HomeMarketingCông Cụ MarketingInstant Articles là gì? Cách để xây dựng Instant Articles dễ làm...

Instant Articles là gì? Cách để xây dựng Instant Articles dễ làm nhất [year]

Rate this post

Bài viết tức thời là gì? Từ khóa “Bài viết tức thời là gì” Điều này đang được tìm kiếm rất nhiều trên các công cụ tìm kiếm trong thời gian gần đây. Hầu hết, hầu hết mọi người đều biết đến Instant Articles như một công cụ khắc phục vấn đề tốc độ tải trang Web trên thiết bị di động, đặc biệt là trên SmartPhone. Nhưng hầu hết mọi người muốn nghiên cứu công cụ này vì nó được phát triển bởi mạng xã hội Facebook.

Đoạn văn này, Phần mềm ATP sẽ cùng bạn tìm hiểu và nghiên cứu về Bài viết tức thời là gì? Kiến thức này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Instant Articles cũng như Cách dễ nhất để xây dựng Bài viết tức thời. Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của ATP nhé!

Bài viết tức thời là gì?

Bài viết tức thời là một công cụ được phát triển bởi mạng xã hội Facebook. Mục đích xây dựng nhằm khắc phục các sự cố tải trang Web trên các thiết bị di động đặc biệt là trên SmartPhone.

Xem thêm:  7 lý do hàng đầu khiến quảng cáo Instagram không được xét duyệt

Các nền tảng “xuất bản” ứng dụng xã hội của Facebook bao gồm một loạt các tính năng tương tác cho phép Nội dung “sống” trên thiết bị di động, chẳng hạn như tự động hóa video và phóng to ảnh thu nhỏ trên album ảnh.

Trong một bài báo, Josh Roberts, Product Manager (giám đốc sản phẩm) của ứng dụng mạng xã hội Facebook giải thích rằng:

“Mục tiêu của ứng dụng xã hội Facebook là ‘kết nối’ mọi người với những câu chuyện, bài báo, video hoặc ảnh mà họ quan tâm nhất. Rõ ràng là việc mở Bài viết tức thời mang lại trải nghiệm đọc tin tức nhanh hơn cho mọi người và cải thiện đáng kể cách nhà xuất bản tiếp cận đối tượng của họ trên Facebook.”

Nền tảng này đã được thử nghiệm với các đối tác doanh nghiệp được lựa chọn kể từ tháng 5 năm 2015 và đã đạt được kết quả mong muốn.

Cách dễ nhất để xây dựng Bài viết tức thời

Bước 1: Đăng nhập vào Instant Articles

Đăng nhập vào Instant Articles
Đăng nhập vào Instant Articles

Bước đầu tiên và quan trọng nhất là bạn phải đăng nhập vào Instant Articles.

Tất cả những gì bạn cần làm là truy cập instantarticles.fb.com.

Ghi chú: Để bắt đầu, bạn phải có một Fanpage (hay nói cách khác là ứng dụng xã hội Trang Facebook) và vai trò của bạn trên Trang có thể là Quản trị viên hoặc biên tập viên.

Bước 2: Chọn Fanpage Facebook

Chọn Facebook Fanpage
Chọn trang Facebook

Xem thêm:  Trang bị KỸ NĂNG VIẾT

Sau khi đăng nhập, bạn có thể chọn bất kỳ Trang nào mà bạn muốn kích hoạt Instant Articles (trong trường hợp có nhiều Fanpage).

Bước 3: Khai báo và xác thực địa chỉ website

Sau khi chọn Fanpage muốn cài Instant Articles, bạn sẽ được yêu cầu nhập URL của mạng xã hội Facebook để xét duyệt. URL này có thể là URL của một trang web hoặc blog… mà bạn với tư cách là người điều hành sở hữu. Ví dụ URL là atpsoftware.vn, hoặc atpmedia.vn….

Để yêu cầu URL của bạn, tất cả những gì bạn cần làm là thêm thẻ Meta: HTML’s thẻ và sau đó thêm URL trang web của bạn. Bạn có thể tìm thấy tổng quan về những gì có thể tận dụng trong Cài đặt Bài viết tức thời:

Khai báo và xác minh địa chỉ website
Khai báo và xác minh địa chỉ website

Bước 4: Tạo bài viết

Bạn có thể đồng bộ hóa Blog của riêng mình với Bài viết tức thời thông qua công cụ xuất bản phương tiện truyền thông xã hội FB, Nguồn cấp dữ liệu RSS hoặc sử dụng API.

Liên quan đến WordPress:

  • Nếu bạn đang sử dụng WordPress để thêm nhiều ‘sự quyến rũ’ cho blog của mình, Facebook cũng đã tạo một plugin để hợp lý hóa quy trình tạo Bài viết tức thời. Đây là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để thiết lập Bài viết tức thời.

Công cụ xuất bản:

  • Cùng với plugin WordPress, ứng dụng xã hội Facebook cũng cộng tác với nhiều nền tảng xuất bản để tạo ra một Bài viết tức thời thống nhất.
  • Các công cụ xuất bản bao gồm: Drupal, Atavis, Medium, Perk Distributed, RebelMouse, ShareThis, Sovrn, Steller, Tempest.
Xem thêm:  3 chiến dịch TikTok Marketing 2020 đáng học hỏi trên thế giới

Nguồn cấp dữ liệu RSS:

  • Nếu không sử dụng WordPress hoặc CMS được hỗ trợ bởi các công cụ xuất bản của Facebook, bạn hoàn toàn có thể liên kết nội dung trên ứng dụng mạng xã hội Facebook thông qua RSS feed.
  • RSS feed hoàn toàn có thể tích hợp hoàn hảo với mạng xã hội Facebook, các bài viết mới sẽ được tự động cung cấp Instant Articles bất cứ khi nào bạn nhấn nút xuất bản.
  • Để cho phép xuất bản từ nguồn cấp RSS, bạn phải định cấu hình hệ thống quản lý nội dung của mình để tạo nguồn cấp RSS mới chứa cục bộ nội dung của từng Bài viết trong phần đánh dấu Bài viết tức thời.

API:

  • API cho phép bạn tạo, xuất bản, cập nhật và xóa Bài viết tức thời trực tiếp trong hệ thống quản lý Nội dung và là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho các mối quan hệ qua RSS.

Bước 5: Chỉnh sửa kiểu

Chỉnh sửa kiểu
Chỉnh sửa kiểu

Mạng xã hội Facebook cung cấp các tùy chọn để tùy chỉnh kiểu bài đăng của bạn trong quá trình thiết lập. Tại đây bạn hoàn toàn có thể tải lên logo của mình và chọn phông chữ mà bạn muốn sử dụng.

Bước 6: Gửi lên Facebook để xem xét

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể gửi nguồn cấp dữ liệu của mình tới Facebook để xem xét và xác minh tổng thể các bài viết được tạo trên trang web của bạn được định dạng đúng.

Facebook sẽ xem xét trong vòng 24-48 giờ.

Phương Duy – ATP Software

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan