No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingTài khoản Facebook không có Marketplace? Nguyên nhân và cách khắc phục

Tài khoản Facebook không có Marketplace? Nguyên nhân và cách khắc phục

Rate this post

Mô hình Marketplace chính thức xuất hiện từ năm 2016 nhưng với những động thái mới của Facebook về thuật toán, cụ thể là thể hiện sự tách bạch rõ ràng giữa “cộng đồng” và “nơi bán hàng”, Marketplace đã trở thành một xu hướng. với khả năng mang lại nguồn traffic miễn phí lớn. Tuy nhiên trong quá trình tư vấn khách hàng mình nhận được rất nhiều phản hồi về việc tài khoản Facebook không có Marketplace, vì vậy chúng ta hãy Phần mềm ATP Hãy tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết này nhé!

1. Facebook Marketplace là gì?

Facebook Marketplace là “chợ mua sắm” trực tuyến của Facebook, nơi người bán có thể đăng tin rao bán, chào bán sản phẩm, dịch vụ & người mua Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình.

chợ facebook là gì

Tương tự với hình thức đăng tin bán hàng trên Fanpage và chạy quảng cáonhưng khác Marketplace ở chỗ người bán dùng chính hồ sơ cá nhân của mình và không cần chạy quảng cáo khách hàng vẫn có thể tìm kiếm hoặc xem các sản phẩm của bạn một cách dễ dàng.

Xem thêm:  Cách xử lý lỗi Zalo không nghe được loa ngoài trên điện thoại

2. Lý do tham gia Marketplace hiện tại

Facebook Marketplace không tự nhiên trở thành một nền tảng bán hàng “hot”, vậy đâu là lý do khiến thị trường này trở nên nhộn nhịp như vậy?

  • Thị trường Facebook là một thị trường tiềm năng lớn vì số lượng người dùng facebook có mặt tại Việt Nam là một con số khổng lồ, chưa kể những cập nhật thuật toán gây khó khăn cho việc bán hàng với profile cá nhân & các Page chạy quảng cáo như muốn khẳng định vị thế Marketplace từ chính Facebook.
  • miễn phí – từ khóa không thể bỏ qua nếu bạn muốn tận dụng kênh free traffic để marketing & bán hàng
  • Tăng nhận thức về thương hiệu thông qua các lượt truy cập quang cảnh thiên nhiên Cao.
  • Tính năng “cầu hôn” – Nếu “may mắn” lọt vào danh sách sản phẩm “nên dùng”, sự bùng nổ hàng nghìn đơn hàng với chi phí marketing 0 đồng hoàn toàn có thể xảy ra.
  • Những người tham gia thị trường phải xác minh danh tính >>> loại bỏ hầu hết các tài khoản nhái, tài khoản ảo..
  • Sở hữu cơ chế “đuổi bắt” Giống như các nền tảng trước đây, nói một cách dễ hiểu, khi bạn quan tâm và tham khảo một sản phẩm, các quảng cáo về sản phẩm tương tự sẽ hiển thị cho bạn nhiều lần.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng của tôi báo cáo rằng tài khoản của họ không thể vào Marketplace để bán hoặc tìm kiếm sản phẩm, tại sao lại như vậy?

Xem thêm:  Tên miền hiệu quả cho SEO mà các SEOer cần phải lưu ý

3. Tại sao tài khoản Facebook không có Marketplace

Hãy thử liên kết đầu tiên: hoặc

Nếu tài khoản vào được Marketplace qua link trên thì không có vấn đề gì, còn nếu hiện thông báo như hình bên dưới thì có 2 trường hợp xảy ra như sau.
Facebook không có thị trường

1. Liên kết không hoạt động

Lý do: Facebook vẫn đang trong quá trình cập nhật và phát triển Marketplace mỗi ngày nên không áp dụng đồng bộ tất cả các tính năng của Marketplace mà cấp quyền sử dụng Marketplace theo từng cấp độ tài khoản, địa điểm..

Để sử dụng Marketplace, bạn cần:

  • Sử dụng tài khoản Facebook “trust .”” – tức là được tạo ra và sử dụng lâu dài do chính sách của Marketplace nhằm bảo vệ người dùng khỏi vấn đề cháy đảo. Tài khoản mới sẽ không có Marketplace và chỉ có thể mua bán thông qua nhóm Facebook
  • Vị trí: Sống (hoặc gần đây đã đi du lịch) ở những địa điểm chưa được Facebook cho phép sử dụng Marketplace và không thể mua & bán. Vị trí này Facebook không công khai.
  • Tuổi: 18 trở lên.
  • Ngôn ngữ.
  • Phiên bản mới nhất: Marketplace không khả dụng trên các phiên bản cũ hơn của ứng dụng Facebook hoặc iPhone trước iPhone 5.

2. Liên kết hoạt động nhưng không có quyền truy cập vào Marketplace

Tài khoản bị mất quyền truy cập vào Marketplace? Nếu nhận được thông báo trên, bạn đã bị Facebook thu hồi quyền sử dụng Marketplace do vi phạm chính sách thương mại hoặc Tiêu chuẩn cộng đồng được cung cấp bởi nền tảng này.
Xem thêm:  Xây dựng nền tảng Facebook từ con số 0

hãy tìm chính sách & tiêu chuẩn của Facebook, xem xét kỹ lưỡng các sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc hành động của bạn vô tình vi phạm bất kỳ danh mục nào. Nếu không, kháng cáo có thể được thực hiện theo thứ tự sau:

  1. Truy cập facebook.com/marketplace.
  2. Nhấp chuột Yêu cầu xem xét lại.
  3. Facebook sẽ xem xét yêu cầu của bạn và trả lời trong vòng 1 tuần qua hộp thư hỗ trợ của tài khoản hoặc email được liên kết với tài khoản.

Simple Marketplace – Phần mềm miễn phí hỗ trợ tăng trưởng doanh số

CÓ THỂ SỬ DỤNG NGAY

Các tính năng độc quyền của Simple Marketplace

Marketplace Status: Hiển thị danh sách tất cả các sản phẩm đang bán, đã bán trên tất cả các tài khoản (quản lý tập trung). Ngoài ra, bạn có thể kiểm soát tình trạng sản phẩm từ đây (đánh dấu hết hàng, đánh dấu còn hàng, khách hàng đã đặt cọc…)

  • Khai thác tối đa Giá trị kênh Facebook Profile mang lại
  • Công việc thông minh & hiệu suất so với phương pháp truyền thống.
  • Đăng đồng thời trên nhiều tài khoản cùng một lúc thay vì mất thời gian đăng nhập để thao tác từng tài khoản.
  • Quản lý trạng thái của hàng trăm sản phẩm trên nhiều tài khoản chỉ với 1 giao diện duy nhất.

Ứng Dụng Công Nghệ Simple Marketplace Giải Pháp Giúp Bạn X2-5 Lần Doanh Số

  • Tình trạng thị trường
  • Nhiều sản phẩm hơn
  • Đăng sản phẩm
  • Quản lý tài khoản
  • Cài đặt chung

CÓ THỂ SỬ DỤNG NGAY

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan