No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingKiến thức A/B testing hiệu quả cho email marketing

Kiến thức A/B testing hiệu quả cho email marketing

Rate this post

Là dân marketing chắc hẳn ai cũng đã từng biết đến hoặc nghe nói về A/B testing. Nó được xem như một phương pháp để cải thiện hầu hết mọi lĩnh vực của thiết kế trang web, thương mại điện tử, các chiến dịch tiếp thị. Bao gồm cả tiếp thị qua email. Một chiến dịch không thể thiếu trong hoạt động marketing của doanh nghiệp. Vậy email thử nghiệm A/B hữu ích và tối ưu như thế nào? Tìm hiểu dưới đây.

Email thử nghiệm A/B là gì?

Email thử nghiệm A/B
Email thử nghiệm A/B

Thử nghiệm A/B tiếp thị qua email, còn được gọi là thử nghiệm thư A/B, là một công thức được nghiên cứu kỹ lưỡng để khám phá các biến thể của chiến dịch tiếp thị qua email. Nhận được kết quả tốt nhất. Để kiểm tra điều này, bạn chọn một tệp dữ liệu khách hàng để kiểm duyệt và chia tệp người mua sắm mẫu thành hai nhóm. Tập hợp con đầu tiên lấy biến thể chiến dịch A và tập hợp con thứ hai lấy biến thể chiến dịch B. Sau khi thử nghiệm, nó sẽ đưa ra biến thể nào mang lại kết quả hoàn hảo nhất để có thể gửi đến những người đăng ký còn lại của doanh nghiệp.

Lợi ích của các chiến dịch tiếp thị qua email thử nghiệm phân tách

bạn cần kiểm duyệt và đo lường tất cả các chiến dịch email của mình, bao gồm:

  • Thư điện tử quảng cáo
  • email giao dịch
  • Quy trình kiểm soát tự động hóa email.

Mặc dù chi phí để có được khách hàng mới và người đăng ký bản tin là khá cao, nhưng chi phí gia tăng để cải thiện chuyển đổi email thông qua thử nghiệm A/B là rất nhỏ.

Thử nghiệm phân tách sẽ giúp tăng tốc kết quả của các nỗ lực tiếp thị qua email được lên kế hoạch tốt. Thông qua việc sử dụng các bài kiểm tra có kiểm soát, bạn sẽ tìm ra thông tin và hình ảnh nào hoạt động tốt nhất cho các nhóm mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn đang nhắm đến. Nếu bạn biết cách phân loại các mục đích sử dụng tốt nhất, thì việc gửi email marketing hiệu quả nhất đến đối tượng của bạn cũng sẽ dễ dàng hơn.

Xem thêm:  Hướng dẫn bật tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân mới nhất 2020

Bạn có thể thực hiện việc này bằng hành động, bằng cách theo dõi hiệu suất và gửi các chiến dịch trong tương lai dựa trên các phân tích trước đó. Hoặc thậm chí dễ dàng hơn, chúng tôi có thể tự động hóa các thử nghiệm A/B của mình bằng các công cụ như Mailjet để gửi chiến dịch của bạn đến một đối tượng mẫu nhỏ (chẳng hạn 30% trong danh sách của bạn). Và khi bạn đã thu thập đủ dữ liệu, công cụ kiểm tra A/B của Mailjet sẽ gửi phiên bản hoạt động tốt nhất với 70% còn lại trong danh sách khách hàng doanh nghiệp.

Ngay cả với thử nghiệm nhỏ, hãy sửa đổi và cải thiện sau đó. Khả năng hoàn vốn của thử nghiệm A/B có thể rất lớn. Thử nghiệm phân tách cho phép bạn tăng đáng kể % mở và % nhấp. Kết quả là lượng người mua, doanh số bán hàng và doanh thu tăng lên đáng kể.

Ứng dụng email marketing

Ứng dụng email marketing
Ứng dụng email marketing

Một số thành phần bạn có thể thực hiện thử nghiệm A/B trong tiếp thị qua email:

  • Tiêu đề
  • Cá nhân hóa
  • Tên người gửi
  • Hình ảnh, video, Đồ họa
  • thông tin
  • Kêu gọi hành động (CTA)
  • liên kết
  • Thời gian gửi email

Với những thay đổi nhỏ đó, bạn hoàn toàn có thể thấy được sự phát triển của các thông số cần thiết. Như tỷ lệ mở email, nhấp vào liên kết hoặc thậm chí là mua hàng.

Tiêu đề là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng của một email. Đặc biệt là tiếp thị qua email. Vì nó là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy về email của bạn trong Inbox. Title nên có độ dài bài test với độ dài vừa phải, thứ tự sắp xếp câu chữ hay, nội dung hấp dẫn ngay từ 3 giây đầu tiên.

Cá nhân hóa là yếu tố mang lại hiệu quả tốt. Việc thêm tên người nhận vào tiêu đề email sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn, khiến người nhận cảm thấy được quan tâm và thoải mái.

Xem thêm:  Cách Tăng View Youtube Nhanh Chóng, Chất Lượng Và An Toàn

Tên người gửi cũng có thể tạo nên sự khác biệt độc đáo. Hãy kiểm tra xem liệu người nhận email có phản hồi nhanh hơn với các email đến từ tên của một người hoặc từ tên doanh nghiệp của chúng ta hay không.

Hình ảnh, video và đồ họa : Điểm nổi bật tạo ấn tượng trong email marketing. Buổi tối giảm bớt câu chữ, thay vào đó là hình ảnh, video minh họa dễ hiểu, được nhiều người ưa chuộng. Ngày nay, không phải ai cũng thích đọc email toàn văn.

Kiểm tra đánh giá của khách hàng bằng video thay vì văn bản để thấy kết quả tốt. Hoặc kiểm tra biểu đồ đồ họa thông tin phiên bản ngắn so với phiên bản dài.

Hình ảnh có sẵn cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả thử nghiệm A/B.

Ví dụ email của chúng ta có hình ảnh một người chỉ tay vào nút CTA sẽ thu hút sự chú ý của người nhận mail hơn.

Mọi người xử lý hình ảnh nhanh hơn nhiều so với từ ngữ, vì vậy hãy sử dụng hình ảnh nhiều hơn cho tiếp thị qua email của chúng tôi để mang lại kết quả tốt hơn.

thông tin email là phần tương tác chính của doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu.

Nhưng với thời đại tinh gọn và gọn nhẹ như hiện nay, người dùng sẽ cần những trải nghiệm khác.

Vì vậy, giữ cho nó ngắn gọn và súc tích. Nếu bạn không thể giới thiệu sản phẩm của mình một cách nhanh chóng và ngắn gọn, bạn sẽ khó có được nhiều nhấp chuột từ khách hàng của mình.

Để có ý tưởng rõ ràng về nội dung nào đang hoạt động tốt, hãy thực hiện Thử nghiệm A/B!

Kêu gọi hành động (CTA) là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong các chiến dịch tiếp thị qua email.

CTA tăng đáng kể tỷ lệ nhấp bằng cách giúp người xem biết chính xác phải làm gì sau khi họ đọc email. Giúp tăng tốc độ chuyển đổi trong hiệu quả của từng email. Chúng tôi có thể kiểm tra giữa nút và liên kết.

thông tin CTA cũng là một yếu tố cần được xem xét và kiểm tra.

Cho dù bạn đang sử dụng nút hay liên kết, hãy thử đưa thông tin chi tiết vào đó. Vì người xem sẽ xem qua nội dung trước khi quyết định click.

Xem thêm:  Tất tần tần về quảng cáo tiktok cho người mới 2021

Sử dụng nội dung rõ ràng, cụ thể để thúc đẩy hành động cho khách hàng. Ví dụ: “Tải xuống bảng giá” thường tốt hơn “Nhấp vào đây” chung chung

gửi thời gian là một yếu tố cần được tính đến. Nghiên cứu những khoảng thời gian mà người nhận có nhiều khả năng mở email nhất, lên lịch trước và gửi email cho tất cả người nhận cùng một lúc.

Các thành phần cần lưu ý trong email marketing

Kiểm tra các thành phần cần ghi nhớ trong email
Thành phần thử nghiệm cần lưu ý trong email

Để kiểm tra các chiến dịch tiếp thị qua thư thử nghiệm A/B, chúng ta có thể xem xét 3 yếu tố chính: tiêu đề, thông tin và nút CTA. Mỗi yếu tố sẽ có một số cách tiếp cận gốc khác nhau, chẳng hạn như:

1. Tiêu đề

  • Số ký tự trên tiêu đề (ngắn – dài)
  • Cá nhân hóa – không cá nhân hóa
  • Ký tự đặc biệt

2. Nút kêu gọi hành động

  • Kích cỡ
  • màu sắc
  • Nét chữ
  • Kiểu chữ (đậm/nghiêng)

3. Nội dung

  • Cách mở bài
  • Tông giọng
  • Chiều dài
  • Thêm tên người gửi

Hoặc bạn cũng có thể xem xét thêm một số yếu tố khác như:

  • HTML đẹp. email văn bản
  • Nó được gửi vào ngày nào trong tuần?
  • Nó được gửi vào thời gian nào trong ngày?

10 nguyên tắc khi sử dụng A/B Testing

10 nguyên tắc thử nghiệm A/B
10 nguyên tắc thử nghiệm A/B

Quy tắc 1: Quên đi mọi thứ bạn tưởng tượng bạn biết về người mua hàng của mình

Quy tắc 2: luôn đặt mục tiêu để ghen tị

Nguyên tắc 3: Không dùng cứng nhắc để tăng CRO

Nguyên tắc 4: Kiểm tra từng yếu tố một

Quy tắc 5: Đừng vội kết luận “người chiến thắng” cho đến khi số liệu thống kê rõ ràng

Quy tắc 6: Học đi trước khi chạy

Nguyên tắc 7: Lấy ý kiến ​​của nhiều bên

Nguyên tắc 8: Dữ liệu hành vi người dùng và dữ liệu khám phá người mua sắm có thể gây tranh cãi

Nguyên tắc 9: xác định rõ tiêu chí thành công của bạn

Quy tắc 10: Không kiểm duyệt những thứ ít cần thiết hơn

Nói ngắn gọn

Hi vọng những kiến ​​thức chia sẻ về ứng dụng a/b testing trong email marketing sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thực hiện chiến dịch. Chúc các bạn thực hành và trải nghiệm mang lại kết quả cho bản thân và doanh nghiệp của mình.

THAM KHẢO THÊM: HƯỚNG DẪN AB TESTING – CÁCH KIỂM TRA ĐỘ CHÍNH XÁC KHI CHẠY FACEBOOK ADS

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan