HomeMarketingCông Cụ MarketingKiến thức Digital Media và phân loại Update 2021

Kiến thức Digital Media và phân loại Update 2021

Rate this post

Truyền thông trong thời đại công nghệ số đang nóng hơn bao giờ hết. Với tốc độ cập nhật tin tức nhanh chóng, là nơi truyền tải thông tin lý tưởng giữa khách hàng với doanh nghiệp, doanh nghiệp với doanh nghiệp. Khi cuộc cách mạng 4.0 nổ ra và ngay sau đó là 5.0. Tầm quan trọng của Media ngày càng lớn, đặc biệt là trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Để nghiên cứu, cũng như đưa ra những giải pháp hiệu quả tối ưu, định nghĩa Digital media đã ra đời. Vậy Digital Media là gì? Nó hỗ trợ gì cho doanh nghiệp mà được ứng dụng nhiều như vậy. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Truyền thông kỹ thuật số là gì?

Phương tiện kỹ thuật số là gì?
Phương tiện kỹ thuật số là gì?

Phương tiện kỹ thuật số bao gồm phương tiện tiếp thị kỹ thuật số ở bất kỳ định dạng hoặc thiết bị nào được sử dụng để truyền tải nội dung tín hiệu liên quan đến Internet. Bao gồm nền tảng kỹ thuật số như trang web; email, các kênh truyền thông xã hội

chúng ta có thể nhìn thấy Truyền thông kỹ thuật số xuất hiện xung quanh mọi người, kết hợp hoàn toàn giữa công nghệ và nội dung chúng ta thấy, Ngay cả khi bạn đang đọc nội dung này thì bạn cũng đang sử dụng phương tiện Kỹ thuật số. mọi thứ từ ứng dụng đến trò chơi, mạng xã hội hay bất kỳ thứ gì trên internet cũng được gọi là phương tiện kỹ thuật số.

Ở thời điểm hiện tại, lĩnh vực này đang ngày càng hoàn thiện với tốc độ chóng mặt. Hàng mới, nâng cấp mới được cập nhật, chuyển đổi mỗi ngày. Chính vì điều này mà những người có chuyên môn về tiếp thị xã hội, phát triển hàng hóa kỹ thuật số là Digital Media tốt nhất.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm truyền thông kỹ thuật số tại:

  • Hoạt Hình (Animation)
  • Thương mại điện tử (Thương mại điện tử)
  • Trực quan hóa dữ liệu
  • Trò chơi trò chơi)
  • Mạng xã hội (Social Media)
  • kẹp
  • Thực tế ảo (Virtual reality)
  • trang web
  • ứng dụng di động
Xem thêm:  5 cách tạo Zalo ảo không cần số điện thoại cực đơn giản, nhanh chóng

3 hình thức truyền thông kỹ thuật số hiện nay

Truyền thông lan truyền – Truyền thông kiếm được

Phương tiện kiếm được
Phương tiện kiếm được

Truyền thông được lan truyền như truyền miệng. Tuy nhiên, trên các nền tảng truyền thông xã hội hoặc nền tảng kỹ thuật số. Nó bao gồm thứ hạng seo, đề cập trên mạng xã hội hoặc thông tin được chọn bởi bên thứ ba (PR). Trên thực tế, khách hàng của bạn trở thành kênh lan truyền của chính họ. Cả về mặt tích cực và tiêu cực.

Earned Media hoàn toàn miễn phí. Đạt được nhờ công ty triển khai kế hoạch tốt về social media marketing, tối ưu hóa SEO, cũng như kỹ năng PR bài bản. Doanh nghiệp có thể mua tài khoản để đánh giá những điều tích cực trên mạng xã hội thông qua phần mềm ứng dụng hoặc web hỗ trợ.

Ban đầu, làm việc để kiếm được Earned Media có thể khó khăn. Đáng chú ý nếu công ty đang phát triển trong một lĩnh vực cạnh tranh cao. Tuy nhiên nó có khả năng cực kỳ hiệu quả. Vì bản chất thuần khiết nên nó sẽ khiến phần lớn người dùng tin tưởng hơn.

Earned Media cũng đáng tin cậy hơn một số quảng cáo trả tiền. Bởi vì người mua hàng sẽ dễ dàng lắng nghe lời chứng thực hơn. Earned Media có khả năng khó nắm bắt. Bởi vì các bên liên quan có khả năng đưa ý kiến ​​tiêu cực về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp lên các nền tảng mạng xã hội. Mặc dù vậy, việc sử dụng và phát triển Earned Media vẫn rất đáng cân nhắc.

Phương tiện trả phí – Phương tiện trả phí

giao tiếp trả tiền

Một phương tiện hiệu quả về chi phí để truyền bá nội dung Trực tuyến của doanh nghiệp bạn nhằm tạo ra các chiến lược chuyển đổi, tạo doanh thu. Hình thức truyền thông này thường bao gồm; Truyền thông tiếp thị tìm kiếm có trả tiền, quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo Facebook, v.v.

mMột số công cụ truyền thông kỹ thuật số trả phí: Công cụ tìm kiếm; hiển thị quảng cáo; social media marketing, Facebook ads, Zalo OA,….

mặc dù loại phương tiện này đòi hỏi một khoản chi phí để sử dụng. Tuy nhiên, khi được sử dụng đúng cách, nó sẽ hiển thị thông tin doanh nghiệp và thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng. Một thương hiệu tiếp thị giỏi có thể trải qua một phương tiện tốn kém để hướng đúng người mua đến trang Web. Ngoài ra, quảng cáo phương tiện kỹ thuật số phải trả tiền có thể mang lại kết quả đáng kể. Và có thể đo lường được trong các chiến dịch của công ty. Vì vậy hỗ trợ kế hoạch marketing tổng thể, tăng nhanh hiệu quả nhanh chóng.

Xem thêm:  Top 30+ Sticker Facebook đáng yêu nhất 2023

phương tiện sở hữu

Phương tiện kỹ thuật số dưới dạng Phương tiện sở hữu
Phương tiện kỹ thuật số dưới dạng Phương tiện sở hữu

Đây là hình thức nhận được ít sự quan tâm nhất trong tất cả các hình thức truyền thông kỹ thuật số. Nó còn được gọi là phương tiện truyền thông thuộc sở hữu. Owned Media là bất kỳ phương tiện nào do thương hiệu của bạn kiểm soát như Website, tài khoản xã hội, blog, v.v. Là thứ mà doanh nghiệp tự đăng trên các kênh mà doanh nghiệp có và có thể tùy chỉnh theo ý muốn.

Owned Media giúp xây dựng mối quan hệ hiện có của công ty với người mua và chọn người mua tiềm năng. Nó là phương tiện tương tác trực tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp. Khi đối tượng mục tiêu của bạn tương tác với bài đăng của bạn. Để lại ấn tượng với họ sẽ giúp khách hàng cảm thấy thích thú. Từ đó, dần dần sẽ hình thành khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp.

Ưu điểm của Owned Media là tuổi thọ cao, khác với quảng cáo vì truyền thông tiếp thị chỉ chạy trong thời gian ngắn. Nó sẽ hoạt động và tồn tại chừng nào doanh nghiệp còn cập nhật, tương tác, làm việc với nó.

Truyền thông kỹ thuật số – các hình thức phổ biến

Các hình thức của Digital Media là gì? Digital marketing ngày càng phát triển theo thời gian nhằm thuyết phục mọi mong muốn của người tiêu dùng. Truyền thông tin trong Digital Media có 5 dạng cơ bản sau

Âm thanh

dạng âm thanh

Các dạng âm thanh của phương tiện kỹ thuật số bao gồm đài phát thanh kỹ thuật số, podcast và sách nói. Ngày nay, người dùng Internet đăng ký các dịch vụ radio kỹ thuật số như Apple Music, Spotify, Tidal, Pandora và Sirius, cung cấp nhiều loại đài âm nhạc và cho phép người dùng nghe cơ sở dữ liệu gồm hàng triệu bài hát. hát theo yêu cầu. Không chỉ nghe nhạc, các ứng dụng này còn cung cấp kiến ​​thức, talk show, chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người. Với nhiều ngành nghề, học thuật được nhắc đến.

Xem thêm:  Tổng hợp công cụ ATP hỗ trợ kinh doanh trên Fanpage hiệu quả

Định dạng video

Nhiều phương tiện kỹ thuật số có hình ảnh. Từ các dịch vụ truyền phát trực tuyến phim và truyền hình như Netflix đến các thiết bị mô phỏng thực tế ảo được sử dụng trong các cơ sở y tế. Một trong những người chơi lớn nhất trong phương tiện kỹ thuật số trực quan là YouTube. Nơi lưu trữ và phát hành hàng tỷ video mỗi năm. Ra mắt vào năm 2005, trang Web này là một trong những điểm đến phổ biến nhất trên Web. Ngoài Youtube, nhiều nhà cung cấp cũng phát triển các trang web có tính năng tương tự như: FireTure, Viral Popup, Twitch, v.v.

ứng dụng mạng xã hội

Phương tiện kỹ thuật số dưới dạng phương tiện truyền thông xã hội
Phương tiện kỹ thuật số dưới dạng phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội bao gồm các trang Web như Twitter, Facebook, instagram, LinkedIn và Snapchat. Cho phép người dùng của họ tương tác với nhau thông qua các bài đăng văn bản, ảnh và clip. Để lại “thích” và nhận xét để tạo ra cuộc nói chuyện tương tác xung quanh văn hóa đại chúng, thể thao, tin tức, chính trị và các sự kiện hàng ngày trong cuộc sống của người dùng.

Quảng cáo

Các nhà tiếp thị đã bước vào bối cảnh tiếp thị kỹ thuật số. Sử dụng quan hệ đối tác tiếp thị và không gian quảng cáo bất cứ khi nào có thể. Internet không còn sử dụng truyền thông tiếp thị bật lên và quảng cáo tự động phát. Những quảng cáo này tràn ngập các trang Web ban đầu và dần dần mất khách truy cập. Thay vào đó, các nhà tiếp thị chuyển sang nội dung gốc và các phương pháp khác để thu hút sự đầu tư của người tiêu dùng.

Tin tức

Theo truyền thống, mọi người sử dụng văn bản thông qua sách, báo, tạp chí, v.v. Mặc dù phương tiện kỹ thuật số đã phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, mong muốn đạt được những trải nghiệm đọc như vậy vẫn còn. Nghiên cứu từ Trung tâm nghiên cứu Pew chỉ ra rằng 38% người trưởng thành ở Mỹ đọc tin tức trực tuyến. Sự gia tăng của các trang web văn học. Sự phổ biến của các tài nguyên như Wikipedia. Và sự gia tăng của những thiết bị đọc sách điện tử như Kindle đã nhấn mạnh điều đó. Nó cho thấy nhu cầu liên tục đối với công việc được viết trên phương tiện kỹ thuật số.

bản tóm tắt

Xã hội kỹ thuật số sẽ phát triển và được tối ưu hóa mạnh mẽ hơn nữa. Với sự phát triển vượt bậc của con người, tương lai số và kỹ thuật số không còn quá xa vời. Chúc các bạn đã và đang làm trong ngành kinh doanh, marketing áp dụng mạnh mẽ công cụ này.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan