No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingStaff là gì? Khác biệt giữa Staff và Employee là gì?

Staff là gì? Khác biệt giữa Staff và Employee là gì?

Rate this post

nhân viên là gì? Thuật ngữ Staff được sử dụng rất nhiều trong ngành khách sạn. Ngày nay có thể thấy các doanh nghiệp khi trao chức danh cho nhân viên thường sử dụng những từ tiếng Anh như “Staff” để thể hiện sự tinh thông nghiệp vụ. Họ đã thực sự hiểu nghĩa chính xác của từ này chưa?

Trong bài viết sau đây, Phần mềm ATP sẽ giúp bạn giải thích chính xác nhân viên là gì? Sự khác biệt giữa Nhân viên và Nhân viên là gì? Hãy tham khảo ngay bài viết sau nhé!

nhân viên là gì?

Nhân viên là tên gọi chung của một vài vị trí nhân viên được nhiều người biết đến trong nhà hàng – khách sạn. Nhân viên nghĩa là nhân viên đảm nhận một công việc bậc thấp, nhận nhiệm vụ công việc từ người giám sát hoặc quản lý bộ phận. Tùy theo đặc thù của từng ngành nghề mà Nhân viên thuộc từng bộ phận khác nhau sẽ có những nhiệm vụ và chức năng khác nhau.

nhân viên là gì?
nhân viên là gì?

Các vị trí Nhân viên hàng đầu trong ngành Nhà hàng – Khách sạn

Phòng kinh doanh và tiếp thị

  • Nhân viên tiếp thị – Nhân viên marketing: Là những người thực hiện các công việc của bộ phận Marketing và Marketing, đảm bảo cho công tác marketing và quảng cáo hoạt động hiệu quả. Các chiến lược sáng tạo để phát triển thương hiệu để quảng cáo hàng hóa và dịch vụ của công ty đến với đại đa số đám đông.
  • Nhân viên Ban hang – PHỤ NỮNhân viên kinh doanh: Đây là vị trí dành cho những người trực tiếp kinh doanh tại các công ty. Công việc chính là giải đáp thắc mắc, giới thiệu sản phẩm cho khách hàng, giải đáp thắc mắc về dịch vụ đồng thời thuyết phục khách hàng mua hàng để tăng doanh thu cho công ty.
  • PR/ Quan hệ khách hàng – Nhân viên PR/quan hệ khách hàng: Là một bộ phận của doanh nghiệp, người giữ linh hồn cho Thương hiệu. Chức năng chính của họ là lên kế hoạch xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp giúp khách hàng có thiện cảm, quan tâm đến hàng hóa và nhận diện doanh nghiệp, thương hiệu một cách rõ ràng nhất.
nhân viên nghĩa là gì?
nhân viên nghĩa là gì?

Xem thêm: BCC là gì? Ứng dụng của BCC trong gửi mail

Phòng hành chính nhân sự

  • Nhân Viên Nhân Sự (HR Staff) – Nhân viên hành chính nhân sự. Các nghiệp vụ liên quan đến hành chính như tuyển dụng, các kế hoạch liên quan đến hành chính của công ty, cùng với việc triển khai các kế hoạch phù hợp nhằm duy trì nguồn nhân lực tốt cho công ty, kế hoạch. bồi dưỡng và phát triển năng lực cho từng cá nhân, bộ phận, giúp mọi người hoàn thành tốt ngành nghề của mình.
  • Tính lương/ Bảo hiểm – Nhân viên Tiền lương/ Bảo hiểm. Với các công việc chính liên quan đến trả/trả lương cho nhân viên trong doanh nghiệp cũng như các hợp đồng bảo hiểm.
  • Cán bộ pháp lý – Nhân viên pháp chế. Họ là người trực tiếp quản lý các giấy tờ, sổ sách pháp lý của doanh nghiệp và thương hiệu của sản phẩm. Ngoài ra, các chuyên viên pháp lý còn có nhiệm vụ trao đổi với lãnh đạo cấp cao, trưởng bộ phận trong doanh nghiệp để hoàn thành công việc đúng hướng, đúng chức năng nhiệm vụ mà doanh nghiệp đã đăng ký.
Xem thêm:  Tổng hợp các chiến lược marketing thông tin hay nhất 2021
nhân viên nghĩa là gì?
nhân viên nghĩa là gì?

Phòng tài chính kế toán

  • nhân viên kế toán – Nhân viên văn phòng. Bộ công việc của phòng kế toán bao gồm các công việc liên quan đến hóa đơn, chứng từ, thông tin về các vấn đề kinh tế của công ty từ trước đến nay, phân tích, xử lý số liệu, tính tổng. Tổng hợp các con số trên chứng từ, kiểm tra tính chính xác của các con số đó rồi báo cáo tài chính lên cấp trên.
  • Kế toán tổng hợp – Kế toán tổng hợp. Họ là những người thiên về hoạt động kế toán nội bộ: thu thập, xử lý các thông số và cung cấp những thông tin tổng quan nhất về hoạt động tài chính kinh doanh của doanh nghiệp, chịu trách nhiệm về số liệu từ các chi tiết. để tổng hợp vào sổ kế toán.
  • kế toán công nợ – Kế toán Công nợ. Với nhiệm vụ chính là quản lý và theo dõi công nợ của công ty. Các chứng từ thu, chi, sổ quỹ tiền mặt, tiền ngân hàng, các khoản phải trả… cùng với đó kết hợp với kế toán để xử lý nợ khó đòi tồn đọng.
  • kiểm toán viên – Kế toán nội bộ. Những nhân viên kế toán này chỉ làm công việc liên quan đến nội bộ doanh nghiệp. Thực hiện công việc văn thư, chứng từ, lưu trữ, kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh tế, tài chính của doanh nghiệp từ đầu đến cuối; cung cấp thông tin để ra quyết định trong hoạt động sản xuất và bán hàng.
  • thủ quỹ – Nhân viên thủ quỹ: Kiểm tra tính hợp pháp, hợp lý của chứng từ trước khi xuất, nhập tiền từ quỹ. Thường xuyên kiểm kê, đối chiếu quỹ với kế toán tổng hợp, phối hợp với kế toán tổng hợp về số dư quỹ nhằm phục vụ cho hoạt động kinh doanh hoặc đảm bảo việc trả lương, bảo hiểm và các chế độ khác cho người lao động.
  • Chủ đầu tư – Cán bộ mua hàng: đảm bảo rằng các vật tư và dịch vụ để duy trì và phát triển doanh nghiệp được mua từ các nhà phân phối đáng tin cậy và được cung cấp theo các điều khoản đã thỏa thuận.
  • thủ kho – Nhân viên kho: chịu trách nhiệm quản lý hàng hóa trong kho trên toàn ngành kho và chịu trách nhiệm về bảng kê số liệu hàng tồn.
Xem thêm:  TÀI KHOẢN INVOICE FACEBOOK LÀ GÌ? NHỮNG LƯU Ý KHI THUÊ HOẶC SỞ HỮU TÀI KHOẢN INVOICE
nhân viên nghĩa là gì?
nhân viên nghĩa là gì?

Xem thêm: Nhà cung cấp Guest Post đa dạng lĩnh vực cho Website

Bộ phận lễ tân

  • Nhân viên tiếp tân – Receptionist: Nhân viên lễ tân, lễ tân khách sạn hay nhân viên lễ tân làm việc tại sảnh của khách sạn; Công việc của họ là trực điện thoại, tiếp nhận và cung cấp thông tin, xử lý các yêu cầu của khách, đón tiếp và làm thủ tục check-in/check-out cho khách theo yêu cầu.
  • nhân viên đặt phòng – Nhân viên đặt phòng: Họ là những người đầu tiên trực tiếp tiếp xúc và lắng nghe yêu cầu của khách hàng. Ngành chính liên quan đến việc xác nhận phòng cho khách.
  • nhân viên vận hành – Nhân viên Call center/ Điện thoại viên: Tiếp nhận và lắng nghe phản hồi của người tiêu dùng, xử lý các tình huống phát sinh về telesale, báo cáo đầu ngành cho những người liên quan cấp trên để xử lý đầu ngành.
  • nhân viên thu ngân – Cashier: Vị trí có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành nhà hàng, khách sạn và F&B nói chung, chịu trách nhiệm chính trong việc thực hiện các nghiệp vụ thanh toán cho thực khách, kiểm soát doanh thu và chi phí. , in hóa đơn và nhiều ngành liên quan khác theo sự phân công của cấp quản lý
  • nhân viên hướng dẫn khách – Nhân viên Hỗ trợ khách hàng: đảm nhận làm việc trực tiếp với khách hàng, hỗ trợ khách hàng khi cần thiết, đảm bảo hiệu quả công nghiệp thông suốt, sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ của doanh nghiệp.
  • người gác chuông – Nhân viên hành lý: Hướng dẫn khách về phòng đã đặt hoặc vừa nhận phòng.
  • người gác cửa – Nhân viên trực cửa: Đón tiếp, chào hỏi khi khách đến công ty. Hướng dẫn và phục vụ người tiêu dùng.
nhân viên nghĩa là gì?
nhân viên nghĩa là gì?

bộ phận phòng

  • nhân viên dọn phòng – Nhân viên buồng phòng: công việc chính là dọn dẹp, đảm bảo không gian phòng luôn trong tình trạng gọn gàng, sạch sẽ, thơm tho và mát mẻ. Đồng thời, nhân viên buồng phòng cũng phải kiểm tra tình hình hoạt động của các thiết bị, đồ dùng trong phòng, đảm bảo không bị hư hỏng, trục trặc.
  • Nhân viên giặt ủi – Nhân viên giặt là: Chịu trách nhiệm đảm bảo toàn bộ dịch vụ giặt là cho khách sạn được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn dịch vụ và đáp ứng kịp thời cho khách hàng.
  • Kho đồ vải – Nhân viên kho vải: Chịu trách nhiệm quản lý kho vải như: đồng phục nhân viên, ga trải giường, vỏ gối, vỏ chăn, khăn tắm, khăn ăn… – tất cả các mặt hàng là đồ vải dùng trong khách sạn.
  • Người dọn dẹp khu vực công cộng – Public Hygienist: Vị trí chịu trách nhiệm mang lại hình ảnh sạch sẽ, sáng bóng cho khách sạn.
  • Người trông trẻ Nhân viên giữ trẻ: trông nom và giữ trẻ an toàn, sạch sẽ.
Xem thêm:  Chiến lược xây dựng Fanpage từ con số 0 (update mới nhất 2020)
nhân viên là gì?
nhân viên là gì? Các vị trí trong khách sạn

Xem thêm: Mua Guest Post giá rẻ ở đâu?

Bộ phận kĩ thuật

  • Nhân viên kỹ thuật – nhân viên kỹ thuật. Bản chất của các ngành liên quan đến kỹ thuật là giải quyết các vấn đề liên quan đến máy móc, thiết bị điện trong doanh nghiệp. Do đặc thù của nghề đòi hỏi người làm kỹ thuật phải luôn tư duy logic, cộng với kỹ năng sáng tạo chứ không dập khuôn một cách máy móc các công đoạn.
  • Nhân viên bảo trì – Nhân viên bảo trì: Kiểm tra, bảo trì các máy móc, thiết bị trong công ty.
  • Kĩ sư điện – Nhân viên điện: phụ trách và xử lý các nghiệp vụ liên quan đến điện và thuyết trình về điện trong doanh nghiệp.
  • thợ sửa ống nước – Nhân viên cấp thoát nước: đảm nhận và xử lý, chịu trách nhiệm chính về các công việc liên quan đến cấp thoát nước trong doanh nghiệp.
  • thợ mộc – Nhân viên Mộc
  • Máy làm lạnh AC – Nhân viên điện lạnh: phụ trách và xử lý, chịu trách nhiệm chính về các công việc liên quan đến điện tử điện lạnh, máy lạnh và các thiết bị điện lạnh trong công ty.
Nhân viên ở vị trí kỹ thuật là gì?
Nhân viên ở vị trí kỹ thuật là gì?

Sự khác biệt giữa Nhân viên và Nhân viên là gì?

Thoạt nghe, chúng ta sẽ thấy Nhân viênNgười lao động Không có gì khác biệt khi tất cả đều có nghĩa giống nhau là nhân viên. Trên thực tế, đặc điểm cơ bản giữa hai từ này là:

  • Nhân viên là từ dùng để nói về một nhóm người hoạt động trong một doanh nghiệp, tổ chức chứ không chỉ một cá nhân đơn lẻ.
  • Người lao động là thuật ngữ dùng để chỉ một cá nhân được trả tiền để làm việc cho người khác

không chỉ vậy, như đã đề cập ở trên Nhân viên là thuật ngữ chung chỉ một số vị trí nhân sự phổ biến trong nhà hàng – khách sạn còn với Người lao động thường dùng cho nhân sự hoạt động trong văn phòng.

Sự khác biệt giữa Nhân viên và Nhân viên là gì
Sự khác biệt giữa Nhân viên và Nhân viên là gì?

Kết luận

Hiện nay ngành nhà hàng – khách sạn là một trong những ngành đang rất phát triển hiện nay. Khi lượng du khách quốc tế tăng cao và trình độ ngoại ngữ của du khách nội địa ngày một nâng cao, điều này khiến các công ty trong ngành phải “ngôn ngữ hóa” môi trường hoạt động. Bằng chứng là các vị trí nhân viên tại nhà hàng hay khách sạn đều được gọi bằng một thuật ngữ thịnh hành hiện nay là Nhân viên. Tôi hy vọng tất cả các bạn hiểu thông qua bài viết này nhân viên là gì? cũng như hiểu rõ sự khác biệt giữa Staff và Employee để sử dụng cho đúng.

Có thể bạn quan tâm:

Quảng cáo nội dung là gì? 10 Bí Quyết Viết Quảng Cáo Nội Dung Hay Nhất 2020

Tổng hợp các ngành nghề định hướng nghệ thuật biểu diễn

Top 30 Cách Đăng Mùa Sale Hấp Dẫn Nhất

Phương Duy – Tổng hợp và biên tập

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan