HomeMarketingCông Cụ MarketingPhân tích Cohort là gì? Các ví dụ về Cohort Analytics trong...

Phân tích Cohort là gì? Các ví dụ về Cohort Analytics trong kinh doanh

Rate this post

Phân tích theo nhóm là gì? Điều gì là đặc biệt về thuật ngữ này? Hãy cùng ATP Software tìm hiểu trong bài viết sau.

Cohort là gì hay phân tích Cohort là gì là thuật ngữ mà nhiều bạn đang tìm kiếm. Khái niệm này được sử dụng rộng rãi trong phân tích kinh doanh. Để tìm hiểu thêm về chúng, mời bạn theo dõi thông tin sau.

Đoàn hệ là gì?

Đội quân tạm dịch là kết hợp, chỉ tập hợp những người dùng có điểm chung giống nhau trong cùng một khoảng thời gian xác định. Sự kết hợp chung này có thể đến từ năm sinh, số tiền mua sắm mỗi tuần, tần suất hoạt động trên trang web. Bất kỳ chỉ mục nào cũng có thể nhóm người dùng thành các tổ hợp.

Nhưng thông thường, nhóm thuần tập được phân chia dựa trên khoảng thời gian khách hàng của bạn tiếp cận sản phẩm. Vì vậy, suy nghĩ thực sự của một đoàn hệ là gì? Nhóm thuần tập sẽ cụ thể hơn so với trình mô phỏng tiêu chuẩn. Bởi vì chúng ta thường sử dụng các mốc để phân chia các nhóm tổ hợp.

Vậy phân tích Cohort là gì?

Sau khi bạn đã nắm được khái niệm Cohort là gì, đây là phần tiếp theo Phần mềm ATP Mình sẽ tiếp tục giới thiệu nội dung Cohort analysis là gì?

cohort-la-gi-1

Đây là công việc theo dõi và nghiên cứu hành vi của một nhóm khách hàng nhất định trong một khoảng thời gian nhất định. Phương pháp phân tích thuần tập Điều này có thể giúp các doanh nghiệp theo dõi hiệu suất sản phẩm. Từ đó so sánh tệp khách hàng theo thời gian, đánh giá hiệu quả hoạt động để tìm ra chiến dịch Marketing hướng đến đối tượng này có phù hợp hay không.

Xem thêm:  Top 4+ cách viết chữ in đậm trên Facebook siêu xịn sò

Do đó, bạn có thể điều chỉnh thông điệp và vận hành một cách linh hoạt. Kết quả phân tích theo nhóm giúp bạn xác định các vấn đề tiềm ẩn. Từ đây, chúng ta sẽ có những dự đoán chính xác hơn.

Các loại Phân tích theo nhóm phổ biến

Hiện tại, có hai loại Phân tích theo nhóm phổ biến trên thị trường. Đó là đoàn hệ hành vi và đoàn hệ hành vi.

Nhóm thuần tập chuyển đổi

Nhóm thuần tập này phân chia người dùng dựa trên thời điểm họ đăng ký sản phẩm/dịch vụ. Tùy thuộc vào sản phẩm, chuyển đổi của người dùng được theo dõi hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.

cohort-la-gi-1

Ví dụ: đối với ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn có thể theo dõi các nhóm chuyển đổi của ứng dụng đó hàng ngày. Một ứng dụng di động B2B với nhóm tập trung, chúng tôi sẽ theo dõi hàng tháng. Vì người dùng sẽ tập trung vào mua hàng hàng tháng.

Một cách để trực quan hóa thông tin là vẽ đồ thị đường cong duy trì. Nó cho thấy tỷ lệ giữ chân của nhóm khách hàng này theo thời gian. Biểu đồ giúp bạn dễ dàng biết được thời điểm người dùng rời khỏi sản phẩm.

Nhóm thuần tập Acquistion phù hợp để xác định xu hướng và thời gian. Nhưng thật khó để đưa ra những hiểu biết hữu ích. Để hiểu tại sao khách hàng rời đi, bạn cần sử dụng một nhóm thuần tập khác.

Xem thêm:  Cách tạo fanpage trên Facebook và kiến thức cần biết

đoàn hệ hành vi

Nhóm này kết hợp hành vi của người dùng dựa trên các hoạt động mà họ đã thực hiện trên ứng dụng được tính toán trong một khoảng thời gian xác định.

cohort-la-gi-1

Ví dụ: tất cả những người dùng đọc đánh giá trước khi quyết định mua sản phẩm. Điều này có thể trả lời các câu hỏi như:

  • Người dùng đọc bài đánh giá có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn người dùng không?
  • Người dùng có tương tác nhiều hơn với ứng dụng của bạn không?

Khi khách hàng sử dụng sản phẩm, sau khi cài đặt và khởi chạy, họ đưa ra hàng trăm quyết định. Kéo theo đó là thực hiện vô số hành động nhỏ dẫn đến quyết định đi hay ở.

Ví dụ về phân tích tỷ lệ giữ chân khách hàng

Biểu đồ sau đây cho thấy tỷ lệ duy trì cho từng nhóm A, B, C chia trong một khoảng thời gian nhất định. Thông qua biểu đồ này, bạn có thể thấy cái nhìn sâu sắc sau:

cohort-la-gi-1

  • đoàn hệ A Trong giai đoạn đầu sau khi mua lại, có khả năng duy trì rất tốt. Tuy nhiên, theo thời gian, chúng tôi nhận thấy rằng tỷ lệ duy trì của nhóm A kém hơn so với các nhóm khác. Có khả năng nếu mọi người đã đầu tư rất nhiều để có được nhóm A, nhóm khách hàng này có thể trở thành nhóm khách hàng có tỷ lệ doanh thu thấp trong thời gian dài.
  • Ngược lại với đoàn hệ B, chúng tôi thấy tỷ lệ duy trì trong thời gian đầu mua lại là cực kỳ thấp. Vì vậy, điều đó cho chúng tôi biết kết quả tốt và khả năng giữ chân khách hàng tốt theo thời gian. Ngoài ra, vào tháng 5, tháng 6, tỷ lệ duy trì của nhóm này giảm mạnh. Tuy nhiên, sau đó nó vẫn tiếp tục tăng lên, cho thấy kết quả duy trì khá nhất quán.
  • Khi nhìn vào biểu đồ tổng thể ở trên, có thể thấy rằng tỷ lệ duy trì đạt mức thấp nhất vào tháng Sáu. Nhưng rất nhanh chóng tăng trở lại trong những tháng tiếp theo. Từ đó có thể suy ra, thời gian dành cho khách hàng mua lại là từ 7-8 tháng.
Xem thêm:  Zalo ZNS là gì ? Các bước gửi tin nhắn ZNS Zalo

Cơ cấu doanh thu theo nhóm

cohort-la-gi-1

Bảng này bao gồm:

  • Cột dọc 1: Cột này sẽ thu thập các khách hàng có được theo tháng. Ví dụ: Cohort Jan: khách hàng đã yêu cầu trong tháng Giêng. Nhóm tháng 2: mô tả những khách hàng có được trong tháng 2.
  • Hàng ngang 1: Số tháng kể từ khi có được mỗi Nhóm.
  • Cột dọc 2: Doanh thu đạt được từ tháng đầu tiên có được người mua.
  • Cột dọc 3: doanh thu tháng thứ hai sau khi khách hàng có được. Tương tự cho các cột 4~12.

Chiều dọc của bảng hiển thị doanh thu của công ty trong khoảng thời gian của từng nhóm.

  • Doanh thu từ tháng đầu tiên của mỗi nhóm thuần tập sau khi có được khách hàng.
  • Doanh thu tháng thứ 2 từ quá trình thu nạp của từng nhóm.

Khi nhìn vào bảng theo chiều ngang, chúng ta có thể rút ra một vài hiểu biết như sau:

  • Doanh thu của từng nhóm trong mỗi tháng sau khi mua lại.

Khi nhìn vào bảng theo đường chéo, chúng ta có thể thấy:

  • Doanh thu trong tháng đầu tiên của nhóm thuần tập tháng 10 là doanh thu từ khách hàng mới trong tháng 10.
  • Doanh thu sau tháng thứ n của mỗi nhóm thuần tập là doanh số bán hàng của khách hàng hiện tại trong tháng 10.

Kết luận

Phân tích theo nhóm là một công cụ hữu ích để bạn áp dụng trong kinh doanh. Mong rằng qua bài viết này các bạn cũng hiểu được các vấn đề liên quan đến Phân tích theo nhóm là gì? Để lại một bình luận nếu bạn có bất kỳ câu hỏi!

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan