No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingTổng hợp 5 nguyên nhân dẫn đến bài viết kém hấp dẫn,...

Tổng hợp 5 nguyên nhân dẫn đến bài viết kém hấp dẫn, không được đón nhận

Rate this post

Là một người làm nội dung, việc viết bài mỗi ngày đôi khi sẽ khiến bạn trở thành một người “bay nhảy”. Nội dung viết ngày càng “phiêu” hơn nhưng không phải lúc nào cũng được nhiều người đón nhận, tương tác không phải lúc nào cũng cao… và có khi viết xong bài được vài like như bài này. sẽ khiến chúng ta cảm thấy “tự ti” về khả năng viết lách của mình.

—–> Vậy thì hãy cải thiện nó, không chỉ là viết, mà còn là nói, trình bày và truyền đạt ý tưởng…

(Dưới đây là 5 lý do mà mình đúc kết được sau một thời gian dài “viết mà chẳng ai thấy”)

1. BÀI ĐĂNG CỦA BẠN KHÔNG ĐÁNG TIN CẬY.

Đây dường như là lý do đáng lo ngại nhất bởi vì:

– Tôi biết bạn là ai, nhưng bạn viết tôi phải tin
– Nếu hồ sơ của bạn giống nick clone thì phải viết hay
– Bài viết của bạn dài và làm mất thời gian của tôi, nhưng tôi chắc chắn rằng tôi đã học được điều gì đó
—> Thích chơi là đi.

Có một câu nói khá hay mình học được từ một cuốn sách nào đó (quên tên)… “Mỗi câu bạn viết ra đều phải chứa đựng thông tin”… và nhất định phải truyền đạt được thông tin.

Bất kỳ ai trong chúng ta khi đọc một bài viết nào đó đều muốn thỏa mãn một cảm xúc nào đó. Còn với nghề content, khi bạn viết bài chia sẻ về một chủ đề nào đó (không phải viết lách), cảm giác đó là “cảm thấy mình thông minh hơn”.

Bạn đọc một bài báo, sau bài báo đó bạn nhận được một loạt thông tin hữu ích, và bạn cảm thấy tốt hơn —-> bài báo đó hay. Bạn sẽ cảm ơn người viết và tương tác nhiều hơn, hoặc đôi khi thêm điểm của riêng bạn. Vì vậy, khi viết bài cũng vậy, hãy cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin hơn:
– Danh sách kiểm tra nội dung
– Đưa ra các chỉ số
– Nghiên cứu trường hợp đáng tin cậy hơn
– Trích dẫn một câu nói của ai đó
– Nhận xét cảm nhận và kết luận của bản thân
-….
Tất cả những điều trên (và hơn thế nữa… mọi người #cmt more) sẽ giúp khách hàng có thêm thông tin cũng như “có vẻ tin tưởng” hơn.

Xem thêm:  Hướng dẫn cách đổi biệt danh trên Messenger mà không ai biết 

2. BÀI VIẾT CỦA BẠN LÀ ĐẤT

Đối với dạng bài viết chia sẻ thông tin (xin nhắc lại, đây chỉ là chủ đề chia sẻ thông tin… 1f62d) thì điều quan trọng nhất là bạn đưa được nhiều thông tin, nhiều giá trị cho người dùng thì đừng LAN MAN.

Nhiều người thường nói với tôi rằng, bài viết của bạn rất hay, nhưng tôi thực sự không cảm nhận được những “thông điệp” mà bạn muốn truyền tải… Và tôi cảm thấy… có thể tôi viết chưa được hay lắm, nhưng sau một thời gian dài trải nghiệm thì có. là những lời giải thích:
– Nội dung tôi truyền tải là nội dung chia sẻ, nó tổng hợp rất nhiều thông tin chứ không “truyền tải” một thông tin nào.

Lan man hay không phụ thuộc vào loại nội dung bạn viết và đối tượng bạn muốn giao tiếp. Ví dụ mình viết bài chia sẻ này thành 1 đoạn văn, với phần này mình sẽ đưa ra 1 câu chuyện, ví dụ, vấn đề… rồi chốt lại bằng 1 câu “KHÔNG ĐƯỢC LAN MAN” thì bài viết này sẽ dài 10.000 từ
—> Viết “súc tích”, cô đọng ý là cách đơn giản nhất (chính vì thế chúng ta mới có các công cụ như Bullet, bond, quotes, h1 h2…)
Chú ý: không bố cục, không sắp xếp ý theo nhóm phù hợp cũng sẽ làm bài viết lan man

3. BÀI VIẾT CỦA BẠN QUÁ KHÓ HIỂU

Khi chúng ta viết một bài báo, trước tiên chúng ta phải chọn một chủ đề và viết nó sao cho 80/100 nhóm người có thể hiểu được bài viết của chúng ta. Ví dụ như bài này tôi viết về kỹ năng của ngành “sư phạm, báo chí, truyền thông”, chỉ những người học chuyên ngành mới hiểu được, nhưng những người làm nghề bên cạnh thì họ vẫn thấy hay… nhưng tôi không hiểu gì cả…

Xem thêm:  Cách khắc phục lỗi Zalo không gửi được tin nhắn thoại nhanh nhất

Viết cái gì thì phải chọn chủ đề sao cho hợp gu 100%, không dùng thuật ngữ hay từ ngữ quá khó hiểu (chẳng hạn chèn thuật ngữ tiếng Anh vào nội dung). bài viết) mà không có lời giải thích, nội dung của chúng tôi chắc chắn sẽ ít được đón nhận hơn (mặc dù nó vẫn tốt…)

4. BÀI VIẾT CỦA BẠN HẾT VÀ QUÁ DÀI

Khi viết một bài văn mà không có barem cụ thể, không lập dàn bài với các ý xuyên suốt sẽ dễ mắc phải tình trạng “lặp bài”. Ngày xưa khi viết nội dung mình cứ để câu chữ tuôn ra… và rất lâu sau đó nó vẫn vậy nên các bài mình viết khá lan man, trùng lặp khá nhiều và từ đó đến nay hóa ra “thiếu chuyên nghiệp”… chỉ là nội dung “truyền cảm hứng”.

TẠO MỤC TIÊU BÀI VIẾT

Thực ra việc này không mất nhiều thời gian, tối đa em chỉ mất khoảng 5 phút là có dàn ý cụ thể. Rồi nếu những ý trong dàn ý có ghi chú được thì note lại, nếu không khi mình viết nó sẽ “phản xạ” lại những nội dung trong đầu mình. Viết bài theo một barem có sẵn sẽ giúp bài viết vừa dễ hiểu, ít lan man, vừa tránh trùng lặp nội dung, thành câu chuyện chung.

Vấn đề tiếp theo là bạn sử dụng quá nhiều “đoạn văn bản” dài. Theo thống kê của BuzzFeed, tỷ lệ người đọc nội dung dài trên Facebook chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ, mọi người thường thích đọc những đoạn văn ngắn có checklist. Viết dài dòng đôi khi sẽ khiến bài viết của bạn trở nên rối rắm, tạo cảm giác nhàm chán cho người đọc
—> Chọn đoạn văn ngắn, checklist ưu tiên.

Xem thêm:  Khắc phục nhanh lỗi Instagram không kết nối được với Facebook

5. BÀI VIẾT CỦA BẠN KHÔNG CÓ ỨNG DỤNG

Cũng vì một thời gian trước mình thiên về viết nội dung “hàn lâm” và bản thân mình cũng chưa có case studies và thực tiễn cụ thể nên các bài viết rất mơ hồ và bản thân người đọc cũng không có thật. thực hành kiến ​​thức đó. Nếu bạn có thể (nếu bạn có thể), thì bạn nên:

Chọn chủ đề một cách khôn ngoan: Chọn chủ đề mà bạn có nghiên cứu điển hình hoặc ít nhất là chủ đề “khó kiểm tra”… đây là những thủ thuật đơn giản để làm cho nội dung của bạn đáng tin cậy hơn và dễ áp ​​dụng. khả dụng hơn.

– Có case study cụ thể: Hãy đưa ra những kinh nghiệm và đúc kết của bản thân cho nội dung, vì ít nhất nếu không có case study nào thành công thì họ cũng có thể rút kinh nghiệm từ những thất bại của bạn, biết 9999 cách “không bóng đèn”.

– Viết những thứ có thể “áp dụng ngay”: Đây là một “quán tính” cần phải có. Chỉ cần ghi nhớ khi viết bất cứ điều gì rằng… “viết cái gì phải thực hành ngay”, “viết cái gì đọc xong cũng thử được, làm được ngay”….Đây là mấu chốt rất quan trọng. quan trọng trong nghề chia sẻ….

bản tóm tắt

5 lý do trên là những điều quan trọng nhất mà tôi cảm thấy trong nghề viết lách của chúng ta cần ghi nhớ. Ngoài 5 ý kiến ​​trên, còn rất nhiều lý do khác khiến người đọc cảm thấy “ức chế” như viết sai chính tả (chính là tôi…), quá khoe khoang, quá sáo rỗng, v.v.. Nhưng bạn cứ viết tiếp đi, vì bạn sẽ biết tâm lý của mình sai lầm nếu bạn nghe thấy lời nguyền. ĐỪNG LÀM SAI, HÃY KHÔNG AI PHẢN HỒI.

Tham gia thêm các nhóm để thảo luận và trao đổi thêm về kỹ năng viết, thiết kế hình ảnh… tại: ATP Academy – Nâng tầm tri thức

PHẦN MỀM ATP

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan