No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingTiktok Shopping là gì? Những điều cần biết về Tiktok Shopping

Tiktok Shopping là gì? Những điều cần biết về Tiktok Shopping

Rate this post

Mua sắm Tiktok Đó là gì? Khi triển khai Tiktok Shopping, chúng ta cần chú ý những đặc điểm gì? Hãy cùng theo dõi bài viết của ATP Software để tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Sau gần 1 năm thử nghiệm, TikTok đã ra mắt Mua sắm trên TikTok, dịch vụ mới nhất của nó trong thế giới thương mại xã hội. Đây là toàn bộ bài viết về thế giới Thương mại điện tử của TikTok.

TikTok là một trong những nền tảng xã hội phát triển nhanh nhất, với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Nó liên tục bổ sung các tính năng mới để thu hút sự quan tâm và tương tác của người dùng. Bytedance, nhà phát triển của TikTok, cũng đã bắt đầu hiểu được lợi ích của ứng dụng đối với thương mại. TikTok Shopping mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp thị và bán hàng trên TikTok.

Mua sắm Tiktok là gì?

TikTok Shopping là một hệ sinh thái các giải pháp thương mại điện tử cho phép người bán bán hàng trực tiếp thông qua tài khoản TikTok (Kênh BA) của họ. Tính năng ngày được cung cấp nguyên bản trong nền tảng. Sản phẩm của người bán được giới thiệu cho người dùng TikTok thông qua video nguồn cấp dữ liệu, buổi phát trực tiếp và Tab nhỏ nổi bật trong trang hồ sơ của họ.

tiktok-mua sắm

TikTok Shopping cung cấp cho người dùng phương thức mua hàng ngay tại ứng dụng TikTok mà không cần rời khỏi ứng dụng, mở sang trang web hoặc cửa hàng thương mại điện tử khác.

Khi doanh nghiệp thiết lập Mua sắm trên TikTok, sẽ có một tab Mua sắm riêng tại kênh BA, được thể hiện bằng biểu tượng chiếc túi mua sắm. Người mua hàng có thể xem, lựa chọn sản phẩm rồi tiến hành mua hàng. Thao tác này được thực hiện tại cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp.

Xem thêm:  Procurement là gì? Purchasing và Procurement có gì khác nhau

Tính năng TikTok Shopping dự kiến ​​ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 2/2022 với mong muốn mang đến trải nghiệm mua sắm nhanh chóng và tối ưu nhất cho khách hàng.

3 điều cần biết khi doanh nghiệp triển khai Tiktok Shopping

Bất cứ nền tảng nào khi muốn triển khai chúng ta cũng cần tìm hiểu thật kỹ. Hơn hết, bạn cần có đầy đủ thông tin cần thiết về các vấn đề liên quan để có thể đưa ra kế hoạch phù hợp.

Nhiều nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp nằm ngoài đối tượng người dùng TikTok điển hình. Họ thường lớn tuổi hơn, để bắt đầu. Điều này có thể khiến họ gặp bất lợi khi cố gắng tiếp thị và bán hàng trên nền tảng này vì nó hoạt động khác với Facebook, YouTube hoặc Instagram. Sức hấp dẫn ban đầu của TikTok là nó cung cấp một nền tảng dễ sử dụng cho phần lớn những người trẻ tuổi để tạo các video bắt chước các bản nhạc yêu thích của chính họ. Bây giờ, mọi người tải lên nhiều video gốc hơn, bao gồm nhiều thể loại hơn. Chính sự gia tăng tính đa dạng của video này đã mang đến cho các thương hiệu cơ hội tiếp thị.

Khi mở ứng dụng TikTok, bạn sẽ thấy các video trên trang Dành cho bạn, một bộ sưu tập các video mà thuật toán của TikTok tin rằng sẽ thu hút sự chú ý của bạn. Chúng bao gồm các quảng cáo có liên quan. Những video này thường đến từ những người hoàn toàn xa lạ nhưng thuộc thể loại mà TikTok tin rằng bạn sẽ thích. Điều này rất khác với các ứng dụng như Facebook hoặc Instagram tập trung vào bài đăng của những người theo dõi bạn.

Xem thêm:  Tại sao Zalo không xem được video cũ trên tin nhắn? Cách khắc phục thế nào?

TikTok yêu cầu mọi người và thương hiệu tải lên các video dọc, vì đây là cách mà hầu hết mọi người định hướng điện thoại của họ. Điều này, cùng với thời lượng video ngắn, có nghĩa là các thương hiệu thường không có khả năng chia sẻ cùng một video trên TikTok như trên YouTube và Facebook.

Người dùng Thế hệ Z và Millennial của TikTok cảnh giác với hoạt động tiếp thị. Sai lầm tồi tệ nhất tuyệt đối là đăng bất kỳ thứ gì giống với quảng cáo truyền thống, đặc biệt là quảng cáo sử dụng đối thoại theo kịch bản. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể sử dụng TikTok để tiếp thị và bán hàng cho khán giả trẻ. Họ vẫn là những người mua sắm thực sự quan tâm đến nhiều sản phẩm. Các thương hiệu chỉ cần hiểu rõ về hoạt động tiếp thị của họ và đảm bảo rằng khách hàng của họ nhận được giá trị từ các kênh TikTok của họ. Nội dung do người dùng tạo (UGC) hoạt động tốt trên TikTok. Ngày nay, hầu hết mọi người đều có điện thoại thông minh có camera và mọi người sẵn sàng tương tác với một thương hiệu để thách thức các thẻ bắt đầu bằng # hoặc tạo một số dạng UGC khác nếu chủ đề họ quan tâm.

Tiktok Mua sắm cho ai trên Tiktok?

TikTok Shopping là một công cụ tích hợp trong tài khoản kinh doanh TikTok (TikTok Business Account – BA). Vì vậy, bạn chỉ cần một kênh BA là có thể tham gia Mua sắm trên TikTok.

>>>> Tiktok Shop là gì? Điều kiện và cách đăng ký tài khoản Tiktok Shop

Xem thêm:  Instagram không quay được video, nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào?

Ban đầu, TikTok giới hạn Mua sắm trên TikTok dành cho các nhà bán lẻ chọn lọc dựa trên Shopify ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và sau đó là Canada. Họ muốn kiểm tra kỹ điều này trước khi mở rộng chương trình đến nhiều đối tượng hơn.

TikTok đã thông báo về việc mở rộng chương trình tại sự kiện tiếp thị TikTok World đầu tiên vào tháng 9 năm 2021. Chương trình hiện đã có ở hầu hết các quốc gia và cũng như phục vụ các nhà bán lẻ Shopify, TikTok hiện đã hoạt động. Phát triển ứng dụng cho các nhà bán lẻ trên các nền tảng khác. Công ty đã tiết lộ các đối tác tích hợp hiện tại và tương lai bao gồm Prestashop, Base, Square, BigC Commerce, OpenCart, Ecwid, Shopline và Wix eCommerce. Bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể tổ chức mua sắm trực tiếp hoặc liên kết video của họ với các trang sản phẩm.

Tiktok mua sắm có tính phí quảng cáo không?

TikTok Shopping là công cụ hỗ trợ các kênh kinh doanh, người sáng tạo nội dung (content creator) có thể bán sản phẩm của mình thông qua các nội dung sáng tạo, video đánh giá mà họ đăng trên kênh kinh doanh của mình hoặc qua video phát trực tiếp trên TikTok.

Tăng đơn hàng trên Tiktok Shopping bằng quảng cáo

Ngoài ra, bạn có thể tăng doanh số bán hàng trên Mua sắm trên TikTok bằng cách trả tiền cho quảng cáo video trên kênh BA, quảng cáo phát trực tiếp hoặc các chương trình tiếp thị liên kết. Bằng việc chạy quảng cáo trên kênh BA, sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ tiếp cận được khách hàng tiềm năng mục tiêu một cách hiệu quả nhất.

Hy vọng qua bài viết trên các bạn cũng đã biết thông tin về Mua sắm Tiktok. Để lại bình luận bên dưới nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào.

Nguồn tổng hợp từ Tikplus Việt Nam

Đọc thêm:

Quảng cáo Tiktok là gì? Cách tạo tài khoản Quảng cáo Tiktok

Hướng Dẫn Kiếm Tiền Tiktok Từ A-Z (Tài Liệu Độc Quyền Của ATP SOFTWARE)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan