HomeMarketingCông Cụ MarketingMách bạn 4 bước bán hàng trên Tiktok hiệu quả, dễ sinh...

Mách bạn 4 bước bán hàng trên Tiktok hiệu quả, dễ sinh lời

Rate this post

Bán hàng trên Tiktok Đó là một thuật ngữ mới xuất hiện gần đây. Mạng xã hội này đang nổi lên tại Việt Nam và được rất nhiều người quan tâm.

Tiktok không chỉ là sân chơi của giới trẻ Gen Z mà còn phục vụ nhiều mục đích thương mại. theo đó bán hàng trên Tiktok không còn là cụm từ xa lạ với mọi người. Để tìm hiểu thêm về vấn đề trên, hãy cùng chuyên trang theo dõi ngay phần thông tin bên dưới nhé!

Tiktok có thực sự là “mảnh đất” tốt để bán hàng?

Tiktok là mạng xã hội mới nổi và đang được rất nhiều người quan tâm tại Việt Nam. Đặc biệt là giới trẻ thế hệ Z. Tiktok có đặc điểm là chia sẻ các video ngắn tương tự như Youtube, Facebook Watch. Nhưng chúng có điểm khác biệt là Tiktok có rất nhiều tính năng hỗ trợ sản xuất video.

ban-hang-tren-tiktok

Thời gian lướt video trên Tiktok của giới trẻ khá cao, đặc biệt là trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok. Để kết luận ứng dụng có tồn tại được lâu hay không thì không ai dám chắc. Công ty mẹ ở Trung Quốc với ngân sách lớn rất khó hạ bệ nó trong thời gian ngắn.

Thực tế, Tiktok chưa đạt đến đỉnh cao nhất, không thể đi ngang hay đi xuống. Vì vậy, nhiều người vẫn đổ xô làm thương hiệu cá nhân trên Tiktok, bán hàng trên Tiktok, chạy quảng cáo, v.v.

Xem thêm:  Hướng Dẫn Ẩn Bình Luận Ở Các Bài Viết Trên Fanpage Mới Nhất

Điều này cho thấy Tiktok là một nền tảng cực kỳ “ngon lành”. Nó có hàng triệu người dùng và nguồn tài nguyên khổng lồ. Tiktok được nhiều người đầu tư để làm những video hay (vài triệu view) cực kỳ hấp dẫn. Chưa kể những video thịnh hành sẽ mang về cho chủ sở hữu một lượng truy cập lớn.

Vì vậy, có thể kết luận Tiktok chính là “mảnh đất” giúp bán hàng hiệu quả. Tài nguyên không giới hạn, dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, Tiktok hứa hẹn mang lại nhiều lợi nhuận đáng kể cho doanh nghiệp.

Khách hàng trên Tiktok là ai?

Thanh thiếu niên từ 15 đến 22 tuổi là những người phụ thuộc tài chính. Dễ hiểu hơn là họ chưa tạo ra thu nhập, nguồn tiền chủ yếu là từ gia đình. Mặt khác, cũng có trường hợp thu nhập thấp.

ban-hang-tren-tiktok

Bên cạnh đó còn có các khách hàng từ 22 đến 40 tuổi. Dù chúng ít nhưng chúng ta không thể phủ nhận sự tồn tại của chúng. Do đó, nếu nhắm vào phân khúc này, bạn nên cân nhắc. Tốt nhất là nhắm mục tiêu chủ yếu là khách hàng trẻ tuổi.

Những mặt hàng nên bán trên Tiktok

Nhiều người mới bắt đầu kinh doanh nên sẽ không biết chọn mặt hàng nào để bán. Theo kinh nghiệm từ những người đi trước, chúng tôi ưu tiên hàng giá rẻ trước. Dưới 500k rơi vào khoảng 200-300k là phù hợp.

ban-hang-tren-tiktok

Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào kênh tiktok của bạn. Có người còn bán được những món đồ trị giá bạc triệu. Có thể là hàng tiêu dùng, một kênh mà bạn làm cộng tác viên cho một trang thương mại điện tử chẳng hạn.

Xem thêm:  22 Tính Năng Ẩn Của Facebook Có Thể Bạn Chưa Biết

Vậy kinh doanh sản phẩm nào trên Tiktok có thể thu hút nhiều người dùng?

  • Chọn những mặt hàng dễ kinh doanh: mỹ phẩm, thời trang, handmade, thực phẩm…
  • Kinh doanh các sản phẩm Hot Trend.
  • Ngoài ra, Tiktok còn là nơi để bạn quảng bá du lịch, điểm check in, nhà hàng, quán ăn hay khóa học, v.v.

4 bước bán hàng trên Tiktok đơn giản ai cũng làm được

Sau khi hiểu rõ thông tin, khái niệm và lợi ích, tiếp theo bạn tiến hành setup kênh và kênh bán hàng hiệu quả. Các bước để kinh doanh trên Tiktok rất đơn giản như sau:

Chọn đúng sản phẩm

Việc đầu tiên trong quá trình “khởi nghiệp” là phải biết mình đang bán gì. Thích hợp cho ai? Tiềm năng thị trường là gì? Có thể thấy hơn 40% người dùng trên Tiktok có độ tuổi khá trẻ. Vì vậy bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với lứa tuổi này và phù hợp với số vốn mà mình có.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Khác với các kênh mạng xã hội truyền thống khác, Tiktok cho phép bạn tìm kiếm một số cá nhân nhất định thông qua 4 thông tin như sau:

  • Tên người dùng.
  • Dấu thăng.
  • Tên bài hát.
  • Băng hình.

Đặc biệt, việc sử dụng hashtag sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất. Ví dụ bạn muốn kinh doanh đồ chơi hãy gõ #docchoi vào thanh tìm kiếm. Sau đó, giao diện Tiktok sẽ hiển thị các video có cùng hashtag để bạn nhấp vào.

Xem thêm:  Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook cực đơn giản

Đây là cách nhanh nhất để bạn tìm được người có cùng sở thích. Quá trình này đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn và nhanh nhạy mới có thể xây dựng thành công tệp khách hàng mong muốn.

Làm video để tăng tương tác

Có thể bạn chưa biết, Tiktok sẽ chấm điểm video của bạn dựa trên các tiêu chí sau:

  • Video thịnh hành.
  • Video bạn đăng nhận được rất nhiều sự chú ý.

Tiktok là một nền tảng tập trung vào video, vì vậy bạn cần có sự sáng tạo. Tạo ra những video chất lượng sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người. Đây là chìa khóa để có được sự tham gia nhiều nhất trên trang web của bạn.

Hiện Tiktok đã nâng cấp các tính năng hỗ trợ thúc đẩy kinh doanh. Vì vậy hãy tận dụng để khai thác triệt để nguồn tài nguyên này để tạo ra những video chất lượng.

Viết caption cho video bán hàng trên TikTok cực hấp dẫn và thu hút

Bước cuối cùng là chuẩn bị cho mình một caption hấp dẫn và ấn tượng. Nội dung tin đăng phải đảm bảo đầy đủ thông tin và các tiêu chí sau:

ban-hang-tren-tiktok

  • Ngắn gọn, mô tả đầy đủ và thêm thông điệp bạn muốn truyền tải.
  • Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến sản phẩm hoặc video.
  • Thêm thông tin địa chỉ, hình thức mua hàng, đính kèm link sản phẩm hoặc website để người dùng dễ dàng tiếp cận. Khách hàng từ đó cũng dễ dàng theo dõi và tìm hiểu hơn.

Ngoài ra, điều hướng người dùng đến Website hay Facebook cũng là một cách hay để bạn chăm sóc khách hàng hiệu quả. Nhờ đó, họ cũng dễ dàng nắm bắt thông tin thương hiệu cũng như sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Kết luận

Hi vọng qua bài viết các bạn đã có cái nhìn tổng quan về bán hàng trên Tiktok. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới nhé!

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan