No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingHướng dẫn viết email xin việc chuẩn nhất hạ gục các nhà...

Hướng dẫn viết email xin việc chuẩn nhất hạ gục các nhà tuyển dụng

Rate this post

Trong môi trường công nghệ 4.0 hiện nay, ngày càng có nhiều nhà tuyển dụng gửi email. Nếu “bó tay” thì cách trình bày email cũng sẽ phản ánh rất nhiều vào tính cách cẩn thận, tinh ý và sáng tạo của chúng ta. Hãy chuẩn bị thật tốt những kiến ​​thức cơ bản cũng như sự sáng tạo hơn nữa để có thể gây ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng. Dưới đây ATP Software sẽ giới thiệu cho bạn một vài email nhỏ để có thể gửi một email xin việc chuẩn và ấn tượng nhé!

Chuẩn bị kỹ một số điều trước khi viết email:

  • Giới thiệu bản thân,
  • Kỹ năng,
  • Kinh nghiệm làm việc,
  • Thành tích đạt được (nếu có),
  • truyền thông,
  • CV trong hồ sơ,…

Hướng dẫn cách viết email xin việc, cách gửi cv xin việc qua email

Tên email

Bạn nên thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc ngay từ đầu email. Sử dụng email thể hiện họ và tên (hoặc nếu có thể, phần mở rộng hãy để những điều bạn tự hào nhất, muốn người khác biết về mình. Đó có thể là lĩnh vực chuyên môn của bạn, tên trường đại học bạn đang theo học, sở hữu điểm mạnh….

Cú pháp tên email tiêu chuẩn:
+ “họ tên + ngày sinh + gmail.com/yahoo.com”

+“họ tên + nơi làm việc/học tập + gmail.com/yahoo.com”

Ví dụ:

Tên email ngắn gọn, dễ nhớ sẽ dễ tạo thiện cảm với người nhận thư.

Tên hiển thị email

Có 2 sai lầm phổ biến nhất đó là không sử dụng tên thật Không viết hoa tên bạn. Đây dù chỉ là một lỗi nhỏ nhưng lại thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của bạn. Hãy lưu ý đặt tên hiển thị email phù hợp để thể hiện sự chuyên nghiệp và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Cách gửi Email Gửi cho tôi địa chỉ email của bạn Sai Camnanggiaduc

Tên hiển thị Email phải là tên thật, trình bày rõ ràng, viết hoa đúng chỗ là bước đầu tiên để học cách viết email xin việc

Để đặt lại tên cho đúng kiểu các bạn thay đổi theo hướng dẫn sau:

Đi vào Cài đặt (Cài đặt) -> chọn tab Tài khoản và nhập khẩu (Tài khoản và Nhập khẩu)

Ảnh chụp màn hình 2 12

Cách viết Email xin việc – Hướng dẫn đổi tên hiển thị Email – Bước 1: Vào Cài đặt

Lựa chọn Chỉnh sửa thông tin (chỉnh sửa thông tin)

Ảnh chụp màn hình 3 7

Bước 2: Chỉnh sửa lại tên hiển thị rồi nhấn Save Changes.

Vậy là xong, bạn đã hoàn tất việc đổi tên hiển thị Gmail của mình.

Chữ ký email

Nhiều người thường bỏ qua chữ ký email, nhưng đối với những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, chữ ký email cũng là một cách thể hiện sự quan tâm qua những chi tiết nhỏ nhất. Sau khi bạn đã thay đổi tên chuẩn, hãy thể hiện sự chuyên nghiệp của mình bằng cách thêm chữ ký email.

Xem thêm:  Tổng hợp 5 nguyên nhân dẫn đến bài viết kém hấp dẫn, không được đón nhận

Một chữ ký email chuyên nghiệp sẽ bao gồm:

  • Họ và tên
  • Công việc
  • Số điện thoại
  • Các thông tin khác như trang web, email, địa chỉ, tài khoản xã hội

Thông tin liên hệ chi tiết sẽ giúp nhà tuyển dụng liên hệ và tìm hiểu về bạn.

Ảnh chụp màn hình 5 1

Cách viết email xin việc – Mẫu chữ ký email nên dùng

Với phần chữ ký email, bạn hãy để lại những thông tin cơ bản nhất để người nhận email/nhà tuyển dụng dễ dàng tìm thấy thông tin cá nhân của bạn để liên hệ khi cần.

Email Hình Đại Diện (Avatar Email)

Hướng dẫn đổi avatar email trên từng thiết bị

Đối với thiết bị Android, hãy thay đổi hình đại diện Email của bạn như sau:

Ảnh chụp màn hình 1 18

Cách viết email xin việc – hướng dẫn đổi avatar email trên android

Thay đổi trên máy tính:

Ảnh chụp màn hình 2 14

Cách viết email xin việc – hướng dẫn đổi avatar email trên máy tính

Với iPhone, iPad

Ảnh chụp màn hình 1 19

Cách viết email xin việc – hướng dẫn đổi avatar email trên iOS

Hoàn tất việc thay đổi ảnh hồ sơ của bạn và đừng quên lưu ảnh.

Lưu ý khi đặt avatar email

  • Không bao gồm hình ảnh đen trắng hoặc không bao gồm hình đại diện vì điều này sẽ làm giảm giá trị email của bạn và rất có thể sẽ bị coi là email ảo. MarketingAI khuyên bạn nên sử dụng ảnh thật rõ ràng và thể hiện được cá tính cá nhân của mình.
  • Không chụp ảnh quay lưng vì như vậy thể hiện sự thiếu nghiêm túc và không thể hiện rõ khuôn mặt.

Tiêu đề email xin việc

Nếu làm theo hướng dẫn từ người sử dụng lao động: Trong tin tuyển dụng, hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ hướng dẫn ứng viên gửi email đến “[email protected]” với tiêu đề “Họ tên – Vị trí ứng tuyển – Công ty” hoặc tiêu đề khác. Khi đó, bạn chỉ cần viết dòng tiêu đề email theo hướng dẫn và yêu cầu của nhà tuyển dụng để họ lọc email dễ dàng hơn, tránh bỏ sót email.

Đối với các tin tuyển dụng không nêu rõ yêu cầu tiêu đề email: Hoặc bạn có thể tự gửi đơn đăng ký qua email. Dòng chủ đề email nên theo mẫu sau:

Họ và tên – Vị trí ứng tuyển – Ngày ứng tuyển

VD: Nguyễn Trọng Nghĩa – Ứng tuyển vị trí Bán hàng – 12/09/2017

So với phần giới thiệu trong tiêu đề thư xin việc thông thường: “vị trí tìm kiếm”thí sinh nên trình bày một cách khoa học hơn như: Công việc – Họ và tên – Thời gian làm việc trong lĩnh vực liên quan – giáo dục. Chẳng hạn như: Nhân viên kỹ thuật – Lê Minh Á – 2 năm làm việc trong lĩnh vực CNTT – Đại học Quốc gia.

Bạn nên tìm hiểu kỹ những thông điệp làm nổi bật những phẩm chất tốt nhất của bạn. Chủ đề này sẽ gây ấn tượng và thu hút, khiến chuyên gia nhân sự của công ty mở thư và đọc sơ yếu lý lịch của bạn.

Nội dung email xin việc

Hầu hết các ứng viên đều mắc lỗi trong nội dung email xin việc, chưa kể đến cách trình bày thô và không theo quy tắc, điều tối kỵ nhất trong nội dung email xin việc chính là lỗi chính tả. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn trình bày khoa học và không mắc lỗi chính tả trong nội dung của mình.

Xem thêm:  QUY TRÌNH NUÔI NICK FACEBOOK SỐ LƯỢNG LỚN ĐẦY ĐỦ & CHI TIẾT NHẤT 2020

Những email có nội dung khô khan, rập khuôn, tạo cảm giác như “văn bản mẫu” được sao chép và thay thế từ một văn bản nào đó rất dễ khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Thử nghĩ xem, nếu một ngày bên tuyển dụng nhận được hàng chục, hàng trăm email xin việc với nội dung chung chung như vậy thì bạn rất khó lấy điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Điểm độc đáo giúp bạn trở nên khác biệt và ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng chính là trình bày email của bạn một cách sáng tạo, đừng lo sai, miễn là đảm bảo tiêu đề email chuẩn bạn nhé. . Trình bày rõ ràng, khoa học, đẹp mắt và đảm bảo các thông tin cơ bản.

Dưới đây là một mẫu nội dung email xin việc:

Kính gửi (tên người nhận),

Giới thiệu nhanh về bản thân (ví dụ: tên, trường học). Bạn gửi email này để ứng tuyển vào vị trí ABC được đăng trên Facebook hoặc trang tuyển dụng của công ty. Sau đó, tóm tắt ngắn gọn 1 kỹ năng hoặc kinh nghiệm mà bạn cho là phù hợp nhất với vị trí này. Và điều quan trọng là Nhớ đính kèm CV và Cover Letter (nếu có). Cuối cùng xin gửi lời chào và mong sớm nhận được phản hồi từ quý công ty.

How to De Viet Email Xin Viec An Tuong Hinh Anh 1

Cách viết email xin việc – nội dung email xin việc phải được trình bày khoa học và ấn tượng

Những lưu ý về cách trình bày nội dung email xin việc

  • Nên in đậm phần giới thiệu, phần thân
  • Sắp xếp các dòng trong nội dung email một cách dễ nhìn, trực quan.
  • Nội dung email phải thể hiện sự tôn trọng và cầu thị nhưng vẫn phải tự tin và chuyên nghiệp.
  • Tuyệt đối KHÔNG CÓ ÔNG.

Các tệp đính kèm cần thiết trong email xin việc

Để thư xin việc của bạn ấn tượng và độc đáo hơn, hãy đính kèm trong thư xin việc hoặc thư xin việc (nếu có) những giấy chứng nhận thành tích mà bạn đã đạt được, chứng minh những điểm mạnh của bạn rất phù hợp. phù hợp với vị trí công ty đang tuyển dụng. Ngoài ra, hãy là người cầu toàn và viết với thái độ trân trọng, mong muốn đóng góp tài năng của mình cho công ty.

gắn

Tên hồ sơ cv đính kèm cần đặt nghiêm túc

Khi gửi tệp mẫu sơ yếu lý lịch – tức là dưới dạng tệp đính kèm vào thư của bạn, hãy đảm bảo rằng tên tệp là của bạn. Lý tưởng nhất là tên tệp cv nên bao gồm tên của bạn. Ví dụ: tên địa chỉ email là [email protected]. Sau đó, tên tệp CV nên được đặt thành CV xin việc Lê Văn C. Nếu bạn đặt tên sơ yếu lý lịch bằng một địa chỉ email khác sẽ dễ khiến người nhận hiểu lầm, nghi ngờ bạn sao chép của người khác, hoặc cẩu thả…

Xem thêm:  Tư vấn Marketing Digital cho công ty tư vấn du học hiệu quả nhất 2019

Ngoài ra, thí sinh lưu ý gửi file pdf để đảm bảo không bị thay đổi các thông số kỹ thuật trong hồ sơ. Bạn có thể thêm chú thích: “tài liệu trong Word”, điều này sẽ ngay lập tức cảm thấy rằng ứng viên là người chuyên nghiệp và cẩn thận. Đó là điểm cộng của bạn ngay từ bước gửi thư xin việc qua email.

Cách viết email xin việc bằng tiếng Anh

Nếu bạn đã có CV bằng tiếng Anh thì việc viết email đính kèm thư xin việc bằng tiếng Anh là một điểm cộng tuyệt đối để bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Thông qua một bức thư xin việc bằng tiếng Anh, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được năng lực và trình độ ngoại ngữ của bạn. Điều mà ít ứng viên nào làm được.

Những lưu ý khi viết email xin việc bằng tiếng Anh

Lời nói đầu lời chào:

Cách viết lời chúc đầu thư tùy thuộc vào việc bạn có thông tin gì về phía công ty/nhà tuyển dụng. Nếu bạn biết tên của nhà tuyển dụng, lời chào có thể bắt đầu bằng: Dear (tên của nhà tuyển dụng), sau đó là dấu phẩy hoặc dấu chấm. Khi bạn biết ai là người nhận tin nhắn của mình, hãy thêm các tiêu đề thích hợp như (Mr., Ms., Dr.)
Nếu bạn không biết tên của nhà tuyển dụng, bạn có thể nói “Dear Hiring Manager,” “Dear Recruiting Team,” hoặc “Dear (tên công ty)”.

tiếp theo là phần đầu của Thư xin việc. Đây là nơi để bạn giới thiệu công việc mà bạn đang ứng tuyển. Trình bày trong 1-2 câu ngắn.

Bố cục của bức thư cần bao gồm 4 ý chính sau:

truyền thông

Thông thường, bạn nên để lại địa chỉ, số điện thoại hoặc tài khoản mạng xã hội để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ phỏng vấn hoặc hỏi thêm thông tin.

Ảnh chụp màn hình 2 15

Cách viết email xin việc – thông tin liên hệ là một trong 4 ý chính không thể bỏ qua

Nội dung chính

Hầu hết các Cover Letter đều bao gồm 1-2 đoạn văn cơ bản, tập trung làm rõ những ý chính sau:

_ Tại sao bạn nghĩ mình phù hợp với vị trí này?

_ Kinh nghiệm của bạn với vị trí bạn đang ứng tuyển là gì?

_ Vì sao chọn công ty này để cống hiến tài năng?

Lá thư cuối cùng

Tóm tắt vấn đề và định hướng đưa ra nếu bạn được nhận vào vị trí này. Bao gồm các nội dung chính như:

  • Nhắc lại lý do tại sao bạn là ứng cử viên phù hợp cho vị trí tuyển dụng này.
  • Định hướng của bạn nếu trúng tuyển vị trí này, kỹ năng, kinh nghiệm của bạn.
  • Cung cấp thông tin liên lạc, địa chỉ email, số điện thoại của bạn để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn.
  • Đừng quên đính kèm CV của bạn
  • Cảm ơn bạn đã dành thời gian

Kết thúc thư và chữ ký

Đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc CV/email ứng tuyển của bạn. Thể hiện mong muốn, mong muốn được thể hiện nhiều hơn khi có cơ hội phỏng vấn. Các kết thúc quen thuộc mà bạn có thể tham khảo là:

_ Tôi mong sớm nhận được hồi âm từ bạn. (Tôi mong sớm nhận được hồi âm từ bạn)

_ Tôi rất đánh giá cao cơ hội được gặp bạn và thảo luận thêm về ứng cử viên của tôi. (Tôi rất mong được gặp bạn để thảo luận thêm về vị trí này)

_ Cảm ơn bạn đã dành thời gian và sự quan tâm của bạn. (Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc thư)

Tổng hợp

Phần mềm ATP

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan