No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingTop 05 sách hay về Content Marketing nhất định phải đọc 2021

Top 05 sách hay về Content Marketing nhất định phải đọc 2021

Rate this post

Trong thời đại công nghệ số, có thể nói Content Marketing là chiếc cần câu của hầu hết các doanh nghiệp. Công việc này bao gồm thiết kế video, xử lý kỹ thuật, sáng tạo nội dung… thu hút khách hàng biết đến và mua sản phẩm của công ty. Đây là Top 5 cuốn sách hay về Content Marketing nhất định phải đọc nếu bạn muốn tạo chuyển đổi cho khách hàng do Nghề Content tổng hợp và biên soạn.

Top 01 Sách Content Marketing Hay: Content marketing thời đại 4.0

Cuốn sách Content marketing trong thời đại 4.0 là cuốn sách dành cho những ai đang muốn quảng bá thương hiệu của mình. Bằng những hướng dẫn chi tiết từ kiến ​​thức và kinh nghiệm của mình, Alexander sẽ giúp độc giả tìm ra cách xây dựng và phát triển nội dung truyền thông trong thời đại 4.0 này để trở thành một người kể chuyện tài ba. Sự liên quan và thuyết phục thúc đẩy công ty tiến lên.

Alexander Jutkowitz là giám đốc điều hành của nhóm SJR và Truffle Pig, đồng thời là giám đốc điều hành của Hill-Knowltan Strategies tại Hoa Kỳ. Anh ấy là người giỏi nhất trong lĩnh vực chính trị, kiến ​​trúc sư, lập kế hoạch thương hiệu và là người sáng tạo nội dung sáng tạo tại hơn 30 quốc gia. Anh ấy tận tâm chứng minh ý tưởng rằng các thương hiệu kể câu chuyện của chính họ theo cách hiện đại và đầy cảm hứng sẽ giành được lòng trung thành của khách hàng.

Tầm quan trọng của những câu chuyện trên các phương tiện truyền thông

Trong một nghiên cứu tâm lý được thực hiện tại Đại học Johns Hopskin, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng trong số 180 quảng cáo Super Bowl, những quảng cáo phổ biến nhất thường có cấu trúc giống như một câu chuyện được kể hàng ngày. . Câu chuyện đó không nhất thiết phải có nhiều khúc ngoặt hay khúc ngoặt nhất, nó chỉ đơn giản là sẽ có mở đầu, thân bài và kết thúc với một số điểm tương phản và nổi bật trong đó.

Muốn bán được hàng thì trước tiên thương hiệu của bạn phải được chú ý. Và sau đó, nội dung xung quanh hàng hóa phải gợi lên một cảm xúc cụ thể từ người xem. Nó có thể là niềm vui, sự phấn khích, lo lắng, lo lắng hoặc tức giận. Những câu chuyện như vậy sẽ khiến người xem có cảm giác như đang sống trong thế giới của nhân vật, nơi họ có khả năng đóng góp cảm xúc và trí tưởng tượng của mình.

Xem thêm:  Làm thế nào khi Instagram không có quyền truy cập vào ảnh? 

>>> Xem thêm: Nội dung kể chuyện là gì? Cách viết Nội dung kể chuyện

Mấu chốt của Content Marketing là thấu hiểu người mua

Điều kiện tiên quyết để kể một câu chuyện hay là bạn phải đồng cảm với người mua.

Trong thời đại mà người tiêu dùng ngày càng trở nên khôn ngoan, thông minh và có học thức, mọi người phải tạo ra những câu chuyện thú vị, hấp dẫn và phù hợp hơn. Để làm được điều đó, con người phải hiểu bản chất con người.

Tất nhiên, những câu chuyện được kể phải phù hợp với hoàn cảnh, trường hợp. Người viết quảng cáo phải chuẩn bị kỹ lưỡng, chọn thời điểm thích hợp để giới thiệu câu chuyện với người mua. Tuy nhiên, mọi người vẫn phải linh hoạt, hiểu khán giả và chính mình, và rộng lượng nâng cao vị trí của khán giả trong câu chuyện.

Chương 4 cuốn sách Content Marketing Thời đại 4.0 “Tập trung vào các giai đoạn cuộc đời thay vì tuổi tác: câu chuyện bí ẩn về thế hệ và sức mạnh của cá nhân hóa” cho chúng ta biết một sai lầm của nhiều người. người truyền thông.

Sách hay về tiếp thị nội dung

Review sách content marketing thời đại 4.0

Linh hoạt và sáng tạo trong tiếp thị nội dung

Điển hình cho sự linh hoạt trong nội dung truyền thông là tư duy bất đối xứng khi làm việc.

Một ví dụ về tư duy bất đối xứng là hành động của Việt Nam trong các cuộc đấu tranh. Chúng ta thường sử dụng chiến thuật du kích để chống lại một đội quân hùng mạnh, được trang bị vũ khí vô cùng tinh nhuệ và tối tân.

Tương tự như vậy, trong kinh doanh, hay cụ thể hơn là trong giao tiếp, bạn có thể giải quyết vấn đề có vẻ to tát bằng một cách tiếp cận thông minh, bất đối xứng.

Marketing for Dummies: Top 02 cuốn sách hay về Content Marketing

Cuốn sách có 7 phần (gồm 20 chương và 2 phụ lục). Các chương là mô-đun (tức là độc lập với nhau). Vì vậy, nếu không thể đọc toàn bộ cuốn sách theo thứ tự các chương, chúng ta có thể chọn đọc thông tin các chương phù hợp với kiến ​​thức và mong muốn hiện tại của mình.

  • Phần 1: Bắt đầu với chiến lược tiếp thị nội dung.
  • Phần 2: Giao tiếp với nội dung dài.
  • Phần 3: giao tiếp với nội dung ngắn.
  • Phần 4: Tham gia Đối thoại trực tuyến để chia sẻ thông tin.
  • Phần 5: Thành công lâu dài (làm thế nào để tích hợp các nỗ lực truyền thông nội dung với nhau và với các dự án tiếp thị khác để thu được lợi tức đầu tư tốt nhất).
  • Phần 6: Danh sách mười điều (danh sách các công cụ và tài nguyên có thể giúp bạn khi thực hiện tiếp thị nội dung).
  • Phần 7: Phụ lục (gồm 2 phụ lục: mẫu chiến lược content marketing và giải thích thuật ngữ).
Xem thêm:  Điểm danh top 7 các loại biểu đồ minh họa dữ liệu phổ biến

đánh giá-sách-nội dung-tiếp thị-cho-người giả

Đánh giá cá nhân về ưu nhược điểm của sách Media Content For Dummies:

Lợi thế:

  • Truyền tải một lượng lớn thông tin về nội dung truyền thông một cách rất logic từ lý thuyết cơ bản đến hướng dẫn thực hành từng bước. Tác giả cũng không quên gợi ý các công cụ, Website trợ giúp cho từng nội dung cần làm. (Về phần “step by step” thì chúng ta yên tâm vì Đây là phần hướng dẫn theo tiêu chí của bộ sách For Dummies!)

  • Nhiều vấn đề được phân tích, nhìn nhận một cách toàn diện, đa chiều. (Tôi đã “bùng nổ” một vấn đề bấy lâu nay ngay trong cuốn sách này!)

  • Có ý tưởng hay khi làm nội dung truyền thông (rất nhiều ý tưởng về tạo các loại thông tin khác nhau và cũng là ý tưởng của lan truyền thông tin đó có hiệu quả).

Khuyết điểm:

  • Cuốn Media Content For Dummies bản tiếng Việt mình mua được xuất bản năm 2019, nhưng mình tìm hiểu thì thấy bản tiếng Anh xuất bản năm 2011, tức là cách đây khoảng 10 năm rồi mọi người ạ. Vì thế, Thỉnh thoảng bạn có thể xem nội dung hướng dẫn mà bạn “biết” (ví dụ: cách kết bạn trên trang Facebook). Tuy nhiên, như tôi đã nói ở trên, sách là dạng module nên những thông tin nào đã biết chúng ta có thể bỏ qua.

  • Sách được dịch từ tiếng nước ngoài nên một số câu sẽ hơi khó hiểu nếu đọc nhanh. Bên cạnh đó, một số nội dung như hướng dẫn trên twitter có vẻ không “thực tế” một chút nếu làm nội dung truyền thông ở nước ta.

Ai nên đọc cuốn sách? Tiếp thị nội dung Cái này?

Cuốn sách Media Content For Dummies sẽ đặc biệt phù hợp với những ai Nhân viên mới bắt tay vào thử thách với tiếp thị nội dungcần tạo thương hiệu (có thể là dấu công ty hoặc dấu cá nhân). Tuy nhiên, để làm cho cuốn sách này dễ sử dụng hơn, bạn nên biết về giao tiếp một cách dễ dàng nhất (có thể đã được tư vấn về truyền thông trên internet).

Bên cạnh đó, các ai đã làm tiếp thị nội dung Bạn cũng sẽ tìm thấy rất nhiều nội dung và ý tưởng hữu ích trong cuốn sách tuyệt vời về Tiếp thị nội dung này.

Gam7 No.3: Sách hỗ trợ Viết Content Marketing Hay

Gam7 No.9 sách hay về content marketing

Gam7 No.9: Nội dung trong thời đại Marketing 4.0

Gam7 Book No.3 – Sách giúp viết content marketing hay

Marketing trong thời đại 4.0 hiện nay đòi hỏi người làm marketing phải có kiến ​​thức chuyên môn vững vàng và nắm bắt được những thay đổi nhanh chóng của thời đại. Trong thời đại công nghệ và các kênh truyền thông xã hội, việc liên hệ và lấy lòng khách hàng ngày càng trở nên khó khăn hơn. TRONG Cuốn Gam7 số 3: Nội dung trong thời đại marketing 4.0,12 tác giả chuyên ngành với 16 bài nội dung chất lượng. Nó sẽ giúp bạn đọc cập nhật những thay đổi, chuyển mình của Content trong thời đại marketing 4.0.

Và tìm lời giải cho bài toán làm thế nào để tận dụng những cơ hội mới để sáng tạo nội dung 4.0 hay và đúng chất cho thương hiệu bằng những góc nhìn đa chiều về truyền thông, xây dựng thương hiệu, chiến lược và marketing. Cuốn sách hay về Content Marketing của Gam hứa hẹn sẽ giúp bạn hiểu rõ ràng hơn và học cách thích nghi với hoàn cảnh hiện tại.

Xem thêm:  Seo Youtube Từ A Đến Z Phần 3: Công Thức Đặt Tag Cho Video Hiệu Quả

phản hồi của độc giả

Nhận được sự yêu mến của độc giả bởi thiết kế chuẩn và thông tin hữu ích. Xôn xao Sách hay về Content Marketing Điều này dần chiếm một vị trí trong lòng những người làm marketing. Dưới đây là một vài gợi ý tiêu biểu

đánh giá tiếp thị nội dung sách

Top 04: Epic Content Marketing- sách hay về content marketing nên sở hữu

Dịch cuốn sách hay về Tiếp thị nội dung này là Nội dung huyền thoại. Cuốn sách trình bày cách tạo ra một câu chuyện khác biệt, giúp nội dung của bạn định vị trong tâm trí khách hàng.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này? Theo ý kiến ​​của tôi, trong cuốn sách này, bạn có thể hiểu rằng mỗi bài báo tiếp thị nên dẫn đến một kế hoạch hoàn toàn mới.

Tác giả là một trong những chuyên gia nội dung truyền thông hàng đầu toàn cầu. Joe Pulizzi cho rằng định vị thương hiệu của công ty là một trong những bước quan trọng, giúp bạn mang lại doanh thu thông qua tiếp thị nội dung.

Epic Content marketing là một cuốn sách tuyệt vời về Tiếp thị nội dung giúp bạn xác định những gì chúng ta nên làm và cách thu hút và giữ chân khách hàng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, cuốn sách còn giúp bạn học cách đo lường lượng nội dung hay. Đồng thời, bạn có thể nâng cao kiến ​​thức của mình thông qua các kênh case study của John Deere, Lego hay Coca-Cola Content marketing plan.

Đúng như tên gọi, cuốn sách về Tiếp thị nội dung này cung cấp một cái nhìn tổng quan hấp dẫn, các kế hoạch cụ thể và các công cụ hữu ích cho một nhà tiếp thị mới.

Top 05: Content nói to hơn nước bọt – sách Content marketing hay về kinh nghiệm thực tế

Sách hay về tiếp thị nội dung

Cuốn sách hay về Content Marketing này bạn không nên bỏ qua nếu muốn gắn bó với Content marketing. Vì thông tin giúp mình cũng như các bạn newbie sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về Global Content.

Nội dung – nơi ta có thể trổ tài khéo léo, bày tỏ yêu thương bằng ngôn từ, ngôn từ chứa đựng nhiều mảnh ghép màu sắc và tình tiết thú vị. Nội dung tốt thay vì nước bọt – Bí quyết thành công của người sáng tạo nội dung” một ấn phẩm đặc biệt dành riêng cho bạn trong hành trình khám phá, hoàn thiện thế giới nội dung của riêng bạn.

Với 4 phần chính lần lượt từ tổng quan nội dung, kiến ​​thức nền tảng về thế giới nội dung số cho đến cách nội dung chạm đến cảm xúc người mua hàng một cách thông minh và xu hướng nội dung thời đại lúc bấy giờ. Trong bài viết này, Content Nói Thay Nước Bọt đưa ra những định nghĩa giúp mình hiểu rõ hơn về Content thông qua những hình ảnh minh họa rất thực tế.

Bên cạnh đó, sách còn có phần tóm tắt, giúp bạn luyện viết ngay từ đầu.

Đây có thể coi là người bạn đồng hành không thể thiếu của một nhà sáng tạo nội dung.

bản tóm tắt

Đây là một bản tóm tắt Top 5 cuốn sách hay về Content Marketing nhất định phải đọc do tôi đề xuất. Hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình những cuốn sách hay về Content Marketing mà bạn sẽ thích. Đừng quên like, comment và share đến nhiều người hơn nhé.

NỘI DUNG ATPTEAM

Tài liệu tham khảo (revisach.com, marketingai.admicro.vn,…)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan