No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingMẹo Để Chạy Quảng Cáo Zalo Ads Hiệu Quả – Chia Sẻ...

Mẹo Để Chạy Quảng Cáo Zalo Ads Hiệu Quả – Chia Sẻ Kinh Nghiệm Thực Chiến

Rate this post

Cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả. Hay bạn chưa biết cách tối ưu quảng cáo Zalo để tiết kiệm chi phí và chuyển đổi đơn hàng nhiều hơn?

Bài viết này chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo thực tế với các bạn!

Lý do Zalo không cắn tiền

💖Xin chào các bạn, hôm nay mình sẽ chia sẻ một số thông tin giúp các bạn chạy Zalo hiệu quả hơn💖.

chạy quảng cáo zalo

Giá thầu thấp

👉Thông thường khi set quảng cáo chúng ta thường set giá bid bằng với giá tối thiểu mà Zalo đề xuất. Cái gì càng rẻ thì càng khó ăn. Khi đặt giá thấp, bạn rất khó cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác, dẫn đến mức độ ưu tiên quảng cáo của bạn thấp hơn đối thủ.

TLB thấp

👉Click Through Rate (CTR) là tỷ lệ phần trăm số lần nhấp vào quảng cáo. CTR thấp phản ánh mức độ quan tâm của người dùng thấp. Khi quảng cáo đã được phân phối trong một thời gian ngắn, Zalo sẽ hiển thị số liệu này. Ví dụ CTR = 1 có nghĩa là cứ 100 lượt hiển thị thì sẽ có 1 lượt click.

Xem thêm:  Via là gì? 20+ thuật ngữ Facebook Ads phổ biến

👉Nếu CTR > 0.7 thì nội dung quảng cáo của bạn ở mức trung bình, CTR > 1 là tốt nhất. Với chỉ số 0.5 hoặc nhỏ hơn 0.1, nhiều bạn thở dài như QL 1A bảo sao trại không cắn. Zalo chỉ hiển thị quảng cáo có CTR cao thì mới được tiền.

Số tiền tạm giữ lớn hơn ngân sách hiện có

👉Ví dụ ngân sách hiện tại của bạn là 1.000.000 VND. Bạn đặt quảng cáo 1000 click x 760đ/click = 1.760.000đ. Khi đó bạn sẽ bị liệt vào danh sách “không an toàn”, dẫn đến quảng cáo được duyệt nhưng vẫn không cắn tiền.

Số lần nhấp khi đặt quảng cáo quá thấp

👉Ở quảng cáo Zalo, lượng click quá thấp thì sẽ ít phân phối. Ví dụ mình cài đặt 100 click, giá bid là 800đ, duyệt lâu nói gì cắn tiền.

Giải pháp chạy quảng cáo Zalo hiệu quả

👉“Content is King”, điều đầu tiên chúng ta cần làm là tối ưu hóa hình ảnh và mô tả cho quảng cáo của mình. Hình ảnh càng bắt mắt, nội dung càng hấp dẫn thì CTR càng cao và quảng cáo càng dễ phân phối.

👉Xuất phát từ những nguyên nhân trên, chúng tôi có những giải pháp sau:

Tăng giá thầu

👉Khi đặt quảng cáo, tôi vẫn đặt giá thầu tối thiểu. Vì sao Zalo vẫn cắn tiền? Vì với giá rẻ, quảng cáo vẫn được phân phối, Zalo cắn rất nhiều tiền, CTR cao chứng tỏ nội dung của bạn ‘chất’ miễn chê. Khi đó, Zalo sẽ thông báo với giá bid như vậy, quảng cáo ít được ưu tiên hơn đối thủ và đề nghị chúng ta tăng giá bid.

Xem thêm:  Kích thước ảnh bìa Zalo chuẩn và cách thay đổi ảnh bìa Zalo 2022

👉Mình ít khi tăng giá, Zalo vẫn cắn tiền, đến khi có dấu hiệu chững lại mới đẩy giá bid lên. Có nhiều bạn trả giá gấp đôi mà Zalo vẫn không nói gì. Vì vậy, vấn đề là?

Chỉnh sửa Quảng cáo

👉Điều chỉnh quảng cáo nội dung của bạn cho phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Hình ảnh ví dụ tôi đã sử dụng, rất đơn giản phải không?

Cân bằng lại số lượng nhấp chuột

👉Ví dụ tài khoản của mình có 1.000.000 vnđ thì mình đặt 2800 click x 420 vnđ/click = 1.176.000 vnđ. Đọc đến đây chắc hẳn nhiều bạn cảm thấy mâu thuẫn: “Có nên khuyên các bạn đặt tối đa là 1.000.000 VND không nhỉ??”. Tin tôi đi, định lý 80/20 không thừa đâu. Số tiền nắm giữ của bạn cho mỗi trại không bao giờ được vượt quá 20% ngân sách của bạn.

Tăng số lần nhấp

👉Đó là lý do tại sao tôi vượt ngân sách 20% như trên. Làm sao để Zalo duyệt trại nhanh như gió?

👉Đơn giản, tài khoản Zalo Ads của bạn cần được “bảo vệ” bởi tài khoản Đại lý để được ưu tiên.

👉Zalo duyệt thủ công, chủ yếu là phụ nữ kiểm duyệt nên rất khó.

🛑Mẹo: Khi một trại bị từ chối, bạn không nên chỉnh sửa và gửi lại trại đó. Thay vào đó, chúng tôi tạo một trại mới và nhấn nút Gửi.

Xem thêm:  Chiến lược xây dựng Fanpage từ con số 0 (update mới nhất 2020)

👍👍Chúc may mắn!👍👍

Nguồn: Facebook Lương Huỳnh Minh Nhựt

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan