No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingVendor là gì? Cách thực hiện Marketing Vendor có hiệu quả

Vendor là gì? Cách thực hiện Marketing Vendor có hiệu quả

Rate this post

Nhà cung cấp là gì? Nhà cung cấp là một liên kết có ảnh hưởng trong việc đưa sản phẩm của bạn ra thị trường và việc tiếp cận nhà cung cấp khác với việc tiếp cận người tiêu dùng bình thường. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết Vendor là gì và cách tiếp cận với Vendor hiệu quả.

Nhà cung cấp là gì?

Vendor là một bên (có thể là tổ chức, cá nhân) cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng theo hình thức B2C, họ sẽ mua hàng hóa, dịch vụ từ nhà sản xuất và bán lại cho người tiêu dùng. . Nói cách khác, nhà cung cấp là mắt xích cuối cùng trong quá trình sản xuất và bán hàng hóa. Người bán hàng rong trong tiếng Việt thường được gọi là người buôn bán rong. Tuy nhiên, thuật ngữ nhà cung cấp đề cập đến một cá nhân cung cấp sản phẩm và dịch vụ từ các doanh nghiệp và bán lại cho khách hàng.

Ví dụ: Siêu thị là loại hình nhà bán hàng, họ nhập sản phẩm từ các doanh nghiệp sản xuất và bán cho khách hàng.

Không những thế có một số thuật ngữ Vendor tương tự bạn nên phân biệt rõ ràng:

  • Seller: người bán, đi cùng nghĩa với Vendor, tuy nghĩa hẹp hơn một chút và thường mang tính cá nhân hơn.
  • Nhà cung cấp: là nhà cung cấp, cung cấp sản phẩm ra thị trường, thường mang nghĩa công ty hơn. Ví dụ, một công ty trực tiếp sản xuất và cung cấp hàng hóa – Vendor hoặc Seller sẽ bán sản phẩm do nhà cung cấp cung cấp trên quan hệ đối tác hợp tác kinh doanh.
Xem thêm:  Hướng dẫn cách tạo Mockup bằng Canva siêu đơn giản
Nhà cung cấp là gì?
Người bán hàng rong trong tiếng Việt thường được gọi là người bán hàng rong

Xem thêm: Content Marketing 2020 nào sẽ khuấy động thị trường Digital Marketing 2020?

Làm thế nào để tiếp thị hiệu quả đến Vendor?

Tiếp thị tới Nhà cung cấp không giống như Tiếp thị tới công chúng với hy vọng thu hút người tiêu dùng bình thường. Các nhà cung cấp sẽ không quan tâm đến sản phẩm hay sản phẩm đó đẹp như thế nào, nó tiện lợi như thế nào khi bạn truyền tải cho họ, bởi vì họ không sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Khi tiếp thị tới Vendor, điều cốt lõi bạn cần làm là tạo ra một giao dịch thanh toán hấp dẫn cho cả hai bên.

Dưới đây là một số cách tiếp cận được đề xuất cho Nhà cung cấp:

nhà cung cấp tiếp thị
nhà cung cấp tiếp thị
  • Tham dự buổi giới thiệu tổng quan về các triển lãm thương mại quốc gia quan trọng để gặp gỡ các Nhà cung cấp cho công việc của bạn. Với tâm lý tìm kiếm công ty đối tác khi tham gia các hội chợ triển lãm thương mại dịch vụ, việc thu hút và thuyết phục Nhà cung cấp sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
  • Cung cấp ưu đãi cho các nhà cung cấp. Khi bạn là nhà cung cấp (supplier) và muốn Vendor lấy thêm hàng của mình để bán thì việc tạo ra một ưu đãi nổi bật cho họ hơn các Supplier khác là điều khá quan trọng để giữ chân Vendor. Trước hết, có một số ưu đãi khi ký kết hợp tác, như một khuyến khích đáng hoan nghênh để tạo kết nối. Sau đó, sau một vài tháng, bạn đưa ra một gói ưu đãi khác như một phần thưởng cho một số lượng bán hàng nhất định. Ưu đãi này thường là mức lợi nhuận cao hơn để thúc đẩy Nhà cung cấp bán thêm hàng hóa của bạn. Như vậy, ưu đãi này đã tạo ra mối liên kết đôi bên cùng có lợi.
Xem thêm:  Mách bạn top 5+ app chỉnh sửa video TikTok trên máy tính cực nhanh chóng

Xem thêm: Senior là gì? Các cấp bậc tương tự như Senior

  • So sánh trực tiếp với các dòng sản phẩm hiện tại của Nhà cung cấp. Cho Nhà cung cấp thấy rằng hiệu quả công việc của họ sẽ tốt hơn, doanh thu sẽ tốt hơn và khách hàng sẽ nhận được gì khi sử dụng hàng hóa của họ thay vì Nhà cung cấp hiện tại. Nếu bạn hoàn toàn có thể cung cấp những sản phẩm tốt hơn, khả năng thu hồi vốn cao hơn với cùng một mức giá thì chắc chắn sẽ có tác động lớn đến các đối tác kinh doanh của bạn.
Tiếp thị nhà cung cấp là gì?
Cho các nhà cung cấp thấy rằng hiệu suất của họ sẽ tốt hơn, doanh thu của họ sẽ tốt hơn và khách hàng của họ sẽ nhận được gì bằng cách tận dụng sản phẩm của họ thay vì các nhà cung cấp hiện có!

Nói ngắn gọn

Hiện nay, bên cạnh cuộc chiến giành thị phần, câu chuyện xung quanh gian hàng của Nhà cung cấp cũng là mối quan tâm lớn của các hãng. Là một Nhà cung cấp, bạn không chỉ cần hợp tác với nhiều Nhà cung cấp mà điều cốt lõi là tìm đúng Nhà cung cấp cho hàng hóa, dịch vụ của mình và giữ Nhà cung cấp lâu dài.

Có thể bạn quan tâm:

Tổng hợp các nghề định hướng nghệ thuật biểu diễn

Top 30 Cách Đăng Mùa Sale Hấp Dẫn Nhất

BCTC là gì? Ứng dụng của BCC trong gửi mail

Phương Duy – Tổng hợp và biên tập

Nguồn: marketingai.admicro

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan