No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingSửa ngay lỗi Instagram không load được ảnh

Sửa ngay lỗi Instagram không load được ảnh

Rate this post

Lỗi Instagram không tải được ảnh? Một sự cố mang đến sự khó chịu cho người dùng. Vậy cách xử lý như thế nào? Hãy cùng ATP Software tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây!

Instagram là một trang mạng xã hội có tầm ảnh hưởng thu hút một lượng lớn người dùng. Ngoài ra, đối với nhiều người đây còn là một công cụ để giải trí và thỏa mãn niềm đam mê của mình. Tuy nhiên tình hình lỗi Instagram không thể tải ảnh lại gây rất nhiều bất tiện cho người dùng. Vậy đâu là nguyên nhân và giải pháp?

Nguyên nhân khiến Instagram không tải được ảnh

lỗi instagram không tải được ảnh

Vậy để khắc phục tình trạng này, trước tiên hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra chúng nhé! Hiểu rõ nguyên nhân sẽ giúp cho việc khắc phục hiệu quả hơn nữa! Cụ thể, lỗi Instagram không tải được ảnh bắt nguồn từ một số nguyên nhân chính dưới đây:

lỗi kết nối Internet

Kết nối Internet không ổn định hoặc không có kết nối Internet là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến Instagram không thể truy cập để lấy và hiển thị hình ảnh. Điều này không chỉ đúng với Instagram mà còn đúng với tất cả các nền tảng mạng xã hội khác. Vì đều là các nền tảng điều hành trực tuyến nên một khi không có kết nối mạng, tất cả các tác vụ và dịch vụ sẽ không khả dụng.

Xem thêm:  HƯỚNG DẪN TẠO SHOP KINH DOANH ONLINE VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN

lỗi instagram không tải được ảnh

Lỗi phía máy chủ

Tại một số thời điểm nhất định, đại đa số người dùng Instagram sẽ đồng loạt gặp phải sự cố không tải được ảnh. Lúc này bạn không cần quá lo lắng, bởi lỗi có thể đến từ máy chủ của Instagram. Với khối lượng lớn thông tin, dữ liệu cần xử lý, đôi khi máy chủ sẽ gặp phải tình trạng quá tải hoặc lỗi khiến việc truy cập của các máy khách (người dùng) bị gián đoạn.

lỗi instagram không tải được ảnh

Lỗi từ ứng dụng Instagram

Với những ai đang sử dụng ứng dụng Instagram trên smartphone thì đây là lỗi không còn quá xa lạ. Điều này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, có thể do ứng dụng không tương thích với thiết bị hoặc phiên bản mới nhất trên ứng dụng gặp sự cố sau khi cập nhật. Hay đơn giản là Instagram bị xung đột phần mềm nào đó trên điện thoại.

Lỗi đến từ điện thoại cá nhân của bạn

  • Ứng dụng này không tương thích với điện thoại cá nhân.
  • Hệ điều hành mà điện thoại của bạn đang sử dụng không hỗ trợ ứng dụng Instagram.
  • Các thành phần điện thoại thông minh bị hỏng cũng có thể gây ra các lỗi không mong muốn.

Cách khắc phục lỗi Instagram không tải được ảnh

Đăng nhập trên một thiết bị khác

Hãy thử sử dụng một thiết bị khác để đăng nhập vào Instagram của bạn. Lúc này, hãy thử kiểm tra lại, nếu Instagram vẫn không tải được ảnh. Sau đó, đây có thể là sự cố từ phía máy chủ của Instagram. Trong trường hợp này, cách duy nhất là đợi đội ngũ kỹ thuật của Instagram khắc phục sự cố. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề, bạn sẽ phải đợi một lúc, có thể ngắn nhất là 10-15 phút hoặc có thể lâu hơn.

Xem thêm:  Clone là gì? Vì sao kinh doanh trên Facebook lại cần clone

Nếu Instagram có thể tải lại ảnh ngay sau khi đăng nhập trên thiết bị mới, điều này có nghĩa là sự cố do điện thoại của bạn gây ra. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn hãy thử kiểm tra thêm bằng những cách sau nhé!

Kiểm tra kết nối Internet?

Hãy thử kiểm tra xem kết nối Internet của bạn có ổn định hay không? Bằng cách tắt và bật lại bộ thu sóng wifi hoặc 4G/5G trên điện thoại. Nếu không có kết nối internet chắc chắn Instagram sẽ không thể hiển thị hình ảnh, vì vậy hãy đảm bảo kết nối Internet ổn định khi sử dụng Instagram để tránh các trường hợp trên.

Sửa lỗi ứng dụng trên điện thoại

lỗi instagram không tải được ảnh

Trước hết, hãy đảm bảo rằng phiên bản Instagram bạn đang sử dụng là phiên bản mới nhất. Các phiên bản cũ không còn được hỗ trợ đôi khi sẽ có lỗi, vì vậy nếu bạn chưa cập nhật ứng dụng Instagram trên thiết bị của mình, hãy thực hiện ngay bây giờ. Nếu sau khi cập nhật vẫn không khắc phục được lỗi trên, bạn chỉ còn cách cài đặt lại ứng dụng này, tuy nhiên thao tác này sẽ xóa sạch dữ liệu đã lưu trữ trước đó.

Biện pháp khác khi gặp lỗi Instagram không tải được ảnh

Khi bạn đã thử các cách trên mà vẫn không khắc phục được sự cố, hãy thử thêm các cách sau:

  • Hãy thử khởi động lại thiết bị điện thoại của bạn.
  • Gỡ cài đặt phần mềm xung đột
  • Khôi phục điện thoại là giải pháp cuối cùng, nhưng tôi không khuyến nghị phương pháp này vì dữ liệu trên điện thoại sẽ bị mất sau khi bạn thực hiện việc này.
Xem thêm:  Điểm danh top 7 các loại biểu đồ minh họa dữ liệu phổ biến

Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn trong việc khắc phục lỗi Instagram không tải được ảnh.

Phần mềm ATP

Có thể bạn quan tâm:

>> Khắc phục nhanh lỗi Instagram không chụp ảnh Sticker

>> Instagram không quay được video, nguyên nhân và cách khắc phục?

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan