HomeMarketingCông Cụ MarketingMarketing bao gồm những mảng nào? Kỹ năng cần có của Marketer

Marketing bao gồm những mảng nào? Kỹ năng cần có của Marketer

Rate this post

Tiếp thị có nhiệm vụ chiếm lĩnh thị trường phục vụ công việc của các doanh nghiệp. Tiếp thị đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong kinh doanh kỹ thuật số. Điều đó thôi thúc các doanh nghiệp cần có những phương pháp và kỹ thuật marketing trong việc tổ chức, điều hành và kiểm soát mọi công việc của mình.

Để hiểu hơn về ngành marketing gồm những lĩnh vực nào? Các kỹ năng cần thiết của một nhà tiếp thị là gì? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Phần mềm ATP.

Marketing bao gồm những lĩnh vực nào?

Tiếp thị là một lĩnh vực rất rộng bao gồm:

  • Phát triển mối quan hệ. Xây dựng và phát triển các mối quan hệ mua bán. Bạn có thể xem thêm về Trade marketing.
  • Thương hiệu (nhãn hiệu).
  • Thiết kế: thiết kế ở mức độ nghiên cứu, định hướng diện mạo sản phẩm, phong cách thương hiệu vào các thiết kế cụ thể.
  • Giá cả (pricing – kế hoạch định giá).
  • Nghiên cứu tiếp thị nghiên cứu thị trường tiếp thị.
  • Tâm lý người tiêu dùng- tâm lý người tiêu dùng.
  • Truyền thông kỹ thuật số (Quảng cáo, seo,..).
  • Đo lường (đo lường hiệu quả).
  • Phân tích truyền thông.

6 loại hình truyền thông marketing phổ biến

Sự phát triển của một kế hoạch tiếp thị hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ bạn hiểu thị trường. Đây là nơi họ dành phần lớn thời gian để trực tuyến, kết nối với nhau.

  • Blog truyền thông – thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp đều áp dụng content marketing cho Website, các kênh Social. Nó không chỉ là bài đăng trên Blog mà nội dung cũng phải có giá trị.
  • Tiếp thị qua Internet: Tiếp thị qua Internet tương tự như tiếp thị kỹ thuật số. Nó giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trực tuyến dễ dàng hơn. Vào năm 2020, sự khác biệt không nằm ở những gì bạn mang đến, mà là sự sẵn có của chúng tôi trực tuyến.
  • Search engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: Viết tắt “SEO”. Đây là quá trình tối ưu hóa nội dung trên một trang Web để nó xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
  • Tiếp thị in ấn – Tiếp thị truyền thống vẫn sử dụng phương tiện in ấn để tiếp cận đối tượng của họ. Bằng cách sử dụng tất cả các chiến dịch quảng cáo và các chức năng khác. Nó xuất hiện trên các tạp chí và tờ báo mà đối tượng mục tiêu đọc.
  • Phương tiện truyền thông xã hội – Với rất nhiều người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hàng giờ mỗi ngày. Nhiều doanh nghiệp đang chuyển sang các kênh truyền thông xã hội yêu thích của họ để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.
  • Media Clips – Những tiến bộ công nghệ gần đây đã giúp việc sản xuất video chất lượng về cơ bản là miễn phí trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Xem thêm:  Vài cách lưu video Instagram có nhạc đơn giản mà bạn nên biết!

Công việc của nhân viên Digital Marketing

Một số vị trí phổ biến liên quan đến ngành truyền thông kỹ thuật số:

  • Quản lý phương tiện truyền thông xã hội.
  • chuyên gia SEO.
  • Giám đốc thương hiệu kỹ thuật số.
  • Các chuyên gia truyền thông trả phí.
  • Chuyên viên truyền thông nội dung.

Một trong những công việc được tìm kiếm nhiều nhất trong ngành truyền thông là Digital Marketer. Nếu bạn có mong muốn trở thành Digital Marketer hoặc muốn tư vấn về vị trí này. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về những công việc Digital Marketer đang phải đảm nhận trong các công ty hiện nay.

tiếp thị PPC

Tiếp thị PPC liên quan đến việc chi tiền để nội dung của công ty xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm. Các Digital Marketer sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo Landing Page của sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp luôn đứng ở vị trí đầu trong các trang kết quả tìm kiếm. Thông qua việc trả tiền cho các công cụ tìm kiếm (Google Ads) và tối ưu hóa các chiến dịch đó để mang lại hiệu quả cao và lâu dài.

tiếp thị SEO

SEO cũng bao gồm các hoạt động ảnh hưởng đến công cụ tìm kiếm GG. Tuy nhiên, thay vì trả tiền, các nhà tiếp thị cần nghiên cứu và tuân theo các thuật toán của các công cụ này để đưa các trang của họ xuất hiện trong các trang kết quả tìm kiếm. Tiếp thị SEO, quan trọng nhất với mục đích mang lại lợi nhuận về lâu dài.

Đây là hình thức truyền thông hiệu quả nhất với chi phí hợp lý nhất. Tuy nhiên, bạn cần cập nhật những thay đổi và thuật toán mới của Google nếu không muốn mất kết quả hiện tại.

nội dung truyền thông

Sự khác biệt giữa nội dung truyền thông và các hình thức khác là tiếp thị nội dung không bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Mục đích chính của tiếp thị nội dung là mang lại kết quả cho khách hàng và tạo mối quan hệ bền chặt giữa thương hiệu và khách hàng.

Giống như SEO, nội dung truyền thông cần có thời gian để tạo ra hiệu quả. Là một nhà tiếp thị nội dung, bạn nên hiểu cách tìm ra những cách kết nối, thông minh và súc tích nhất để tiếp thị công ty của bạn. Và để có khả năng thu hút khách hàng của mình, họ sẽ tìm các chủ đề mà người xem tiềm năng của họ quan tâm và tạo nội dung thú vị để tiếp thị cho họ.

Xem thêm:  Top 50 cụm từ kêu gọi hành động “Call to Action”

Video truyền thông tiếp thị

Các nhà tiếp thị video có thể tạo kết nối dễ dàng và sâu sắc hơn với người xem của họ. Họ có khả năng biết ai đã xem clip. Ai bấm tạm dừng, phát lại, xem lần thứ hai hoặc bỏ qua video. Và từ đó làm nội dung tốt hơn, giúp mang lại hiệu quả tốt hơn. Video cũng là một phương pháp quảng cáo chuyển đổi cao trong tất cả các loại phương tiện truyền thông.

6 kỹ năng không thể thiếu cho bất kỳ ai làm trong ngành marketing

Sự sáng tạo

Các nhà tiếp thị cần có khả năng đưa ra những ý tưởng mới và thú vị để thu hút khách hàng của họ và kết quả là nhân khẩu học trước mặt họ để họ không trở nên cũ kỹ. Từ việc để mắt đến các khái niệm thú vị tiếp theo, khả năng động não các ý tưởng là điều cần thiết. Ngay cả những việc nhỏ như đặt tiêu đề cho nội dung SEO cũng đòi hỏi sự sáng tạo. Bất kỳ kế hoạch tiếp thị cần thông minh. Nếu không, bạn có thể dễ dàng bị lãng quên. ATP Software ví dụ một số công việc sáng tạo nhất:

  • Động não một thông điệp cho một chiến dịch quảng cáo.
  • Sáng tạo nội dung.
  • Nội dung truyền thông.

Thấu hiểu Customer Insight và quá trình bán hàng

Chúng tôi truyền thông để kích thích và thúc đẩy hành động mua hàng của khách hàng. Nếu người ta không cảm, không hiểu khách hàng của mình thì tất cả những gì bạn làm đều vô nghĩa

Kỹ năng UX và hiểu biết về kinh nghiệm khách hàng

Biến mất thông tin liên lạc chỉ khiến khách hàng mua. Giờ đây, nó bao gồm trải nghiệm bắt đầu bán hàng bao gồm giới thiệu, giao tiếp và thậm chí là bán thêm. Do nỗ lực không ngừng để giữ chân và bán thêm cho khách hàng hiện tại, các nhà quảng cáo phải hiểu toàn bộ trải nghiệm của người mua sắm và bày tỏ suy nghĩ của họ về UX và CX tốt nhất.

Các nhà tiếp thị cần hiểu người mua hàng từ mong muốn, mong muốn và điểm yếu của họ. Sau đó, bạn cần tạo ra trải nghiệm khách hàng đầy đủ, chu đáo từ nhận thức ngày càng tăng về hàng hóa hoặc dịch vụ thông qua các điểm tiếp xúc. Thị trường cũng nên có một cái nhìn về các trang để nhắm mục tiêu và thậm chí cả quá trình giới thiệu. Họ cũng nên xem xét làm thế nào để làm nổi bật khách hàng hiện tại thông qua các bản tin hoặc chiến dịch nhỏ giọt. Cuối cùng, họ nên tiếp tục nhận phản hồi từ các khách hàng hiện tại và trước đây về nguyên nhân hàng hóa. Nội dung kết quả này sẽ được sử dụng trong các tài liệu tiếp thị để phân biệt sản phẩm.

Khả năng đo lường số liệu, tư duy logic

Với thời đại hiện nay, marketing không chỉ cần thành thạo các công cụ phân tích như Google Analytics, Google Tag Manager, Data Studio mà còn cần một khả năng tư duy logic tự tin. Truyền thông đòi hỏi rất nhiều số liệu dựa trên nghiên cứu để xác định những gì khách hàng muốn và cần. Và rất nhiều kế hoạch được tạo ra để thử nghiệm hoặc triển khai thực tế dựa trên phép đo đó.

Xem thêm:  Top 100 website nước ngoài dành cho các writer học hỏi kiến thức 2020

Các nhà tiếp thị thường phải thay đổi chiến lược của họ khi nội dung mới xuất hiện. Đó là lý do tại sao họ cần có khả năng đưa ra kết luận hợp lý. Phụ thuộc vào các loại dữ liệu và nội dung khác nhau mà họ nhận được. Tất cả các chiến dịch truyền thông thành công đều dựa trên dữ liệu. Nhất là trong thời đại 4.0. Sự xuất hiện của công nghệ giúp các công ty có được ngày càng nhiều dữ liệu và nội dung quan trọng cho công việc của họ.

Là một nhà tiếp thị, bạn cần phải biết làm thế nào để có được và đối phó. Và đưa ra quyết định lập kế hoạch dựa trên những điều này một cách hiệu quả.

Kỹ năng tổ chức và quản lý dự án

Khi công nghệ tiến bộ, sự cạnh tranh tăng lên. Đòi hỏi người triển khai kế hoạch marketing phải biết sử dụng công cụ để quản lý dự án. Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt cũng là lúc chúng ta phải làm nhiều hơn. Dữ liệu kỹ thuật và người mua sẽ tăng lên.

Bây giờ chúng tôi không chỉ đơn thuần là nhà phát triển mà còn là người quản lý dự án. Xây dựng chiến lược tiếp thị đa kênh liên quan đến nhiều nguồn lực khác nhau. Dẫn đến các phòng ban trong công ty cần phối hợp. Thị trường kỹ thuật số cũng yêu cầu kỹ năng của người điều khiển dự án. Tập hợp các nhóm khác nhau lại với nhau. Để di chuyển các ý tưởng tiếp thị từ khái niệm để hoàn thành.

Kỹ năng quản lý dự án bao gồm lãnh đạo và phân bổ các nguồn lực bên trong và bên ngoài. Trình điều khiển dự án phải có kỹ năng kỹ thuật. Tuy nhiên, họ cũng phải có khả năng chia nhỏ các dự án phức tạp thành các bước khả thi. Họ phải có khả năng truyền đạt cụ thể các phản đối và sau đó tận dụng các nhóm để tạo ra trải nghiệm liền mạch. Trình điều khiển dự án tiếp thị kỹ thuật số cần quản lý quy trình hoạt động. Bạn cần làm quen với các công cụ như Trello, Basecamp hoặc Wrike.

Thông tin chi tiết về phương tiện truyền thông trong nước

Tiếp thị trong nước thu hút, chuyển đổi và nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. Bằng cách sử dụng các chiến lược được thiết kế đặc biệt hữu ích và phù hợp. Trọng tâm là cung cấp nội dung thư giãn cho những người muốn hiểu và xử lý nhu cầu. Mặt khác, tiếp thị bên ngoài mang tính đột phá và xâm lấn. Tiếp thị gián đoạn này liên quan đến việc cố gắng truyền tải thông điệp của tổ chức. Tiếp cận với càng nhiều người mua có khả năng càng tốt và hy vọng nó sẽ gây được tiếng vang.

Như vậy qua bài viết các bạn cũng đã hiểu được những vấn đề liên quan đến marketing rồi phải không? Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về lĩnh vực này, hãy để lại bình luận bên dưới để chuyên trang giải đáp nhé!

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan