HomeMarketingCông Cụ MarketingTesol là gì? Yêu cầu của chứng chỉ Tesol là gì?

Tesol là gì? Yêu cầu của chứng chỉ Tesol là gì?

Rate this post

Tesol là gì? Bạn có thắc mắc về chứng chỉ Tesol? Ngày nay khi cộng đồng tiến tới con đường hội nhập. Mọi người quan tâm đến một ngôn ngữ chung mà tất cả mọi người trên thế giới hoàn toàn có thể giao tiếp với nhau. Tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ phổ biến trên toàn thế giới, vì vậy nhu cầu học tiếng Anh rất quan trọng đối với chúng ta. Nghề giáo viên tiếng Anh đã trở thành một nghề được nhiều người biết đến với mức doanh thu khá cao. Nhưng để trở thành một giáo viên tiếng Anh không hề dễ dàng bởi sự cạnh tranh trong ngành là rất lớn.

Vì vậy, trong bài viết này Phần mềm ATP sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Tesol là gì? Yêu cầu của chứng chỉ Tesol là gì? Các chương trình giảng dạy của Tesol như thế nào? Tại sao bạn nên chọn học chứng chỉ Tesol? Hãy cùng tôi tìm hiểu từ những thông tin tôi cung cấp cho bạn qua bài viết này. Hy vọng bài viết này mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Hãy cùng xem bên dưới nhé!

Cách dạy tiếng Anh của chúng ta chưa hiệu quả buộc chúng ta phải thay đổi phương pháp dạy và kỹ năng sư phạm chuẩn quốc tế để phù hợp với thời đại. Chứng chỉ Tesol đã trở thành yêu cầu đối với giáo viên tiếng Anh tại các trung tâm Pro.

Tesol là gì?

“TESOL” là một từ nam viết tắt của cụm từ “Teaching Enghish to Speakers of Other Languages” tạm dịch sang tiếng Việt là “dạy tiếng Anh cho người nói các ngôn ngữ khác”. Là chứng chỉ quốc tế về phương pháp giảng dạy tiếng Anh dành cho giáo viên tiếng Anh, giáo viên tiếng Anh muốn nâng cao trình độ đào tạo, huấn luyện của bản thân và định hướng giảng dạy tiếng Anh theo chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Những nước nói tiếng Anh. Có rất nhiều người quan tâm đến chứng chỉ này, từ giáo viên, học sinh cho đến phụ huynh muốn chọn cho con mình nơi học tiếng Anh hiệu quả nhất. Nhận thấy tầm quan trọng của Tesol, nhiều trường khi tuyển dụng giáo viên tiếng Anh coi chứng chỉ này như một điều kiện để tuyển dụng.

Tesol là gì?
Tesol là gì?

Phân biệt Tesol, Tesl và Tefl

Tesol, Tesl, Tefl là 3 chứng chỉ về trình độ và phương pháp giảng dạy tiếng Anh, rất nhiều người nhầm lẫn 3 chứng chỉ này với nhau, cùng phân biệt 3 chứng chỉ này nhé:

Tesol, Tesl và Tefl
Tesol, Tesl và Tefl

Chứng chỉ Tesol:

  • Đây là chứng chỉ dạy tiếng Anh cho người nói các ngôn ngữ khác.
  • Chứng chỉ này tập trung vào việc dạy các kỹ năng cần thiết để dạy tiếng Anh ở một quốc gia khác. Nơi những người không phải là người bản ngữ tận dụng lợi thế của tiếng Anh.
  • Tác dụng của nó được sử dụng rộng rãi, và được đánh giá cao trên toàn cầu.
  • Chứng chỉ này bao gồm 120 giờ đào tạo.

Giấy chứng nhận Tesla:

  • Đây là chứng chỉ đào tạo tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.
  • Chứng chỉ này nhằm giúp giáo viên xây dựng hoàn chỉnh kế hoạch đào tạo và giảng dạy tiếng Anh cho người nước ngoài bản ngữ đang sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ.
  • Chứng chỉ ít phổ biến hơn, thường dạy cho sinh viên, công nhân hoặc người nhập cư tạm thời đến các nước như Mỹ, Anh, v.v.
  • Giáo viên thường dạy tại các trường dạy tiếng Anh hoặc tại các trường ngôn ngữ tư nhân
Xem thêm:  Nguyên nhân và cách khắc phục 7 lỗi Zalo không đăng nhập được

Giấy chứng nhận tefl:

  • Đây là chứng chỉ đào tạo và huấn luyện tiếng Anh như một ngoại ngữ.
  • Đây là phương thức cấp chứng chỉ mới, có tính linh hoạt trong đào tạo, huấn luyện tiếng Anh tại nước ngoài hoặc một số quốc gia nói tiếng Anh.
  • Chương trình này có nhiều chủ đề nhưng ít chiều sâu.
  • Chứng chỉ này đôi khi không phù hợp với một số chương trình đào tạo và huấn luyện của trường.

Qua sự phân biệt trên, chúng ta có thể thấy được những ưu điểm của chứng chỉ Tesol và mức độ phổ biến của nó tại Việt Nam. Vậy tại sao bạn không chọn cho mình chứng chỉ Tesol này nhỉ?

Xem thêm: Register là gì? Register được sử dụng ở Việt Nam như thế nào?

Yêu cầu của Tesol. giấy chứng nhận

Yêu cầu của Tesol.  giấy chứng nhận
Yêu cầu của Tesol. giấy chứng nhận

Yêu cầu đầu vào

Ở mỗi khóa đào tạo, huấn luyện khác nhau thì yêu cầu đầu vào của mỗi khóa đào tạo, huấn luyện lại khác nhau để phù hợp với chương trình đào tạo, giảng dạy của mình. Chứng chỉ Tesol cũng đặt ra các yêu cầu đối với đầu vào của nó, chẳng hạn như:

  • Bạn phải trên 18 tuổi
  • Bạn phải vượt qua bài kiểm tra trình độ tiếng Anh của mình. Thông thường, bạn phải tốt nghiệp đại học, chuyên ngành tiếng Anh
  • Học nghề khác cũng không sao. Bạn chỉ cần đạt từ 680 Toeic hoặc từ 5.0 trở lên IELTS. Hoặc bạn phải vượt qua bài kiểm tra đầu vào với 5.0 ielts trở lên.

Những yêu cầu này không khó nhưng cũng không dễ và đơn giản. Nếu bạn muốn tham gia chứng chỉ này, vui lòng đảm bảo rằng bạn đáp ứng các điều kiện trên

Nội dung học tập nội dung bao gồm?

Để đạt hiệu quả và thu hút người học, mỗi chứng chỉ đều có một vẻ đẹp riêng. Ở mỗi trung tâm dạy Tesol, nội dung hay giáo trình giảng dạy thường được thiết kế sao cho mang lại hiệu quả cao nhất cho người học.

Thông thường, thời gian học Tesol sẽ bao gồm thời gian học trên lớp, khung thời gian tự học và thời gian đào tạo, giảng dạy. Lớp 1 người học 2 tiết/ngày, nhóm 2-4 người học 4 tiết/ngày, nhóm 2-15 người học 1 tiết/ngày. Bao gồm 5 ngày đào tạo và phương pháp giảng dạy, 60 bài học trực tuyến trong vòng một tháng.

Nội dung học tập thường tập trung vào phương pháp giảng dạy và đào tạo tiếng Anh hiệu quả cùng với việc thực hành của học viên. Các lớp cấp chứng chỉ này đều nhằm mục đích giúp học viên tốt nghiệp nắm vững các năng lực để đào tạo hiệu quả. Nội dung khóa học bao gồm:

  • Tìm hiểu về các phương pháp huấn luyện đáng tin cậy nhất và cách dạy các ngôi sao.
  • Cách soạn giáo án và thực hành giảng dạy trên lớp với giáo viên nước ngoài
  • Kiểm tra từ mới
Xem thêm:  Update mới nhất của Facebook 2020 dành cho các doanh nghiêp

Khi tham gia khóa học sẽ có các chương trình bắt buộc trong quá trình học như: Tự học, Viết luận hoặc sẽ được chia cụ thể như:

  • 32 giờ lên lớp về phương pháp giảng dạy, đào tạo và hướng dẫn học viên một cách hiệu quả nhất
  • 12 giờ thực hành soạn giáo án, trình bày và giảng dạy theo chuẩn quốc tế
  • Có 16 giờ để ôn tập và kiểm tra
  • Đào tạo thực hành và học trực tuyến.

Nội dung giảng dạy của chương trình không gì khác ngoài phương pháp giảng dạy tiếng Anh hiệu quả nhất cho học viên và theo chuẩn quốc tế. Nếu bạn muốn trở thành một giảng viên và giảng dạy tiếng Anh, hãy lấy cho mình chứng chỉ Tesol.

Xem thêm: Top 30 cách đăng mùa sale hấp dẫn nhất

Nơi dạy chứng chỉ Tesol uy tín

Bạn đang muốn học Tesol nhưng chưa tìm được địa chỉ tin cậy để yên tâm học. Mình có một số gợi ý hay cho bạn về những nơi dạy chứng chỉ Tesol rất uy tín như: Trường Anh ngữ CIA, Trung tâm Anh ngữ VUS, AMES Eghlish, Oxcel, Đại học Sư phạm TP.HCM, Học viện Tesol Hoa Kỳ, Trung tâm UNESCO-CEP, v.v. Có rất nhiều trung tâm luyện thi chứng chỉ này, hãy chọn cho mình một trung tâm tin cậy, phù hợp và có khả năng.

Học phí khóa đào tạo và huấn luyện Tesol là bao nhiêu?

Học phí khóa đào tạo chứng chỉ Tesol không hề rẻ, theo khảo sát, mức học phí cho khóa đào tạo, huấn luyện này trung bình dao động từ 5 triệu đến 10 triệu đồng/khóa tùy khóa học. trung tâm

Chương trình học

Chứng chỉ Tesol
Chứng chỉ Tesol

Đối với chương trình chứng chỉ Tesol này, có 3 loại chương trình học cho bạn lựa chọn: chương trình truyền thống, chương trình trực tuyến, chương trình kết hợp. Hãy tham khảo và lựa chọn cho mình một chương trình học phù hợp nhất trong các loại hình chương trình hiện có tại các trung tâm, trường học.

giáo trình truyền thống

Đây là chương trình phổ biến nhất từ ​​trước đến nay. Học sinh sẽ đến lớp hàng ngày để gặp trực tiếp giáo viên và các bạn cùng lớp. Phương pháp đào tạo và phương pháp đào tạo hay toàn bộ nội dung chương trình đều được giảng viên trao đổi trực tiếp với học viên. Đây là một cách tuyệt vời để liên lạc với những người có cùng mục tiêu với bạn. Ngoài ra, bạn có thể tối ưu hóa cơ sở vật chất của trường, trung tâm để phục vụ tốt hơn cho việc học tập của bản thân hoặc đào tạo, huấn luyện thực hành. Nhiều người đánh giá tham khảo sử dụng cách học truyền thống này sẽ giúp bạn tập trung vào bài học và có sự tương tác tốt hơn giữa người hướng dẫn, học sinh và đồng nghiệp của bạn. Với chương trình giao tiếp này, ngày nay còn có sự linh hoạt về khung giờ học khi có thể học buổi tối cho những người đã đi làm.

Chương trình học trực tuyến

Khi công nghệ ngày càng phát triển cùng với sự phủ sóng rộng rãi của internet, việc kết bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Không chỉ vậy, việc học cũng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn trước rất nhiều. Ngày càng có nhiều lớp học trực tuyến được mở ra dành cho những bạn không có khung thời gian đến lớp vì nhiều lý do như: bận công việc, không sắp xếp được thời gian đến lớp, ở xa không đến được lớp. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn giải pháp chọn lớp học trực tuyến về Tesol đây cũng là một lựa chọn hay và hữu ích của nhiều người.

Xem thêm:  Bật mí 5+ cách khôi phục hình ảnh bị lỗi trên Zalo cực đơn giản

Đối với lớp học trực tuyến chia làm 2 loại:

  • Các lớp học đồng bộ, có nghĩa là chúng yêu cầu tất cả học sinh tham gia phiên học vào một thời điểm cố định qua webcam. Giảng viên sẽ điểm danh và giảng bài cho bạn thông qua công cụ hỗ trợ đào tạo và giảng dạy trên máy tính.
  • Các lớp học không đồng bộ, điều đó có nghĩa là toàn bộ học sinh không cần phải đúng giờ. Bạn sẽ tự sắp xếp được lịch học phù hợp với quỹ thời gian mà mình có. Học viên sẽ nhận bài giảng và viết báo cáo chuyên cần theo lịch riêng trước thời hạn được giao. Học viên và giảng viên sẽ thảo luận thông qua phản hồi.

Đây là một phương án hữu hiệu cho những bạn không có thời gian đến lớp mỗi ngày.

Chương trình học kết hợp

Đây là chương trình linh hoạt của một số trường, trung tâm đào tạo và cấp chứng chỉ Tesol, họ cho phép học viên của mình hoàn toàn lựa chọn học tại trường hay học trực tuyến sao cho phù hợp nhất. với mỗi học sinh. Nhiều trường, trung tâm kết hợp cả học trực tuyến và học trên lớp để tăng hiệu quả cho học viên. Nhiều người đánh giá cao phương pháp giảng dạy kết hợp này bởi nó tối ưu hóa những ưu điểm của chương trình truyền thống và trực tuyến. Để từ đó nâng cao kinh nghiệm và kiến ​​thức cho chính học viên của mình.

Xem thêm: Guest Post là gì? Tất cả kiến ​​thức Guest Post 2020

Tại sao bạn nên chọn chứng chỉ “Tesol”?

Câu hỏi được nhiều người đặt ra: “Tại sao nên chọn học chứng chỉ Tesol?”. Vì chứng chỉ này không chỉ có ở Việt Nam mà còn có mặt ở hơn 80 quốc gia trên thế giới. Tesol là chương trình đào tạo có uy tín và được công nhận tốt trong các chương trình đào tạo và dạy bơi. Nó có một loạt các chương trình đào tạo và xác định các phương pháp giảng dạy tiếng Anh sư phạm cho nhiều đối tượng mong muốn. Trở thành một giáo viên đào tạo và huấn luyện tiếng Anh. Để được coi là một chương trình đáng tin cậy, nó có các thành phần sau:

  • Tesol cung cấp cho học viên phương pháp giảng dạy tiến bộ, thực tế và mang tính ứng dụng cao. Các khóa học luôn được tổ chức lớp học xen lẫn ứng dụng ngôn ngữ trong bài giảng, giúp học viên dễ dàng tiếp thu và phát huy khả năng sáng tạo.
  • Chứng chỉ Tesol là chứng chỉ được sử dụng rộng rãi trên 80 quốc gia khác nhau trên thế giới, được hơn 1000 trung tâm ngoại ngữ và trường học khác nhau tại tất cả các quốc gia trên thế giới công nhận.
  • Khi bạn có chứng chỉ Tesol, cơ hội việc làm của bạn sẽ được mở rộng ra toàn cầu.

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn các bạn cũng đã hiểu Tesol là gì rồi phải không? Nếu bạn muốn trở thành giáo viên tiếng Anh, hãy học và lấy cho mình chứng chỉ Tesol để tăng khả năng tìm kiếm việc làm không chỉ trong nước mà còn nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm:

Tổng hợp các ngành nghề định hướng nghệ thuật biểu diễn

Mua Guest Post để làm gì? Tôi cần mua bao nhiêu Guest Post cho trang web của mình?

Dịch vụ Guest Post uy tín, chất lượng nhất

Phương Duy – Tổng hợp và biên tập

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan