HomeMarketingCông Cụ MarketingTop 6+ cách tăng lượt quan tâm trên Zalo OA

Top 6+ cách tăng lượt quan tâm trên Zalo OA

Rate this post

Làm sao để tăng lãi trên OA đang là vấn đề thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Trên thực tế, Zalo có lẽ là một ứng dụng mạng xã hội không còn quá xa lạ với chúng ta. Vậy Zalo OA thì sao? Bạn có biết Zalo OA là gì không? Sử dụng Zalo OA để làm gì? Bài viết dưới đây ATP Software sẽ giải đáp tất cả các câu hỏi trên, các bạn hãy chú ý theo dõi nhé!

cách tạo zalo oa
cách tạo zalo oa

Zalo Official Account là gì?

Zalo Official Account (hay Zalo OA) là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức, cộng đồng trên Zalo. Zalo OA được sử dụng với mục đích liên kết và truyền tải những thông tin hữu ích của sản phẩm đến khách hàng.

Zalo OA là gì?
Zalo OA là gì?

Khi sử dụng Zalo để kinh doanh, bạn có thể sử dụng Zalo page, Zalo cá nhân hoặc Zalo shop để bán hàng. Và Zalo OA đã tổng hợp tất cả các tính năng trên để phù hợp với mục đích kinh doanh của bạn. Với Zalo OA, chúng ta có thể thực hiện các chiến dịch tiếp thị để đạt được các mục tiêu kinh doanh chiến lược.

Tăng like Zalo OA có tác dụng gì?

Zalo Official Account được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Có nhiều cách để tăng tiền lãi trên tài khoản này. Phổ biến nhất là:

Tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn với Zalo OA

Zalo OA tiếp cận khách hàng hiệu quả cao. Do đó, tài khoản này được nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân ưa chuộng.

Tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn với Zalo OA
Tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn với Zalo OA

Facebook giới hạn số người quan tâm và chỉ 2% số người được tiếp cận. Trong khi đó, Zalo OA đạt 100% người quan tâm trên mỗi bài viết. Tạo Zalo OA cá nhân giúp cung cấp cho khách hàng một mức độ riêng tư nhất định. Vì vậy, họ có thể nhận được thông tin khi họ quan tâm đến một số trang mà họ yêu thích và cần theo dõi.

Khoanh vùng đối tượng quan tâm để gửi tin nhắn thông báo

Khi đọc tin tức của các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, cá nhân, người dùng sẽ không bị làm phiền bởi các tin nhắn không rác trên thông báo. Zalo OA có nhiều tính năng tăng lượt tiếp cận khách hàng.

Phát Zalo

Đối với tính năng Zalo Broadcast, bạn có thể gửi tin nhắn miễn phí đến hộp thư cá nhân của những người quan tâm. Khi tải Zalo OA, doanh nghiệp sẽ được gửi 4 tin nhắn Broadcast miễn phí hàng tháng.

Xem thêm:  [Tổng hợp] Các website marketing online chất lượng 2021

Đăng Zalo

Tính năng Zalo Post cho phép chúng ta đăng bài thường xuyên. Khi bài viết được đăng nhiều sẽ giúp tăng lượng tương tác với người dùng.

Chạy quảng cáo trên Zalo

Quảng cáo sản phẩm trên tài khoản Zalo OA là gì? Để chạy quảng cáo trên Zalo, trước tiên bạn cần có tài khoản Zalo OA. Khi chạy quảng cáo, lượng người quan tâm đến sản phẩm sẽ tăng lên. Nội dung quảng cáo cũng như lượt tương tác cho các bài viết cũng tăng lên.

Chạy quảng cáo trên Zalo OA
Chạy quảng cáo trên Zalo OA

Cửa hàng Zalo

Tính năng này tạo shop trên Zalo (Zalo shop). Bạn có thể đăng tin rao bán sản phẩm, đăng tin quảng cáo, quản lý cửa hàng,… tùy ý nhưng hoàn toàn miễn phí. Cách thiết lập Zalo Store bao gồm các bước: Thêm/xóa sản phẩm, phản hồi nhanh, chính sách đổi/trả, quản lý danh mục, quản lý danh mục, thông tin đơn hàng, v.v.

Nhận thức về thương hiệu tốt hơn

Bất kỳ tài khoản Zalo OA nào cũng sẽ hiển thị tên thương hiệu, doanh nghiệp hoặc tổ chức, cơ quan nhà nước. Vì vậy khi sử dụng Zalo OA, hãy thường xuyên gửi tin nhắn và tương tác với khách hàng để giúp gợi nhớ thương hiệu. Điều này góp phần tăng độ nhận diện thương hiệu đến khách hàng tiềm năng.

Tạo niềm tin với khách hàng

Tổ chức, doanh nghiệp khi sử dụng Zalo OA sẽ tạo được niềm tin cho khách hàng. Vì Zalo OA là trang chính thức của doanh nghiệp đã được kiểm duyệt thông tin nghiêm ngặt. Vì vậy sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp và tăng uy tín cho doanh nghiệp, tổ chức. Khi mua hàng trên Zalo OA khách hàng sẽ yên tâm hơn.

Tạo niềm tin với khách hàng
Tạo niềm tin với khách hàng

Các loại Official Account (OA) Zalo phổ biến hiện nay

Có 3 loại tài khoản Zalo OA được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:

3 loại tài khoản Zalo OA phổ biến hiện nay
3 loại tài khoản Zalo OA phổ biến hiện nay

Tài khoản Zalo kinh doanh OA

Tài khoản Zalo doanh nghiệp là một loại Zalo OA dành cho Doanh nghiệp/Tổ chức/Cá nhân. Mục đích của tài khoản này là xây dựng hình ảnh thương hiệu, tiếp thị và bán hàng trực tuyến trên Zalo.

Lợi ích của Zalo OA Enterprise:

  • Gửi 4 tin nhắn Broadcast mỗi tháng cho những người quan tâm hoặc tương tác.
  • Tin nhắn kinh doanh gửi đi sẽ được hiển thị trực tiếp trong hộp thư cá nhân của người nhận.
  • Tính năng chat với khách hàng 24/24.
  • Tạo thêm cửa hàng Zalo Shop và đăng ký để bán nhiều sản phẩm hơn.
  • Để có thể tạo cửa hàng Zalo Shop, tài khoản của bạn phải là Zalo OA với tư cách là doanh nghiệp.

Nội dung tài khoản Zalo Official

Nội dung Tài khoản Zalo OA là tài khoản dành cho các trang chuyên phát triển nội dung về giải trí, cung cấp kiến ​​thức, kinh nghiệm… như Zing, Báo Mới, Tony Buổi Sáng, Cafe Sáng, 12 cung hoàng đạo… Các trang trên được tạo ra dưới dạng nội dung.

Lợi ích khi sử dụng nội dung Zalo OA:

  • Được gửi 1 tin nhắn Broadcast mỗi ngày cho mỗi khách hàng quan tâm đến mình.
  • Tin nhắn quảng bá khi gửi đi sẽ hiển thị trong Mediabox của người dùng Zalo.
Xem thêm:  Cách tạo fanpage trên Facebook và kiến thức cần biết

Tài khoản Zalo Tài khoản chính thức Cơ quan nhà nước

Đây là hình thức Zalo OA chỉ dành cho các cơ quan chính phủ, tổ chức, dịch vụ hành chính công. Zalo OA Các cơ quan Nhà nước được sử dụng chủ yếu để gửi thông tin, nghị định, thông báo khẩn đến người dân trong nước.

Lợi ích khi sử dụng Zalo Official Account cho Cơ quan Nhà nước:

  • Được gửi 4 Broadcast tin nhắn mỗi tháng đến mọi người dân trong cả nước.
  • Tin nhắn quảng bá gửi đi sẽ hiển thị trong hộp thư cá nhân của người dùng Zalo.
  • Có thể trò chuyện trực tiếp với mọi người.

Ưu điểm của Zalo OA so với Facebook Fanpage

Zalo OA hay Facebook đều là những nền tảng mạng xã hội lớn, có lượng người dùng cao và tương tác tốt. Tuy nhiên, mỗi ứng dụng trên đều có ưu và nhược điểm riêng. Nếu bạn biết cách tạo trang, đăng bài và tăng like trên Zalo thì khi sử dụng tài khoản Zalo OA bạn sẽ nhận được thêm những ưu điểm nổi bật như sau:

  • Tiếp cận tới 100% người hâm mộ quan tâm cho mỗi bài đăng (và Facebook bị giới hạn, trung bình chỉ 2% tổng số người hâm mộ).
  • Không có các thông báo rác làm phiền người dùng nên sẽ có một không gian riêng tư và thoải mái hơn khi lướt Zalo.
  • Tin nhắn tự động được nhắm mục tiêu theo các tiêu chí nhất định.

6 cách tăng lượt quan tâm trên Zalo OA

Lượng người truy cập Zalo hiện nay là vô cùng lớn. Chỉ đứng sau Facebook. Vì vậy, việc tăng lượt quan tâm trên Zalo OA là rất quan trọng. Có nhiều cách để tăng tiền lãi trên tài khoản này như:

Sử dụng mã QR cho trang Zalo OA

Mã QR có “sức ảnh hưởng” rất lớn nếu được sử dụng đúng cách trong việc thu hút người quan tâm. Mỗi Zalo OA đều có mã QR riêng. Khi quét mã QR, người dùng sẽ được dẫn thẳng đến Zalo OA của doanh nghiệp. Đây là cách nhanh nhất để khách hàng ghé thăm Zalo OA và bấm quan tâm. Bạn có thể tận dụng tính năng này theo nhiều cách:

Sử dụng mã QR cho trang Zalo OA
Sử dụng mã QR cho trang Zalo OA
  • Tích hợp với các kênh bán hàng trực tiếp: In mã QR trên danh thiếp, bảng giá, tờ rơi hay bất kỳ đâu mà khách hàng dễ dàng nhìn thấy. Để tăng tính hấp dẫn, bạn nên kèm theo mã khuyến mãi như: Giảm 10% cho khách hàng đã quét mã QR và click vào Zalo page của doanh nghiệp.
  • Nếu bạn muốn thu hút khách hàng cho Zalo nhưng chi phí quảng cáo quá cao và hiệu quả không như mong muốn. Hãy làm quảng cáo trên các kênh khác như: Facebook Ads… và chèn mã QR để kéo khách hàng vào Zalo OA.
  • Chia sẻ mã QR trên các mạng xã hội, blog, trang web, diễn đàn để thu hút nhiều sự quan tâm.

Cách thiết lập và lấy mã QR trong Zalo OA như sau: Quản lý > Thông tin tài khoản > Lấy mã QR. Bạn có thể chụp ảnh, in hoặc lấy link bên dưới mã để chia sẻ với khách hàng.

Xem thêm:  Hướng dẫn nhanh cách ghi âm cuộc gọi Messenger trên điện thoại Samsung 

Tạo nội dung chất lượng cao

Xây dựng và tạo nội dung chất lượng sẽ giúp bạn phát triển khách hàng mới. Đồng thời cũng sẽ xây dựng được một tệp khách hàng trung thành tốt nhất. Thật đáng tiếc nếu khách hàng đã mất rất nhiều công sức để ghé thăm Zalo OA của chúng tôi. Nhưng chỉ vì nội dung bài đăng không có giá trị khiến khách hàng bỏ đi và không bấm vào nút quan tâm.

Vậy một nội dung chất lượng là như thế nào? Tốt nhất bạn nên tìm những nội dung được nhiều người quan tâm, từ đó tạo ra những bài viết hấp dẫn, hữu ích, mang lại nhiều giá trị. Đầu tư vào nội dung không trả hết ngay lập tức. Đây là con đường dài, chậm nhưng chắc và bền.

Mời người quan tâm Zalo OA

Tại giao diện, nhấn vào Zalo OA > Quản lý > Người dùng > Mời người quan tâm.

Mời bạn bè quan tâm Zalo OA
Mời bạn bè quan tâm Zalo OA

Mỗi ngày bạn có thể mời tối đa 20 người bạn quan tâm đến Zalo OA của mình. Vì số lượng người mời có hạn nên ưu tiên chọn những người có nhu cầu và tiềm năng. Tuy nhiên, tính năng này chỉ khả dụng với những người đã đồng ý kết bạn Zalo cá nhân với bạn.

Chia sẻ trang Zalo OA lên nhật ký người dùng

Cũng giống như mời những người quan tâm, muốn hiệu quả thì cần phải có danh sách bạn bè lớn. Bạn nên tạo một tài khoản Zalo cá nhân hấp dẫn để tăng độ hấp dẫn và thu hút khách hàng. Như vậy, số lượng click vào bài viết và click vào trang sẽ cao hơn.

Chia sẻ link Zalo OA

Mỗi Zalo OA khi đăng ký thành công sẽ được cung cấp một đường dẫn. Link affiliate này mặc định là 1 dãy số Official Account ID, admin chỉ đổi tên khi đã xác thực tài khoản. Hãy chia sẻ link này lên các trang mạng xã hội, website để kêu gọi nhiều người dùng quan tâm đến Zalo OA của bạn. Cách chia sẻ này tuy đơn giản nhưng luôn đạt hiệu quả cao trong việc thúc đẩy số lượng người quan tâm Zalo OA.

Quảng cáo Zalo OA

Để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu hay lọc khách hàng tiềm năng theo độ tuổi, vùng miền, sở thích thì chạy quảng cáo Zalo OA là một gợi ý hay dành cho bạn. Đây là sự lựa chọn nhanh chóng để tăng lãi trong thời gian ngắn. Tuy nhiên về chi phí thì bạn nên cân nhắc kỹ vì khá cao.

Hướng dẫn tạo Official Account (OA) Zalo

Tạo tài khoản Zalo OA cực kỳ đơn giản.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản Zalo OA
Hướng dẫn cách tạo tài khoản Zalo

Bước 1: Truy cập trang tạo tài khoản Zalo OA theo link bên dưới:

Bước 2: Đăng nhập tài khoản Zalo cá nhân.

Bước 3: Sau khi đăng nhập, nhấn nút Create Official Account, chọn loại tài khoản phù hợp. Sau đó bấm chọn 1 trong 3 loại tài khoản: doanh nghiệp, nội dung, cơ quan chính phủ.

Bước 4: Ở bước này, bạn cần điền các thông tin cần thiết theo ngành nghề kinh doanh của mình. Bao gồm: Danh mục hoạt động, Tên tài khoản chính thức, Thông tin giới thiệu, Địa chỉ doanh nghiệp, Ảnh đại diện và Ảnh bìa.

Ghi chú: Tiêu chí về hình ảnh khi đăng:

  • Ảnh hồ sơ (150×150 pixel, kích thước <1MB, định dạng .png hoặc .jpg)
  • Ảnh bìa (320×350 pixel, vùng an toàn 320×180 pixel, kích thước <1MB, định dạng .png hoặc .jpg)

Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn nhấn nút Tạo tài khoản OA để hoàn thành việc tạo tài khoản.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh trên Zalo thì hãy tạo ngay cho mình một tài khoản Zalo OA. Bạn sẽ thấy sự tuyệt vời của tài khoản này.

Hướng dẫn cách đăng OA Zalo nhanh nhất

Tài khoản Zalo Business là gì? Hướng dẫn nâng cấp tài khoản Zalo Business từ A-Z

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan