No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingTiktok Shop là gì? Điều kiện và cách đăng ký tài khoản...

Tiktok Shop là gì? Điều kiện và cách đăng ký tài khoản Tiktok Shop

Rate this post

Cửa hàng Tiktok là gì? Làm sao để đăng ký tài khoản Tiktok Shop? Hãy cùng ATP Software tìm hiểu trong bài viết sau.

Tiktok là trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng trong những năm gần đây. Trong đợt bùng phát của dịch Covid-19, từ đầu năm 2021 đến nay, Tiktok trở thành sân chơi tiềm năng thu hút nhiều người dùng. Bởi trong thời gian cách ly, con người có nhiều thời gian rảnh rỗi, nhu cầu giải trí tăng cao và Tiktok là nơi chia sẻ những video ngắn nhằm thỏa mãn nhu cầu giải trí của người dân toàn cầu.

Do thu hút được lượng người xem kỷ lục, hơn cả “anh cả” Facebook, Youtube, Instagram… nên Tiktok đã bổ sung nhiều tính năng nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu. Đặc biệt trong năm 2022, Tiktok khiến dân tình dậy sóng khi công bố ra mắt tính năng Tiktok Shop tại Việt Nam. Vì thế Cửa hàng Tiktok là gì?? Làm thế nào để đăng ký Tiktok Shop? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Cửa hàng Tiktok là gì?

Cửa hàng Tiktok là tính năng mới của Tiktok vừa được công bố trong năm 2022. Tính năng này cho phép người dùng mở gian hàng thương mại điện tử trên chính giao diện của Tiktok. Tương tự như mua hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo… Tiktok hiện đã tích hợp tính năng này cùng với xem video giải trí.

tiktok-shop-la-gi

Cửa hàng Tiktok Đó là một nơi tuyệt vời để các doanh nghiệp tiếp thị và bán sản phẩm. Bạn sẽ có nhiều cơ hội để quảng cáo, tạo lưu lượng truy cập và sử dụng tài nguyên của người sáng tạo. Ứng dụng cho phép livestream bán hàng, đăng video giải trí tích hợp sản phẩm đến người tiêu dùng.

Tiktok Shop có gì đặc biệt?

Tiktok Shop mới ra mắt tại Việt Nam nên còn nhiều bỡ ngỡ với người dùng. Tính năng này đã được mở tại Douyin (Tiktok Trung Quốc) từ rất lâu và ngành livestream bán hàng cũng nở rộ từ đây. Nhiều vua livestream đã chốt doanh thu hàng tỷ đô chỉ trong 1 giờ trên gian hàng chính của Tiktok. Điều này chứng tỏ sức hút của Tiktok Shop ở thời điểm hiện tại là khủng khiếp như thế nào.

tiktok-shop-la-gi
“Vua son môi” chốt đơn hàng doanh thu chục tỷ chỉ trong một lần livestream

Cụ thể hơn, với thị trường Việt Nam, Cửa hàng Tiktok hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Đầu tháng 3/2022, tính năng này chính thức mở nhưng vẫn chưa được nhiều người biết đến. Theo đó, Tiktok vẫn đang dần hoàn thiện tính năng này và phổ biến rộng rãi đến nhiều người dùng hơn.

Xem thêm:  13 công cụ khảo sát thị trường tuyệt vời giúp Marketer một cách tốt nhất 2019

Những tính năng đặc biệt của Tiktok Shop mà có thể bạn chưa biết đó là:

  • Xem video khi mua sắm trực tuyến mà không cần rời khỏi ứng dụng.
  • Thanh toán trực tuyến dễ dàng.
  • Có nhiều loại sản phẩm từ nhiều lĩnh vực.
  • Hiển thị đầy đủ thông tin về giá cả, đánh giá, mua hàng,… giống như các sàn thương mại điện tử Shopee, Sendo, Lazada…
  • Giao diện đẹp mắt, hấp dẫn người dùng.

Điều kiện để mở Tiktok Shop là gì?

Tiktok cho phép tất cả người dùng ứng dụng có thể sử dụng tính năng Tiktok Shop. Theo đó, người dùng Tiktok sẽ có 2 loại như sau:

  • Người mua hàng: Bất kỳ người dùng nào có tài khoản trên Tiktok đều có thể mua hàng tại các cửa hàng Tiktok Shop.
  • Người bán – Seller: Người bán là chủ gian hàng trên Tiktok Shop. Họ cũng là người dùng Tiktok và có thể đóng vai trò là người mua như các tài khoản khác.

Điều kiện để mở Tiktok Shop là gì? Hãy theo dõi 2 trường hợp sau:

Đối với Thương hiệu/Người bán:

  • Có pháp nhân tại Việt Nam.
  • Sản phẩm đăng ký kinh doanh thuộc ngành hàng nhà nước Việt Nam cho phép mở trên Tiktok Shop. Hiện tại vẫn chưa có danh sách ngành nghề cụ thể, Tiktok sẽ cập nhật thông tin này đến người dùng trong thời gian sớm nhất.

Đối với người sáng tạo:

  • Tài khoản đủ điều kiện trên 18 tuổi.
  • Tài khoản Tiktok có ít nhất 10.000 người theo dõi.

Hướng dẫn cách tạo Tiktok Shop Việt Nam

Để mở cửa hàng Tiktok Shop, bạn cần làm theo các bước sau.

Bước 1: Đầu tiên, hãy truy cập trang web chính thức của Tiktok Shop Việt Nam để đăng ký qua liên kết

tiktok-shop-la-gi

Bước 2: Bạn đăng nhập tài khoản Tiktok nếu đã có tài khoản. Nếu không, hãy tạo cho mình một tài khoản Tiktok rồi đăng nhập lại!

tiktok-shop-la-gi

Bạn có các phương thức đăng ký sau:

  • Sử dụng mã QR
  • Số điện thoại/email/ID Tiktok
  • Đăng nhập bằng facebook
  • Đăng nhập bằng Google
  • Đăng nhập bằng Twitter
  • Đăng nhập bằng Dòng
  • Đăng nhập bằng Kakaotalk
  • Đăng nhập bằng Apple
  • Đăng nhập bằng instagram

tiktok-shop-la-gi

Khi bạn chọn một trong các cách đăng nhập trên sẽ xuất hiện màn hình yêu cầu cấp quyền cho Tiktok Shop như hình bên dưới. Bây giờ chọn “Ủy quyền” và sau đó tiếp tục.

Xem thêm:  Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Zalo bị chậm nhanh nhất!

tiktok-shop-la-gi

Sau đó hệ thống sẽ yêu cầu bạn cung cấp thêm một số thông tin về số điện thoại và email để hệ thống gửi mã xác nhận. Bạn điền email và số điện thoại rồi nhấn → Gửi mã. Chờ trong 30 giây để hệ thống gửi lại mã và bạn có thể điền thông tin đăng ký.

tiktok-shop-la-gi

Khi đăng ký thành công hệ thống sẽ báo “Đăng ký tài khoản thành công” → Tiếp theo bạn chọn “Bắt đầu bán hàng”

tiktok-shop-la-gi

Giao diện lúc này sẽ hiển thị bảng điều khiển Tiktok Shop. Slidebar bên trái màn hình Tiktok Shop bao gồm:

  • Trang chủ: Xem tổng quan về gian hàng, hiển thị dữ liệu bán hàng.
  • Sản phẩm: Quản lý sản phẩm (thêm, sửa, xóa).
  • Đơn hàng: Quản lý đơn hàng
  • Vận chuyển: Quản lý các vấn đề liên quan đến giao hàng (đơn vị vận chuyển, lấy hàng tại kho..)
  • Khuyến mãi: Tạo chiến dịch marketing, livestream, tạo mã giảm giá…
  • Tài chính: Quản lý các vấn đề liên quan đến tiền bạc.
  • Data Compass: Nơi tổng hợp dữ liệu từ các kênh Tiktok và cửa hàng từ đó giúp người bán đưa ra quyết định kinh doanh và phát triển theo đó.
  • Tài khoản của tôi: Thông tin hồ sơ tài khoản, liên kết gian hàng với các kênh Tiktok khác nhau…
  • Trạng thái cửa hàng: Thống kê vi phạm, cảnh báo từ Tiktok cho cửa hàng của bạn.
  • Trung tâm trợ giúp: Bạn có thể liên hệ với nhóm hỗ trợ từ Tiktok Shop Việt Nam tại đây.

Bước 3: Xác minh tài liệu

Tiếp theo để xác minh tài khoản của bạn và có thể sử dụng các tính năng của Tiktok Shop, hãy nhấp vào “Tải tài liệu lên” trong phần xác minh tài liệu.

tiktok-shop-la-gi

Tiếp theo, nhấn vào “Doanh nghiệp thuộc sở hữu cá nhân” nếu bạn muốn tạo Tiktok Shop do cá nhân mình quản lý, không phải của công ty nào. Ngược lại, nếu bạn tạo tài khoản cho một công ty, hãy chọn mục “Công ty”.

tiktok-shop-la-gi

Trường hợp bạn chọn “Doanh nghiệp do cá nhân làm chủ” thì phần Xác thực thông tin cá nhân hệ thống sẽ để Loại định danh là “Chứng minh nhân dân” và “Hộ chiếu”. Nếu bạn chọn “Công ty”, phần dưới của hệ thống sẽ yêu cầu bạn tải lên “Tài liệu đăng ký công ty”.

Sau khi điền đầy đủ thông tin, nhấn Gửi để Tiktok duyệt hồ sơ. Sau 24h nếu hồ sơ của bạn hợp lệ Tiktok sẽ gửi thông báo. Khi đó, các tính năng của Tiktok Shop sẽ hiển thị trên kênh Tiktok của bạn và bạn có thể bắt đầu thêm sản phẩm vào cửa hàng.

Xem thêm:  [Cập nhật] điều kiện bật kiếm tiền Youtube mới nhất 2022

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm nhiều tài khoản Tiktok khác làm Marketing để tiện quản lý công việc. Vai trò Tiếp thị sẽ không thể thêm sản phẩm vào cửa hàng nhưng có thể xem và quản lý các tính năng khác bình thường. Khi có đơn hàng trên Tiktok Shop, người bán sẽ chuẩn bị đóng hàng và xác nhận với đơn vị vận chuyển. Đối tác chính của Tiktok là J&T Express, bạn cần lưu ý điều này.

Một số câu hỏi liên quan đến Tiktok Shop

Khi đăng ký sử dụng Tiktok Shop, nhiều người dùng gặp không ít khó khăn. Để giúp bạn dễ dàng tiếp thu thêm kiến ​​thức về chủ đề này, ATP Software đã tổng hợp những câu hỏi liên quan và phổ biến nhất về chủ đề này. Cửa hàng Tiktok là gì?

1. Điều kiện “cần” để Kênh mở tính năng Mua sắm trên TikTok là gì?

=> Điều kiện cần là có Channel BA đã và đang hoạt động, follow trên 10.000 người theo dõi.

2.Làm cách nào để quản lý cửa hàng trên TikTok Shopping?

=> Để quản lý danh mục sản phẩm và đơn hàng, doanh nghiệp phải đăng ký tài khoản trên TikTok Shop Seller Center (Tương tự sàn thương mại điện tử). Trang web này cho phép người bán tải sản phẩm lên cửa hàng của họ, chỉnh sửa và xóa sản phẩm cũng như xem các đơn đặt hàng từ Cửa hàng của họ.

3. Thanh toán và ship hàng trên tiktok shop như thế nào?

=> Hiện tại chưa có thông tin chính xác về phương thức thanh toán, nhiều khả năng khách hàng sẽ được tùy chọn phương thức thanh toán, trong đó ưu tiên thanh toán trả trước qua ví trực tuyến, chuyển khoản, v.v. liên kết, tích hợp các đơn vị vận chuyển để khách hàng và người bán lựa chọn giao hàng.

4. Trung tâm người bán TikTok Shop có thể liên kết với nhiều Cửa hàng không (Các cửa hàng trên kênh BA là khác nhau)?

=> Có, tại TikTok Shop Seller Center, người bán có thể Thêm danh sách Shop hiện tại mình có để quản lý chung. Ngoài ra, tài khoản tiếp thị (affiliate) cũng được liên kết tại đây.

Hi vọng qua bài viết các bạn sẽ hiểu Tiktok Shop là gì, điều kiện và cách đăng ký Tiktok Shop. Nếu còn thắc mắc nào khác, hãy để lại bình luận bên dưới để mọi người cùng thảo luận nhé!

Thúy Quyên ATP SOFTWARE tổng hợp

Đọc thêm

Mua sắm Tiktok là gì? Những điều cần biết về Tiktok Shopping

Hướng dẫn sử dụng Tikdown đơn giản tải video Tiktok không logo

Liên hệ với Phần mềm ATP
Trang mạng:
Nhóm kiến ​​thức kinh doanh online:
Trang:
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan