No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingTổng hợp 9 cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất 2022

Tổng hợp 9 cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất 2022

Rate this post

Cách tăng lưu lượng truy cập trang web Thông minh giúp thu hút người dùng quan tâm đến doanh nghiệp. Trên thực tế, không một đơn vị kinh doanh nào có thể tồn tại nếu không có khách hàng. Do đó, việc thu hút khách truy cập vào website là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Traffic là thuật ngữ để chỉ lượng truy cập của người dùng vào website của bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Từ này được sử dụng phổ biến trong các hoạt động marketing online và SEO. Bạn có thể kiểm tra lưu lượng truy cập của mình bằng nhiều công cụ. Phổ biến nhất là Google Analytics.

Mặt khác, người ta cũng có thể sử dụng một công cụ để tăng lưu lượng truy cập trang web. Điển hình như ATPSEOCông cụ này sẽ giúp bạn tăng lượng truy cập nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Nỗ lực trong việc tìm kiếm cách tăng lưu lượng truy cập trang web sẽ giúp doanh nghiệp thu được kết quả như mong muốn. Vậy làm thế nào để tăng traffic đúng cách, mang lại hiệu quả cao? Bài viết dưới đây của Phần mềm ATP sẽ gợi ý cho bạn một vài cách hữu ích.

Cách tăng traffic website từ mạng xã hội

Nhiều cách tăng lưu lượng truy cập trang web Nhưng không phải nguồn traffic nào cũng hiệu quả như bạn mong muốn. Điều tương tự cũng xảy ra với lưu lượng truy cập từ các mạng xã hội. Bạn cần biết đâu là địa điểm phù hợp với loại hình kinh doanh của mình cũng như đối tượng mục tiêu phù hợp. Có như vậy lượng traffic thu về mới chất lượng, giúp doanh nghiệp thu được lợi nhuận cao.

cach-tang-traffic-cho-website

Mạng xã hội là một phương tiện phổ biến được sử dụng nhiều và hoạt động liên tục. Cách tăng traffic cho website này đòi hỏi bạn phải có khả năng tư duy xây dựng nội dung tốt. Bởi vì thị trường ngày nay rất cạnh tranh. Không chỉ doanh nghiệp của bạn, mà các công ty truyền thông, đơn vị chuyên nghiệp đang hoạt động và cung cấp dịch vụ trên Facebook, Instagram, Tiktok, v.v.

Xem thêm:  Donate là gì? Những hình thức và Streamer được Donate nhiều nhất hiện nay

Tuy nhiên, mạng xã hội cũng có một số hạn chế do thuật toán. Điều này cần rất nhiều nỗ lực để xây dựng danh tiếng của bạn cũng như cung cấp nội dung hữu ích. Theo đó, người dùng sẽ tìm hiểu và tiếp cận website của bạn.

Cách tăng lưu lượng truy cập trang web bằng quảng cáo

Nhiều doanh nghiệp cũng áp dụng thành công quảng cáo để thu hút khách hàng. Có hai loại quảng cáo phổ biến: quảng cáo dựa trên nhân khẩu học và quảng cáo dựa trên từ khóa.

cach-tang-traffic-cho-website

Trên các nền tảng mạng xã hội cung cấp dịch vụ quảng cáo, tiếp cận người dùng dựa trên các thông tin nhân khẩu học như nghề nghiệp, độ tuổi, nơi sinh sống, sở thích, nội dung họ thường xem,…. Phương pháp này hiệu quả và có phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng khá rộng .

Quảng cáo dựa trên từ khóa trên Google sẽ mang lại cho bạn lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Khi kết hợp với yếu tố nhân khẩu học sẽ góp phần tăng độ chính xác. Việc Google Ads xuất hiện ở đầu web tiếp cận hơn 90% người dùng Internet của Google, bao gồm cả các website đối tác của Google. Vì thế, cách tăng lưu lượng truy cập trang web Bạn không thể bỏ lỡ hình thức quảng cáo này.

Tăng lưu lượng truy cập trang web bằng cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Google hay SEO là quá trình thúc đẩy cải tiến trang web để bài viết xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Lên top tìm kiếm Google là mục tiêu chính của các SEO-er hiện nay.

cach-tang-traffic-cho-website

Điều này có tác dụng như:

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả.
  • Nhận thêm lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website.
  • Mở rộng nhận diện thương hiệu của công ty đến các ngóc ngách khác nhau của lĩnh vực này.
Xem thêm:  Top 15 xu hướng thiết kế Logo 2020

Cách tăng traffic website nhờ các kênh Youtube, KOLs

Youtube là trang được nhiều người sử dụng để giải trí. Hiện nay trên Youtube có rất nhiều video hay, chất lượng cao, hấp dẫn và mang lại nhiều thông tin giá trị. Trên thực tế, có rất nhiều đội ngũ sáng tạo nội dung trên Youtube và thu hút một lượng lớn lượt xem.

Việc tận dụng nguồn lực từ kênh này để tăng lượng truy cập website là điều nên làm. Bạn có thể nhờ các kênh nổi tiếng của các KOLs hiện nay để PR cho website của mình. Được họ giới thiệu chắc chắn website sẽ có được lượng truy cập chất lượng.

Tăng lưu lượng truy cập trang web với các liên kết ngược

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể tăng lượng truy cập vào website của mình bằng cách đi backlink. Chúng ta sẽ lấy backlink từ các trang báo điện tử hoặc guest post (phương pháp cho phép bạn đặt bài viết của mình lên các website khác cùng lĩnh vực).

cach-tang-traffic-cho-website

Đi backlink trên các trang báo lớn có lượt truy cập hàng ngày sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao khi tăng lượng truy cập. Cũng giúp:

  • Mở rộng nhận thức về thương hiệu.
  • Tăng uy tín nếu xuất hiện trên các tờ báo uy tín.
  • Kết quả nhanh chóng và hiệu quả.
  • Hỗ trợ SEO để vượt qua đối thủ.
  • Nhận được rất nhiều sự chú ý từ khách hàng đối thủ cạnh tranh.

Thu hút lượng truy cập từ các trang vàng

Những Trang Vàng là một trang web danh bạ công ty chuyên tổng hợp và lưu trữ thông tin doanh nghiệp. Đây là nơi giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng các sản phẩm/dịch vụ của các đơn vị kinh doanh chuyên nghiệp.

Để mở rộng độ nhận diện và thu hút lượng truy cập tự nhiên, bạn có thể đăng ký ngay thông tin thương hiệu của doanh nghiệp trên website. Việc này được thực hiện rất nhanh chóng và không mất phí.

Viết tiêu đề hấp dẫn, lôi cuốn

Người dùng tìm kiếm nội dung, điều đầu tiên họ nhìn thấy là tiêu đề bài viết. Nếu bài viết của bạn đã có cơ hội xuất hiện trước mặt họ mà tiêu đề quá nhạt nhẽo thì chắc chắn họ sẽ không click vào xem. Nếu họ không nhấp vào để xem nó, nó sẽ không mang lại lưu lượng truy cập cho bạn.

Xem thêm:  Tất tần tần về quảng cáo tiktok cho người mới 2021

Ngược lại, nếu bạn viết những tiêu đề hấp dẫn, nổi bật, giật tít thì họ sẽ bị thu hút và click vào. Đây cũng là một yếu tố quan trọng mà người làm nội dung cần chú ý. Bạn cần học cách viết các tiêu đề hấp dẫn, hấp dẫn hơn cho các bài đăng trên blog.

Sử dụng hợp lý và thường xuyên các liên kết nội bộ

Để thu hút lượng truy cập cũng như “kéo” người dùng ở lại trang lâu hơn, bạn có thể chèn một vài liên kết nội bộ bên dưới nội dung bài viết. Người dùng thường “lười” ghé thăm blog của bạn để tìm thông tin liên quan mặc dù họ có hứng thú. Do đó, bạn nên thiết kế trước và hướng họ đến bài viết đáp ứng nhu cầu của họ tại thời điểm đó.

Mặt khác, liên kết nội bộ đóng một vai trò quan trọng trong SEO. Vì những lý do sau đây:

  • Liên kết nội bộ giúp Google hiểu ngữ cảnh và mối quan hệ của các bài viết khác nhau trên trang web của bạn.
  • Giúp tăng lượt xem, và giảm tỷ lệ thoát của người dùng.
  • Thuận tiện cho người dùng tìm hiểu thông tin liên quan đến bài viết.
  • Hỗ trợ tăng traffic lẫn nhau cho bài viết.

Tham gia các cộng đồng trong ngành để tăng lưu lượng truy cập trang web

Ngoài mạng xã hội Facebook, Tiktok, Instagram bạn có thể tham gia nhiều cộng đồng khác. Các cộng đồng trực tuyến thường là một nguồn lưu lượng truy cập thường xuyên. Các nhóm trên LinkedIn, Reddit, Youtube,… sẽ giúp bạn có được lượng truy cập tự nhiên khổng lồ nếu biết cách khai thác thông minh.

cach-tang-traffic-cho-website

Lưu ý đừng chỉ tập trung vào việc chèn liên kết. Điều này đôi khi sẽ phản tác dụng vì người dùng sẽ nói bạn là thư rác và người kiểm duyệt sẽ chặn bạn ngay lập tức. Do đó, hãy dành thời gian để tạo dựng danh tiếng, bình luận thường xuyên để tăng sự xuất hiện của bạn trong các cuộc thảo luận. Từ đó khéo léo đặt link website của bạn để những người quan tâm sẽ biết và truy cập vào.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ATP SEO để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình một cách nhanh chóng và bền vững như thủ công. Đọc thêm hướng dẫn sử dụng ATP SEO để hiểu hơn về phần mềm này.

Đọc thêm:

Tổng hợp phần mềm tăng traffic cho website miễn phí 2022

Trên đây là tổng cộng 9 cách tăng lưu lượng truy cập trang web hiệu quả nhất 2022 bạn không nên bỏ lỡ. Hãy dành thời gian nghiên cứu và áp dụng vào trường hợp của bạn để đảm bảo hiệu quả cao nhất. Nếu có thắc mắc nào khác, hãy để lại bình luận bên dưới để Phần mềm ATP trả lời bạn!

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan