No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingQuảng cáo Tiktok là gì? Cách tạo tài khoản Tiktok Ads 

Quảng cáo Tiktok là gì? Cách tạo tài khoản Tiktok Ads 

Rate this post

Quảng cáo Tiktok đang là xu hướng mới và hot nhất trong những năm gần đây. Tiktok Ads là hình thức được nhiều nhãn hàng lựa chọn. Đặc biệt là những doanh nghiệp muốn kết nối và tiếp cận khách hàng trẻ.

Quảng cáo Tiktok là gì?

Tiktok là một nền tảng mạng xã hội mới cho phép người dùng tạo các video ngắn. Nội dung video trên Tiktok khá đa dạng và sáng tạo. Phần lớn người dùng ở độ tuổi từ 13 đến 25.

Người dùng không cần theo dõi bất kỳ ai vẫn có thể xem nội dung. Họ chỉ cần mở ứng dụng và cuộn qua từng video một. Ứng dụng tạo với hàng triệu clip ngắn và các hiệu ứng đẹp, bắt mắt, thu hút nhiều người. Do đó, hiện nay các doanh nghiệp đã tận dụng quảng cáo Tiktok để xây dựng thương hiệu của mình rộng rãi hơn.

Làm cách nào để tạo tài khoản quảng cáo Tiktok?

Nền tảng Tiktok chưa cho phép các cá nhân tạo tài khoản quảng cáo trực tiếp của riêng họ. Vì vậy, bạn nên đăng ký tài khoản thông qua 2 cách sau.

Đăng ký tài khoản quảng cáo Tiktok thông qua Đại lý

Bạn có thể chạy quảng cáo Tiktok thông qua Đại lý. Đây là những doanh nghiệp đại diện của Tiktok. Quá trình đăng ký rất đơn giản, chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản thông qua công ty đại diện tại Việt Nam.
  • Bước 2: Công ty đại diện Tiktok Việt Nam sẽ kiểm duyệt và phản hồi thông tin đăng ký.
  • Bước 3: Bạn tạo tài khoản và nạp tiền để chạy quảng cáo Tiktok.

quang-cao-tiktok

Khi bạn đã tạo tài khoản của mình, bạn sẽ vào ngay trang chủ để thiết lập quảng cáo. Về cơ bản có 3 cấp độ quảng cáo: chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo.

Xem thêm:  Giải đáp: Tại sao không xem được tin nhắn chờ trên Messenger? 

Hiểu cách hoạt động của 3 cấp độ này sẽ giúp bạn thiết lập đối tượng mục tiêu tốt hơn. Theo đó, bạn sẽ phân bổ ngân sách và thiết kế phù hợp để tăng hiệu quả.

Trước tiên khi tạo quảng cáo, bạn cần gửi yêu cầu bằng liên kết quảng cáo của họ. Bạn mở trang quảng cáo tại và thấy lời nhắc giữa trang có nội dung. → Nhấp vào Tạo quảng cáo để đến trang tiếp theo. Tại trang này, bạn sẽ điền các thông tin liên quan rồi bấm Tiếp tục.

quang-cao-tiktok

Bạn sẽ điền vào mẫu yêu cầu và gửi thông tin. Thông tin này sau đó được chuyển đến đơn vị quảng cáo và bạn sẽ nhận được phản hồi qua email ngay sau khi họ kiểm duyệt xong.

Đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok cá nhân

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, cửa hàng và chưa nắm rõ các kỹ thuật có thể tìm đến các Agency để được hỗ trợ tốt hơn. Tuy nhiên, nếu các cá nhân muốn chạy quảng cáo của riêng mình, họ vẫn có thể tạo một tài khoản. Tài khoản cá nhân đã đăng ký tại địa phương là Ấn Độ và các bước bao gồm:

Bước 1: Click vào trang đăng ký tài khoản Tiktok Ads tại link i18n/?prepare=1 và tạo tài khoản mới. Nếu bạn chọn mục “Where is your company based out of” là Việt Nam thì khả năng cao là việc tạo tài khoản sẽ không thành công. Do đó, hãy đổi nó thành Ấn Độ.

quang-cao-tiktok

Bước 2: Điền các thông tin cần thiết mà Tiktok yêu cầu.

quang-cao-tiktok

Bước 3: Xác minh tài khoản của bạn. Bạn cần kiểm tra email đã đăng ký để lấy mã xác nhận. Nhập mã và đặt múi giờ khớp với quốc gia nơi bạn chạy quảng cáo.

Bước 4: Đăng nhập Tiktok Ads để tiếp tục thao tác.

Hướng dẫn cách tạo quảng cáo Tiktok cá nhân

Sau khi tạo tài khoản thành công, bạn đăng nhập vào Tiktok Ads và bắt đầu chạy quảng cáo.

quang-cao-tiktok

Chọn một mục tiêu

Hiện tại, mục tiêu quảng cáo Tiktok có 3 mục tiêu chính bao gồm:

  • Lưu lượng truy cập: Tiktok sẽ tối ưu hóa và phân phối quảng cáo để nhận được nhiều lượt truy cập nhất.
  • Cài đặt ứng dụng: Nếu bạn chọn tùy chọn này, quảng cáo Tiktok sẽ được phân phối tới những đối tượng có khả năng cài đặt ứng dụng.
  • Chuyển đổi: Mục tiêu này Tiktok sẽ phân phối đến những đối tượng có nhiều khả năng tạo chuyển đổi nhất.
Xem thêm:  Cách bán hàng trên Nhóm facebook

quang-cao-tiktok

Cách thiết lập tên chiến dịch và ngân sách

Còn về tên thì bạn có thể đặt theo ý thích của mình miễn là sau này dễ phân biệt với các chiến dịch khác. Mỗi nhà quảng cáo sẽ có một công thức đặt tên chiến dịch khác nhau, bạn có thể tham khảo để đặt tên cho chiến dịch của mình một cách tối ưu nhất.

Ngân sách quảng cáo Tiktok cá nhân ở đây sẽ tính bằng INR (đơn vị tiền tệ của Ấn Độ). Vì chúng ta chọn quốc gia là Ấn Độ chứ không phải Việt Nam nên cần quy đổi INR. Cứ 1 INR = 320 VNĐ và lần đầu chạy quảng cáo bạn phải đặt ngân sách tối thiểu là 50000 INR tương đương 16 triệu.

quang-cao-tiktok

Chọn nơi hiển thị và cài đặt quảng cáo

Nếu bạn chỉ muốn chạy Tiktok thôi thì tích vào phần Tiktok, còn những thứ khác có thể tắt đi. Các thuộc tính bạn cần thiết lập bao gồm:

  • URL: Là liên kết sẽ được hiển thị khi người dùng nhấp vào quảng cáo Tiktok.
  • Tên chuyển đổi: Cái này tương tự như pixel của Facebook, bạn cần tạo mã pixel trên ứng dụng Tiktok rồi cài mã này vào URL. Vì vậy, Tiktok sẽ tự động tối ưu hóa cho bạn.

Hướng dẫn cách tạo pixel Tiktok

Vào Thư viện → Chọn phần Quản lý của Pixel trang web. Thực hiện theo các bước cơ bản để tạo và gắn Pixel như trên Facebook. Khi bạn đã tạo xong, hãy quay lại và nhấp vào “Làm mới” để chọn tên của chuyển đổi mà bạn muốn chạy.

nhắm mục tiêu

Ở Tiktok, Target thường đơn giản và chỉ chọn độ tuổi hoặc vị trí. Nếu bạn quảng cáo các sản phẩm có liên quan hơn, có thể Nhắm mục tiêu sâu hơn một chút.

Đặt ngân sách cho nhóm, đặt lịch chạy quảng cáo Tiktok

Ngân sách tối thiểu để chạy mỗi ngày là 2000 INR tương đương 640.000 VND. Riêng phần Lịch biểu muốn chạy liên tục bạn nhấn “Chạy liên tục”. Hoặc bạn có thể đặt ngày kết thúc chiến dịch bằng cách bỏ chọn.

Xem thêm:  Viên chức là gì? Viên chức được hiểu như thế nào?

Đặt giá thầu & Tối ưu hóa

Phần này có các mục bạn cần chú ý như sau:

  • Mục tiêu Tối ưu hóa: Chúng ta cần để mặc định là Chuyển đổi để Tiktok tự động tối ưu hóa → cho ra kết quả chuyển đổi.
  • Smart Optimization: Đối với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về Bid thì nên chọn tính năng này để Tiktok tự động cho bạn.
  • Giá thầu: Đây là nơi bạn đặt giá thầu bạn muốn trên mỗi chuyển đổi để Tiktok theo dõi và tối ưu hóa cho bạn.
  • Loại phân phối: Nếu bạn muốn Tiktok cắn tiền và phân phối quảng cáo nhanh hơn, hãy chọn “Tăng tốc”. Hoặc bạn chọn phân phối ở tốc độ bình thường, sau đó vào “Standard”.

Sau khi hoàn tất Thiết lập, bấm “Next” để tiếp tục.

quang-cao-tiktok

Thiết lập quảng cáo hiển thị

Bạn cần điều chỉnh một vài số liệu để tối ưu hóa quảng cáo của mình.

  • Tỷ lệ khung hình đề xuất: 9:16/1:116:9.
  • Độ phân giải: ≥ 720 * 1280px /≥ 640 * 640px /1280*720px.
  • Loại tệp: .mp4/.mov/.mpeg /.3gp/.avi.
  • Tốc độ bit: ≤ 516kbps.
  • Thời lượng video: video ngắn 5~60 giây (khuyên dùng 9~15 giây).
  • Kích thước tệp được đề xuất là 500MB.
  • Ảnh hồ sơ: tỷ lệ khung hình 1:1; loại tệp .jpg/.jpeg/.png yêu cầu tệp dưới 50K.

Sau khi bạn đã tải video lên và cài đặt Text, Call to Action rồi bấm Gửi!

Tiktok có khả năng nhận diện quảng cáo của từng thương hiệu. Do đó, ở Tiktok sẽ ít xảy ra tình trạng Spy Ads và chạy tràn như Facebook.

bản tóm tắt

Như vậy, qua những thông tin cơ bản và hướng dẫn quảng cáo Tiktok của ATP Software sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích. Ở thời điểm hiện tại, Tiktok vẫn còn khá mới mẻ đối với các nhà quảng cáo Việt Nam. Đây cũng có thể coi là một lợi thế cho những ai dám đón đầu xu hướng. Tốc độ phát triển của Tiktok ngày càng tăng, số tiền bạn bỏ ra càng nhiều, vì vậy bạn có thể thực hành tìm hiểu quảng cáo Tiktok để tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của mình. Chúc may mắn!

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan