No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingODA là gì? Tất tần tật những điều về ODA cần biết

ODA là gì? Tất tần tật những điều về ODA cần biết

Rate this post

ODA là gì? Nếu bạn đang ở trong thế giới kinh doanh, có lẽ bạn sẽ bị choáng ngợp với những thuật ngữ khó hiểu trong ngành. Mặc dù vậy, dự án ODA là một thuật ngữ mà chúng ta thường bắt gặp. Vốn ODA được biết đến là một thuật ngữ kinh tế phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Trong bài viết dưới đây, ATP Software sẽ giải thích ODA là gì và Tất tần tật về ODA bạn cần biết!

ODA là gì?

ODA là một thuật ngữ kinh tế viết tắt của Official Development Assistance, có thể hiểu là hỗ trợ tăng trưởng chính thức, được định nghĩa là viện trợ của chính phủ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và phúc lợi của các nước đang phát triển. sự phát triển. Các khoản vay và tín dụng cho tham vọng quân sự đã bị loại bỏ. Hỗ trợ đầy đủ có thể được cung cấp song phương, từ nhà tài trợ đến người nhận hoặc được chuyển qua một cơ quan phát triển đa phương như Liên Hợp Quốc hoặc Ngân hàng Thế giới.

Hỗ trợ Phát triển Chính thức là gì?
Hỗ trợ Phát triển Chính thức là gì?

Viện trợ bao gồm các khoản tài trợ không hoàn lại, các khoản vay “mềm” (trong đó yếu tố tài trợ chiếm ít nhất 25% tổng số) và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật. OECD duy trì một danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ đang phát triển chỉ viện trợ cho các quốc gia này được tính là ODA. Danh sách này được cập nhật định kỳ và hiện có hơn 150 quốc gia hoặc vùng lãnh thổ có thu nhập bình quân đầu người dưới 12.276 USD vào năm 2010. Tham vọng dài hạn của Liên hợp quốc là các nước phát triển nên dành 0,7% tổng thu nhập quốc dân cho ODA.

Xem thêm:  13 CÁCH KHIẾN Ý TƯỞNG VIẾT CONTENT CỦA BẠN “TUÔN TRÀO”

Xem thêm: Nhà cung cấp Guest Post đa dạng lĩnh vực cho Website

ODA là thước đo chủ yếu được sử dụng trong thực tế tất cả các mục tiêu viện trợ và đánh giá hiệu quả viện trợ. Khái niệm ODA là gì được định nghĩa chính thức vào năm 1972.

ODA là gì?

Như đã đề cập ở trên, ODA là nguồn tiền chủ yếu từ chính phủ, từ các cơ quan chính thức của nhà nước, thậm chí cả các tổ chức phi chính phủ. 1 Trong số các dự án sử dụng vốn ODA có sân bay Nội Bài T1, cầu Nhật Tân, v.v… Nguồn vốn ODA của các công trình này là của chính phủ Nhật Bản.

Khái niệm cơ bản về ODA

Điểm mạnh đối với nước vay: ODA tạo điều kiện cho các nước phát triển có nguồn vay thấp, phổ biến nhất là dưới 2%/năm. Vì vậy, có thể coi ODA là một trong những nguồn vốn quan trọng nhất cho tăng trưởng kinh tế và tăng trưởng cộng đồng. Không chỉ ở các nước đang phát triển, mà còn ở các nước kém phát triển.

Một ưu điểm nữa của vốn vay ODA là thời hạn vay có thể kéo dài từ 24 đến 40 năm, thời gian ân hạn thường kéo dài từ 8 năm đến tối thiểu 10 năm. Trong ODA vốn vay được gọi là hỗ trợ tài chính chính thức vì có tới 25% là vốn mềm tức là không phải hoàn trả 25% này. Ngoài những bất lợi về nguồn vốn ODA với nước đi vay, bạn hoàn toàn có thể gặp nhiều bất lợi khác.

Bất lợi cho nước vay ODA: Về mua bán, kinh tế, tài chính, các nước cho vay đều có dụng ý riêng. Với việc các nước giàu thường hướng tới mở rộng liên kết hợp tác, theo đuổi mục tiêu chính trị, theo đuổi dư địa, theo đuổi các giá trị thương mại… thì một thực tế là các nước ngán ODA thường phải dỡ bỏ dần các rào cản. hàng rào thuế đối với các quốc gia mà họ vay tiền. Đây chắc chắn là điều mà những người tiêu dùng mong muốn.

Xem thêm:  Chia sẻ Kinh nghiệm thiết kế mẫu Email Marketing hiệu quả thu hút nhất
oda là gì?
ODA là gì?

Một bất lợi nữa là các nước cho vay thường có nhiều điều kiện kèm theo như mua thiết bị, mua dịch vụ, thuê dịch vụ, nhân sự… Đây là cơ hội cho nước cho vay ODA nhưng lại là thiệt thòi lớn cho nước đi vay vì chi phí cao. Không chỉ vậy, họ còn yêu cầu thực hiện từ đầu đến cuối các điều khoản thương mại đối với sản phẩm nhập khẩu của họ.

Xem thêm: Mua Guest Post giá rẻ ở đâu?

Các quốc gia cung cấp các khoản vay ODA theo cách mà các chuyên gia hoặc nhà thầu sẽ có thể tham gia gián tiếp vào việc sử dụng vốn của kế hoạch. Những người cho vay được hưởng cả sự hỗ trợ về mặt uy tín lẫn những lợi ích kinh tế và chính trị to lớn. Viện trợ ODA thường là tự nguyện, nhưng đằng sau một khoản vay sẽ là hàng loạt hỗ trợ qua lại, có thể thuận lợi hoặc bất lợi tùy theo yêu cầu của từng cá nhân có lợi cho họ.

Không chỉ vậy, tỷ giá hối đoái trên thị trường luôn có những biến động sẽ khiến giá trị nguồn vốn ODA tăng lên. Đồng thời, trong quá trình tranh thủ nguồn vốn ODA cũng đơn giản, dễ xảy ra tình trạng lãng phí, tham nhũng, quản trị kém, thiếu kinh nghiệm… tất cả những thành phần này sẽ rất bất lợi cho các quốc gia với tư cách là một trọn. vay mượn.

Thắc mắc về điều kiện ODA

+ Kế hoạch có đề cập đến tăng trưởng kinh tế và phúc lợi của một quốc gia đủ điều kiện nhận ODA không?

Xem thêm:  Công cụ tải Video TikTok không có logo

+ Kế hoạch hoặc hoạt động của tôi có đang giải quyết nhu cầu phát triển không?

+ Các quốc gia tham gia vào thống kê DAC của các nước nhận ODA (Ủy ban Hỗ trợ Tăng trưởng của OECD) hay các quốc gia trong danh sách DAC được hưởng lợi trực tiếp từ nghiên cứu này?

+ Công việc của tôi có đáng tin cậy hay có bằng chứng về sự cần thiết không?

+ Dự án hoặc hoạt động này sẽ được thực hiện ở một quốc gia đủ điều kiện nhận ODA – khi nào, như thế nào và với ai?

+ Tác động của kế hoạch hoặc hoạt động của tôi là gì và ai sẽ được hưởng lợi?

+ Kế hoạch hoặc hoạt động của tôi đóng góp như thế nào cho sự phát triển bền vững?

+ Thành công của công việc này sẽ như thế nào?

+ Làm cách nào để ước tính kết quả hoặc tác động?

Để được vay vốn, các quốc gia đó cần xem xét kỹ các điều kiện, điều này chủ yếu dựa trên những phân tích và câu trả lời cho các câu hỏi trên. Quy trình vay vốn ODA là một quy trình phức tạp và cần nhiều thủ tục.

Nói ngắn gọn

Nguồn vốn ODA được cung cấp cũng là điều kiện để các nước cùng phát triển. Miễn là đáp ứng các điều kiện, bất kỳ quốc gia nào cũng có thể huy động nguồn vốn này. Hi vọng những thông tin trong bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ODA.

Cảm ơn vì đã đọc!

Có thể bạn quan tâm:

Mua Guest Post để làm gì? Tôi cần mua bao nhiêu Guest Post cho trang web của mình?

Bài đăng của khách là gì? Tất cả kiến ​​thức Guest Post 2020

Tỷ lệ duy trì là gì? Ý nghĩa của Reholding Rate trong kinh doanh

PHƯƠNG PHÁP – TỔNG HỢP VÀ CHỈNH SỬA

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan