HomeMarketingCông Cụ MarketingNguyên nhân và cách khắc phục không tải được file Word từ...

Nguyên nhân và cách khắc phục không tải được file Word từ Zalo

Rate this post

Ngoài tính năng gửi tin nhắn văn bản, tin nhắn thoại, nghe gọi chúng ta còn có thể gửi file Word trên Zalo. Tính năng này rất hữu ích cho những ai muốn gửi file nhanh hoặc lưu trữ file Word. Tuy nhiên trong một số trường hợp người dùng Không tải được file Word từ Zalo Nhưng không biết nguyên nhân và cách khắc phục. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng trên, hãy theo dõi bài viết sau của Phần mềm ATP Vui lòng!

Nguyên nhân không tải được file Word từ Zalo

Trên thực tế, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này Không tải được file Word từ Zalo. Nhưng phổ biến nhất là 3 lý do sau:

Tệp Word có vấn đề

Nguyên nhân đầu tiên chúng ta cần xem xét có phải do file Word bị lỗi hay không. Khi các tập tin gặp sự cố, người dùng không thể tải xuống thiết bị. Ngoài ra, nếu file Word đó bị người dùng xóa hoặc quá hạn trên Zalo, bạn cũng Không tải được file Word từ Zalo.

không tải được file word trên zalo

Zalo xóa dữ liệu định kỳ

Số lượng người dùng cài đặt Zalo là rất lớn, để đáp ứng nhu cầu sử dụng Zalo cần có một máy chủ cực lớn. Sau một khoảng thời gian, Zalo sẽ tiến hành xóa dữ liệu cũ để tránh quá tải máy chủ. Chính vì vậy khi bạn mở file Zalo đã gửi quá lâu trên Zalo sẽ không mở được. Không chỉ file Word mà các file video, hình ảnh, file PDF,… cũng gặp tình trạng tương tự.

Xem thêm:  Letterhead là gì? Tầm quan trọng của letterhead đối với doanh nghiệp

không tải được file word trên zalo

Ngoài ra, vì lý do bảo mật của Zalo khi bạn đăng nhập tài khoản trên thiết bị khác, nếu chưa sao lưu dữ liệu thì sẽ không tải được file. Đây cũng là lý do Không tải được file Word từ Zalo. Chính vì vậy khi sử dụng chúng ta cần lưu ý phải sao lưu dữ liệu Zalo để tránh bị mất những dữ liệu quan trọng.

Điện thoại không có hỗ trợ đọc dữ liệu

Mặt khác, việc Zalo không đọc được file Word cũng bắt nguồn từ chính chiếc smartphone. Để đọc được file Word hay PDF, thiết bị của bạn cần có một đầu đọc dữ liệu phù hợp. Nếu bạn chưa cài đặt phần mềm hỗ trợ đọc dữ liệu hoặc vô tình tắt trong khi sử dụng thì sẽ không đọc được file. Nguyên nhân này cũng rất phổ biến trong việc không tải được file Word từ Zalo

không tải được file word trên zalo

Bộ nhớ điện thoại đầy

Bộ nhớ điện thoại đầy cũng là một nguyên nhân khiến Zalo không mở được file Word. Người dùng chỉ đọc được file từ Zalo khi dung lượng điện thoại đủ lớn để tải file đó. Khi điện thoại quá tải, thiết bị sẽ không cho phép bạn tải xuống bất kỳ tệp nào nữa.

không tải được file word trên zalo

Cách mở file word trên điện thoại cực nhanh

Khi đã biết nguyên nhân không tải được file Word từ Zalo chúng ta sẽ biết cách khắc phục một cách dễ dàng. Dưới đây là một số gợi ý của ATP Software để bạn giải quyết tình huống khó xử trên.

Xem thêm:  Seo Youtube Từ A Đến Z Phần 4: Sử Dụng Thẻ Cards & Màn Hình Kết Thúc Để Tăng View Và Lượt Đăng Ký Hiệu Quả

Điện thoại đủ bộ nhớ: Người dùng cần giải phóng bộ nhớ điện thoại bằng cách xóa các tập tin và ứng dụng không cần thiết. Sau đó, thiết bị của bạn sẽ tải xuống tệp từ Zalo.

Cài đặt trình đọc dữ liệu: Nếu điện thoại của bạn vẫn chưa có đầu đọc dữ liệu. Bạn nên vào kho ứng dụng để tìm và cài đặt cho máy. Trong trường hợp máy chưa có, người dùng nên tải và cài đặt bộ công cụ Microsoft Office từ CH Play hoặc APP Store. Khi bạn đã cài đặt trình đọc dữ liệu, đừng quên cấp quyền truy cập cho ứng dụng.

không tải được file word trên zalo
Cài đặt trình đọc dữ liệu

Khi bạn đã đáp ứng các điều kiện cần thiết này, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác sau để tải xuống tệp.

Mở Zalo chat chứa file cần tải > Nhấn nút “Trọng tải” đi tới tệp để tải xuống > Nhấp vào mở tập tin > Cấp quyền đọc dữ liệu.

không tải được file word trên zalo
Tải file Word từ Zalo về máy tính

Hy vọng những chia sẻ của ATP Software về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Không tải được file Word từ Zalo trên sẽ hữu ích cho bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp kịp thời!

phần mềm tiếp thị zalo

Tin tức liên quan

  • Tại sao Zalo không xem được video cũ trên tin nhắn? Làm thế nào để khắc phục?
  • Cách ẩn tài khoản Zalo trên điện thoại hạn chế người khác làm phiền
Xem thêm:  ATP Content – Công cụ kiểm tra từ khóa Vi Phạm Chính Sách (VPCS)
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan