HomeMarketingCông Cụ MarketingTổng hợp 10+ tính năng độc đáo của Zalo không phải ai...

Tổng hợp 10+ tính năng độc đáo của Zalo không phải ai cũng biết

Rate this post

Zalo là ứng dụng gọi điện miễn phí được nhiều người sử dụng tại Việt Nam. Ứng dụng này giúp chúng ta trao đổi công việc, học tập thuận tiện hơn trong thời đại công nghệ số. Dù đã sử dụng lâu nhưng chưa chắc bạn đã sử dụng hết các tính năng của Zalo. trong bài này Phần mềm ATP sẽ giới thiệu đến bạn những tính năng độc đáo của Zalo không phải người dùng nào cũng biết!

1. Tùy chỉnh giao diện sáng tối

Tính năng tùy chỉnh giao diện sáng tối sẽ giúp bạn thay đổi màn hình phù hợp với sở thích và không gian sử dụng. Để tùy chỉnh giao diện, hãy vào Cá nhân > Chọn biểu tượng Cài đặt > Nhấp chuột Trưng bày.

tính năng độc đáo của zalo

Lúc này bạn có thể tùy chỉnh sáng tối cho phù hợp bằng cách bấm vào để kích hoạt chế độ giao diện.

tính năng độc đáo của zalo

2. Tính năng Tìm xung quanh

Tính năng tìm kiếm xung quanh giúp bạn quét các tài khoản Zalo gần khu vực của bạn. Để bật tính năng này, trong hộp Tìm kiếm, hãy nhập từ khóa “Tìm xung quanh đây”. Sau đó hệ thống sẽ hiển thị một Tài khoản chính thứcbạn bấm và chọn “quan tâm”.

Xem thêm:  Sử dụng Ahrefs – Hướng dẫn tìm kiếm từ khóa trên website 

tính năng độc đáo của zalo

Sau giao diện Tìm quanh đây xuất hiện, nhấp vào Cho phép truy cập để bắt đầu quét tài khoản Zalo quanh đây. Nếu muốn tắt tính năng này, bạn chỉ cần nhấn Xem thường.

3. Thay đổi cỡ chữ, màu sắc, kiểu chữ

3.1. Thay đổi cỡ chữ trên Zalo

Để thay đổi kích thước chữ trên Zalo, khi nhắn tin, bạn giữ nút, kéo thả nút “Gửi” hình dạng đầu mũi tên màu xanh góc dưới bên phải của màn hình.

  • Nhấn và giữ + Kéo lên: Tăng kích thước.
  • Nhấn giữ + Kéo xuống: Giảm kích thước.

tính năng độc đáo của zalo

Tính năng này sẽ giúp làm nổi bật tin nhắn trong một số trường hợp đặc biệt mà bạn muốn tạo ấn tượng mạnh với người nhận.

tính năng độc đáo của zalo
Điều chỉnh cỡ chữ của tin nhắn

3.2. Thay đổi phông chữ tin nhắn

Trong giao diện tin nhắn bạn nhấn 3 chấm ngangvà chọn . biểu tượng “Nét chữ”. Tại đây bạn sẽ thấy có rất nhiều loại phông chữ khác nhau, bạn chọn phông chữ thích hợp sau đó gõ một tin nhắn để gửi cho bên kia như bình thường.

tính năng độc đáo của zalo
Thay đổi phông chữ cho tin nhắn

3.3. Đổi màu chữ trên Zalo

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện các tính năng điều chỉnh màu chữ, cỡ chữ, gạch chân, nghiêng, đậm,… với tin nhắn Zalo. Các tính năng này chỉ sử dụng được khi bạn sử dụng Zalo PC, Zalo web. Các định dạng này không thể chỉnh sửa trên điện thoại.

tính năng độc đáo của zalo

4. Chặn người lạ

Zalo có tính bảo mật rất cao nên sẽ có những tính năng giúp bạn bảo vệ quyền riêng tư cá nhân của mình. Trong đó tính năng chặn người lạ xem trang cá nhân, chặn người lạ bình luận,… sẽ rất hữu ích cho những ai không thích bị người khác làm phiền.

Xem thêm:  Hướng dẫn chi tiết 3 cách đồng bộ tin nhắn Zalo trên điện thoại và máy tính cực dễ dàng
tính năng độc đáo của zalo
Chặn người lạ trên Zalo

bạn nhập Cá nhân > Chọn Cài đặt > Chọn Sự riêng tư. Tại đây, bạn có thể đặt quyền riêng tư bằng cách vuốt nút bên cạnh. Khi nút có màu xanh lục nghĩa là tính năng đang hoạt động và ngược lại.

tính năng độc đáo của zalo
Thiết lập quyền riêng tư cho người lạ

5. Chơi game không cần tải

Zalo còn có một tính năng khá “ảo diệu” là chơi game trực tiếp trên ứng dụng mà không cần tải về.

Bạn vào giao diện chính của Zalo > Chọn Trò chơi > Chọn Trò chơi yêu thích sau đó nhấn Bắt đầu chơi là được.

tính năng độc đáo của zalo
Chơi game trên Zalo không cần tải

6. Giải đáp thủ tục hành chính

Người dùng có thắc mắc về thủ tục hành chính của các tỉnh thành hoặc nơi đang sinh sống có thể vào phần tính năng. Chính phủ điện tử (Dịch vụ công) và tìm mục cơ quan hành chính muốn tìm hiểu, nhấn Quan tâm đến.

tính năng độc đáo của zalo
Tuy nhiên, tính năng này hiện không được người dùng chú ý nên đôi khi bỏ qua. Nếu bạn biết sử dụng nó để theo dõi thông tin quản trị sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong cuộc sống.

7. Khóa ứng dụng Zalo bằng mật khẩu của chính bạn

Để bảo mật thông tin của ứng dụng Zalo tốt hơn, bạn có thể đặt mật khẩu riêng cho Zalo bằng cách vào Cài Zalo > chọn Tài khoản và bảo mậtsau đó Đặt phím Zalo.

tính năng độc đáo của zalo

8. Ẩn tin nhắn trên Zalo

Bạn có thể ẩn cuộc trò chuyện bằng tính năng ẩn tin nhắn trên Zalo. Người dùng có thể bật tắt tính năng này tùy theo nhu cầu sử dụng.

Xem thêm:  5 mẹo xây kênh Tiktok hiệu quả

9. Phát trực tiếp trên Zalo

Trào lưu livestream hiện đã lan sang Zalo nhưng chỉ có điện thoại Android mới hỗ trợ tính năng này. Người dùng chỉ có thể livestream cho 1 nhóm người và những người trong nhóm phải sử dụng phiên bản Zalo hỗ trợ livestream mới có thể xem được. Ngoài ra, video trực tiếp này cũng không được lưu lại để xem sau.

tính năng độc đáo của zalo

10. Tìm lại tin nhắn

Một tính năng độc đáo của Zalo giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian đó là tìm lại tin nhắn. Tính năng hỗ trợ cho cả phiên bản PC và điện thoại. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn vào hộp thoại trò chuyện và chọn Tìm tin nhắn. Sau đó gõ từ khóa vào thanh tìm kiếm.

tính năng độc đáo của zalo
Chọn “Tìm tin nhắn” và nhập từ khóa để tìm tin nhắn trước đó.

11. Nhập @ để gửi bài hát Sticker hoặc GIF

Người dùng có thể gửi Sticker hoặc GIF sau khi gõ ký tự @. Tính năng này rất tiện lợi khi bạn muốn gửi sticker hoặc GIF cho đối tác một cách nhanh chóng.

tính năng độc đáo của zalo
Khi gõ “@” bạn sẽ thấy 2 lựa chọn GIF hoặc STICKER

12. Tin nhắn bí mật, tự xóa khi xem xong

Tính năng tự động xem và xóa tin nhắn này khá độc đáo. Giúp bạn chia sẻ những khoảnh khắc của mình mà chỉ một người có thể nhìn thấy một lần. Để kích hoạt tính năng này, bạn vuốt từ cạnh dưới khung chat lên, camera của bạn sẽ được bật.

tính năng độc đáo của zalo
tin nhắn bí mật

13. Nhật ký chung

Tính năng độc đáo này của Zalo giúp bạn và người ấy chia sẻ với nhau mọi điều mà chỉ 2 người biết. Tính năng này khá thú vị cho các cặp đôi. Để bật tính năng này, bạn nhấn vào giao diện chat -> Nhấn vào góc trên bên phải màn hình -> Chọn Nhật ký chung -> Chọn Bắt đầu chia sẻ.

tính năng độc đáo của zalo
Kích hoạt tính năng nhật ký chung

Hi vọng những chia sẻ trong bài viết về tính năng độc đáo của Zalo của ATP sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn có trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng ứng dụng này.

Nâng cấp Zalo doanh nghiệp để mở thêm nhiều tính năng tại đây

Tin tức liên quan:

  • Cách sửa lỗi Zalo không hiển thị màn hình cuộc gọi
  • Tại sao Zalo không mở được file PDF? Nguyên nhân và điều trị
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan