No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingProcurement là gì? Purchasing và Procurement có gì khác nhau

Procurement là gì? Purchasing và Procurement có gì khác nhau

Rate this post

Mua sắm là gì? Thu mua là gì? Đây là những vị trí quan trọng trong kinh doanh, bao gồm cả nhà hàng và khách sạn. Nếu như nhân viên Kinh doanh được coi là người “hái ra tiền” cho đơn vị thì Mua hàng và Thu mua chính là người lên kế hoạch chi tiêu ngân sách. Tất nhiên, nhiệm vụ của họ là tìm cách cân bằng được – mất, giúp công ty thu được lợi nhuận tốt nhất. Hãy cùng ATP Software tìm hiểu Procurement là gì trong bài viết này nhé!

Mua sắm là gì?
Thu mua và Thu mua

Thành công của một công ty không đến từ một cá nhân mà đến từ một tập thể. Nếu như lễ tân Gây ấn tượng với khách hàng bằng thái độ nhiệt tình, Phục vụ để lại thiện cảm bởi sự chu đáo, sự đầu bếp ghi dấu ấn bằng những món ăn ngon,… Mua sắm và Mua sắm thể hiện tài năng của mình để giúp các nhà hàng, khách sạn nhận được những món hàng tốt nhất với chi phí “cực mềm”. Đến đây thì biết rồi Mua sắm là gì và mua hàng là gì? Chưa?

Mua sắm là gì? Thu mua là gì?

Procurement, Thu mua được dùng để chỉ những nhân viên chịu trách nhiệm thu mua sản phẩm, hàng hóa cho doanh nghiệp với giá cạnh tranh nhất, từ đó giúp doanh nghiệp vừa đáp ứng được sản phẩm, dịch vụ có giá trị vừa tiết kiệm chi phí. . Để hoàn thành tốt công việc và đáp ứng được kỳ vọng của cấp trên, nhân viên mua hàng cần phải giỏi đàm phán, linh hoạt trong việc kết nối thông tin và đàm phán giá cả, biết cách xử lý tình huống khi xảy ra các tình huống như khan hàng. Độ hiếm của sản phẩm, vận chuyển không chắc chắn, v.v.

Xem thêm:  Viên chức là gì? Viên chức được hiểu như thế nào?

Cùng được coi là nhân viên Procurement, tuy nhiên giữa vị trí Procurement và Thu mua có nhiều điểm khác biệt. Vậy, điều đó có gì đặc biệt? ATP Software sẽ bật mí cho bạn dưới đây.

Thu mua và Thu mua
Thu mua và Thu mua

Xem thêm: Senior là gì? Các cấp bậc tương tự như Senior

Phân biệt mua sắm và mua hàng

  • Loại hàng hóa, sản phẩm/dịch vụ: Nếu ngành mua hàng ít ảnh hưởng đến chi phí trực tiếp của hàng hóa, số lần thanh toán giao dịch ít hơn và số lượng thị trường ít ảnh hưởng đến giá mua, thì người phụ trách Mua sắm sẽ bị ảnh hưởng bởi chi phí trực tiếp. của hàng hóa, số lượng mua cũng nhiều hơn. Bên cạnh đó, Mua sắm dễ dàng mô hình hóa TCO (Tổng chi phí sở hữu) hơn Mua hàng.
  • Chiến lược đòn bẩy: So với nhân viên Mua hàng, người làm ở vị trí Mua hàng mất ít thời gian hơn để lên chiến lược vì bảng chiến lược mua sản phẩm đơn giản hơn. Không chỉ vậy, nhân viên Mua hàng có nhiều khả năng tự mình hoàn thành công việc trên cơ sở cá nhân, không giống như nhóm tại Mua sắm.
  • Đánh giá chất lượng hàng hóa, hàng hóa từ nhà cung cấp: Nhân viên Thu mua sẽ đánh giá định kỳ chất lượng hàng hóa của nhà cung cấp, còn Thu mua thì tùy từng trường hợp cấp trên sẽ yêu cầu báo cáo đánh giá.
Xem thêm:  B2B Marketing: Dự đoán 8 xu hướng tiếp tục tạo hiệu quả trong năm 2020

Mua hàng và Thu mua tại nhà hàng, khách sạn, tại sao bạn nên chọn?

Nếu như trước đây, nhiều người hiểu nhầm vị trí Thu mua tại nhà hàng, khách sạn, họ không xem đây là một công việc thì hiện nay, Nhân viên Thu mua hay Thu mua được coi là một trong những nhân tố có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn. cho công ty. Họ là những người giúp các nhà hàng, khách sạn đầu tư ít nhưng thu hồi vốn cao mà vẫn đảm bảo giá trị dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Đặc biệt, trong thị trường kinh tế ngày càng cạnh tranh như hiện nay, Thu mua – Thu mua đã trở thành nhân sự được các doanh nghiệp săn đón nhờ vai trò quyết định đến việc cân đối thu chi tại đơn vị. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, khoảng cách giữa người mua và người bán đã trở nên gần hơn, mặc dù người làm trong lĩnh vực Mua hàng cần phải có khả năng phân tích và phán đoán cao để hợp tác đúng sản phẩm. cộng sự.

Theo danh sách, Nhà hàng – khách sạn năm 2018 nhu cầu tuyển dụng Nhà hàng khách sạn nằm trong Top 10 ngành nghề có nhu cầu nhân lực, từ đó cơ hội việc làm trong chuyên ngành này sẽ rất rộng mở. Tất nhiên, với tình hình phát triển như hiện nay, Thu mua và Thu mua đang là vị trí được các nhà hàng, khách sạn quan tâm nhất.

Xem thêm:  Giới thiệu 19 cuốn sách hay về Marketing bạn cần đọc qua 1 lần

Với những lý do như vậy, không thể phủ nhận Procurement, Thu mua là một nghề nghiệp mà bạn nên theo đuổi.

Thu mua và Thu mua
Thu mua và Thu mua

Xem thêm: Content Marketing 2020 nào sẽ khuấy động thị trường Digital Marketing 2020?

Công việc Thu mua, Nhân viên thu mua tại nhà hàng, khách sạn

  • Danh sách các mặt hàng cần mua cho nhà hàng, khách sạn. Sau đó phân loại và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên.
  • Tìm kiếm các nhà cung cấp trên thị trường hiện nay có khả năng đáp ứng yêu cầu của các nhà hàng, khách sạn.
  • Kiểm tra giá trị sản phẩm, thăm dò giá, chi phí từ nhà phân phối.
  • Đàm phán với các nhà phân phối, từ đó chọn nhà cung cấp phù hợp nhất để hợp tác.
  • Lập kế hoạch đặt hàng, sản phẩm. Kết hợp với nhân viên kho vận làm thủ tục nhận hàng.
  • Theo dõi tiến độ giao hàng và giá trị hàng hóa. Nếu có sai sót thì chủ động giải quyết theo hợp đồng đã ký kết.
  • Thực hiện các nghiệp vụ khác do cấp trên giao.

Sau khi biết Mua sắm là gì? Thu mua là gì? và các nghiệp vụ liên quan đến vị trí này, bạn có mong muốn trở thành một nhân viên Mua sắm xuất sắc trong tương lai? Ngành Thu mua chứa đựng nhiều thách thức nhưng cũng mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn, nhất là khi nhu cầu tuyển dụng Thu mua đang tăng cao như hiện nay.

Có thể bạn quan tâm:

Giảm giá là gì? Vì sao không nên lạm dụng chiết khấu?

CBM là gì? Ứng dụng CBM trong ngành xuất nhập khẩu

ODA là gì? Tất tần tật về ODA cần biết

Phương Duy – Tổng hợp và biên tập

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan