No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingMách bạn 4 cách chia sẻ vị trí trên Zalo đơn giản,...

Mách bạn 4 cách chia sẻ vị trí trên Zalo đơn giản, nhanh chóng nhất

Rate this post

Cách chia sẻ vị trí trên Zalo giúp người dùng trong một số trường hợp muốn biết vị trí của bạn, người thân, đối tác của bạn. Nếu bạn đã sử dụng Zalo lâu mà chưa biết đến tính năng này thì hãy theo dõi bài viết sau đây của ATP Software nhé, chắc chắn rằng qua 4 cách chia sẻ vị trí trên Zalo sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích khi sử dụng ứng dụng này.

4 cách chia sẻ vị trí trên Zalo đơn giản và nhanh chóng

Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện, trao đổi hình ảnh miễn phí, hỗ trợ đầy đủ các nền tảng như iOS, Android, Windows, MacOS. Phần mềm do nhà phát triển VNG cung cấp hướng tới người tiêu dùng Việt Nam. Với những tính năng tối ưu tốt, tốc độ nhanh, Zalo hiện là ứng dụng gọi điện được sử dụng hàng đầu tại Việt Nam.

Tuy nhiên đối với một số người dùng đã trải nghiệm ứng dụng lâu mà chưa biết Zalo còn có tính năng chia sẻ vị trí rất hay thì đây là 4 cách chia sẻ vị trí trên Zalo đơn giản, nhanh chóng.

Chia sẻ vị trí trên Zalo với iPhone

Hiện nay rất nhiều người sử dụng iPhone nên ATP Software sẽ đề cập đến cách chia sẻ vị trí trên Zalo với iPhone trước, các bạn chú ý theo dõi nhé!

Bước 1: Trước tiên, bạn cần truy cập vào Ứng dụng Zalo trên điện thoại, Tiếp theo, nhấn vào cuộc trò chuyện mà bạn muốn gửi vị trí.

chia sẻ vị trí trên zalo

Bước 2: Bạn click vào biểu tượng dấu chấm lửng như mô tả và sau đó chọn Vị trí chia sẻ.

Xem thêm:  [Tổng hợp ] cách tải video facebook về máy tính 2021

Bước 3: Bạn bấm vào Cho phép truy cập.

chia sẻ vị trí trên zalo

Bước 4: Bước tiếp theo chọn đi vào Vị trí. Lúc này sẽ có nhiều lựa chọn như “Không”, “Hỏi lần sau hoặc khi tôi chia sẻ”…, nhấp vào “Luôn luôn”. Khi bạn đã cấp quyền, vị trí của bạn sẽ được hiển thị bằng chấm xanh trên bản đồ.

chia sẻ vị trí trên zalo

Bước 5: Cách chia sẻ vị trí trên Zalo iOs này bạn sẽ có 2 lựa chọn:

  • Trường hợp 1: Nếu bạn muốn chia sẻ vị trí hiện tại của mình, hãy chọn Gửi vị trí hiện tại của bạn và bấm vào Có để xác nhận.
  • Trường hợp 2: Nếu bạn muốn gửi định vị địa lý và để nó cập nhật ngay cả khi bạn di chuyển, Xin vui lòng chọn Chia sẻ hành trình trực tiếp –> nhấn chọn thời gian bạn muốn chia sẻ ví dụ “Trong 1 giờ”, “15 phút”… chia sẻ vị trí trên zalo

Khi muốn dừng chia sẻ vị trí trên Zalo các bạn chỉ cần thực hiện thao tác Ngừng chia sẻ hành trình. Vị trí của bạn sẽ sớm bị ngắt kết nối và chia sẻ với kẻ thù. Một lưu ý nhỏ cho các bạn là khi không còn chia sẻ vị trí nữa thì chúng ta nên tắt nó đi kết nối dữ liệu và định vị GPS để tiết kiệm năng lượng cho thiết bị!

Cách chia sẻ vị trí Zalo trên điện thoại Android

Mặc dù hệ điều hành khác nhau, nhưng cách chia sẻ hương vị trên trên Zalo với các thiết bị điện thoại Android không khác gì iPhone. Tiến hành như sau:

Bước 1: Đầu tiên các bạn truy cập Zalo trên điện thoại Android và chọn người mà bạn muốn chia sẻ vị trí trên Zalo. Tiếp theo, chọn biểu tượng 3 chấm trong khung tin -> chọn mục Vị trí.

chia sẻ vị trí trên zaloBước 2: Nếu điện thoại của bạn chưa bật GPS sẽ hiện thông báo “GPS hiện đang tắt, thông báo vị trí hiển thị có thể không chính xác, hãy bật GPS?”. Sau đó, bạn bấm vào để mở GPS tiến hành chia sẻ vị trí!

Xem thêm:  Giới thiệu 19 cuốn sách hay về Marketing bạn cần đọc qua 1 lần

Bước 3: Bạn đẩy thanh vuốt từ trái sang phải Để mở công cụ định vị, khi bạn thấy dấu chấm màu xanh xuất hiện, điều này có nghĩa là vị trí của bạn đã được mở.

chia sẻ vị trí trên zalo
Bạn trượt cần gạt từ trái sang phải để mở điều hướng

Bước 4: Bạn sẽ có 2 sự lựa chọn như chia sẻ vị trí Về phía iPhone, chọn như sau:

  • Trường hợp 1: Bạn muốn chia sẻ vị trí hiện tạibạn sẽ chọn Gửi vị trí hiện tại của bạn và nhấn Xác nhận.
  • trường hợp 2: Bạn muốn gửi định vị và để vị trí cập nhật ngay cả khi bạn di chuyển. bạn sẽ chọn Chia sẻ hành trình trực tiếp sau đó nhấn chọn thời gian bạn muốn chia sẻ.
chia sẻ vị trí trên zalo
Bạn muốn chia sẻ vị trí hiện tại của mình, chọn Gửi vị trí hiện tại của bạn và bấm Có để xác nhận.
chia sẻ vị trí trên zalo
Vui lòng chọn Chia sẻ hành trình trực tiếp rồi bấm vào thời gian bạn muốn chia sẻ

Vậy là chưa đến 1 phút là bạn đã biết cách chia sẻ vị trí trên Zalo điện thoại với 4 bước cơ bản. Một mẹo khác cho bạn là khi nào nên làm chia sẻ vị trí trên Zalo bằng điện thoại Android, Bạn nên cập nhật hệ điều hành mới nhất để đảm bảo các tính năng được tốt nhất nhé!

Cách gửi vị trí qua Zalo bằng máy tính

Nếu bạn đang tìm hiểu cách chia sẻ vị trí trên Zalo máy tính thì ATP Software cũng cập nhật cho bạn rằng hiện tại Zalo chưa hỗ trợ tính năng này cho PC. Vậy cách chia sẻ vị trí với Zalo chỉ thực hiện được trên điện thoại!

Cách chia sẻ vị trí Zalo qua Google Maps nhanh chóng, đơn giản

Như ATP Software đã đề cập ở trên, Zalo chưa hỗ trợ tính năng định vị qua Zalo bằng máy tính hay Laptop. Để khắc phục bạn có thể sử dụng Google Maps để chia sẻ vị trí của mình qua Zalo, các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào đường dẫn Google Maps -> Chọn biểu tượng để Google Maps có thể nhận dạng Đồng ý vị trí hiện tại của bạn.

chia sẻ vị trí trên zalo
Bạn truy cập vào link Google Maps

Bước 2: Nếu bạn thấy chấm xanh xuất hiện trên màn hình nghĩa là bạn đã xác định vị trí thành công. Bây giờ bạn thử click chuột trái vào chấm xanh nó sẽ hiện ra như hình bên dưới.

Xem thêm:  Mách bạn cách xem lại livestream trên TikTok cực đơn giản 
chia sẻ vị trí trên zalo
Nếu bạn thấy chấm xanh xuất hiện trên màn hình là bạn đã định vị thành công

Bước 3: Tiếp theo các bạn click vào khung thông tin địa chỉ, bạn bấm vào Chia sẻcopy link vị trí hiện tại của bạn trên Zalo.

chia sẻ vị trí trên zalo
Bạn click vào ô thông tin địa chỉ

Bước 4: Bước cuối cùng để bạn chia sẻ vị trí Zalo với Google Maps là dán liên kết Chuyển đến hộp trò chuyện trong tin nhắn và bạn đã hoàn tất.

chia sẻ vị trí trên zalo
Paste link vào khung chat trong tin nhắn

Hướng dẫn cách Bật/Tắt định vị trên Zalo

Zalo có thể giúp bạn tìm những người khác ở gần vị trí của bạn. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp lại mang đến sự khó chịu từ những người lạ mặt này. Để tắt vị trí đó trên Zalo để người lạ không tìm thấy nick của bạn, cũng như để bảo mật thông tin của bạn, hãy làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Đăng nhập Zalo -> Chọn mục Phát hiện -> chọn Tìm quanh đây.

Bước 3: Chọn dấu hiệu 3 chấm -> chọn Xóa địa điểm, tránh làm phiền.

Bước 4: Lựa chọn Xác nhận.

Cập nhật: Có một số phiên bản điện thoại không bật chế độ này nên khi vào “Phát hiện” bạn sẽ không thấy tính năng này Tìm quanh đây.

Hướng dẫn cách bật tính năng “Tìm quanh”

Để bật tính năng “Tìm xung quanh”, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Tại thanh tìm kiếm của Zalo, nhập “Tìm quanh đây” -> Click vào kết quả bên dưới -> Chọn Sở thích -> Bắt đầu ngay.

chia sẻ vị trí trên zalo
Tìm kiếm tính năng Tìm Quanh Đây trên Zalo

Bước 2: Lọc các đối tượng xung quanh bạn bằng cách thiết lập đối tượng. Các tài khoản người dùng quanh khu vực của bạn sẽ hiện ra khi bạn thực hiện các thao tác sau: Nhấn vào thanh Tìm Bạn -> Chọn đối tượng cần tìm theo giới tính, độ tuổi, khoảng cách vị trí -> Cập Nhật.

chia sẻ vị trí trên zalo
Đặt tuổi, giới tính cho đối tượng

Tóm lại, Zalo hiện cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích cho người dùng chứ không chỉ là một ứng dụng nhắn tin thông thường. Tôi hy vọng bạn biết thông qua bài viết này cách chia sẻ vị trí trên Zalo Đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi. Hy vọng bạn thành công.

Thùy Quyên ATP Software tổng hợp edit

Tin tức liên quan

Hướng dẫn 3+ cách xóa bạn bè Zalo hàng loạt nhanh chóng tiện lợi

Kích thước ảnh bìa Zalo chuẩn và cách đổi ảnh bìa Zalo 2022

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan