thứ 2 và thứ 3 bạn có thể liên hệ facebook team để được giải quyết.

8. Vội vã

Đây là một khái niệm “nhức nhối” trong giới Facebook Ads suốt nhiều năm.

Nhà quảng cáo sẽ sử dụng tài khoản ngân hàng có khả năng thanh toán quốc tế (được mua hoặc tạo tại ngân hàng). Sau đó, sử dụng nó để tạo chiến dịch Quảng cáo trên Facebook và thực hiện khoản thanh toán đầu tiên (hoặc bỏ qua)

Sau đó, khi số tiền đạt đến ngưỡng đủ lớn (vài triệu đồng) và Facebook bắt đầu trừ tài khoản, người chạy sẽ xóa tài khoản hiện tại và tiếp tục tạo tài khoản mới, lặp lại công việc tương tự. .

Và chính những kẻ chạy trốn này đã khiến Facebook phải có những hành động trừng phạt trực tiếp, ảnh hưởng đến toàn bộ nền tảng quảng cáo trong thời gian dài như thắt chặt thẻ trả tiền, thắt chặt ngưỡng thanh toán, v.v.

9. CPM – Chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị

CPM là giá của 1000 lần hiển thị, bạn có thể đặt ngân sách mong muốn cho 1000 lần quảng cáo của mình được hiển thị. Đối với những sản phẩm có mức độ cạnh tranh cao thì giá CPM cũng sẽ cao.

Chỉ số CPM phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: nội dung quảng cáo, target, độ khó giữa các nhà quảng cáo, v.v.

Cũng xin lưu ý, CPM không phải là một chỉ số về mức độ quảng cáo đắt hay rẻ, nó chỉ đơn giản là để cho bạn biết. dự đoán giá quảng cáo chỉ khi chạy.

10. CPC – Chi phí mỗi lần nhấp

CPC là chi phí cho mỗi lần nhấp vào liên kết. Bạn có thể phải trả tiền cho Facebook nếu ai đó nhấp vào liên kết đến Trang web, liên kết ứng dụng, v.v.

Xem thêm:  Sửa ngay lỗi Instagram không load được ảnh

Trên quảng cáo của bạn. CPC là lựa chọn tối ưu nếu mục tiêu của bạn là các liên kết bên ngoài trang Facebook.

11. Chiến dịch

Campaign là chiến dịch chạy quảng cáo của bạn, ngày bắt đầu và ngày kết thúc.

Trong trang quảng cáo Facebook người ta thường nói rằng đi cắm trạitức là lên chiến dịch, lên quảng cáo.

Trong mỗi Trại có nhiều Set quảng cáo khác nhau. Đặt quảng cáo hiểu rõ ngân sách chạy hàng ngày hay ngân sách trọn đời, thời gian chạy quảng cáo.

Trong mỗi bộ quảng cáo sẽ có nhiều quảng cáo. Quảng cáo chính là mẫu quảng cáo mà bạn sẽ sử dụng để chạy chiến dịch của mình.

12. PPE – Tương tác với bài đăng trên trang

PPE là một hình thức quảng cáo nhằm tăng lượng tương tác cho bài viết của bạn. Thuật toán của trang Facebook giúp bạn có thể chạy quảng cáo đến những người có thói quen tương tác với bài viết như: like, share, comment.

Liên kết với Target khi đặt quảng cáo, bạn có thể tiếp cận người mua tiềm năng.

13. CTR – Tỷ lệ nhấp chuột

CTR là tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo trên Facebook của bạn. Tỷ lệ phần trăm này được sử dụng để đo lường kết quả tốt của chiến dịch quảng cáo. Cách tính CTR như sau:

(Số lần nhấp / Số lần hiển thị) * 100%

CTR càng cao, chiến dịch càng thành công.

Thường thì các nhà quảng cáo chuyên nghiệp sẽ phụ thuộc vào thông số CTR để đưa ra quyết định dừng quảng cáo hay tiếp tục chạy.

Chỉ số CTR sẽ phụ thuộc vào target, độ hấp dẫn của nội dung quảng cáo,… và còn phụ thuộc vào niche của sản phẩm bạn đang chạy.

14. “Vít quảng cáo”

Vít hoặc quy mô có nghĩa là tìm thấy nội dung quảng cáo ngon sau đó, bây giờ bạn chỉ cần bỏ nhiều tiền để kiếm lợi nhuận.

thuật ngữ quảng cáo facebook vít quảng cáo

Thông thường, các nhà quảng cáo sẽ có 2 cách vặn đó là nhân nhóm quảng cáo lên hoặc tăng ngân sách để tiếp cận nhiều người hơn. Đôi khi thậm chí bắt đầu mở rộng và chạy vào một tệp người mua mới.

Nói một cách đơn giản, “screw” hay “scale” có nghĩa là một khi bạn đã tìm thấy nội dung tốt, bạn sẽ sử dụng nhiều tiền hơn để chạy. Tức là nhân rộng chiến dịch mà bạn đã có kết quả khả quan.

15. GẬY

ROI (Hoàn lại vốn đầu tư) là số liệu lợi nhuận mà bạn đạt được sau chiến dịch quảng cáo.

Công thức tính ROI sẽ là: ROI = (Doanh thu – chi phí) / 100

Ví dụ: nếu bạn chạy 100k và kiếm được 300k, ROI sẽ là 300%, gấp 3 lần ngân sách của bạn.

16. Chỉ huy

Dẫn đầu trong marketing được hiểu là những khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Xem thêm:  Các tips giúp thumbnail của bạn trở nên thu hút hơn

“Nhận khách hàng tiềm năng” tức là bạn có được data của nhiều khách hàng tiềm năng đó. như tên, email hoặc số điện thoại của họ.

Khách hàng tiềm năng không nhất thiết phải là người mua thực sự, họ chỉ đơn giản là những người quan tâm đến dịch vụ của bạn.

Ví dụ, khi bạn bắt gặp một quảng cáo mua hàng trên một trang Facebook, sau đó bạn nhấp vào quảng cáo đó và để lại thông tin bao gồm số điện thoại, email, tên, v.v., thì đó được coi là khách hàng tiềm năng.

17. chạy mass

Chạy đồng loạt là thuật ngữ để nói về việc chạy mà không có mục tiêu (hoặc mục tiêu sơ bộ, chỉ nhắm mục tiêu độ tuổi, giới tính hoặc vị trí địa lý). Ưu điểm của chạy mass là giá CPM của bạn rất rẻ.

Các trang Facebook hay Google ngày càng muốn đơn giản hóa việc nhắm mục tiêu, vì dữ liệu họ lấy đã là quá đủ. Và công nghệ của họ đang được cải thiện từng ngày nên họ muốn những người vẫn chưa có kỹ năng công nghệ cao cũng có thể chạy quảng cáo.

Với mỗi mẫu quảng cáo khi bạn chạy thì Facebook có thể hiểu và phân tích thông tin mẫu quảng cáo đó và đưa về một tệp khách hàng mà Facebook cảm thấy phù hợp nhất, nói chung là chạy rất dễ. tuổi mục tiêu hơn là đào sâu vào sở thích và hành vi của người mua hàng.

18. BM 1, BM 2, BM 5, BM 30, BM 2500

BM (Quản lý kinh doanh) là các tài khoản kinh doanh của bạn trên Facebook, trước đây mỗi tài khoản trang Facebook sẽ tạo 2 BM và mỗi BM được tạo 1 tài khoản quảng cáo gọi là BM 1 (vì nó có 1 tài khoản quảng cáo).

19. Giá thầu (hoặc Giá thầu tối đa)

Giá thầu – Giá thầu của bạn là số tiền tối đa bạn cho biết bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột (nếu giá thầu dựa trên CPC) cho quảng cáo trên trang Facebook của bạn.

Giá thầu giúp hiểu rõ điểm mạnh của quảng cáo trong phiên đấu giá quảng cáo. Facebook sẽ chỉ tính bạn số tiền chính xác cần thiết để quảng cáo của bạn thắng phiên đấu giá, số tiền này có thể thấp hơn giá thầu tối đa của bạn, vì vậy tôi khuyên bạn nên nhập đúng giá thầu tối đa khi tạo quảng cáo. .

20. Kinh doanh trên Facebook

Trang Doanh nghiệp trên Facebook là Trình quản lý Doanh nghiệp. Company Manager cho phép các nhà quảng cáo quản lý các nỗ lực tiếp thị của họ ở một nơi và chia sẻ quyền truy cập vào nội dung giữa các nhóm, đại lý đối tác và nhà sản xuất của họ.

Địa chỉ truy cập Facebook Business tại đây:

Bạn có thể làm gì với trình duyệt này?
Tạo và quản lý nhiều nội dung như Facebook, tài khoản kênh instagram, danh sách đối tượng hoặc danh mục sản phẩm, tất cả ở cùng một nơi.
quyền truy cập chính và quyền người dùng cho mọi người làm việc trên quảng cáo, Trang và tài khoản ứng dụng của bạn, đồng thời duy trì toàn quyền sở hữu nội dung của bạn.
Theo dõi quảng cáo trên trang Facebook và mạng xã hội instagram tốt hơn với tổng quan đơn giản và chế độ xem chi tiết về số lần hiển thị và chi tiêu quảng cáo.

Hy vọng 20 thuật ngữ trên về Facebook Ads, bao gồm cả Via là gì sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong hành trình chinh phục mục tiêu chạy quảng cáo “nghìn đơn”.

Nguồn: Tổng hợp

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan