HomeMarketingCông Cụ MarketingSeo Youtube Từ A Đến Z Phần 2: Đặt Tiêu Đề Như...

Seo Youtube Từ A Đến Z Phần 2: Đặt Tiêu Đề Như Thế Nào Là Đúng Và Hiệu Quả?

Rate this post

Thông thường, khi chúng ta làm video Youtube và đăng tải, chúng ta chỉ cần nghĩ ra một tiêu đề hay và đặt nó theo cảm tính của mình. Vậy làm sao để đặt một tiêu đề hay, thu hút người xem mà lại tốt cho thước đo SEO Youtube Video hiệu quả.

Trong bài viết này, ATP Software sẽ chia sẻ với các bạn phần 2. Cách đặt tiêu đề video hiệu quả

seo tiêu đề youtube

Công thức cho tiêu đề video hiệu quả là gì?

Chúng tôi sẽ phân tích chi tiết phần này bằng cách làm rõ các vấn đề:

  1. từ khóa
  2. Đặt tiêu đề như thế nào?
  3. Ký tự đặc biệt

1. Từ khóa:

Lời khuyên chúng ta thường thấy trong các bài viết hướng dẫn youtube cho người mới bắt đầu là… “Vui lòng đặt TỪ KHÓA trong tiêu đề video”. Vì vậy, hãy bắt đầu với những điều cơ bản: Từ khóa là gì?

Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi là một thuật ngữ trên internet, chỉ việc xác định các từ chính diễn đạt sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet thường sử dụng để tìm kiếm thông tin. Tin tức liên quan.

Nguồn: wikipedia

Có một điều rõ ràng là… Tiêu đề video của bạn thường có thể chứa các yếu tố như: Thể hiện nội dung clip, nghệ sĩ biểu diễn, tên thương hiệu, thể loại video…v.v.
Như vậy, ta có thể tạm kết luận rằng… Một tiêu đề có thể chứa nhiều từ khóa. Vì vậy, hãy sửa hướng dẫn sai thành: “Vui lòng đặt TỪ KHÓA trong tiêu đề video“.

Một số công thức hướng dẫn cách làm “chơi” youtube thường đưa ra lời khuyên rằng: “Từ khóa chính – Từ khóa phụ – Tên kênh” hay đại loại thế. Nhưng khi quan sát một số kênh youtube thành công, chúng ta có thể thấy một số mẹo như: “Tên kênh – Tiêu đề clip có chứa một hoặc nhiều từ khóa…”. Vì vậy, những gì là đúng cách?

Xem thêm:  Facebook Giảm Tương Tác Phải Làm Sao

Một nguyên tắc cơ bản trong SEO – từ khóa xuất hiện ở đầu sẽ được ưu tiên. Như vậy, cả hai trường hợp trên đều áp dụng cùng một nguyên tắc. Tuy nhiên, ở trường hợp thứ hai, tên kênh đã trở thành tên thương hiệu, trở thành từ khóa tìm kiếm phổ biến. Vì thế “từ khóa tên kênh” được đặt ở vị trí quan trọng hơn.

hơn 70 youtuber hiểu sai cách thêm và tag video phần 1 vào video youtube 2
Bạn sẽ chọn xem video nào???

Nó áp dụng như thế nào cho Kênh của bạn? Hãy tự trả lời các câu hỏi nhé!

  • Tên kênh của bạn là một tên thương hiệu riêng biệt (Độc, lạ) hay một cụm từ khóa phổ biến?
  • NẾU nó là một từ khóa phổ biến, bạn có thể cạnh tranh với các clip khác, các thương hiệu khác đã tồn tại không?
  • Tên kênh của bạn có khớp với bất kỳ kênh nào khác không?
  • Mối quan tâm lớn nhất của bạn là lượt xem video ngay lập tức khi đặt từ khóa theo Xu hướng HAY bạn muốn phát triển thương hiệu của mình lâu dài.

Sự lựa chọn là của bạn!

Có thể bạn đã biết: Tham khảo từ khóa ở đâu?

Google xu hướng, google Sugget, Youtube Sugget, Google Keyword Planner, Keywordtool, uber Sugget…

2. Cách đặt tiêu đề?

Một điều rõ ràng “TIÊU ĐỀ CHỈ LÀ BẤT KỲ TỪ KHÓA NÀO”. Vậy làm thế nào để chúng ta đánh giá một tiêu đề tốt?

  1. Tiêu đề có liên quan chặt chẽ với nội dung…

    Vì vậy, hãy chọn nội dung – chủ đề phù hợp với bạn. Bạn muốn tiêu đề của mình có từ khóa hot thì tất nhiên nội dung video của bạn phải nói về “từ khóa hot” đó. Lời khuyên là hãy đặt tiêu đề trước khi sản xuất video. Đó là cách tốt nhất để làm điều đó, có thể thông qua đó bạn có thể có được những ý tưởng bổ sung cho nội dung.

  2. Sức hấp dẫn của tiêu đề.

    Tiêu đề của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi nó khơi dậy sự tò mò, tạo ra sự thách thức, thu hút. Và tất nhiên chỉ riêng từ khóa – không thể làm được điều đó.
    Lời khuyên là: Hãy tạo sự thu hút khi kết hợp các hình thu nhỏ – xây dựng câu chuyện. Hãy khơi dậy sự tò mò, khơi gợi, lôi cuốn người xem click xem video bằng những câu khơi gợi sự tò mò, thách thức, hấp dẫn… (Chẳng có ý nghĩa gì khi bạn SEO video lên top mà lại có tiêu đề “nhạt nhẽo” Người xem có thể nhấp vào 2 video hàng đầu của bạn. Hoặc video của bạn có thể hiển thị trong phần đề xuất nhưng người xem cũng có thể nhấp vào video ngay bên cạnh video có tiêu đề và hình thu nhỏ hấp dẫn hơn video của bạn. Vì thế, nếu bạn tốt bụng – bạn vẫn cần biết cách gây chú ý! )

hơn 70 youtuber hiểu sai cách thêm và gắn thẻ video phần 1 vào video youtube 3
TV HUB là một trong những kênh áp dụng thành công “chiêu bài” này khi đưa yếu tố hấp dẫn vào chương trình về kinh doanh – thu hút lượng khán giả mở rộng.

>> Xin gửi bạn Ebook mà tôi sưu tầm được. Các bạn có thể tham khảo để tìm hiểu thêm cũng như nâng cao khả năng “giật tít” cho video. (Tải xuống ở đây: https://goo.gl/PzsFIw )

Giờ là lúc bạn cân bằng hai yếu tố: Mức độ liên quan chặt chẽ của nội dung và độ hấp dẫn của tiêu đề để tạo ra tiêu đề hấp dẫn cho video của mình!

3. Ký tự đặc biệt:

Vì vậy tiêu đề có thể chứa nhiều từ khóa, vị trí của từ khóa sẽ ảnh hưởng đến mức độ ưu tiên cho từ khóa. Nhưng… cấu trúc của tiêu đề vẫn cần rõ ràng và đủ ý. Vì vậy, khi bạn chuyển sang một cụm từ khác có chứa từ khóa khác – nếu không có liên từ phù hợp – thì cần phải tách.

Sử dụng các ký tự đặc biệt như | , ●, – . . . bạn sẽ tiết kiệm được một số ký tự thay vì sử dụng các từ “by, by, made…” nhưng tiêu đề của bạn trông vẫn gọn gàng, hợp lý và tối ưu. (Tuy nhiên hạn chế lạm dụng các ký tự phức tạp, ít thông dụng (♥ ) vì một số điện thoại hoặc trình duyệt không nhận diện được ký tự và sẽ không hiển thị theo ý muốn mà thường hiển thị ô vuông, tạo cảm giác “không thân thiện” cho người nhìn.

Ở đây, tôi muốn chúng ta cùng nhau suy nghĩ và thảo luận thêm một số vấn đề. Bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết này!

  • Không nên đặt tiêu đề quá dài?
  • Thay đổi tiêu đề sau một thời gian – Nên hay không?
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu tiêu đề HOT nhưng không phản ánh đúng nội dung?
  • Tiêu đề và hình thu nhỏ – Siêu dữ liệu quan trọng hàng đầu.

Mình dự định sẽ viết tiếp nội dung liên quan đến thẻ video trong bài viết này, tuy nhiên, nội dung bài viết đến đây cũng tương đối dài. Hãy cùng nhau thảo luận về các thẻ cho video YouTube trong một bài viết tiếp theo sau những phút nghỉ ngơi và suy nghĩ về vấn đề chúng ta vừa thảo luận!

===========

Bạn đang xem nội dung trong chuỗi bài viết về chủ đề tối ưu hóa các thành phần siêu dữ liệu [metadata] cho một video trên Youtube.

📌Series 5 phần SEO Youtube chi tiết từ A đến Z

SEO Youtube Từ A Đến Z Phần 1: Những Sai Lầm Hình Thu Nhỏ & Bài Học Từ Những Video “Triệu Lượt Xem” Là Gì?
SEO Youtube Từ A Đến Z Phần 3: Công Thức Đặt Tag Cho Video Hiệu Quả
SEO Youtube Từ A Đến Z Phần 4: Sử Dụng Thẻ & Màn Hình Kết Thúc Để Tăng Lượt Xem Và Đăng Ký Hiệu Quả
SEO Youtube Từ A Đến Z Phần 5: Sử Dụng Mô Tả Video (metacripsion) Để Seo Video Lên Top01

bài viết của tác giả Vi Đình Nghĩa – Marketer & Creator

| Độc Hành TV | QuangcaoYTB.com |

Xem thêm:  Cách tắt chế độ Online Zalo trên điện thoại Android/iOS
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan