No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingSEO Youtube Từ A Đến Z Phần 1: Sai Lầm Về Thumbnail...

SEO Youtube Từ A Đến Z Phần 1: Sai Lầm Về Thumbnail & Bài Học Từ Các Video “Triệu View” Là Gì?

Rate this post

Thumbnail Youtube là một thuật ngữ không còn quá xa lạ đối với các Youtuber hay kể cả những người làm marketing, kinh doanh hiện nay khi ứng dụng làm video trên Youtube. Vậy hiểu thumbnail như thế nào, hay làm sao để có một thumbnail thu hút người xem và tăng tỷ lệ click khi hiển thị?

Bài viết này ATP Software chia sẻ với bạn những sai lầm về thumbnail và kinh nghiệm để có những thumbnail chất lượng.

Sai lầm lớn nhất của các Youtuber là gì?

Sai lầm lớn nhất của các YouTuber là sự đồng bộ trong thumbnail của các video trên kênh sao cho hợp lý và chuyên nghiệp.

Có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều kênh Youtube, đặc biệt là của các tổ chức, công ty, đài truyền hình… với nội dung gồm nhiều tập GameShow, chương trình truyền hình, phim dài tập… Khi bạn ghé thăm kênh Youtube của chúng tôi, chúng… giống như một ma trận… Sự khác biệt duy nhất giữa các hình thu nhỏ của video là… số tập.

Cách làm của các kênh lớn – phải có lý do của họ
Cách làm của các kênh lớn – phải có lý do của họ

Vậy điều gì sẽ thu hút khán giả mới cho họ, hay họ hài lòng khi chỉ khai thác lại khán giả trung thành – xác định chuỗi clip thông qua hình thu nhỏ nhất quán và đề xuất tự nhiên do thói quen xem kênh… Không thể phủ nhận rằng nó khai thác hiệu quả khán giả cũ và tạo ra một “sự công nhận” trên Youtube đối với họ rất tốt… Nhưng đó là chuyện của các show lớn, của các nhà đài, của các series ngôn tình… Còn bạn – những người mới bắt đầu tạo kênh Youtube hoặc sở hữu một kênh Youtube nhỏ với cộng đồng quan tâm không lớn ?

Lúc này, học hỏi từ các “ông lớn” không phải là lựa chọn khôn ngoan bởi những lý do mà tôi sẽ đưa ra ngay sau đây:

Kinh nghiệm thiết kế thumbnail thu hút người xem

Bạn biết đấy, hơn 90% video hoạt động tốt nhất trên YouTube đều có hình thu nhỏ tùy chỉnh (Hình thu nhỏ đã được chọn lọc, thiết kế lại, không sử dụng hình ảnh mặc định được cắt từ video do Youtube chọn lọc). Đây là bài viết mang tính chất gợi ý, chia sẻ kinh nghiệm của mình về thiết kế, chọn thumbnail cho video trên kênh Youtube sau quá trình tìm hiểu, trải nghiệm và làm hàng ngàn clip. Rất mong mọi người góp ý và thảo luận thêm…

Xem thêm:  Tại sao Zalo không gọi được nhưng nhận được cuộc gọi?

Đầu tiên. Mỗi video YouTube là một sản phẩm sáng tạo riêng biệt

Vì vậy, chúng ta nên cung cấp cho mỗi sản phẩm một “cái nhìn khác nhau” thông qua các yếu tố như tiêu đề và hình thu nhỏ (hiển thị hình thu nhỏ) – đây là những yếu tố “bắt mắt” của khán giả. Khi họ xem video của bạn lần đầu tiên, đó là thứ khiến họ quyết định nhấp vào video đó để xem và tạo lượt xem cho bạn hay quyết định nhấp vào một video khác ngay bên cạnh.

Công việc của tôi đã hoàn thành với nội dung có hình thu nhỏ của video youtube 3
Bạn sẽ nhấp vào video nào để xem?Bằng cách chọn những khung hình ấn tượng nhất trong video hoặc bạn hoàn toàn có thể thiết kế lại sao cho hợp lý – miễn là không làm sai nội dung video, bạn sẽ có một hình ảnh đẹp – hấp dẫn và hợp pháp. để tăng tỷ lệ nhấp của khán giả trên video.

2. Điều gì tạo nên một hình thu nhỏ video hấp dẫn mà khán giả tiềm năng dễ dàng nhấp vào

  • Tiêu chuẩn có thể xem được ở mọi kích thước (hầu hết người xem lần đầu truy cập video ở kích thước hiển thị rất nhỏ trên trang xem youtube – Vì vậy, bạn có thể chắc chắn rằng hình thu nhỏ của video là một hình ảnh hấp dẫn khi nó ” tí hon” hay không? Hãy dành chút thời gian để xem lại hình thu nhỏ tùy chỉnh cho video của bạn trước khi quyết định chọn nó bằng cách phóng to và thu nhỏ ở nhiều kích cỡ và cân bằng các yếu tố như hình ảnh, màu sắc, độ tương phản!)
  • Quy tắc một phần ba trong nhiếp ảnh, thiết kế luôn là sự lựa chọn hợp lý với các thước phim, ảnh chụp, tranh vẽ, ảnh chụp… và với thumbnail cho video cũng không ngoại lệ.
Công việc của tôi đã hoàn thành với nội dung có hình thu nhỏ của video youtube 4
Tôi chưa bao giờ thấy một video thịnh hành hàng đầu nào có hình thu nhỏ xấu!
  • Bạn muốn hướng sự chú ý của người xem vào đâu trong hình thu nhỏ? Nếu bạn muốn làm nổi bật một số đối tượng, chủ đề hoặc chi tiết trong hình thu nhỏ, bạn có thể cân nhắc một số tùy chọn hợp lý như tạo lớp phủ sáng và tối, sắp xếp các đối tượng hình ảnh, sử dụng màu sắc. tương phản… Và trong một số trường hợp đặc biệt, bạn cũng có thể sử dụng mũi tên, hình tròn, màu đỏ đậm… để làm nổi bật chi tiết cần chú ý, gây tò mò, bí ẩn khiến người xem phải click chuột. Xem video để khám phá.
  • Yếu tố thương hiệu được thêm vào hình thu nhỏ của video như một biểu tượng, một điểm nhấn, một sự khác biệt chỉ có ở hình ảnh thu nhỏ cho các video trên kênh của bạn. Đó có thể là một logo, một ký hiệu đặc trưng, ​​một phong cách thiết kế… Yếu tố này sẽ giúp các video trên kênh của bạn có một sự riêng biệt. “dấu hiệu nhận dạng”, tạo nên một tổng thể chuyên nghiệp và đẹp mắt. kênh. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc về kích thước, bố cục và sự phân bố của các hình ảnh vì điều này có thể ảnh hưởng đến ý tưởng hình ảnh mà bạn muốn thể hiện trên các hình thu nhỏ.
Công việc của tôi được thực hiện bởi tôi với hình thu nhỏ hình thu nhỏ của video youtube 6
Phong cách hình thu nhỏ không thể nhầm lẫn của 5 Days Web

3. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tiêu đề và hình thu nhỏ. Tôi có nên đặt văn bản trên hình thu nhỏ không?

Một số người khuyên bạn nên chèn chữ vào để nội dung rõ ràng hơn, nổi bật và thu hút sự chú ý hơn… Tuy nhiên, nhìn lại một số video có hình thu nhỏ toàn chữ do viết lại toàn bộ tiêu đề video trong đó, các bạn có thông cảm và muốn để bấm vào để xem hay không? Vì vậy, việc sử dụng văn bản trong hình thu nhỏ là gì? (Văn bản hiển thị trên hình nhỏ đến mức không ai có thể đọc được nội dung của nó.)

Xem thêm:  7 Cách giúp tăng đơn hàng trên facebook hiệu quả

Vì vậy, hãy áp dụng điều này một cách thông minh hơn. Nếu bạn muốn thêm văn bản vào thiết kế hình thu nhỏ – Tốt nhất là giới hạn số lượng ký tự. Đảm bảo rằng người xem vẫn có thể nhìn thấy nội dung khi xem video ở chế độ hình thu nhỏ nhỏ nhất. Văn bản được thêm vào hình thu nhỏ không nhất thiết phải đại diện cho tiêu đề video – Nó có thể chỉ là một cụm từ quan trọng, thu hút sự chú ý, liên quan đến nội dung, được sắp xếp hợp lý với kích thước lớn. Nội dung của nó có thể bổ sung cho tiêu đề. Các yếu tố về màu sắc, kiểu chữ, màu nền cũng cần được lựa chọn sao cho kích thước nhỏ vẫn đọc được rõ ràng… Còn nếu những điều trên không đảm bảo được… thì tốt nhất là không cần đến. Thêm văn bản vào hình thu nhỏ của video để làm gì.

Mình làm xong nội dung với ảnh thumbnail của video youtube 5 1024x235 1
Đơn giản nhưng sáng tạo, Vsauce tạo nên câu chuyện khi kết hợp tiêu đề và hình thu nhỏ

4. Phương pháp đánh giá mức độ tối ưu của thumbnail.

Hình thu nhỏ và tiêu đề là những yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất dẫn đến quyết định của người xem – CÓ hay KHÔNG nhấp để xem video của bạn. Tuy nhiên, nếu hình thu nhỏ phản ánh sai nội dung (đánh lừa khán giả) thì sẽ dẫn đến việc khán giả từ bỏ video của bạn sau vài hình ảnh đầu tiên. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chỉ số “tỷ lệ giữ chân người xem”, khiến video rất thấp… Điều này dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đối với SEO và đề xuất video. Vì vậy, bạn cũng có thể. Quan sát chỉ số: “Tỷ lệ giữ chân người xem” của một video có thể đánh giá phần nào thumbnail cho video của bạn có hợp lý hay không.

Mình bị sai nội dung hình thu nhỏ thumbnail video youtube 7
Đây là một trong những video có tỷ lệ giữ chân khá tốt và lâu dài

Ngoài ra, việc thỉnh thoảng làm mới thumbnail cũng góp phần tăng lượt xem cho bạn… Chúng ta sẽ thảo luận thêm về vấn đề này trong một số nội dung và chủ đề mới tại vidinhnghia.com

Xem thêm:  Quảng cáo Tiktok là gì? Cách tạo tài khoản Tiktok Ads 

Bây giờ bạn có thể xem lại kênh của mình và sẽ có một số thay đổi trong việc thay đổi hình thu nhỏ cho video!

Bài viết trên tinh thần đóng góp, chia sẻ, rất mong nhận được nhiều ý kiến ​​đóng góp…

📌Series 5 phần SEO Youtube chi tiết từ A đến Z

SEO Youtube Từ A Đến Z Phần 2: Đặt Title Như Thế Nào Cho Đúng Và Hiệu Quả?
SEO Youtube Từ A Đến Z Phần 3: Công Thức Đặt Tag Cho Video Hiệu Quả
SEO Youtube Từ A Đến Z Phần 4: Sử Dụng Thẻ & Màn Hình Kết Thúc Để Tăng Lượt Xem Và Đăng Ký Hiệu Quả
SEO Youtube Từ A Đến Z Phần 5: Sử Dụng Mô Tả Video (metacripsion) Để Seo Video Lên Top01

bài viết của tác giả Vi Đình Nghĩa – Marketer & Creator

| Độc Hành TV | QuangcaoYTB.com |

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan