No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingHướng Dẫn Thiết Lập Quảng Cáo Facebook Cơ Bản Cho Người Mới...

Hướng Dẫn Thiết Lập Quảng Cáo Facebook Cơ Bản Cho Người Mới 2020

Rate this post

Chuyển đổi online đang là xu hướng kinh doanh sau mùa dịch. Hầu hết mọi người sẽ chọn kênh nào gần và đông người dùng để triển khai các hình thức tiếp thị, quảng cáo. Facebook sẽ là một trong những kênh mà nhiều người sẽ nghĩ đến đầu tiên bởi lượng người dùng lớn cũng như thời gian online cao.

Vậy để quảng cáo trên Facebook bạn cần biết cách lập chiến dịch quảng cáo và sẽ có những lưu ý để bạn chạy quảng cáo hiệu quả. Trong bài viết này Hảo sẽ chia sẻ với mọi người những lưu ý cũng như các bước thiết lập các định dạng quảng cáo cơ bản trên Facebook.

Hướng Dẫn Thiết Lập Quảng Cáo Facebook Cơ Bản Cho Người Mới 2020

Quảng cáo Facebook là gì?

Chắc hẳn mọi người không còn xa lạ gì với từ khóa Facebook Ads bởi từ này đã được nhắc đến quá nhiều trong những năm qua. Tuy nhiên, bạn có hiểu tại sao chúng ta cần quảng cáo trên Facebook và cách Facebook phân phối nội dung của chúng ta đến khách hàng không?

Xem thêm:  Cách khắc phục lỗi Zalo không gọi được video trên Android cực đơn giản

Tại sao bạn cần quảng cáo Facebook?

Có nhiều lý do khiến bạn cần quảng cáo trên Facebook và nên cân nhắc chạy quảng cáo trên mạng xã hội này

Số lượng người dùng lớn

Facebook hiện tại vẫn là mạng có lượng người dùng lớn tại Việt Nam, với tệp người dùng rất đa dạng. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều khách hàng cho nhiều lĩnh vực khác nhau.

Thời gian online cao (Đặc biệt trong mùa Covid)

Trong mùa dịch là thời điểm rất nhiều người sử dụng mạng xã hội do đang trong thời kỳ “rỗng” nên sẽ xuất hiện trên mạng xã hội với tần suất rất cao (đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên).

Khả năng lan truyền mạnh mẽ

Khả năng lan truyền của Facebook đã được chứng minh bao nhiêu lần rồi. Từ những trào lưu bất ngờ nở rộ, những quán ăn theo hướng lạ thu hút nhiều người đến những scandal đôi khi chỉ là tin đồn lan truyền chóng mặt.

Cách Facebook hiển thị quảng cáo của bạn cho khách hàng

Cơ chế của Facebook là hiển thị quảng cáo cho những tài khoản có sở thích, hành vi, độ tuổi,… phù hợp với yêu cầu mà bạn chọn và bạn phải trả tiền cho từng và hiển thị quảng cáo trên tường của người khác như hình bên dưới.

Ảnh chụp màn hình 16
Vị trí hiển thị của quảng cáo

Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần chuẩn bị những gì?

Thẻ thanh toán quốc tế (MasterCard hoặc Visa)

thẻ tín dụng

Yếu tố đầu tiên mà bạn cần để chạy quảng cáo đó là thẻ để thanh toán cho Facebook. Facebook chỉ hỗ trợ dùng thẻ quốc tế để thanh toán tiền hoặc thanh toán qua Momo nếu tài khoản của bạn được phép thanh toán.

Xem thêm:  KINH NGHIỆM XÂY DỰNG CHUỖI CỬA HÀNG THỜI TRANG 2023

tài khoản quảng cáo

Ảnh chụp màn hình 28

Để chạy quảng cáo, bạn cần có tài khoản quảng cáo để bắt đầu quá trình tạo chiến dịch. Theo mặc định, khi mọi người có tài khoản Facebook, bạn đã sở hữu một tài khoản quảng cáo.

Liệt kê sở thích, hành vi của khách hàng, v.v.

1 ZFqnRXufPYcWagAphpTwKg

Ngoài 2 yếu tố trên, bạn cần liệt kê những ý tưởng bên dưới để tiếp cận đúng tệp khách hàng:

  • Tuổi
  • giới tính
  • Vị trí
  • Công việc
  • Quan tâm
  • Hành vi trực tuyến

Định dạng quảng cáo cho người mới bắt đầu kinh doanh

Khi bạn chạy chiến dịch chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ được Facebook hỗ trợ rất nhiều định dạng quảng cáo khác nhau. Tuy nhiên theo mình bạn chỉ cần chạy các định dạng sau để tăng khả năng nhận diện cũng như tối ưu hóa thứ tự ngay từ đầu.

Chạy quảng cáo tương tác

Ảnh chụp màn hình 30

Chạy quảng cáo tương tác ở đây chính là câu kéo người dùng để lại like, comment hay share bài viết mà bạn quảng cáo.

Đây là hình thức quảng cáo cơ bản nên bạn có thể không cần tốn quá nhiều chi phí cho giai đoạn đầu nếu nội dung của bạn thu hút khách hàng.

Chạy quảng cáo tin nhắn

Ảnh chụp màn hình 29

Đối với loại quảng cáo này, mục đích bạn muốn là lôi kéo người dùng bấm gửi tin nhắn và trò chuyện với bạn trong Inbox của trang web. Lúc này trong quảng cáo bạn cần chú ý đến CTA của quảng cáo facebook.

Xem thêm:  Cách mở cuộc trò chuyện ẩn trên Zalo máy tính và khắc phục lỗi không hiển thị nội dụng tin nhắn Zalo

Chạy quảng cáo điền vào biểu mẫu

Ảnh chụp màn hình 31

Loại hình quảng cáo này rất phổ biến với dân buôn bán bất động sản,… những ngành cần lấy thông tin khách hàng từ quảng cáo.

Đối với loại quảng cáo này, mục đích của bạn là muốn người dùng điền thông tin để bạn lấy dữ liệu của họ và sau đó bạn sẽ khai thác thông qua thông tin họ để lại.

Ngoài ra, hãy thường xuyên cập nhật các thuật toán quảng cáo của Facebook. Nếu bạn gặp khó khăn gì trong quá trình chạy quảng cáo, hãy #cmt bên dưới thông tin của bạn để chúng tôi liên hệ hỗ trợ nhé!

Hảo Lê – ATP Software

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan