No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingMarketing của Tik tok: Độ phủ thương hiệu “quốc dân” với giới...

Marketing của Tik tok: Độ phủ thương hiệu “quốc dân” với giới trẻ

Rate this post

Marketing Tik tok: Độ phủ thương hiệu thần tốc với giới trẻ – Tik Tok đang là một trong những ứng dụng hot nhất thị trường hiện nay, đặc biệt là những bạn trẻ, thế hệ Z năng động. Với độ phủ sóng từ những người nổi tiếng, những KOL hàng đầu cho đến sự phổ biến của giới trẻ, Tik Tok đang rất thành công với chiến lược của mình. Hãy xem nào Câu chuyện marketing Tik Tok Làm thế nào ứng dụng có thể được xem xét “quốc gia” ngày nay tại Việt Nam.

  • TIKTOK ADS có thể nhắm mục tiêu đến ai?
  • 5 doanh nghiệp thành công Marketing trên Tiktok
  • Quảng cáo Tiktok – Các loại quảng cáo bạn cần biết và tối ưu hiệu quả

Tik Tok ứng dụng giải trí hàng đầu Việt Nam 2018

Tik tok là ứng dụng dựa trên công nghệ AI, đây là ứng dụng có xuất xứ từ Trung Quốc và hiện đang nổi tiếng trên phạm vi toàn cầu. Ứng dụng này thuộc sở hữu của ByteDant, công ty truyền thông hùng mạnh của quốc gia tỷ dân này với tổng giá trị tài sản lên tới 30 tỷ USD. Tik Tok trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên Apple Store với gần 46 triệu lượt tải xuống trong quý đầu tiên của năm 2018, vượt qua Facebook, Youtube và Instagram theo nghiên cứu của Sensor Tower. Vào tháng 6 năm 2018, sau hai năm có mặt trên thị trường, số lượng người dùng của nền tảng này đã đạt 150 triệu.

Tại Việt Nam, với sức nóng của ứng dụng này, Tik Tok trở thành ứng dụng phổ biến nhất khi đứng đầu về lượt tải xuống ở cả Apple Store và Google Play. hợp thời trang “xu hướng” tính năng cùng với sự hợp tác của hàng loạt ngôi sao đình đám thời điểm hiện tại, điều này cũng dễ hiểu đối với một ứng dụng giải trí cực chất như thế này. Vậy đâu là yếu tố cốt lõi tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ và mãnh liệt như vậy? Hãy cùng tìm hiểu về câu chuyện Marketing của Tik Tok và xem nó làm gì để ứng dụng này trở nên mạnh mẽ “con hổ” trên thị trường ứng dụng di động năm 2018.

Câu chuyện tiếp thị của Tik Tok: Hành trình kỳ diệu và đột phá

Sản phẩm “đánh đúng” nhiều hiểu biết của giới trẻ

Tâm lý của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam có xu hướng “thích xem và đọc” thông tin từ mạng xã hội. Chính vì lý do này mà Tiktok nhận được sự ưu ái nhiệt tình từ người dùng. 2 năm trở lại đây, mạng xã hội nổi lên hiện tượng các ứng dụng Tiktok. Tiktok Được xây dựng trên định dạng video, audio lan truyền khiến giới trẻ thoải mái sáng tạo nội dung dựa trên những nền tảng đó, những đoạn văn khô khan được lược bỏ. Định dạng được thiết kế ngắn nhất là 15 giây, đây cũng là một bước đi khôn ngoan để giải quyết vấn đề “thèm và chán” mối quan tâm của người xem video giải trí. Bên cạnh đó, giới trẻ có xu hướng muốn xem ngay các hoạt động giải trí, độc lạ khác lạ.

Xem thêm:  [Tổng hợp ] cách tải video facebook về máy tính 2021

tiếp thị tiktok

Giới trẻ là những người bắt kịp xu hướng rất nhanh, không ngần ngại thử thách bản thân và khẳng định mình. Trong vòng 48 giờ sau phong trào #duetwithme, mạng xã hội đã xuất hiện hơn 78.000 video được quay bằng chức năng Duet. Không chỉ các bạn trẻ, nhiều thần tượng của giới trẻ Việt cũng hào hứng tham gia quay loạt clip hài hước và nhận được vô số lượt thích, chia sẻ từ người hâm mộ.

Bộ lọc và xu hướng âm nhạc với người dùng (Nguồn: 24h.com)
Bộ lọc và xu hướng âm nhạc với người dùng (Nguồn: 24h.com)

Một lý do khác khiến câu chuyện Marketing của Tik Tok nhận được nhiều phản hồi tốt là nhắm vào nhu cầu của Gen Z. Đây là thế hệ yêu thích sự sáng tạo và thể hiện cá tính trên mạng xã hội nên Tik Tok cung cấp một kho công cụ đầy đủ với bộ công cụ với đầy đủ các thể hiện từ nhạc nền, bộ lọc, sticker… Đặc biệt việc bắt kịp xu hướng nhạc nền đang hot, chủ đề thịnh hành và hashtag luôn được cập nhật để người dùng tiện sử dụng. dễ dàng bắt kịp xu hướng với cộng đồng. Chính vì yếu tố insight tốt đã khiến Tik Tok rất được lòng người dùng, đặc biệt đối với khách hàng là Gen Z.

Sử dụng tiếp thị đa phương tiện tùy chỉnh
Sử dụng tiếp thị đa phương tiện tùy chỉnh

Người dùng Tik Tok có một lợi thế rõ ràng so với một số nền tảng mạng xã hội khác là họ có thể xem rất nhiều video từ nhiều nơi khác nhau, ngay cả khi họ không có bất kỳ người bạn chung nào. Tất cả nội dung sáng tạo sẽ được hiển thị trên tường, ngay cả ở các quốc gia khác nhau. Nhưng chính điều này đã khiến người dùng Tik Tok cảm thấy dễ tiếp cận hơn và có thể khám phá những nội dung sáng tạo xung quanh mình thay vì chỉ bị giới hạn như trên Facebook và Instagram, nơi người dùng chỉ có thể xem nội dung. bạn. Câu chuyện tiếp thị của Tik Tok thú vị ở chỗ nó khiến người xem khám phá nội dung mới và thúc đẩy người sáng tạo (người tạo video) nhận được nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận từ người dùng trên internet. thế giới.

Xem thêm:  Xây dựng nền tảng Facebook từ con số 0

Không chỉ vậy, khả năng công nghệ Tik Tok áp dụng vào nền tảng rất thông minh và đặc biệt. Tik Tok đã áp dụng máy học (machine learning) và các thuật toán để xác định nội dung video tiếp theo sẽ xuất hiện dựa trên các hành vi xem trong quá khứ, điều này giúp tăng khả năng giữ chân khách hàng và thưởng thức nội dung mà công ty cung cấp. Tính cá nhân hóa người dùng của Tik Tok còn thể hiện ở việc hãng đã tối ưu và chọn lọc các tính năng, âm nhạc, hiệu ứng phù hợp với từng thị trường khác nhau trên thế giới. Tại thị trường Châu Á, đặc biệt là Việt Nam, công ty luôn tìm kiếm “xu hướng” phù hợp với thị trường giới trẻ, cụ thể là các video K-pop để thu hút thị trường Việt Nam và các nước Châu Á. Những trào lưu hot được giới trẻ Việt quan tâm cũng được cập nhật với tốc độ rất nhanh.

    Tik Tok cho phép sáng tạo video từ nhiều quốc gia khác nhau (Nguồn: Congnghe.vn)
Tik Tok cho phép sáng tạo video từ nhiều quốc gia khác nhau (Nguồn: Congnghe.vn)

Sử dụng những Người ảnh hưởng nổi tiếng để xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo

Câu chuyện marketing của Tik Tok cũng gây thiện cảm bởi thu hút khách hàng sử dụng, niềm tin được khẳng định chắc chắn, hãng còn có chiến dịch PR hoành tráng phía sau. Sau những thành công gần đây, Tik Tok tiếp tục tung ra tính năng mới mang tên Duet, cho phép người dùng tạo clip tương tác với bạn bè và người nổi tiếng, bao gồm cả các ngôi sao. Việt như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Hồ Quang Hiếu, Soobin Hoàng Sơn… hay sao quốc tế như nam người mẫu – diễn viên Hàn Quốc Nam Joo Hyuk.

Sử dụng các Influencer nổi tiếng tại Việt Nam (Nguồn: Kenh14)

Tik Tok rất thông minh khi sử dụng những người có sức ảnh hưởng lớn với công chúng để quảng bá hình ảnh, tăng độ phủ thương hiệu và kết quả là chiến thuật này đã thành công. Ví dụ tại Trung Quốc, vào tháng 11 năm 2017, Tik Tok đã tổ chức một cuộc họp nhằm tôn vinh những người sáng tạo nội dung và tuyên bố sẽ chi 300 triệu đô la để giúp họ tăng lượng người theo dõi và tạo doanh thu với mục tiêu chính là giúp doanh nghiệp tạo ra 1.000 người có ảnh hưởng với hơn một triệu người. người theo dõi trong năm tới. Tại Việt Nam cũng có rất nhiều ca sĩ, diễn viên và thậm chí là các cầu thủ U23 cũng là những KOL đắc lực cho ứng dụng này. Không thể không kể đến là những fan cuồng của Tik Tok như Trấn Thành, Soobin Hoàng Sơn, Noo Phước Thịnh hay thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Không chỉ dừng lại ở những người nổi tiếng, Tik tok còn tạo ra những video lan truyền hút khách với cả những người bình thường. Câu chuyện marketing của Tik Tok hay ở chỗ hãng không chỉ tận dụng người nổi tiếng mà còn “phổ biến” phương pháp giao tiếp thông qua người dùng thông thường. Chính vì lý do này mà tất cả mọi người, từ công nhân đến bà nội trợ, từ học sinh tiểu học đến bạn cấp 3, đều có khả năng tạo ra một video lan truyền. Do đó, mỗi người dùng là một cá nhân Tik Tok tiềm năng lan truyền. Đặc biệt, người xem chúng tôi cảm thấy tin tưởng và chấp nhận hơn với các video do những người bình thường tạo ra so với các video có nội dung được tài trợ. Tik Tok đã có một chiến lược marketing, một bước đi thông minh với chiến thuật này và hãng đã thu được những kết quả đáng kinh ngạc với độ phủ sóng cực lớn tại thị trường Việt Nam và trên toàn thế giới.

Xem thêm:  Confirm là gì? Hướng dẫn Confirm Email chuyên nghiệp

“Mơ” thành tựu từ câu chuyện Marketing của TikTok

Đối thủ của Tik Tok là các ứng dụng sử dụng phương thức này như Muvik, Bigo, Vlive… Nhưng hiện nay cái tên nổi nhất và được mệnh danh là “vedette” của các ứng dụng giải trí, tất nhiên, là Tik. tok. Mặc dù mới xuất hiện được 2 năm nhưng nó đã trở thành ứng dụng được sử dụng nhiều nhất ở các nước Châu Á đặc biệt là Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản và Việt Nam. Trong vòng một năm qua, tổng số người truy cập ứng dụng này đạt đỉnh vào tháng 7/2018. Đại diện của ứng dụng phổ biến này đã chính thức lên tiếng về việc lượng người dùng tại cả Apple Store và Google Play là 500 triệu, vượt Facebook, Facebook Messenger, Zalo ,Youtube…

Người bình thường cũng được Tik Tok chia sẻ để quảng bá hình ảnh (Nguồn: Kenh14)

Tik Tok đứng đầu lượt tải xuống tại Apple Store

Theo thống kê mới nhất của nhà phát hành Tik Tok, trung bình cứ 100 bạn trẻ của hệ thống Z thì có 70 người sử dụng Tik Tok. Ví dụ, mặc dù chỉ mới chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào năm ngoái, nhưng ứng dụng này hiện đã vượt qua các ứng dụng khác và đứng đầu bảng xếp hạng App Store và Google Play tại Nhật Bản. Với câu chuyện marketing khéo léo của Tik Tok, tại Hàn Quốc, TikTok có các ngôi sao như Black Pink, Lee Jong-suk, Nam Joo-hyuk, Yu Seon-ho,… cùng nhiều chương trình truyền hình thực tế như Running man. Mọi người nổi tiếng và mọi chương trình đều có ít nhất một tài khoản trên TikTok để chia sẻ các clip ngắn. Đây cũng là nơi để họ hé lộ những clip quảng bá những dự án, sản phẩm giải trí của mình đến khán giả.

Tik Tok đứng đầu lượt tải xuống tại Apple Store

Kết luận

Thành công của Tik Tok không phải là may mắn và vô cớ, công ty này đã có một chiến lược cụ thể và thông minh khi khai thác những người nổi tiếng và dựa vào các công cụ hiện đại của mình để tiếp cận người dùng. Tik Tok’s Marketing là bài học đáng xem về sự nhanh nhạy, chớp thời cơ, “đúng người vào đúng thời điểm”, đã làm nên một ứng dụng kinh nghiệm mới nhưng đầy tính toán và kết quả. Đó là một phạm vi bảo hiểm và độ cao mạnh mẽ có thể nói là một “quốc gia” ứng dụng giải trí ở thời điểm hiện tại.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan