No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingTop 15 xu hướng thiết kế Logo 2020

Top 15 xu hướng thiết kế Logo 2020

Rate this post

Logo là một trong những yếu tố giúp khách hàng liên tưởng và ghi nhớ thương hiệu của bạn. Thiết kế logo không chỉ cần màu sắc, biểu tượng mà còn cần nhất quán. Nắm bắt xu hướng thiết kế logo năm 2020 là một trong những tiêu chí mà chủ shop, người kinh doanh, doanh nghiệp cần quan tâm. Điểm độc đáo của xu hướng thiết kế logo 2020 là sự kết hợp giữa phong cách cũ và mới.

Trong bài báo này, Phần mềm ATP sẽ cho bạn Top 15 xu hướng thiết kế logo 2020. Những thông tin mà ATP cung cấp sau đây sẽ khiến bạn không còn ngộp thở bởi sự sáng tạo cũng như những phong cách mới trong thiết kế năm 2020. Sự trở lại của những thiết kế retro, hãy tham khảo ngay bài viết sau đây. Vui lòng!

Những thiết kế logo hàng đầu năm 2020
Những thiết kế logo hàng đầu năm 2020

Các thương hiệu cần nắm bắt những kỹ thuật thiết kế này để tạo ra những biểu tượng bắt mắt và hấp dẫn khách hàng. Sự đổi mới và sáng tạo đang được đánh giá cao và không ai có thể ngăn cản các nhà thiết kế tạo ra những thiết kế logo tốt nhất. Xu hướng năm 2020 sẽ làm cho các thiết kế đơn giản và hiện đại. Có rất nhiều xu hướng mới nổi để tìm kiếm và tạo ra những logo tốt vào năm 2020.

Xu hướng thiết kế logo 2020

1. Logo chuyển động

Top 1 trong xu hướng thiết kế logo 2020 là logo chuyển động. Cho đến nay, logo chuyển động vẫn chưa được sử dụng nhiều, nhưng điều đó sẽ thay đổi vào năm 2020. Thiết kế logo sáng tạo và bắt mắt sẽ là chìa khóa. logo chuyển động vào năm 2020. Xu hướng này đã thâm nhập thị trường vì nội dung ở dạng video ngắn đang dần trở thành kẻ thống trị thị trường tiếp thị kỹ thuật số.

Có rất nhiều thương hiệu đang chuyển đổi và biến logo của họ thành truyện tranh hoặc phim hoạt hình. Sự tích hợp của 2D và 3D sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong thiết kế logo chuyển động. Sử dụng biểu tượng chuyển động sẽ tăng số lần nhấp và giúp khách hàng dễ dàng chấp nhận quảng cáo trực tuyến hơn. Sử dụng đồ họa chuyển động 3D sẽ làm cho logo doanh nghiệp của bạn trở nên hấp dẫn, năng động và độc đáo hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Top 6 Ý Tưởng Nội Dung Bán Hàng Của Durex

2. Logo hình học

logo hình học
logo hình học

2 trên cùng là logo với thiết kế hình học. Có một vài người nói rằng: Thiết kế hình học đã mất đi sức hấp dẫn của nó? ATP tin rằng thiết kế hình học sẽ không bao giờ lỗi mốt và vẫn sẽ là xu hướng được sử dụng rộng rãi. Các thương hiệu nổi tiếng như: Adidas, Vietcombank, Mitsubishi… Thích logo hình học vì sự đơn giản dễ nhìn, dễ nhận biết. Logo hình học truyền thống có cấu trúc cứng nhắc. Tuy nhiên, năm 2020 các logo hình học sẽ được thiết kế và sáng tạo để khiến người dùng phải “wow”. Logo hình học với thiết kế tinh xảo sẽ không bao giờ lỗi mốt!

Xem thêm:  Toàn tập hướng dẫn tự học quảng cáo Facebook từ A-Z mới nhất

3. Logo có biểu tượng tượng trưng

Logo với biểu tượng tượng trưng
Logo với biểu tượng tượng trưng

Việc sử dụng Logo với các biểu tượng tượng trưng không có gì mới – phong cách thiết kế này sẽ không bao giờ lỗi mốt. Vào năm 2020, ATP cho rằng các thiết kế mới và mang tính biểu tượng sẽ hòa quyện vào thiết kế một cách liền mạch. Các biểu tượng được sử dụng để truyền đạt những gì thương hiệu làm và tại sao họ làm điều đó. Hãy xem MB Bank sử dụng cho Logo của mình như thế nào nhé. Nó trình bày một thông điệp về doanh nghiệp cho khách hàng của mình.

4. Thiết kế Logo đơn giản

thiết kế logo đơn giản
thiết kế logo đơn giản

Thiết kế đơn giản và tinh tế có thể là một lựa chọn mà bạn không bao giờ nên bỏ qua. Khi năm 2020 bắt đầu với một loạt các màu sắc, hình dạng, kiểu chữ và hình học. Các nhà thiết kế sẽ tiếp tục loại bỏ các yếu tố không cần thiết cho bố cục – logo sẽ trở nên thẩm mỹ và tối giản hơn. Thiết kế tối giản vẫn còn phổ biến rộng rãi bởi vì chúng rất giản dị.

Để làm cho một logo đơn giản trông hiện đại, các nhà thiết kế đã thực hiện các kết hợp màu sắc độc đáo để làm cho nó nổi bật. Các thương hiệu thích những logo đơn giản với thiết kế năng động, một vài ví dụ là American Express và Uber. Hai thương hiệu đã đơn giản hóa logo hiện có của họ thay vì tạo một logo mới. Vì vậy, đừng nghi ngờ thiết kế, hãy làm cho nó hợp lý!

Xem thêm: Top 20+ Thú vị về thương hiệu Apple

5. Logo có font chữ độc đáo

Logo với phông chữ độc đáo
Logo có Font chữ độc đáo

Phông chữ độc đáo là một xu hướng thiết kế logo được sử dụng rộng rãi ngày nay. Để tạo cho nó một nét hiện đại, các nhà thiết kế sẽ trộn các phông chữ và thêm một vài điểm nhấn vào thiết kế. Logo có Font chữ đậm để thể hiện hình ảnh của thương hiệu. Phông chữ sẽ thể hiện cũng như thêm cá tính cho hình ảnh của một thương hiệu. Sử dụng kết hợp phông chữ phù hợp để làm cho logo của bạn nổi bật hơn bao giờ hết.

6. Logo kết hợp biểu tượng và thông điệp

Biểu tượng có hình xoắn
Logo kết hợp biểu tượng và thông điệp

Doanh nghiệp sẽ sử dụng Logo kết hợp biểu tượng và thông điệp sao cho phù hợp với thông tin và tối đa về thương hiệu của mình. Mặc dù, Logo năm 2020 kết hợp tính biểu tượng và thông điệp sẽ bị ảnh hưởng bởi các thiết kế tối giản tạo nên sự tinh tế được yêu thích. Logo kết hợp các biểu tượng và thông điệp để tạo nên tuyên bố mạnh mẽ cho thương hiệu cũng như đại diện cho khẩu hiệu của doanh nghiệp.

7. Logo một màu

Logo một màu
Logo một màu

Thông thường, các nhà thiết kế sử dụng màu đen hoặc trắng khi họ thiết kế logo một màu, nhưng việc sử dụng các màu khác đang trở nên cực kỳ phổ biến. ATP có một số lời khuyên cho bạn khi sử dụng logo đơn sắc:

  • Sử dụng nhiều màu để logo sinh động hơn
  • Chú ý đến việc lựa chọn màu sắc
  • Không lạm dụng màu sắc
  • Sử dụng một màu làm cho thương hiệu của bạn dễ thấy hơn.

Một số màu yêu thích:

  • Mù tạt – Sẽ thay thế màu vàng.
  • bạc hà xanh

Tông màu nhẹ nhàng, dễ nhìn như: Facebook, Coca Cola, Samsung là những ví dụ về những thương hiệu nổi tiếng có logo một màu. Các logo trông có vẻ dễ dàng, nhưng chúng toát lên vẻ tinh tế bắt mắt.

Xem thêm: Mua Guest Post để làm gì? Tôi cần mua bao nhiêu Guest Post cho trang web của mình?

Xem thêm:  Donate là gì? Những hình thức và Streamer được Donate nhiều nhất hiện nay

8. Logo hình đơn

logo hình ảnh duy nhất
Biểu trưng một hình ảnh

Một hình ảnh có hiệu quả hơn một ngàn lời nói. Đối với một thiết kế logo đơn giản, một số thương hiệu loại bỏ phông chữ và văn bản và thay vào đó sử dụng hình ảnh. Dropbox, Apple và McDonald’s là những ví dụ về các thương hiệu có logo trực quan độc đáo. Mặc dù logo trông độc đáo, nhưng chúng là một công việc mạo hiểm đối với các công ty khởi nghiệp. Đối với các doanh nghiệp mới, đây là xu hướng thiết kế logo nên tránh vì hình ảnh không kể được câu chuyện của thương hiệu.

Tuy nhiên, để làm được điều đó, các doanh nhân nên nghĩ ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả để làm cho thương hiệu trở nên nổi tiếng. Biểu trưng trực quan thu hút một phần nhỏ sự chú ý từ khách hàng và tính độc đáo có thể lôi kéo công chúng tìm hiểu thêm về thương hiệu. Xu hướng tăng là sự phù hợp hoàn hảo cho các doanh nghiệp đang tìm cách đổi thương hiệu!

9. Logo hoạt hình

Logo hoạt hình rất phổ biến với các thương hiệu lấy đối tượng là trẻ em làm trung tâm, nhưng trong vài năm tới, điều đó sẽ thay đổi. Các doanh nghiệp sẽ chuyển sang logo hoạt hình vì chúng có liên quan đến giải trí. Để được khách hàng chấp nhận, các thương hiệu sẽ ưu tiên sử dụng logo động vì chúng trông thân thiện. Một logo hoạt hình hoàn hảo có khả năng thu hút sự chú ý nhanh hơn các loại logo khác. Một số thiết kế phim hoạt hình phổ biến sẽ là:

  • Phác thảo Phong cách Hoạt hình – hoạt hình có đường viền dày, trông sẽ giống như được phác thảo bằng bút đánh dấu. Các đường viền rộng làm cho logo nổi bật và phù hợp nhất với kích thước nhỏ và lớn.
  • Phong cách hoạt hình phẳng – những logo này được thiết kế đơn giản. Phim hoạt hình phong cách ‘phẳng’ là loại hoạt hình đơn giản nhất nhưng có thể được tạo nên nếu được chuyển đổi thành ảnh gif.
  • Phong cách hoạt hình vẽ nguệch ngoạc – hoạt hình vẽ nguệch ngoạc giống như một bản vẽ thủ công được làm bằng bút chì hoặc bút đánh dấu. Các logo trông giống như những bản phác thảo làm cho chúng trông mộc mạc nhưng thú vị.

Lý do thiết kế logo hoạt hình:

  • Phần tử video thu hút sự chú ý của người xem.
  • Những logo có đoạn ngắn dễ khắc sâu vào tâm trí người xem.
  • Logo hoạt hình có thể kể câu chuyện của một thương hiệu
  • Logo hoạt hình chuyển động thu hút nhiều khách hàng hơn biểu tượng hoặc chữ cái

Xem thêm: Top 30 cách đăng mùa sale hấp dẫn nhất

10. Logo đường mảnh

Dưới ảnh hưởng của chủ nghĩa tối giản, các logo ‘nét mỏng’ sẽ phát triển và được nhìn nhận theo nhiều cách khác nhau. Logo có đường kẻ mỏng thể hiện cảm giác bình tĩnh và rõ ràng. Logo với đường nét thẳng và chính xác nói lên sự sang trọng và đẳng cấp. Chúng dễ tạo nhất khi các thương hiệu không thích những logo sặc sỡ. Việc sử dụng các đường mỏng rất linh hoạt vì chúng có thể được sử dụng để tạo các mẫu, kết cấu hoặc hình dạng. Hy vọng sẽ thấy nhiều biểu tượng đơn sắc hơn với các đường mảnh.

11. Logo hình thu nhỏ

Ngoài phim hoạt hình, logo và biểu tượng đầy màu sắc, tỷ lệ cũng sẽ là một xu hướng thiết kế logo hàng đầu. Tên thương hiệu dường như đang ở trong một “làn sóng” bằng cách làm cho các phần hoặc chi tiết cụ thể của logo dày hơn và nổi bật hơn. Thu nhỏ là một xu hướng có thể được kết hợp với các phông chữ khác thường hoặc tùy chỉnh để làm cho logo của bạn trông thú vị và hấp dẫn hơn.

Xem thêm:  Muốn làm Marketing 0 đồng , cần biết 8 nguyên tắc sau đây

12. Logo chuyển màu

Logo phong cách gradient
Logo phong cách gradient

Logo chuyển màu dễ dàng bị thu hút bởi màu sắc tươi sáng và ‘Grad’ là cách các thương hiệu sẽ thu hút sự chú ý. Vào năm 2020, các nhà thiết kế sẽ sử dụng các màu liền kề thay vì pha trộn các màu để tạo nên các logo sáng tạo. Có hai loại phong cách gradient:

Nhiều màu – các nhà thiết kế kết hợp các màu sáng để tạo ra các bảng màu đẹp mắt. Họ đảm bảo sử dụng các màu sắc bổ sung cho nhau. Hai ví dụ nổi tiếng về các thương hiệu có logo chuyển màu đầy màu sắc là Mozilla Firefox và Instagram.

Tương tự như Grants – các nhà thiết kế chỉ làm việc với một màu hoặc một bảng màu hạn chế. Họ sử dụng các sắc thái của một màu duy nhất để làm cho logo trở nên thú vị và bắt mắt.

Xem thêm: Top 5 hình thức quảng cáo trực tuyến hàng đầu năm 2020

13. Thiết kế logo chồng lên nhau

logo chồng lên nhau
biểu trưng chồng chéo

Các logo chồng lên nhau là một xu hướng thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả và phổ biến. Sự chồng chéo được sử dụng để tạo chiều sâu và sự quan tâm trực quan cho người xem. Ví dụ tốt nhất về các logo chồng chéo là PayPal. Thương hiệu sử dụng hai màu xanh lam và chồng lên chữ P. Đây là một thiết kế cơ bản nhưng đẹp và bắt mắt. Mẹo để tạo thiết kế logo chồng chéo:

Chỉ trùng 1 phần tử thôi vì trùng nhiều quá khó hiểu. Kỹ thuật chồng lấp làm cho logo nổi bật với hiệu ứng 3D, tạo chiều sâu.

Chọn một bảng màu sáng để chồng lên nhau. Kỹ thuật này được sử dụng để tạo ra các thiết kế có nhiều màu sắc.

14. Biểu trưng phản hồi

biểu trưng phản hồi là một kỹ thuật phải sử dụng để làm cho logo có thể thích ứng và có thể mở rộng theo các kích thước màn hình khác nhau. Năm 2020, chúng ta sẽ thấy các nhà thiết kế chú ý nhiều hơn đến việc tạo ra các biểu tượng đáp ứng. Biểu trưng đáp ứng thay đổi hình dạng, kích thước và kích thước, độ phức tạp và thậm chí cả sắc thái để phù hợp khi cần.

15. Logo chữ thường & Chữ viết tắt

Logo viết thường và viết tắt
Logo viết thường và viết tắt

Trong vài năm qua, chúng ta đã thấy các công ty đổi thương hiệu và sử dụng các chữ cái viết thường trong logo của họ. Xu hướng thiết kế logo mới có kiểu chữ độc đáo bằng chữ thường. Nhưng làm thế nào để làm cho nó hoạt động?

  • Sử dụng một phông chữ hấp dẫn, súc tích và dễ đọc.
  • Chọn một bảng màu tinh vi.
  • Làm nổi bật logo chữ thường của bạn với các nét dày hơn.
  • Để lại khoảng trắng; nó xây dựng sự quan tâm trực quan.
  • Giữ số từ ở mức tối thiểu.
  • Bỏ qua các yếu tố khác để tránh logo cụm.

Uber là một ví dụ về một công ty đã đổi thương hiệu và thay đổi chữ hoa thành chữ thường bằng một phông chữ đơn giản.

Trên đây là Top 15 xu hướng thiết kế logo 2020 mà ATP sưu tầm và tổng hợp. Những phong cách thiết kế logo này hứa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới và thay đổi suy nghĩ của người dùng về logo trước đây. Hãy tận dụng cơ hội này để ứng tuyển cho doanh nghiệp của bạn!

Có thể bạn quan tâm:

Top 3 hoạt động Marketing cần ưu tiên cho doanh nghiệp trong năm 2020

Cập nhật mới nhất Facebook 2020 cho doanh nghiệp

Tài khoản chính là gì? Kiến thức Key Account bạn cần biết

Phương Duy – Tổng hợp và biên tập

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan