HomeMarketingCông Cụ MarketingSeo Youtube Từ A Đến Z Phần 4: Sử Dụng Thẻ Cards...

Seo Youtube Từ A Đến Z Phần 4: Sử Dụng Thẻ Cards & Màn Hình Kết Thúc Để Tăng View Và Lượt Đăng Ký Hiệu Quả

Rate this post

Để video youtube của bạn có nhiều lượt xem hơn, thẻ video và màn hình kết thúc là hai tính năng giúp bạn có được lượt xem rất tiềm năng từ khán giả của mình. Trong loạt bài SEO Youtube này mình chia sẻ với các bạn cách nhân đôi lượt xem và đăng ký cho kênh của bạn.

Kinh nghiệm đặt video gợi ý (thẻ)

Không ai xem 2 video liên tiếp trên kênh của bạn? Vấn đề là bạn không biết làm thế nào! Màn hình kết thúc và thẻ trên video của bạn trở nên vô hình – hoặc gây phiền toái cho khán giả của bạn. Đó là những vấn đề với kênh Youtube của bạn… Nhưng… Bạn không có cách nào biết được chúng.

Trong bài viết này, tôi sẽ không đề cập đến yếu tố kỹ thuật cũng như cách tạo và chỉnh sửa chú thích. Vì tất cả nằm trong: Hỗ trợ của Google . Thay vì xem đi xem lại mấy cái đó thì mình khuyên các bạn nên vào đó tìm hiểu và làm theo – làm theo đó là một trong những bước tối ưu video sau khi upload và nó sẽ cho bạn kết quả bất ngờ. Vậy bạn cần gì để đọc bài viết này nữa?

Chờ đã – Google có hướng dẫn về cách thực hiện và bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện đúng cũng như tận dụng tối đa thẻ và màn hình kết thúc.

thẻ video seo youtube thẻ kết thúc

1. Đầu tiên, hãy nói về thẻ.

Bạn có thể sử dụng thẻ để thêm tính tương tác vào video của mình. Thẻ có thể hướng người xem đến các URL cụ thể (từ danh sách các trang web đủ điều kiện) và hiển thị hình ảnh, tiêu đề và lời kêu gọi hành động tùy chỉnh tùy thuộc vào loại thẻ.

Và nếu đây là lần đầu tiên bạn tiếp xúc với khái niệm này, thì hình ảnh bên dưới là hình ảnh minh họa cách thẻ xuất hiện trên video khi bạn thêm thẻ.

Mời các bạn xem và đăng ký kênh của mình nếu dùng thẻ và màn chung kết 2
Khi nhấn vào biểu tượng mở tab (i) ở góc thì sẽ hiện ra các thẻ như thế này!
Chào mừng các bạn xem và đăng ký kênh của mình nếu các bạn sử dụng thẻ và màn hình cuối cùng 3
Khi đến thời điểm đặt thẻ, gợi ý thẻ sẽ hiện ra như thế này!

Bạn chỉ có thể thêm tối đa 5 thẻ cho mỗi video. Và trong 5 quân bài đó có 4 quân bài sau cho bạn lựa chọn.

  • thẻ kênh
  • thẻ liên kết
  • thẻ thăm dò ý kiến
  • Thẻ video hoặc danh sách phát
Xem thêm:  Mã giảm giá Simple Shop giảm 10-50% cập nhật mới nhất hiện nay

Thẻ kênh:

Thẻ này được sử dụng để đặt một liên kết đến một kênh khác. Bạn có thể sử dụng nó để đặt liên kết đến một kênh khác – có thể là kênh phụ của bạn – cộng tác, đồng sản xuất hoặc kênh mà bạn đang đề cập đến trong nội dung video.

Thẻ liên kết:

Cho phép bạn liên kết đến một trang web đã được phê duyệt. Hạn chế của thẻ này là bạn phải sở hữu một trang web và cần thực hiện một số bước kết nối.
Tuy nhiên, không ít bạn sở hữu website riêng và chưa tận dụng tối đa thẻ này.

Chúng tôi sẽ có một bài viết khác hướng dẫn đầy đủ và chi tiết hơn cho phần này liên quan đến tối ưu chuyển đổi lượng truy cập từ youtube về website. Nếu bạn sợ mình sẽ bỏ lỡ điều này, hãy comment email của bạn bên dưới bài viết của web. Tôi sẽ gửi cho bạn những nội dung hữu ích nhất để phát triển Youtube.

Thẻ thăm dò ý kiến:

Đó là một cách tuyệt vời để bạn tương tác với khán giả của mình bằng cách trình bày cho họ một cuộc thăm dò ý kiến, cung cấp cho họ các tùy chọn để họ bỏ phiếu cho các tùy chọn khác nhau. Bạn cũng có thể thu thập thông tin này để làm khảo sát nâng cao chất lượng, cách làm video, gợi ý phát triển hay liên kết với nhãn hàng để tạo khảo sát sản phẩm…

Thẻ video hoặc danh sách phát:

Bạn xem lại tiêu đề thì có vẻ như trong 4 tùy chọn này thì chỉ có tùy chọn này giúp bạn đạt được mục tiêu tăng lượt xem cho kênh của mình. Việc sử dụng thẻ này cung cấp cho khán giả các tùy chọn về video sẽ xem tiếp theo. Khi bạn đang sản xuất video dưới dạng sê-ri, nhiều phần, nhiều tập. Đặt tất cả video vào một danh sách phát, sau đó sử dụng thẻ danh sách phát cho từng video trong danh sách để tạo gợi ý giúp người xem chuyển đến toàn bộ danh sách phát một cách dễ dàng.

Xem thêm:  Seminar là gì? Cách tạo buổi Seminar thành công

Như vậy, người xem – bằng cách nào đó có thể tiếp cận bất kỳ video nào, nhưng sau đó được chuyển đổi và xem toàn bộ danh sách phát, điều này làm tăng đáng kể số lượt xem của bạn.

Với thẻ video, chọn video liên quan đến nội dung của video hiện tại để thêm thẻ. Điều đó giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi để có lượt xem tiếp theo.

Còn về vị trí gắn thẻ – khi nào thẻ xuất hiện trong video?

Tất nhiên, thời điểm tốt nhất để xuất hiện (nếu có thể) là thời gian nội dung thẻ được đề cập trong video.
Ví dụ: nếu bạn đang cảm ơn một kênh ABC nào đó đã hợp tác với bạn để sản xuất nội dung này, thì ngay lúc đó – thẻ về kênh đó xuất hiện, còn gì tuyệt vời hơn…

mời các bạn xem và đăng ký kênh của mình nếu dùng thẻ và màn hình chung kết 4
Vị trí các quân bài phải có khoảng cách phù hợp

Ngoài ra, hãy chú ý đến khoảng cách giữa các thẻ. Bạn nên rút đều ra để tránh các lá bài chồng lên nhau hoặc xuất hiện cùng lúc.

2. Còn màn kết thúc thì sao?

Với tính năng này, video của bạn phải dài ít nhất 25s mới có thể thực hiện được.

Tính năng màn hình kết thúc cho phép bạn chèn trong vòng 20 giây cuối cùng của các yếu tố clip gợi ý người xem bắt đầu thực hiện hành động. Điều này tương tự như thẻ – tuy nhiên, màn hình kết thúc trực quan hơn, được tối ưu hóa và dễ dàng chuyển đổi (nếu bạn biết tối ưu).

Các loại phần tử được đề xuất cho màn hình kết thúc gần giống với thẻ bao gồm các phần tử như:

  • Video hoặc danh sách phát
  • Đăng ký: Quảng cáo đăng ký kênh của bạn
  • Kênh: Thực hiện quảng cáo cho một kênh khác
  • Liên kết: Liên kết đến một trang web đã được phê duyệt

Mẹo chọn các thành phần cho màn hình kết thúc.

  • Nên chọn 3 yếu tố cho màn hình kết thúc để đảm bảo kích thước hiển thị tối ưu.
  • Theo mặc định, đề xuất đăng ký kênh của bạn là một tùy chọn cho tất cả các video
  • Nếu video của bạn thuộc sê-ri, nội dung nhiều tập…
    Nên tạo danh sách phát cho cả bộ và để màn hình kết thúc gợi ý cho danh sách phát đó ở mỗi video (giống như với thẻ)
  • Nếu lựa chọn xuất là một video khác thì chọn video liên quan đến nội dung chủ đề đó.
  • Liên quan đến sản xuất nội dung. Rõ ràng việc thêm màn hình kết thúc vào cuối video sẽ làm che khuất nội dung video ở cuối – Điều này khiến người xem vô cùng khó chịu, xem xong nội dung trên video không được trọn vẹn ở những giây cuối cùng.
    Vì vậy, ngay từ đầu, hãy tạo một video – bạn nên mong đợi điều này – Tạo khoảng 20 giây ở cuối cho phần mở đầu hoặc phần nội dung tiếp theo của bạn. Khi đó, khán giả có thể thưởng thức trọn vẹn nội dung chính từ clip và có nhiều thời gian hơn để lựa chọn và quyết định bấm vào các màn kết thúc mà bạn gợi ý.
Hoan nghênh các bạn xem và đăng ký kênh của mình nếu dùng thẻ và màn hình.

kết thúc

Có thể bạn đã từng tìm cách lấy video gợi ý ở đâu đó trên youtube, đề xuất trang chủ, đề xuất sau các video khác… Nhưng giờ đây, Youtube cho phép bạn thực hiện những điều đó một cách đơn giản bằng thẻ và màn hình kết thúc. Bạn có thể coi đây là một “Lợi thế sân nhà” Bởi vì bây giờ bạn có thể phần nào tác động trực tiếp đến quyết định xem video tiếp theo của khán giả.

Xem thêm:  Hướng Dẫn đăng ký tài khoản TikTok Trung Quốc (Douyin)

Việc cân nhắc và lựa chọn đúng các yếu tố như hướng dẫn trên sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng tỷ lệ nhấp vào thẻ và màn hình kết thúc. Nếu bạn làm tốt những điều này thì hiệu quả mà nó tạo ra là không nhỏ chút nào.
(Bạn có thể kiểm soát khán giả chỉ xem video trong kênh của mình!)

📌Series 5 phần SEO Youtube chi tiết từ A đến Z

SEO Youtube Từ A Đến Z Phần 1: Những Sai Lầm Hình Thu Nhỏ & Bài Học Từ Những Video “Triệu Lượt Xem” Là Gì?
SEO Youtube Từ A Đến Z Phần 2: Đặt Title Như Thế Nào Cho Đúng Và Hiệu Quả?
SEO Youtube Từ A Đến Z Phần 3: Công Thức Đặt Tag Cho Video Hiệu Quả
SEO Youtube Từ A Đến Z Phần 5: Sử Dụng Mô Tả Video (metacripsion) Để Seo Video Lên Top01

bài viết của tác giả Vi Đình Nghĩa – Marketer & Creator

| Độc Hành TV | QuangcaoYTB.com |

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan