No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingTẦN SUẤT – CTR – CPM – Bộ 3 Chỉ Số Mà...

TẦN SUẤT – CTR – CPM – Bộ 3 Chỉ Số Mà Bất Kỳ Ai Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Cũng Cần Phải Biết

Rate this post

TẦN SUẤT – CTR – CPM. Bộ 3 Chỉ Số Nếu Muốn Trở Thành Master Ads Bạn Nhất Định Phải Biết! Bài viết này là phần tiếp theo của chuỗi chủ đề “Kinh doanh với Facebook Ads An toàn – Bền vững”. Bài trước nói về cách tạo hàng loạt camp ngon với giá 1-2k/cmt kể cả bằng đồng. Thì đây là bài viết giúp bạn giải đáp những vấn đề muôn thuở:
– Tại sao cùng một bài viết, 1 Target hoạt động tốt cách đây 1 tháng giờ không còn hoạt động nữa?
– Tại sao trại đang chạy tốt tăng tiền đột ngột chết.
Và còn nhiều lý do nữa khiến…1f603

1/ TẦN SỐ

Tần suất quảng cáo

“Tần suất” được hiểu đơn giản là độ lặp lại trên một tập tin nhất định.

Khi bạn Active 1 chiến dịch thì với 1 tập target của bạn sẽ có 1 lượng khách hàng tiềm năng nhất định, và trong tập Target đó thì chỉ có lượng khách hàng đó tương tác với bài viết của bạn. Và Facebook tính phí dựa trên số lần hiển thị. Tệp khách hàng tiềm năng là hữu hạn, tiền chạy là không giới hạn, đến một lúc nào đó tệp sẽ hết mà chiến dịch vẫn chạy. Vì vậy, những gì xảy ra ở đây? Facebook sẽ không đi phát tán file tào lao (cơ chế hoạt động của Fb) mà sẽ rơi về file cũ. Từ đây, tần suất chiến dịch tăng lên. Dù giá vẫn rẻ, vẫn ngọt ngào nhưng hãy cẩn thận, đơn hàng của bạn đang giảm đấy!

-> Tần suất tăng cao là con dao sắc nhọn đang đâm vào túi AE khi AE đấu SP để ăn doanh thu hàng ngày. Cách khắc phục là do mỗi AE tự suy nghĩ và dựa vào nguồn lực của mình để thay đổi. Cách của mình là vẫn giữ nguyên bài viết đó, đổi sang file khác có Target khác nó sẽ OFF.

Xem thêm:  10 điều marketer phải biết về TikTok Marketing

Nhưng đối với những tay to làm Branding, tần suất tăng lên là một miếng mồi béo bở. Họ tung ra các quảng cáo liên tục, cùng một thông điệp truyền tải nhưng chỉ khác nội dung hiển thị để tránh sự nhàm chán cho người dùng. Hiểu một cách đơn giản: Sự quan tâm sẽ dễ dàng đi sâu hơn vào tiềm thức của con người. Vì vậy, bây giờ chúng ta hãy đi qua một số câu sau đây:

– Bạn muốn mua Tivi….đến với PHÁT TRIỂN XANH
– Nâng niu bàn chân Việt…..Bitits Hunter
– Máy lọc nước hàng đầu….Kanguroo
– Bột giặt hàng đầu…OMO

Đôi khi bạn sẽ không biết mình đã nghe hay nhìn thấy những điều này ở đâu. Nhưng khi bạn có nhu cầu thì ngay lập tức những món ăn đã ăn sâu vào tiềm thức của bạn ra lò. Cái này tham khảo cho vui, sau này nếu bạn có tư duy chiến lược lâu dài thì học nhé.

2/ CTR – Tỷ lệ nhấp chuột

Đối với Marketing, tiêu chuẩn sẽ là 5%. Nhưng đối với AE ăn doanh số hàng ngày thì con số đó không còn đúng nữa. Lấy ví dụ của riêng bạn. Năm 2017 tôi bán xu hướng, CTR nhưng < 20%, I was not satisfied. Switch to 2018 as men's fashion, CTR > 4% là được. 2019 đổi thành nữ, CTR < 10% đang cố kéo lên. Dưới đây, mỗi ngành, mỗi sản phẩm đều có con số nhất định, chỉ có bạn mới tự mình trải nghiệm và đưa ra con số chuẩn cho mình. OK, tất nhiên mình cũng sẽ trình bày cách làm của mình cho AE tham khảo, AE cứ áp dụng nhé!

Xem thêm:  UID là gì? Chi tiết cách lấy UID Facebook trong một nốt nhạc

CTR

Trường hợp: Chạy ảnh

– Thời gian đầu khi mới chạy menswear thì CTR ~4% là OK nhưng về lâu dài vấn đề TỐI ƯU là tất yếu nên tìm cách tăng CTR lên. Ví dụ 1 áo thun giá lẻ 149k thì mình bán combo 2 áo 199k (Tất nhiên tỷ suất lợi nhuận trên tổng combo vẫn lãi hơn đơn lẻ). Ban đầu mình chạy ảnh SP thì CTR là 4%. nhưng khi mình chỉnh sửa một số hình như: Mua 1 tặng 1, COMBO 2 áo giá chỉ 99K… Vậy là CTR x2, thậm chí x3.

Trường hợp: Chạy Video

– Cũng là quần áo nam, video của mình có CTR ~5% (Ảnh đại diện không hiển thị rõ, ảnh selfie kém chất lượng). Nhưng sau khi lên 1688, up mấy ảnh từ đó up lên ảnh đại diện video, test 3 ảnh lung linh nhất của sản phẩm, trại nào CTR trại nào cũng kéo nhau >10%

–> Vậy tóm lại là tùy vào động cơ, nhu cầu và mong muốn của bạn. Nếu bạn chỉ muốn chạy giá rẻ thì rất dễ dàng, không cần quan tâm đến vấn đề tối ưu. Muốn tối ưu thì đọc, mở mắt mà đọc 1f642

3/ CPM – Chi phí trên 1000 lần hiển thị

Lên Social đa phần thấy mấy bạn suốt ngày than thở CPM đắt, ai cũng than thân trách phận. Nhưng thực tế là đôi khi CPM rẻ đến mức chẳng sinh ra xu nào. Cho nên người khôn thì tìm cách chạy cho rẻ trước, sau đó phải TỐI ƯU, không biết đi mà đòi biết chạy. Vậy CPM là chi phí cho 1000 lượt hiển thị, đa số AE đều tìm cách giảm CPM vì theo AE giảm Ads thì sẽ giảm Ads, sau đó quay lại câu hỏi trên: Không lấy Cmt thì CPM còn ý nghĩa gì nữa?

Xem thêm:  Nguyên nhân Zalo không nhận được lời mời kết bạn và cách khắc phục

tôi làm như thế này: Test nhiều nội dung cho 1 SP, tất nhiên sẽ có người bình luận rẻ nhưng CPM thì trên trời, có người bình luận rẻ và CPM cũng rẻ. Vì vậy, làm thế nào để tôi làm điều đó? Những trại CPM cao, tôi giữ và chạy vài tuần, thậm chí vài tháng và không động đến “cô nàng xấu tính” này. Còn những trại cmt rẻ tiền, CPM rẻ thì mình tuyên truyền. Cách làm là: Đặt nhiều camp, trên nhiều TKQC, nhiều Target khác nhau. Cứ tưởng tượng khi hạt ngon thì đi đâu cũng ngon. Nhưng những hạt giống kém chất lượng, dù bạn có đem đi gieo trên cánh đồng màu mỡ, nó cũng sẽ cho ra trái kém chất lượng. Con người cũng vậy, có bản lĩnh thì chết đói không sợ. 1f642)

–> Vì vậy, CPM cho bạn biết liệu bạn có thể tiêu tiền hay không.

==========================================================
BẢN TÓM TẮT: Tần suất, CTR, CPM… chỉ là các chỉ số để tối ưu nếu bạn đã hết cmt giá rẻ. Và nếu bạn chưa hết cmt rẻ thì coi như đọc bài này cho vui. CTR cao mà không có comment, CPM thấp mà không có comment cũng không đúng phải không nào.

OK, trong bài viết này, chúng ta cùng thảo luận xem có gì khác cần phân tích, để tối ưu, mỗi người đóng góp, cộng đồng sẽ đi lên nhanh hơn. 2764

Tình yêu và lòng biết ơn 2764 Tiến Dũng – #Sếp lớn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan