HomeMarketingCông Cụ MarketingTik tok là gì? Những điều cần biết về Tik tok

Tik tok là gì? Những điều cần biết về Tik tok

Rate this post

Gần đây, trên mạng xã hội, bạn có thể bắt gặp những đoạn video ngắn quay cảnh mọi người hát nhép, nhảy múa, biểu diễn các pha nguy hiểm hay tiểu phẩm ngắn. Những video ngắn này đến từ Tiktokmột ứng dụng đang nhanh chóng trở nên phổ biến. Vì thế Tiktok Đó là gì? Hãy cùng bài viết sau tìm hiểu nhé.


Tik Tok là gì?

Thực ra Tiktok là một kênh mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc có tên gốc là douyin Đẹp rung I E “rung”. Tiktok là một kênh mạng xã hội video âm nhạc được phát hành bởi ứng dụng tin tức Jinri Toutiao được thành lập vào năm 2016 tại Trung Quốc. Theo đó, cách thức hoạt động của mạng xã hội này khá đơn giản, hầu hết các video đều có thời lượng ngắn từ vài giây đến 15 giây, tương tự như cách thức hoạt động của Vine trước khi bị “khai tử”.

Nhưng điểm làm nên sự khác biệt của ứng dụng này chính là khả năng và tính năng thay đổi độc đáo cùng với kho tàng nhạc và hiệu ứng âm thanh độc đáo để người dùng có thể tạo ra những bản nhạc và hiệu ứng âm thanh độc đáo. Clip đủ ấn tượng. Hơn nữa, Tiktok Nó cũng cá nhân hóa khi mỗi người có thể có các tính năng khác nhau, đó là điều làm cho ứng dụng này trở nên hấp dẫn trên toàn thế giới.

ảnh tik tok là gì 1

Phần mềm này có cơ sở người dùng lên tới 150 triệu người dùng/ngày (500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng) tính đến tháng 6 năm 2018. Tiktok Đây cũng là phần mềm được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong năm 2018 với ước tính 45,8 triệu lượt tải xuống. Thông tin về Tik Tok:

Lộ trình phát triển của Tik Tok

Tiktok cũng đã trải qua rất nhiều vất vả để có được thành công như ngày hôm nay:

  • Vào tháng 1 năm 2017 đã nhận được khoản đầu tư vài triệu RMB từ Tập đoàn Toutiao và mở rộng sang thị trường Indonesia vào tháng 9 năm 2017.
  • Vào tháng 11 năm 2017, công ty mẹ của Tiktok là Beijing Bytedance Technology, công ty đã mua lại nền tảng xã hội clip âm nhạc Musical.ly
  • Vào tháng 1 năm 2018, trở thành phần mềm số 1 trong các cửa hàng ứng dụng ở Thái Lan.
  • Tháng 2 năm 2018, hợp tác với Modern Sky để kiếm tiền từ âm nhạc.
  • Vào tháng 8 năm 2018, họ đã kết hợp tốt nhất ứng dụng của mình với các vở nhạc kịch để tạo ra một cộng đồng video lớn hơn và hiệu quả hơn.
Xem thêm:  5 đơn vị mua bán Group Facebook đáng tin cậy hiện nay

Doanh thu của Tik Tok đến từ đâu?

Doanh thu của Tiktok Hiện tại đến từ 2 công việc: hiển thị quảng cáo và giúp doanh nghiệp làm quảng cáo như clip thông thường. Giá trung bình cho các lần hiển thị trên Tiktok Trung Quốc được tính là 1 Yuan. Trong đó Tiktok Nó cũng sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích màn hình và tối ưu hóa người xem cho quảng cáo.

Các tính năng của Tik Tok

Dưới đây là một số tính năng nổi bật của phần mềm Tiktok mà bạn nên tham khảo để sử dụng:

hiệu ứng máy ảnh

Đây là một trong những bước đơn giản nhất để bắt đầu với các tính năng của Tiktok. Với kho tàng hiệu ứng camera lên đến hàng trăm cho người dùng thoải mái lựa chọn.

Để sử dụng tính năng này, trước tiên hãy kích hoạt chế độ clip. Lúc này, phía dưới màn hình sẽ hiển thị một loạt hiệu ứng để bạn lựa chọn. Ngoài ra, bên phải màn hình còn xuất hiện thêm các bộ lọc âm thanh để bạn sử dụng cho clip thêm sinh động.

Tuy nhiên, các hiệu ứng xuất hiện ở góc dưới cùng của màn hình cũng sẽ xuất hiện cùng với các hiệu ứng chưa được tải xuống. Để sử dụng, bạn chỉ cần nhấp vào hiệu ứng để tải xuống. Bên cạnh đó, cũng có một số hiệu ứng nhận diện khuôn mặt nên sẽ không hoạt động nếu không phải là khuôn mặt người.

ảnh tik tok là gì 2

Tạo nhạc nền clip

Khi đã chọn được hiệu ứng camera đẹp, để video thêm sinh động và hấp dẫn, bạn hãy tạo nhạc nền cho video. Với kho nhạc khổng lồ, phong phú về thể loại từ nhạc quốc tế cho đến các bản hit của nước ta. Tuy nhiên, clip tạo ra chỉ dài khoảng 30s nên các bạn lưu ý chọn nhạc có thời lượng phù hợp.

ảnh tik tok là gì 3

Tạo bộ lọc ảnh

Đây là một tính năng rất quan trọng, nó tạo điều kiện cho clip trở nên lung linh hơn. Chức năng này giúp tự động hiệu chỉnh màu sắc toàn bộ hình ảnh hoặc bạn có thể tùy chỉnh màu sắc cho phù hợp với sở thích của mình.

ảnh tik tok là gì 4

Tạo hiệu ứng đặc biệt

Đây là một tính năng nâng cao của các hiệu ứng video thông thường. Với các hiệu ứng đặc biệt, bạn có thể tạo các video mờ ảo, ma quái. Trong đó, cách sử dụng tính năng này cũng rất đơn giản. Theo đó, sau khi quay, bạn chỉ cần chọn vào hiệu ứng đáng chú ý và chọn hiệu ứng yêu thích rồi giữ trong vài giây.

Thời gian giữ trong bao lâu tương ứng với thời lượng hiệu ứng xuất hiện trên video của bạn. Bên cạnh hiệu ứng Bộ lọc Tiktok còn được trang bị 3 hiệu ứng thời gian khác. Tuy nhiên bạn chỉ được chọn 1 trong 3 hiệu ứng sử dụng cho clip.

ảnh tik tok là gì 5

Trích xuất clip

Sau khi tạo video với các tính năng hấp dẫn của ứng dụng Tiktok Sau đó, điều cuối cùng bạn cần làm là tải clip lên hoặc trích xuất clip vào điện thoại của mình. Theo đó, trên màn hình sẽ có hướng dẫn, bạn chỉ cần bấm vào mục mình muốn, sau đó video có thể được tải lên hoặc tải xuống thiết bị.

Xem thêm:  Hướng dẫn chuyển đổi giao diện facebook mới thành giao diện facebook cũ 2020

Tại sao ứng dụng Tik Tok lại trở thành ứng dụng hot nhất hiện nay?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.”Tiktok Trung Quốc”. Theo hãng truyền thông KrAsia, thành tích của Tiktok tại các thị trường nước ngoài đạt được thông qua nội địa hóa các chiến dịch và nội dung tiếp thị.

Ví dụ, ở Thái Lan, Tiktok ra mắt sticker lễ hội dành riêng cho các lễ hội trên cả nước, thu hút hơn 40.000 lượt cài đặt và sử dụng trong 3 tuần.

Bên cạnh đó, Tiktok Ngoài ra còn có mạng lưới người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng đến giới trẻ khắp vùng. Họ hóa thân vào những nhân vật có hơn 100.000 người hâm mộ/theo dõi, đặc biệt có người sở hữu hàng triệu “fan”.

Ứng dụng tik tok là phiên bản trung quốc của tik tok 7

Các doanh nghiệp cũng đầu tư mạnh vào marketing bằng cách “ăn theo” các ngôi sao nổi tiếng. Cùng với đó là những vấn đề nổi cộm sau:

Dễ dàng tạo video của riêng bạn

TikTok phân phối bộ công cụ cho phép bất kỳ ai có điện thoại thông minh đều có thể dễ dàng tạo một clip dài 15 giây, mang dấu ấn sáng tạo của riêng mỗi người.

Bộ công cụ này bao gồm một thư viện nhạc nền phong phú và các bộ lọc hình ảnh đa dạng. Đồng thời, ứng dụng này cũng cung cấp một nút giữ điện thoại, cho phép người dùng vừa quay video vừa trả lời cuộc gọi.

Sức hấp dẫn của ý tưởng sáng tạo

Nhiều clip trên phần mềm đã trở thành một trào lưu lớn nhờ những màn trình diễn sáng tạo. Điển hình nhất trong những trào lưu đang được ưa chuộng là trào lưu Halu Halu hay còn gọi là “Đặt cằm lên tay”.

Không chỉ nhận được sự hưởng ứng của giới trẻ mà còn có sự tham gia của hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như tài tử Lee Jong Suk, nam thần điển trai Nam Joo Hyuk, các cô gái Black Pink quyền lực của YG cùng nhiều nam nữ nghệ sĩ nổi tiếng. của Vbiz cũng tham gia đăng tải những video đáng yêu theo trào lưu này.

Thúc đẩy doanh số từ việc tạo nội dung

TikTok cho phép người dùng đính kèm các liên kết sản phẩm vào clip của họ, giúp chuyển đổi liền mạch từ thông tin sang thương mại và điện tử.

Ví dụ: Ye Shi Xiao Ge, một trong những người dùng có liên quan trên nền tảng Tiktok, được biết đến với các video ăn thức ăn hoang dã đã sản xuất các sản phẩm của riêng mình.

ứng dụng tik tok là phiên bản trung quốc của tik tok 8

Khi người dùng xem video của bạn, bên phải màn hình sẽ xuất hiện biểu tượng mua hàng nói về sản phẩm diễn ra trong clip, sau đó họ có thể mua hàng bằng một cú nhấp chuột.

Xây dựng chủ đề và tạo xu hướng dẫn đầu cho người dùng

Phần mềm tạo các hashtag theo chủ đề để người dùng theo dõi cùng với các trào lưu “Tchutchatcha”, “Beautyguru”, “Poselikeapro”… Các trào lưu này đã tạo được sức ảnh hưởng lớn ở nhiều nước châu Á, điển hình là nước ta.

Nắm bắt được điều này, nhiều thương hiệu cũng nhanh chóng tạo ra những hashtag riêng để kêu gọi người dùng sáng tạo theo chủ đề và tạo động lực bằng những cuộc thi cá nhân, là những clip ngắn với giải thưởng hấp dẫn. .

Xem thêm:  Top 10 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Từ đó, họ có thể ngay lập tức nhận được hàng triệu lượt theo dõi, biến người tham gia thành nhân viên truyền thông của chính họ một cách tự nhiên, hiệu quả mà không tốn quá nhiều tiền cho việc PR thương hiệu.

Nhiều phiên bản phù hợp với từng thị trường

Mỗi năm một lần sau khi ra mắt, phiên bản tiếng Anh của ứng dụng cũng bắt đầu hoạt động ở nhiều quốc gia trên thế giới. Số lượng người dùng TikTok đang phát triển nhanh chóng và nằm trong top những ứng dụng được tải nhiều nhất trên App Store của Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản và Hàn Quốc.

ứng dụng tik tok là phiên bản trung quốc của tik tok 9

Nó không giống nhau ở mọi quốc gia. TikTok Có những sửa đổi để phù hợp với người dùng của từng thị trường. Chẳng hạn như chức năng vẽ khuôn mặt được thêm vào để phù hợp với người dùng Indonesia, hay các clip K-POP để thu hút thị trường Hàn Quốc.

Làm cách nào để sử dụng Tik Tok?

Bên cạnh ứng dụng Tiktok Dù là gì thì việc sử dụng công cụ này như thế nào cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất, đặc biệt là giới trẻ. Cách sử dụng Tiktok như sau:

Bước 1: Đầu tiên các bạn tải Tik Tok theo link sau:

Tải xuống Tik Tok Android.

Tải xuống Tik Tok iOS.

Bạn cần chú ý, phần mềm Tiktok phiên bản dành cho iPhone yêu cầu iOS 0.0 trở lên và phiên bản dành cho Android yêu cầu hệ điều hành 4.1

Bước 2: Khởi động phần mềm, tạo bố cục và giao diện chính

Tiktok sẽ phân phối đến các bạn những clip “made” do cộng đồng tạo ra. Sang trang tiếp theo, các video hot trend sẽ được sắp xếp theo danh sách để bạn tham khảo.

Bước 3: Để tiến hành tạo video cá nhân

Bạn chọn biểu tượng dấu cộng (+) ngay bên dưới > Tiếp theo chọn bài hát/bản nhạc muốn ghép vào video. Ngay bên dưới sẽ có gợi ý cho bạn những bài hát đang là xu hướng.

Bước 4: Sau khi chọn xong phần âm thanh

Bạn bấm vào “Xác nhận sử dụng và bắt đầu ghi âm”. Lúc này sẽ hiển thị giao diện bố cục và quay clip, các bạn cần chú ý các công cụ cơ bản sau.

Biểu tượng chiếc kéo giúp bạn cắt đúng đoạn nhạc cần sử dụng, một gợi ý nhỏ trong vấn đề này là sử dụng những đoạn nhạc ngắn dưới 1 phút. Biểu tượng 3 vòng tròn (làm đẹp) với nhiều cấp độ filter khác nhau giúp bạn thoải mái cân chỉnh lại “nhan sắc” của mình. Đặc biệt hơn với công cụ “Reshape” sẽ giúp bạn có được khuôn mặt hình chữ V.

Biểu tượng đồng hồ (timer) sẽ giúp bạn có thời gian chuẩn bị và nghỉ ngơi giữa các phân đoạn trong video. Khi chạy đến mốc thời gian, clip đang quay sẽ tạm dừng, đây là công cụ khá quan trọng giúp người dùng cân chỉnh lại nội dung video.

Các biểu tượng 0.25X, 0.5X, 1X, 2X, 4X thể hiện tốc độ nhạc của clip.

Bước 5: Hậu kỳ chuyên nghiệp và hiệu ứng

Khi quay xong clip, công đoạn cuối cùng không kém phần quan trọng đó là hậu kỳ và hiệu ứng chuyên nghiệp. Nhấp vào “Hiệu ứng đặc biệt” để khám phá hộp công cụ “ma thuật”.

Bước 6: Đặt tên và chia sẻ trên kênh truyền thông xã hội

Sau khi hoàn tất, bấm “Tiếp theo” > Đặt tên cho clip và chia sẻ lên các kênh mạng xã hội (Youtube, Facebook). Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lưu về máy để “xem giải trí” những lúc rảnh rỗi.

phần kết

Tik Tok là mạng xã hội video cực HOT đi đầu trong nhiều trào lưu hài hước tại Việt Nam. Với lượng người dùng khổng lồ, bạn có thể dễ dàng kiếm tiền dựa trên lượng khách hàng tiềm năng. Trên đây là những chia sẻ của mình về Tik tok là gì và cách sử dụng nó. Hy vọng bài viết thực sự hữu ích cho bạn.

Xem thêm: Marketing Tik tok: Độ phủ thương hiệu “quốc dân” với giới trẻ

Lê Thảo – Tổng hợp, biên tập
(Nguồn tham khảo: massageishealthy, marketingal, hotvteen)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan