No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingVì sao livestream bán hàng ít người xem? Hướng dẫn bán hàng...

Vì sao livestream bán hàng ít người xem? Hướng dẫn bán hàng qua livestream hiệu quả

Rate this post

Mạng xã hội Facebook dùng để kết nối bạn bè với nhau, Facebook có tính năng livestream trực tiếp để có thể trò chuyện trực tiếp với nhau qua màn hình. Nhiều anh chị tận dụng tính năng Livestream này để bán hàng rất hiệu quả. Tuy nhiên, xu hướng livestream bán hàng này không phải ai cũng xem và chốt đơn hàng được. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nguyên nhân khiến bạn live stream ít người xem nhé!

Lý do Livestream của bạn không có người xem

Dũng Dũng Lâm Sâu Trên Livestream 1140x597

  • Chọn sai khung giờ Livestream: Mỗi hạng mục sẽ có một khung giờ livestream khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng giờ nghỉ, mọi người online nhiều vào buổi trưa hoặc tối để thu hút nhiều người xem hơn.
  • Mạng wifi: Mạng cũng là một trong những nguyên nhân khiến buổi livestream của bạn ít người xem. Trong quá trình livestream, mạng không ổn định bị dừng giữa chừng hoặc phải tắt đi bật lại sẽ khiến trải nghiệm của khách hàng không được tốt.
  • Thiết bị livestream: vì livestream bán hàng nên đầu tư một chiếc điện thoại tầm trung để khi quay live có thể nhìn rõ mặt, giọng nói, giá cả, sản phẩm tốt. Tránh bỏ sót đơn hàng
  • Backbground: Nền video cũng phải bắt mắt hoặc ít nhất là gọn gàng để khi khách nhìn vào màn hình là có thiện cảm. Bạn cảm thấy, đi ăn mà thấy nhà bếp bẩn thỉu, bừa bộn, bạn có muốn ăn không?
  • Giọng nói: Khi bạn phát trực tiếp cũng giống như bạn đang thuyết trình về một sản phẩm. Bạn phải hiểu sản phẩm bạn đang giới thiệu. Nhấn mạnh giọng nói, sử dụng ngôn ngữ cơ thể để mô tả sản phẩm. Đừng thô lỗ quá sẽ gây phản cảm. Đặc biệt, NÓI NÓI VĂN MINH.
  • Hình ảnh: trang phục bạn mặc không phù hợp, khêu gợi, phản cảm sẽ làm BẠN MẤT GIÁ TRỊ và ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của bạn.
  • Bạn đang bán sản phẩm lỗi thời và không ai quan tâm. Bạn phải hiểu xu hướng thị trường hiện tại để bán sản phẩm phù hợp.
  • Nội dung: Nội dung thông báo livestream để khách hàng của bạn biết lịch trình. Ngoài ra, nội dung bạn nên đầu tư về chất lượng, hình ảnh, thông báo nội dung livestream là gì để khách hàng nắm bắt xem livestream của bạn.
  • ….
Xem thêm:  Top 5 cách target đối tượng Facebook Update 2021

Hướng dẫn Livestream bán hàng hiệu quả

Phát trực tiếp 1

Bạn nên chú ý những điều sau để Livestream hiệu quả hơn.

1. Thông báo trước thời gian Livestream

Bạn cần làm gì để thu hút sự chú ý của khách hàng và những người đang theo dõi fanpage của bạn. Nội dung thông báo có thể kèm theo những thông tin mang tính chất gợi mở, kích thích sự tò mò của khách hàng. Tiêu đề càng tốt, càng có nhiều bạn bè trên Facebook chú ý đến nó ngay khi họ đọc tiêu đề.

2. Khuyến khích mọi người like và share

Để thu hút nhiều người xem hơn. Bạn có thể khuyến khích khán giả thích và chia sẻ video phát trực tiếp của mình. Điều này sẽ giúp buổi phát trực tiếp tiếp cận mạng của họ và giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Mục tiêu của bạn là làm cho luồng trực tiếp hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu người dùng của bạn và tìm khán giả mới bằng cách yêu cầu chia sẻ.

3. Tương tác trực tiếp với người xem

Trả lời và tương tác với khán giả của bạn là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác và xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ của bạn. Bạn càng có nhiều bình luận, điểm của bạn trên Facebook càng cao. Khuyến khích người xem tham gia bình luận, đặt câu hỏi và trả lời ngay lập tức.

Xem thêm:  Cách tạo nhóm trên Zalo bằng điện thoại Android, iOS và máy tính/PC đơn giản

4. Chia sẻ Livestream theo nhóm

Sau khi đăng livestream, bạn hãy nhanh chóng chia sẻ lên các nhóm trên Facebook liên quan đến chủ đề, lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh để thu hút khách hàng tiềm năng từ các nhóm này. Bạn cần chọn nhóm phù hợp với sản phẩm hoặc cần tiếp cận khách hàng

5. Tạo sự khác biệt

Bạn có thể tạo sự khác biệt bằng cách giảm giá hoặc chơi minigame để thu hút khách hàng. Có thể đưa ra chương trình giá đặc biệt chỉ dành cho khách hàng xem live stream trong thời gian nhất định. Bạn có thể đưa ra chương trình live stream đặc biệt chỉ với một số sản phẩm độc đáo, mới về, hàng mẫu, chỉ 1-2 cái… để thu hút người xem duy trì live view của bạn.

6. Khuyến khích khách hàng chốt đơn hàng ngay trên live

Để bán nhanh và tránh bị hủy đơn, bạn nên yêu cầu khách hàng để lại tên, số điện thoại hoặc thậm chí là địa chỉ để bạn có thể giao hàng cho họ vào ngày hôm sau.

Bạn cũng có thể đặt quy định chỉ áp dụng giá ưu đãi cho khách mua hàng trên live stream để khuyến khích khách hàng quyết định mua hàng nhanh chóng.

Sử dụng các công cụ hỗ trợ livestream

trực tiếp

ATPSoftware xin giới thiệu đến các bạn công cụ hỗ trợ livestream: Simple Livestream

Liên kết cài đặt:

Simple Livestream là phần mềm được phát triển bởi hãng phần mềm ATPSoftware, hỗ trợ các tiện ích giúp bạn livestream bán hàng online. Phần mềm sử dụng hệ điều hành dành cho Windows.

Xem thêm:  Điện toán đám mây là gì? Các mô hình và những lợi ích không thể bỏ qua 

Phần mềm Simple Livestream là một trong những phần mềm live stream hàng đầu Việt Nam giúp bạn có thể livestream dễ dàng trên nền tảng Việt Nam. Dễ vận hành, dễ sử dụng, dễ tạo đơn hàng

Để tìm hiểu thêm về phần mềm, bạn có thể chat trực tiếp để được tư vấn ngay trên website

Theo dõi tôi để có thêm tài liệu tham khảo!

Nguyễn Thủy ATPSoftware

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan