No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingKiếm tiền trên youtube như thế nào? Định hướng cho newbie

Kiếm tiền trên youtube như thế nào? Định hướng cho newbie

Rate this post

YouTube Là một kênh kiếm tiền online mang lại nguồn thu đáng kể cho những ai dám đầu tư. Về cơ bản, youtube là một kênh hỗ trợ đăng tải các video, clip của bạn và đưa nó đến với người dùng. Vì vậy, làm thế nào để bạn tận dụng lợi thế này? kiếm tiền trên youtube? Bắt đầu học ngay bây giờ!

Kiếm tiền trên youtube dễ hay khó? Cách youtube trả tiền cho bạn

Bạn hẳn đã nghe nhiều câu chuyện thành công từ vlogger tăng trên youtube. Bạn nghĩ rằng bạn chỉ có thể kiếm tiền trên youtube thông qua việc trở thành một Vlogger nổi tiếng?

=> Chắc chắn là không, có rất nhiều cách khác nhau để kiếm tiền từ youtube và sẽ không dễ dàng với những ai chỉ làm hời hợt, không đầu tư.

Nhưng tôi chắc, youtube là kênh kiếm tiền cực kỳ ngon. Để bạn hiểu rõ hơn, hãy bắt đầu bằng cách tìm hiểu cách youtube trả tiền cho bạn!

kiem-tien-tu-yotube-2020

Đầu tiên bạn sẽ cần hiểu, youtube trả tiền cho bạn thông qua quảng cáo, sẽ có 4 bên tham gia vào hoạt động quảng cáo.

  • nhà quảng cáo: Những người chi tiền cho youtube chạy quảng cáo
  • Người sáng tạo: Chính bạn – Người đưa video, clip lên kênh youtube
  • Những người xem : Người xem video YouTube (Bạn cũng là một trong số họ ^^)
  • YouTube – Một kênh trung gian, nơi video của bạn có sẵn cho người xem
Xem thêm:  Facebook Update Tính Năng “Người Kiểm Duyệt Được Đề Xuất”

Nhà quảng cáo (advertisers) là những người sẽ chi tiền cho youtube để chạy quảng cáo trên các video theo target của họ. Lúc này, video của bạn đạt yêu cầu sẽ được đặt quảng cáo, và youtube sẽ trả tiền cho bạn dựa trên số click vào quảng cáo đó. Theo thống kê, mỗi 1000 người xem (1000 lượt xem) sẽ có khoảng 5% số đó click vào quảng cáo trong video. Điều đó có nghĩa là sẽ có khoảng 20 lần nhấp/1000 lượt xem và điều đó có nghĩa là 1000 lượt xem bạn sẽ có khoảng 12.000 đồng (Đây là ước tính chung.)

Cách kiếm tiền từ youtube

Kiếm tiền trên youtube từ quảng cáo chỉ là một trong những cách kiếm tiền hiện nay. Ngoài ra, còn một số cách khác cho phép bạn khai thác hiệu quả kênh này. Theo phân loại thì có 5 cách cơ bản để kiếm tiền trên youtube:

Cách 1: Kiếm tiền từ Youtube Partner

Đây là cách kiếm tiền trên youtube mà mình đã đề cập ở trên. Có thể coi đây là cách kiếm tiền từ youtube truyền thống nhất. Điều này có nghĩa là bạn sẽ trở thành đối tác hoặc Đối tác khi bạn đủ điều kiện. Sau đó, quảng cáo sẽ xuất hiện trên video của bạn. Bạn sẽ nhận được tiền quảng cáo thông qua tài khoản adsense. Và khi đạt hạn mức thanh toán tối thiểu là 100$ thì Adsense sẽ chuyển tiền cho bạn qua Liên minh phương Tây. Bây giờ bạn có thể nhận trực tiếp từ ngân hàng.

Xem thêm:  Top 50 cụm từ kêu gọi hành động “Call to Action”

Cách 2: Kiếm tiền youtube từ Network

Tương tự với Youtube Partner. Bạn cũng sẽ nhận được tiền từ quảng cáo nhưng trung gian lúc này là các đơn vị Ads Network như Yeah 1, Metube, Pops Worldwide,… Và bạn có thể nhận tiền trực tiếp qua thẻ mà không cần tài khoản Adsense.

Với hình thức này, điều kiện đặt quảng cáo sẽ dễ dàng hơn cho bạn. Và bạn có thể kiếm được số tiền lớn hơn từ youtube.

Cách 3: Kiếm tiền từ quảng cáo trực tiếp

Đây có thể coi là hình thức kiếm tiền trên youtube mà mọi youtuber đều mong muốn. Khi video của bạn có nhiều lượt xem hoặc bạn đã trở thành một vlogger nổi tiếng, bạn có thể trực tiếp đến gặp các nhà quảng cáo và đưa ra lời đề nghị cho họ.

Ưu điểm của phương pháp này là bạn sẽ thỏa thuận được giá cả và không bị mất tiền qua trung gian. Đây là cách các youtuber nổi tiếng làm.

Cách 4: Kiếm tiền từ kinh doanh, bán hàng

Như các bạn đã biết youtube là một kênh trực tuyến có lượng người dùng vô cùng lớn. Và nếu bạn đang kinh doanh thì không nên bỏ qua việc kiếm tiền từ kênh này.

Bạn có thể xây dựng một kênh youtube để đăng tải thường xuyên các video liên quan đến sản phẩm của mình. Đừng quá đề cao việc bán hàng trong video vì người dùng không thích điều đó. Thay vào đó, hãy đưa những video có giá trị và chèn quảng cáo của chính bạn vào video đó.

Xem thêm:  3 Bí Kíp Giúp Bạn Viết Content Đỡ “nhạt” Hơn

Người dùng YouTube là gì? Con đường trở thành youtuber

Với những cách kiếm tiền trên chắc hẳn bạn nào cũng muốn trở thành 1 Youtuber nổi tiếng và kiếm tiền từ các video bạn đăng.

Youtuber là từ dùng để chỉ bất kỳ ai tạo kênh và thường xuyên đăng tải nội dung trên facebook do mình tạo ra. Tuy nhiên, một youtuber chân chính cần phải là người luôn sáng tạo và đổi mới nội dung (Tuyệt đối không sao chép). Đồng thời tuân thủ các chính sách từ youtube nữa nhé!

Vậy làm thế nào để bắt đầu trở thành một youtuber?

Hãy bắt đầu tạo một kênh và tạo chủ đề cho nội dung của riêng bạn. Chuẩn bị các công cụ máy ảnh và kỹ thuật xử lý video cần thiết (ít nhất là mức cơ bản). Sau đó, bạn có thể tải video lên và phát tán nó!

Điều quan trọng trên con đường youtuber là không được bỏ cuộc! 100 video đầu tiên bạn đăng có thể không hiệu quả nhưng điều quan trọng là bạn tiếp tục thay đổi và giữ cho khán giả của mình thấy thú vị. Cố gắng hết sức!!

Bài viết này của tôi đã kết thúc. Trong các bài viết tiếp theo, tôi sẽ chỉ cho bạn một số cách để quảng bá tốt nhất video youtube của bạn thông qua các kênh trực tuyến khác. Đừng bỏ lỡ nó!

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan